CHI TIẾT TIN TỨC

Kinh nghiệm lái xe ô tô trong thành phố - Văn hóa tham gia giao thông

12-08-2022 18:57

Thời đại con người ngày càng phát triển văn minh và đi lên theo từng ngày rõ rệt. Công nghệ cũng ngày càng phát triển cao hơn, hiện đại hơn và giúp ích cho cuộc sống con người thuận tiện hơn. Vì thế mà phương tiện giao thông cũng phát triển mạnh không kém. Phương tiện càng được ưu tiên sử dụng vì thế mà mật độ xe cộ ngoài đường lại càng cao. Đặc biệt trong các thành phố giao thông rất phức tạp. Điều này khiến không ít người cảm thấy lúng túng và khó khăn khi lái xe trong các thành phố. Mỗi khi ra ngoài đường thì ít nhiều cũng là nỗi lo của nhiều người. Sau đây là những kinh nghiệm lái xe ô tô trong thành phố  mà chúng tôi nêu ra sẽ giúp ích được các bản phần nào giảm đi nỗi lo căng thẳng và có thể xử lý khéo léo các tình huống sự cố rắc rối không như mong muốn.

1. Kinh nghiệm lái xe ô tô trong thành phố

1.1. Giữ đều tay ga 

Ổn đinh tay ga khi di chuyển
Ổn đinh tay ga khi di chuyển

Trong thành phố mật độ dân cư cao, đông đúc đồng nghĩa với việc mật độ xe cộ và các phương tiện đi lại cũng rất đông nhất là vào các giờ cao điểm. Do đó nhiều tuyến đường chính trên đường bị tắc hay kẹt vào các giờ cao điểm.Do vậy chỉ điều khiển phương tiện với tốc độ từ nhỏ cho đến trung bình. Kỹ thuật lái xe là cần giữ vững và điều chỉnh được tốc độ ổn định cũng như đều khi di chuyển nơi đông xe cộ. Không nên tăng hay giảm đột ngột tốc độ của xe sẽ làm bất ngờ cho các phương tiện đang di chuyển giao thông gây ra tai nạn hoặc sự cố không như ý muốn thậm chí làm náo loạn trật tự giao thông, ùn tắc lại thêm ùn tắc. Việc giữ đều ga còn giúp bạn tiết kiệm được xăng hiệu quả.

1.2. Khoảng cách phù hợp

Giữ khoảng cách các xe
Giữ khoảng cách các xe

Trong thành phố dù có đông hay vắng các xe cộ thì một kinh nghiệm xương máu chính là nên giữ khoảng cách an toàn với tất cả các phương tiện xe khác. Tùy vào tình hình thực tế mà căn lựa được khoảng cách phù hợp để tránh các tình trạng va phải xe trước và đằng sau. Như vậy nếu có xảy ra các trường hợp bất ngờ bạn cũng có đủ thời gian để xử lý tình huống. Người lái ô tô cố gắng làm sao điều chỉnh để không bị xe máy cắt ngang. Một xe cắt ngang các xe dễ có thể các sẽ khác cũng đi theo vì nối đuôi nhau.

1.3. Căn xe

Thường xuyên căn xe và quan sát các phía
Thường xuyên căn xe và quan sát các phía

Khi lái xe trong thành phố người lái cần phải thật chú ý đến các vạch kẻ đường và các giải phân cách. Đối với bên phải nên chừa ra một phần đường vì gióc nhìn bên đó bị hạn chế hơn bên trái. Không chỉ là những lúc người lái chuyển hướng hay chuyển làn, quay xe mà lúc đi bình thường hoặc dừng lại người điều khiển cũng phải thường xuyên chú ý đến gương chiếu hậu. Điều này sẽ giúp các tài xế phát hiện ra được những chiếc xe áp sát bên hông hay cố tình chèn vào những khoảng trống, tránh việc va chạm hay va quẹt thật sự không đáng có. Khi chú ý quan sát nhiều sẽ đúc kết được những kinh nghiệm riêng cho bản thân từ đó dần trở lên tốt hơn trong kỹ năng điều khiển xe.

Xem thêm: Tuổi Dần mua xe hợp màu gì là tốt với vận mệnh và phong thủy

1.4. Hạn chế phanh đột ngột

Trong thành phố mật độ phương tiện giao thông rất dày đặc nên khoảng cách rất hạn chế dành cho các xe đi lại. Do vậy hạn chế phanh đột ngột để tránh tình trạng các xe phía sau xử lý không kịp đâm vào đuôi xe. Khi tham gia giao thông nhìn thấy đèn vàng hay các chướng ngại vật người lái xe cần tự khắc chủ động giảm tốc độ xe từ từ và xử lý chúng một cách hài hòa nhất.

1.5. Không liên tục chuyển làn với tốc độ cao

Việc bạn chuyển làn liên tục trong tuyến đường thành phố với tốc độ cao sẽ làm tăng cao khả năng tai nạn giao thông, ảnh hưởng rất lớn đến bạn và cả những người khác. Vậy chỉ nên chọn làn đường duy nhất để di chuyển và hạn chế tối đa chuyển làn nhiều và tuân thủ thêm các chỉ dẫn cũng như quy tắc của luật giao thông. 

1.6. Xác định giữ vững tâm lý ổn định khi lái xe

Trước khi tham gia giao thông, người lái xe phải luôn xác định tâm thế trước khi điều khiển phương tiện làm sao cho thật ổn định và vững vàng nhất. Tâm lý luôn phải sẵn sàng đối diện với điều kiện tham gia giao thông đông đúc, ùn tắc thậm chí là hỗn loạn trên đường phố kéo dài trong cả vài tiếng đồng hồ triền miên. Khi bạn đã dám đối diện thực tế thì chắc chắn giảm được những căng thẳng đáng lo không đáng có. Điều kiện tham gia giao thông ở các thành phố lớn thường xuyên xảy ra sự ùn tắc là hết sức bình thường. Người tham gia phương tiện giao thông không phải ai ai cũng có ý thức chấp hành đúng các kỹ luật đã đề ra. Do vậy tham gia điều khiển ô tô trong thành phố vào những khung giờ cao điểm bạn phải hết sức thật kiên nhẫn và chờ đợi.

Việc lái xe ô tô hay các phương tiện trong nội thành bạn cũng cần tập trung cao độ. Không nên sử dụng điện thoại, nghe nhạc, hay các chế độ giải trí khác khi đang tham gia trên đường.

1.7. Biết rõ phương hướng di chuyển của bản thân

Khi lái xe trong thành phố, bạn cần nắm rõ những tuyến đường cần lưu ý khi tham gia giao thông. Phân biệt được đường 1 chiều, hai chiều, đường nào được đi, đường nào không được đi hay trong các khung giờ cố định tuyến phố nào cấm xe di chuyển qua lại. Bạn cần biết và nắm rõ để tránh các tình trạng không hay. Những điều này thật sự rất giúp ích cho chính bản thân bạn, bạn có thể chủ động trong mọi hành trình chuyến đi của bản thân. Nếu bị ùn tắc giao thông trên tuyến đường bạn đang đi thì bạn có thể ngay lập tức chọn cho bản thân những hướng đi khác nhau. Đa phần các mẫu xe ô tô hiện nay đều được tích hợp định vị nên rất dễ dàng trong việc xác định phương hướng của bản thân.

2. Cập nhật kiến thức về luật tham gia giao thông

2.1. Tìm hiểu về các làn phân cách

Đi đúng đường làn của mình
Đi đúng đường làn của mình

Việc tìm hiểu kiến thức về các làn đường khiến cho người lái xe luôn mang tâm thế tự tin và chủ động. Giảm thiểu đi rất nhiều những áp lực không đáng có khi lái xe. Trong hoàn cảnh làn đi của mình bị tắc đường, người điều khiển có thể chủ động trong việc chuyển làn thuận lợi cho việc di chuyển.

2.2. Luật giao thông đường bộ cần nắm chắc

2.2.1. Báo hiệu giao thông

Người điều khiển xe ô tô trong thành phố cần có một tay lái cứng và am hiểu về các báo hiệu  giao thông đường bộ. Biết được những điều được làm và không được thực hiện khi tham gia giao thông. Hiểu rõ được quy tắc làn đường mình đi để không bị lúng túng hay trở ngại khi di chuyển. Biết được các biển báo ra lệnh trên đường phố và chấp hành thực hiện các quy tắc đã được đề ra. Khi hiểu rõ và nắm rõ luật người lái có thể tự tin điều khiển. Tuân thủ những báo hiệu của người điều hướng giao thông.

2.2.2. Các biển báo

Phải biết những biển báo đã được đề ra và tuân thủ một cách nghiêm chỉnh. Những biển báo cấm, chỉ dẫn hay biên báo ưu tiên cho các phương tiện khác bạn cần nắm rõ trong bàn tay. Để tránh các tình trạng vi phạm và bị xử lý.

Xem thêm: Bật mí các chi phí nuôi xe ô tô chủ xe cần nhớ trong việc sử dụng

3. Văn hóa tham gia giao thông

Văn hóa tham gia giao thông cũng được đánh giá chú trọng. Thể hiện tính cách cũng như văn hóa giáo dục của người ứng xử và xử lý. Ngoài việc tuân thủ đúng và áp dụng các luật giao thông thì bạn cần thể hiện văn hóa giao thông cho tốt. Không chen lấn làn đường, không vượt ẩu trong các nơi thành phố đông dân cư. Biết nhường đường cho các loại xe ưu tiên. Văn hóa giao thông là nền tảng vững chắc cho nền giao thông văn minh, tiến bộ. Và điều đặc biệt là hạn chế sự ùn tắc giao thông mà hàng ngày thành phố hay các khu đô thị đông dân cư phải gánh chịu. Giảm bớt sự áp lực khi tham gia giao thông. Cần học văn hóa giao thông trước khi điều khiển tham gia giao thông trên các mặt đường.

Văn hóa tham gia giao thông
Văn hóa tham gia giao thông

Trên đây là tất cả những kinh nghiệm lái xe ô tô trong thành phố mà raonhanh365.vn đúc kết được. Sẽ rất giúp ích cho các tài xế nhất là người mới lái. Tránh các lỗi sai hay vi phạm không đáng có. Và từ thông tin đó am hiểu về tham gia giao thông trang bị bản thân để kỹ năng lái xe ngày càng được cao.

Nguyên nhân xe máy đi bị giật

Tìm hiểu được nguyên nhân xe máy đi bị giật và cách khắc phục. Và bỏ túi một vài mẹo nhỏ để xử lý tình trạng xe đi bị giật.

Nguyên nhân xe máy đi bị giật

Tin tức liên quan

Làm sao để phát wifi từ điện thoại Android với Iphone nhanh và đơn giản nhất

Cách phát wifi từ điện thoại Android và Iphone. Những lưu ý khi phát wifi từ điện thoại Samsung. Hãy theo chân raonhanh365.vn để tìm hiểu câu hỏi trên bạn nhé!

GPU laptop là gì? So sánh chức năng của GPU và CPU trong máy tính

GPU laptop là gì? Hiểu một cách ngắn gọn thì GPU laptop là bộ vi xử lý chuyên dụng, xử lý những công việc liên quan đến đồ họa cho vi xử lý trung tâm CPU.

Các loại hoa trồng ban công chung cư đẹp và được ưa chuộng nhất

Các loại hoa trồng ban công chung cư được ưa chuộng nhất. Ban công nhiều nắng nên trồng loại hoa nào? Ban công ít nắng nên trồng loại hoa nào?

Lên đầu