CHI TIẾT TIN TỨC

Tổng hợp các ứng dụng nên cài cho Android mà bạn nên tải về máy

21-11-2022 18:01

Khi mới mua điện thoại mới hoặc sau một thời gian dùng điện thoại Android, bạn vẫn thắc mắc rằng nên cài những ứng dụng nào cho điện thoại của mình? Trên CH Play, có vô vàn ứng dụng khác nhau, để biết được ứng dụng nào tốt và nên cài cho Android là điều không hề dễ. Hiểu được điều này, chúng tôi sẽ tổng hợp cho bạn các ứng dụng nên cài cho Android trong bài viết dưới đây! Cùng theo dõi nhé!

1. Ứng dụng nên cài cho Android – WPS Office

WPS Office là ứng dụng dành cho văn phòng với nhiều chức năng khác nhau, với nhiều tối năng tối ưu trong một app của Office Suite hoàn toàn miễn phí. Thông qua ứng dụng, bạn có thể đọc và tạo file Excel, Word, file PDF, scan, file Audio, Powerpoint…

Ứng dụng nên cài cho Android không thể thiếu WPS Office
Ứng dụng nên cài cho Android không thể thiếu WPS Office

Đồng thời, bạn cũng có thể hỗ trợ đa cửa sổ, chia sẻ file, chế độ lưu trữ, mã hóa tài liệu quan trọng giữa điện thoại và PC. Bởi vậy, nếu dùng điện thoại Android thì đây chính là một ứng dụng mà bạn không nên bỏ qua.

2. Ứng dụng chỉnh sửa video và ảnh – VSCO

VSCO là một ứng dụng phù hợp với những người thích chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh và video, với nhiều bộ lọc tích hợp sẵn cùng các công cụ cơ bản trong việc chỉnh ảnh như ghép, cắt ảnh… Nếu bạn đang tìm một ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp trên điện thoại thì VSCO là một ứng dụng không thể thiếu. Tuy nhiên, giao diện thường được thay đổi và cập nhật liên tục nên nhiều người sẽ cảm thấy khó thích ứng và sử dụng.

3. Các ứng dụng nên cài cho Android – Bàn phím Swiftkey

Swiftkey là ứng dụng bàn phím dành cho điện thoại Android được nhiều người sử dụng. Nhờ nhiều tính năng thú vị và giao điện đẹp, Swiftkey được lòng rất nhiều người hiện nay. Bạn có thể sử dụng ứng dụng này để thay thế cho bàn phím mặc định trên điện thoại, công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) sẽ nhanh chóng “học” theo phong cách viết, nhắn tin của bạn mỗi ngày để dự đoán những chữ mà bạn định gõ.

Bàn phím Swiftkey với giao diện vô cùng đẹp
Bàn phím Swiftkey với giao diện vô cùng đẹp

Chắc chắn đây sẽ là một ứng dụng bạn không nên bỏ qua với việc hỗ trợ hơn 300 ngôn ngữ khác nhau trên thế giới, với hơn 100 chủ đề màu sắc và hỗ trợ nhiều biểu tượng cảm xúc khác nhau.

4. Trình báo thức Alarmy

Với những người mắc bệnh “sâu lười”, thường xuyên khó rời giường sau mỗi giấc ngủ dài thì nên tham khảo ứng dụng Alarmy. Đây là ứng dụng báo thức được có số lượt tải về và xếp hạng cao nhất toàn cao, với hơn 1.000.000 lượt đánh giá và 4,6 sao từ người dùng, Alarmy trở thành một trong các ứng dụng hỗ trợ cho phong cách sống được nhiều người tin dùng.

Ứng dụng Alarmy có một số tính năng độc đáo như:

- Âm thanh báo thức nhẹ nhàng với những người dễ dàng ngủ dậy hoặc tiếng chuông báo thức cực kỳ lớn cho những người cú đêm và ngủ nhiều.

- Làm nhiệm vụ Toán học: Kích thích trí não mỗi buổi sáng bằng cách giải các bài toán nâng cao hoặc đơn giản.

Trình báo thức Alarmy hỗ trợ bạn tỉnh ngủ nhanh chóng
Trình báo thức Alarmy hỗ trợ bạn tỉnh ngủ nhanh chóng

- Ngủ dậy và chụp ảnh lại vị trí mà bạn đã đăng ký từ trước thì báo thức mới tắt.

- Tác vụ mã vạch: Quét mã QR hoặc mã vạch nơi bạn đã đăng ký từ trước thì mới có thể tắt chuông báo thức.

- Tác vụ lắc: Với khả năng rung lắc lên đến 999 lần, cơ thể bạn sẽ nhanh chóng được đánh thức.

5. Ứng dụng bản đồ tốt nhất cho Android không nên bỏ qua là Google Maps

Google Maps là một ứng dụng nằm trong các ứng dụng nên cài cho Android, ứng dụng này thường có sẵn trên một số dòng điện thoại Android. Nếu thường xuyên đi đến những thành phố có nhiều đường đi hay thường xuyên di chuyển, ứng dụng Google Maps sẽ giúp bạn tìm đường ngắn nhất và phù hợp nhất.

Bạn có thể sử dụng các tính năng như bản đồ đường phố, hình ảnh vệ tinh, chế độ xem toàn cảnh 360 độ của các đường phố, điều kiện giao thông thời gian thực, chụp ảnh từ trên không, tìm cây ATM, cây xăng, lập kế hoạch chỉ các tuyến đường cho nhiều phương tiện giao thông như xe bus, ô tô, xe máy, đi bộ, đường hàng không…

Ứng dụng bản đồ tốt nhất cho Android không nên bỏ qua là Google Maps
Ứng dụng bản đồ tốt nhất cho Android không nên bỏ qua là Google Maps

6. Ứng dụng ghi chú Google Keep

Ứng dụng Google Keep giúp bạn ghi chú lại các thông tin hoàn toàn miễn phí, nhắc nhở thực hiện các công việc mọi nơi, mọi lúc, ghi chú các thông tin quan trọng, cùng nhiều tính năng khác như chia sẻ ghi chú, tạo nhắc nhở, chỉnh sửa ghi chú, thêm người cộng tác… Ngoài ra, bạn có thể dùng ứng dụng này để scan tài liệu viết tay như ghi chú, biên nhận, hóa đơn hay ghi lại các bản thu âm…

7. Mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam – Zalo

Với người dùng mạng xã hội Việt Nam, Zalo là cái tên quen thuộc được nhiều người tin dùng. Bạn có thể gửi tin nhắn, gọi điện, video call, gửi file đến đến 1GB, hình ảnh HD miễn phí… Bên cạnh đó, bạn có thể thanh toán hóa đơn, mua sắm online, đặt xe, vé tàu, vé máy bay nhanh chóng thông qua Zalo Pay.

8. Ứng dụng scan tài liệu Microsoft Office Lens

Microsoft Office Lens giúp bạn scan, quét ảnh, tài liệu từ thiết bị nhanh chóng và chuyển đổi thành file PDF, ảnh, Powerpoint hay Word. Bạn còn có thể loại bỏ viền, căn chỉnh và loại bỏ những chi tiết thừa. Bên cạnh đó, các tài liệu bằng tiếng Việt có thể được nhận dạng và đọc, quét bằng Microsoft Office Lens, nên bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng.

Ứng dụng scan tài liệu Microsoft Office Lens
Ứng dụng scan tài liệu Microsoft Office Lens

9. Ứng dụng quản lý chi tiêu Money Lover

Money Lover cũng nằm một trong số các ứng dụng nên cài cho Android với nhiều tính năng như quản lý tài chính gia đình, cá nhân, lập kế hoạch chi tiêu hợp lý và theo dõi các khoản thu chi hàng ngày. Bên cạnh đó, bạn có thể liên kết với 20 ngân hàng khác nhau, từ đó có thể theo dõi giao dịch và biến động số dư qua tài khoản của mình dễ dàng, qua đó có thể có kế hoạch chi tiêu hợp lý nhất.

10. Trình khởi chạy Android Nova Launcher

Nova Launcher là một trong các ứng dụng được nhiều người tải về trên CH Play, cho phép bạn thay đổi giao diện màn hình Android. Khi tải ứng dụng này về, bạn có thể tùy chỉnh hình nền, biểu tượng, hoặc bố cục trên điện thoại bắt mắt và sinh động.

Trình khởi chạy Android Nova Launcher
Trình khởi chạy Android Nova Launcher

Nhờ được nhà phát hành nâng cấp và cập nhật thường xuyên, vì vậy Nova Launcher luôn giúp người dùng trải nghiệm được nhiều tính năng hữu ích, thú vị mà app mang đến.

11. Ứng dụng lưu trữ đám mây Google Drive

Google Drive cho phép bạn lưu trữ các dữ liệu trực tuyến, dễ dàng chỉnh sửa, truy cập, chia sẻ và sao lưu thông tin tới những người dùng khác trên nhiều nền tảng. Bạn cũng có thể đồng bộ dữ liệu cá nhân trên Google Drive với các ứng dụng khác của Google vì đều cùng một “nhà”.

12. Nghe Podcast miễn phí với app Google Podcast

Google Podcast là một ứng dụng cho phép bạn phát hành, tìm kiếm Podcast miễn phí với tính năng chỉnh sửa, quản lý theo cách riêng của bản thân. Bạn cũng có thể điều khiển việc phát nhạc bằng giọng nói của mình thông qua tính năng tích hợp Google Assistant.

13. Đọc truyện với Wattpad

Đọc truyện với ứng dụng Wattpad
Đọc truyện với ứng dụng Wattpad

Với những bạn đam mê đọc truyện online và viết truyện, Wattpad chính là một ứng dụng phù hợp dành cho bạn. Có đến 20 triệu đầu sách khác nhau cùng kho thư viện khổng lồ với hàng trăm thể loại truyện như truyện ngắn, truyện dài, truyện kinh dị, tiểu thuyết, truyện ngắn… Bên cạnh đó, bạn có thể chia sẻ quan điểm về cuộc đời, về sách, tự do sáng tác tản văn, truyện, bình thơ… thông qua Wattpad. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm đọc những tác phẩm hay, chất lượng vì việc kiểm duyệt trên Wattpad khá nghiêm ngặt.

14. Ứng dụng gửi email qua Gmail

Một ứng dụng giúp bạn gửi email miễn phí trên Google là Gmail, đây là ứng dụng dễ sử dụng với giao diện đơn giản, được nhiều người dùng phổ biến. Với ứng dụng này, bạn dễ dàng gửi, nhận email, sắp xếp, phân loại email, đánh dấu email quan trọng, lọc email rác…

15. Ứng dụng học ngoại ngữ với Duolingo

Nếu bạn đang muốn học ngoại ngữ thì Duolingo chính là một trong các ứng dụng nên cài cho Android mà bạn nên tải ngay. Ứng dụng có nhiều mức độ bài tập từ dễ đến khó vô cùng đa dạng, giúp bạn ghi nhớ từ vựng và củng cố từ vựng dễ dàng.

Ứng dụng học ngoại ngữ với Duolingo
Ứng dụng học ngoại ngữ với Duolingo

Ngoài tiếng Anh, bạn có thể học các ngôn ngữ phổ biến trên thế giới như tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Đức… Duolingo sẽ nhắc nhở bạn học tập mỗi ngày, giúp bạn không bị “chây lười” và có thể học mọi lúc mọi nơi.

Trên đây là các ứng dụng nên cài cho Android mà bạn nên tải về máy của mình. Trong các ứng dụng kể trên, bạn thích ứng dụng nào nhất và dự định cài ứng dụng nào? Hãy lựa chọn các ứng dụng phù hợp nhất với nhu cầu, sở thích của bản thân thể tận dụng hết các tính năng cần thiết của ứng dụng nhé! Các ứng dụng này đều miễn phí, bạn chỉ cần lên cửa hàng CH Play để tải về máy của mình.

Tại sao điện thoại Trung Quốc lại rẻ?

Điện thoại do Trung Quốc sản xuất có giá rất rẻ, rẻ hơn nhiều các hãng lớn khác mà cấu hình lại cực kỳ tốt, vì sao vậy? Để biết được  tại sao điện thoại Trung Quốc lại rẻ hơn so với các hãng điện thoại khác, nhanh tay truy cập bài viết bên dưới nhé!

Tại sao điện thoại Trung Quốc lại rẻ?

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách chọn lens cho máy ảnh dành cho người mới sử dụng

cách chọn lens cho máy ảnh như thế nào là phù hợp để tạo ra những bức ảnh hoàn hảo? Tiêu chí lựa chọn lens là gì và đối với người mới thì lựa chọn ra sao?

Những rủi ro trong kinh doanh bất động sản cần nắm rõ?

Bạn đang muốn tìm hiểu về những rủi ro trong kinh doanh bất động sản và cách khắc phục hiệu quả? Nắm rõ lời giải đáp qua bài viết được đề cập sau đây.

Tổng hợp các lỗi thường gặp ở xe đạp điện và cách khắc phục

Nếu đang tìm kiếm các lỗi thường gặp ở xe đạp điện, hãy truy cập bài viết này, chúng tôi đã tổng hợp các lỗi thường gặp ở xe đạp điện và cách khắc phục.

Lên đầu