CHI TIẾT TIN TỨC

Có nên mua đất Bắc Cầu? Cơ hội cho nhà đất hay chỉ là cơn sốt ảo?

14-04-2022 11:43

Bất động sản là ngành đem lại thu nhập cao tuy nhiên cũng tồn tại một số rủi ro nhất định. Đặc biệt, thị trường nhà đất tại quận Long Biên, thành phố Hà Nội trở nên sôi sục khi có dự án quy hoạch khu đô thị sông Hồng. Nhiều người đổ xô tới mua đất tại quận Long Biên, trong đó có tuyến phố Bắc Cầu được nhiều người săn đón. Vậy có nên mua đất Bắc Cầu? Đây chỉ là cơn sốt ảo hay đang là cơ hội đầu tư cho những người đam mê kiếm tiền từ nhà đất? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để đưa ra câu trả lời cho các mảnh đất tại Bắc Cầu nhé!

1. Tìm hiểu về đất tại Bắc Cầu? Vì sao đất Bắc Cầu trở nên hot như vậy?

1.1. Vì sao đất Bắc Cầu tăng giá vượt mặt?

Tại phố Bắc Cầu (quận Long Biên, thành phố Hà Nội), giá đất tại đây đang ngày càng tăng nhanh chóng. Bởi các thông tin truyền tai nhau rằng đây là khu dân cư được phép tồn tại trong dự án quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng. Đây là dự án được UBND của Hà Nội xây dựng và phát triển, mong muốn hai bên bờ sông Hồng có thể phát triển đô thị, giúp toàn thành phố phát triển.

Đất Bắc Cầu tăng giá nhanh chóng
Đất Bắc Cầu tăng giá nhanh chóng

Trong quá trình nghiên cứu, dựa theo định hướng và hiện trạng của Thủ đô Hà Nội, nhiều danh mục, tuyến phố đã được cần nhắc và đề xuất tồn tại, không phải di dời trong quá trình quy hoạch như quận Ba Đình, Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Bồ Đề, Bắc Cầu…

Điều này góp phần làm giá đất tại khu vực Bắc Cầu ngày càng tăng chóng mặt và trở thành một cơn sốt. 

Xem thêm: Đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi có nên mua đất dự án 50 năm hay không?

1.2. Giá đất tại phố Bắc Cầu bao nhiêu?

Những năm trước, khi nghe tin tuyến phố Bắc Cầu bị giải tỏa vì nằm trong khu vực Quy hoạch phòng chống lũ trong hệ thống của sông Hồng, nhiều người dân đã vội vàng bán đất vì sợ đất nhanh chóng mất giá và “vớt vát” được phần nào tiền đất thay vì tiền đền bù.

Giá đất tại Bắc Cầu tăng gấp đôi
Giá đất tại Bắc Cầu tăng gấp đôi

Tuy vậy, sau khi khu phố Bắc Cầu có thông tin không thuộc diện phải di dời, sẽ được quy hoạch thành khu dân cư tồn tại và hiện hữu, sát bờ sông Hồng sẽ xây dựng công viên cây xanh, từ đó khiến giá đất tại đây tăng nhanh chóng, khiến nhiều người dân “dở khóc, dở cười”.

Theo thông tin người dân chia sẻ, giá đất tại Bắc Cầu trước đó trong ngõ chỉ có giá 15 tới 20 triệu đồng/m2, nhưng hiện nay đã tăng lên gấp đôi, từ 25 tới 30 triệu đồng/m2. Giá đất tại đường mặt phố Bắc Cầu càng tăng mạnh, trước đây chỉ có giá khoảng 30 tới 35 triệu đồng/m2, giờ đây tùy theo diện tích mà giá đất tại mặt đường lên đến 55 tới 70 triệu đồng/m2.

Lúc này, nhiều người cảm thấy tiếc rẻ vì đã vội vàng bán đất, cũng vì vậy mà có người lại quyết tâm mua lại rồi bán với giá cao hơn. Việc này cũng khiến giá đất tăng cao nhanh chóng.

Tùy vào vị trí mà nhu cầu của khách hàng, giá đất tại Bắc Cầu đã giao động từ 1 tới 10 tỷ đồng một mảnh đất khiến nhiều người hôm nay bán, hôm sau lại cảm thấy tiếc rẻ. Những mảnh đất càng đẹp, càng rộng và thoáng, có view nhìn ra sông Hồng thì giá lại càng tăng cao, trở thành một cơn sốt đất tại đây.

Mảnh đất view càng đẹp thì giá càng đắt
Mảnh đất view càng đẹp thì giá càng đắt

1.3. Khung cảnh mua bán nhà đất tại Bắc Cầu

Tại tuyến phố Bắc Cầu, khung cảnh mua bán và giao dịch nhà đất, đất đai tại đây diễn ra vô cùng nhộn nhịp. Các tuyến phố tại đây đều được treo biển rao bán với giá hấp dẫn, người dân liên tục chào mời khách hàng với nhiều lô đất khác nhau đủ muôn hình, muôn vẻ. Bên cạnh đó, nhiều cửa hàng buôn bán xe đạp, cửa hàng kinh doanh đã trở thành “văn phòng” môi giới, giao dịch nhà đất chuyên nghiệp theo xu thế của thị trường.

Khi đi qua những cửa hiệu treo biển bán đất, người dân tại đây luôn liên tục mời chào, giới thiệu về những lô đất đẹp, có mặt tiền thoáng, rộng rãi. Người dân tại đây cũng chia sẻ, thị trường mua bán đất tại đây vô cùng sôi động, chỉ cần có tiền đầu tư một mảnh đất tài chính, chẳng mấy chốc mà thu lãi về gấp đôi. Nhiều người cũng đứng ra làm các thủ tục trung gian và môi giới nhà đất, khiến thị trường mua bán đất tại đây sôi sục.

Thực trạng giá đất Bắc Cầu
Thực trạng giá đất Bắc Cầu 

Bởi trước đây, vì có thông tin đất Bắc Cầu sẽ giải tỏa theo quy hoạch đô thị sông Hồng, vì vậy có nhiều người đã “bán thống, bán tháo” với mức giá siêu rẻ. Tuy nhiên, khi khu đất tại phố Bắc Cầu không thuộc diện giải tỏa, trở thành khu dân cư tồn tại, khiến giá đất lại tăng “chóng mặt”, thậm chí có người “chạy sô” liên tục để lên lịch tư vấn, dẫn khách hàng đi xem đất.

Hiện nay, tại tuyến phố Bắc Cầu có hơn 400 hộ dân sinh sống và nhiều người bởi nắm bắt được các thông tin nhanh chóng, kịp thời về nhà đất nên đã lập ra các văn phòng hay điểm giao dịch nhà đất ngay tại cửa hàng, nhà của mình. Những người treo biển bán nhà, bán đất tại đây chủ yếu là đất vườn, đất thổ cư hoặc đất chuyển nhượng hợp đồng 20 năm.

Có người dân còn tiết lộ, khách hàng nên lựa chọn những mảnh đất ven trục đường chính, ngay ngoài mặt phố để thuận tiện nếu có ô tô, bởi đi vào ngõ khá chật hẹp và khó di chuyển. Đất đai tại đây cũng diễn ra nhanh chóng và nhiều người bởi vì do dự, chần chừ mà ngày hôm sau quay lại lại không thể mua được nữa vì mảnh đất đó đã bán hoặc giá lại tăng lên cao hơn. Vậy lời những người dân tại phố Bắc Cầu nói liệu có đáng tin? Có nên mua đất Bắc Cầu? Phần tiếp theo raonhanh365.vn sẽ làm sáng rõ câu hỏi này cho bạn.

Đất Bắc Cầu được đồn thổi với giá quá cao
Đất Bắc Cầu được đồn thổi với giá quá cao

2. Có nên mua đất Bắc Cầu?

Với những tin đồn thổi ngày càng lan rộng khắp mọi nơi, nhiều người đã đổ xô về đi săn lùng các mảnh đất. Tuy nhiên, giá đất tại phố Bắc Cầu hiện chỉ là cơn sốt ảo, bởi chủ yếu là các dân buôn bán đất và cò mồi tìm đất, khiến giá đất cứ thổi càng ngày càng cao chứ không có chuyện thiếu hay hiếm, hết đất. Tuy cũng có người hỏi mua các mảnh đất này, nhưng người thực sự mua đất tại đây chỉ đếm trên đầu ngón tay vì đất đang ngày càng trở nên đắt và cũng không phản ánh được nhu cầu của thị trường.

Bạn càng đi sâu vào trong ngõ, giá đất Bắc Cầu lại càng rẻ và những nơi mặt đường, thuận tiện giao thông sẽ đắt hơn vì thuận tiện buôn bán. Giao dịch bán đất thật sự tại đây cũng rất ít bởi thị trường giá đất tại đây luôn biến động, nhiều người đã từng mua đất với giá cao để có thể đợi sinh lời, nhưng khi giá đất đi xuống nhanh lại sợ lỗ quá nặng, cố gắng bán nhanh để có thể hồi vốn. Nhiều người có ý định mua đất tại đây cũng ngày càng thận trọng vì biết giá đất không “hot” như dân tình đồn thổi.

Nên tìm hiểu kỹ khi có ý định mua đất Bắc Cầu
Nên tìm hiểu kỹ khi có ý định mua đất Bắc Cầu

Ngoài việc các thông tin lệch lạc được đồn thổi quá nhiều, nhiều môi giới, “cò mồi” tại Bắc Cầu xuất hiện vì nhiều gia đình muốn bán nhanh nhà để rời đi nơi khác hoặc khó khăn về kinh tế. Đây chính là lúc các “cò mồi” nhận thấy mối làm ăn “béo bở” trước mắt, nhận được số phần trăm khá lớn từ các chủ nhà đất nên thậm chí các công nhân, xe ôm cũng trở thành “cò” lôi kéo khách hàng để ăn phần trăm, có không ít người còn giả danh mình có người làm trong khu quy hoạch thành phố để lừa đảo khách hàng.

Tóm lại, giá đất tăng cao chỉ là do các môi giới tự đồn thổi, khiến đất tại Bắc Cầu rơi vào cảnh trớ trêu và nghịch lý, không có nhiều người mua nhưng giá vẫn tăng cao. Vì vậy, nếu bạn có dự định mua đất Bắc Cầu, nên cân nhắc thật kỹ và tìm ra các phương án hợp lý khác, tránh rủi ro.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được có nên mua đất Bắc Cầu hay không. Thực tế, đất Bắc Cầu chỉ là một “cơn sốt ảo” do các môi giới nhà đất tự đồn thổi. Bởi vậy, đất tại đây vẫn luôn tăng cao nhưng người mua lại chẳng có là bao. Nếu bạn có dự định mua đất tại đây thì nên cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ, tránh việc mua đất về xong lại bán tống, bán tháo nhé!

Nhà mặt tiền là gì?

Bạn hiểu nhà mặt tiền là gì? Khám phá bài viết dưới đây để biết được những kinh nghiệm và lưu ý khi xây nhà mặt tiền nhé!

Nhà mặt tiền là gì?

Tin tức liên quan

Đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi có nên mua đất dự án 50 năm hay không?

Đất dự án 50 năm là gì? Bạn hiểu như thế nào về đất dự án 50 năm? Có nên mua đất dự án 50 năm không? Gia hạn thêm thời gian sử dụng đất dự án 50 năm.

Ai được mua nhà ở xã hội? Những thông tin quan trọng bạn cần nắm bắt

Nhà ở xã hội là gì? Ai được mua nhà ở xã hội? Đây đều là những câu hỏi được rất nhiều cá nhân quan tâm khi có ý định về việc mua bán nhà ở xã hội.

Khám phá nhà ở thành thị được chia làm mấy loại hiện nay

Bạn có biết nhà ở thành thị chia làm mấy loại hay không? Khám phá 2 loại nhà ở thành thị phổ biến nhất hiện nay, đặc điểm và phân loại nhà ở thành thị.

Lên đầu