CHI TIẾT TIN TỨC

xe máy là gì

04-10-2023 10:58

Xe máy là gì? Xe máy gồm mấy loại?
Hiện nay, xe máy đã rất phổ biến và là phương tiện thiết yếu nhất của người Việt Nam. Nhưng liệu có lúc nào đó, bạn tự hỏi xe máy là gì và xe máy có mấy loại hay không? Chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé!

Xe máy là gì?
Xe máy là gọi chung cho tất cả các loại xe hai bánh có gán động cơ. Thực ra, danh từ xe gắn máy (xe máy dầu) để chỉ cho các loại xe hai bánh có gán động cơ, khi cần thiết có thể đạp như xe đạp mà không cần dùng máy như PC, Mobylette, Peugeot, Veslo Solex số còn lại gọi là Scooter, cỡ bánh lớn gọi là ô tô.

 

Dựa vào thiết kế động cơ

 

- Động cơ máy đứng (Honda CB 350)

– Động cơ máy nằm (Honda C50)

– Động cơ máy hình chữ V (Harley Davidson)

– Động cơ máy nằm ngang (B.M.W)

 

Dựa vào dung tích xylanh

 

– Động cơ loại 49cc (Honda C.50)

– Động cơ loại 150cc (Vespa 150)

– Động cơ loại 250cc (Yamaha 250…)

 

Dựa vào cách sử dụng

 

– Xe tay ga: Attila, Honda @, Honda Click, SH, Nouvo, Spacy…

– Xe sang số: Dream, Future, Wave…

Thông dụng nhất hiện nay vẫn là các dùng xe máy 50cc, 100cc, 125cc, 150cc chỉ có 1 lòng xylanh đa số là xe 2 thì Peugeot, Mobylette (Pháp), Suzuki, Yamaha, Bridgestone(Nhật) và xe 4 thì như Honda Dream, Sirius, Suzuki Viva…

 

Lợi ích của 1 chiếc xe máy

 

Cái lợi ích mà ta nhìn thấy đầu tiên là chúng ta được sở hữu một phương tiện đi lại thuận tiện cho việc di chuyển của chúng ta. Chúng ta không cần có quá nhiều tiền như để mua một chiếc xe ô tô. giá xăng dầu cho nó cũng rẻ hơn ô tô, cách học lái một chiếc xe máy cũng dễ hơn và nhanh hơn rất nhiều so với việc lái một chiếc ô tô. Thậm chí nó còn nhanh hơn ô tô vì tính xe máy vốn nhỏ gọn có thể len lách trên những con đường chật hẹp trong những giờ cao điểm.

 

xe gắn máy khác xe mô tô

1. Xe mô tô và xe gắn máy giống hay khác nhau?

Theo Quy chuẩn QCVN 41:2019/BGTVT ban hành kèm theo Thông tư 54/2019/TT-BGTVT thì xe mô tô và xe gắn máy là hai loại xe khác nhau, cụ thể:

- Xe mô tô (hay còn gọi là xe máy) là xe cơ giới hai hoặc ba bánh và các loại xe tương tự, di chuyển bằng động cơ có dung tích xy lanh từ 50 cm3 trở lên, trọng tải bản thân xe không quá 400 kg.

- Xe gắn máy là chỉ phương tiện chạy bằng động cơ, có hai bánh hoặc ba bánh và vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 50 km/h. Nếu dẫn động là động cơ nhiệt thì dung tích làm việc hoặc dung tích tương đương dưới 50 cm3.

Tin tức liên quan

Kênh đăng tin mua bán tại Đồng Tháp

Có phải bạn muốn mua bán ở Đồng Tháp Bạn và đang tìm một địa chỉ để chọn lựa dang tin mua ban tai Dong Thap hoặc toàn thể các tỉnh thành khác. các bạn mong muốn

Kênh đăng tin rao vặt ở Đồng Nai

Website đăng tin rao vặt ở Đồng Nai, cập nhật 24/7 hàng trăm các tin rao bán, sang nhượng, đăng tin, cho thuê hàng hóa được update từ facebook mỗi giờ.

Trang rao vặt tại Điện Biên

Raonhanh 365 kênh mua bán ở Điện Biên, cập nhật 24/7 hàng ngàn các tin rao vặt, rao bán, cho thuê, sang nhượng bài đăng được cập nhật từ facebook mỗi giờ.

Lên đầu