Thông tin lợi ích ngành học kế toán Thông tin lợi ích ngành học kế toán Thông tin lợi ích ngành học kế toán
Thông tin lợi ích ngành học kế toán Thông tin lợi ích ngành học kế toán

Thông tin lợi ích ngành học kế toán

Liên hệ để hỏi giá

1 năm trước

Nhấn để hiện số

Mô tả

Trong bất kỳ quốc gia nào và doanh nghiệp trong ngoài nước thì kế toán cũng chiếm một vị trí quan trong và không thể thiếu ở quá trình vận hành và hoạt động của doanh nghiệp đó.



Vậy kế toán là gì?



Có thể hiểu kế toán là nghề thu nhận, xử lý và cung cấp thông tin về toàn bộ tài sản và sự vận động của tài sản trong doanh nghiệp nhằm cung cấp những thông tin hữu ích cho việc ra các quyết định về kinh tế -; xã hội và đánh giá hiệu quả của các hoạt động của doanh nghiệp.



chúng ta có thể xác định được đối tượng của Kế toán chính là sự hình thành, biến động của tài sản mà kế toán cần phản ánh, được thể hiện ở hai mặt là tài sản và nguồn vốn trong quá trình hoạt động của đơn vị.

Kế toán được chia thành hai loại



-; Kế toán công: là kế toán tại những đơn vị hoạt động không có tính chất kinh doanh, không lấy doanh lợi làm mục đích hoạt động như các tổ chức đoàn thể xã hội, các tổ chức nhà nước...;



-; Kế toán doanh nghiệp: là loại kế toán ở các doanh nghiệp, hoạt động với mục tiêu chính là kinh doanh sinh lời.



Lợi ích của học kế toán



-; Kế toán là một nghề đa dạng với nhiều lĩnh vực khác nhau. Từ các lĩnh vực ấy bạn có thể chia thành nhiều nghề khác nhau. Có 4 lĩnh vực kế toán: tài chính, quản lý, kiểm toán và thuế. Bởi sự đa dạng của lĩnh vực này, một kế toán viên sẽ có nhiều lựa chọn trong sự nghiệp của họ.



-; Tiềm năng tăng trưởng trong ngành kế toán có thể được gọi là tuyệt vời. Sau một vài năm có kinh nghiệm và kĩ năng dày dặn thì bạn có thể bắt đầu di chuyển , ;Tiến nhanh về kế toán;, để có được những vị trí cao hơn và có tương lai hơn trong sự nghiệp.



-; Khác với các ngành nghề khác, kế toán sẽ cho bạn một tương lai rõ ràng và thực tiễn. Bạn đang là sinh viên theo học kế toán thì chắc chắn đã được đào tạo kế toán cụ thể về sự nghiệp của bản thân. Đây là một trong những ưu điểm tuyệt vời của nghề kế toán.



-; Có nhiều cơ hội làm việc khi ra trường, hàng năm có thêm rất nhiều công ty thành lập và mở rộng. mà bất cừ doanh nghiệp nào cũng cần kế toán quản trị nguồn tài chính của doanh nghiệp. Kế toán đóng một vai trò thiết yếu trong việc giữ gìn, bảo tồn và phát triển ngân sách của các doanh nghiệp. Mặc dù có nhiều biến động của nền kinh tế nhưng kế toán vẫn tồn tại ổn định.



Cơ hội nghề nghiệp



Khi nhắc đến các ngành kinh tế hiện nay, phần lớn mọi người sẽ đều có suy nghĩ rằng cơ hội việc làm không lớn và nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực rất ít. Tuy nhiên, trên thực tế thì suy nghĩ đó hoàn toàn sai lầm. Kế toán chính là một bộ phận không thể thiếu tại bất kỳ cơ quan, doanh nghiệp hay tổ chức trong và ngoài nhà nước. Do đó, nhu cầu nhân lực và thị trường việc làm của ngành nghề này rất đa dạng



Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ thuộc tất cả các thành phần kinh tế, các ngân hàng, quỹ đầu tư, các công ty bảo hiểm, các đơn vị, tổ chức và các cơ quan hành chính sự nghiệp.



Tùy theo bậc học và từng chuyên ngành cùng với thế mạnh của bản thân thì sau khi tốt nghiệp các bạn sẽ có thể làm được những công việc sau:



-; Chuyên viên phụ trách kế toán, thuế, kiểm toán, kiểm soát viên, giao dịch ngân hàng, tư vấn tài chính, thủ quỹ...; ...; tại các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực trong cơ quan quản lý tài chính nhà nước, tổ chức phi chính phủ, các tổ chức xã hội, các đơn vị thuộc lĩnh vực công, ngân hàng;



-; Nhân viên phòng giao dịch và ngân quỹ, nhân viên môi giới chứng khoán, nhân viên quản lý dự án tại các công ty chứng khoán, ngân hàng;



-; Giám đốc tài chính -; CFO ở tất cả các loại hình doanh nghiệp trong nước và quốc tế, Kế toán trưởng, trưởng phòng kế toán, quản lý tài chính;



-; Nghiên cứu, giảng viên, thanh tra kinh tế,...;



Nếu bạn muốn học chuyển ngành học kế toán



Hiện nay, rất nhiều bạn trẻ khi học Đại Học, Cao Đăng thuộc những ngành nghề khác kế toán, nhưng sau khi ra làm việc tại các doanh nghiệp thì cảm thấy không phù hợp về lĩnh vực mình đã chọn. Một số bạn muốn chuyển ngành sang ngành kế toán để làm việc, nhưng không có kiến thức gì về nó.

Bạn không cần lo lắng, vì đã có các lớp đào tạo kế toán ngắn hạn tại Trung Tâm GEC, đào tạo và cấp chứng chỉ của Trường ĐH Kinh Tế TPHCM. Bạn có thể dùng chứng chỉ này bổ sung vào hồ sơ và xin việc làm cho lĩnh vực kế toán.

Nhấn để hiển thị số:

90949****

909493140

Nhấn để hiển thị email:

trun****

trungtam@gec.edu.vn

Địa chỉ liên hệ:

https://gec.edu.vn

huynhvanlong

huynhvanlong

Tài khoản: Cá Nhân

tham gia: 17/09/2019

Đánh giá (0)

huynhvanlong

huynhvanlong

Tài khoản: Cá Nhân

tham gia: 17/09/2019

Xem trang cá nhân

Đánh giá (0)

Quét mã QR chat ngay

Chat ngay

Nhấn để hiện số

Khách hàng online

So sánh

Báo cáo

Khách hàng online

Tin đăng tương tự

8

Xưởng chuyên sản xuất đồ da giá sỉ - chất lượng

ĐỒ DA Lage

19 ngày trước

90a Bùi Quang Là

1,000 VNĐ

Chat

1

Cửa vòm nhựa GỖ Composite tại TP Đà Lạt bao đep

Bùi Thanh Ngọc Hiền

29 ngày trước

639 QL13, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ đức, Bán, Bán, Bán, Bán

3,000,000 VNĐ

Chat

1

Cửa Nhựa go ABS Tại t. Gia Lai - Cửa Phòng Giả Gỗ Giá Rẻ

Bùi Thanh Ngọc Hiền

1 tháng trước

639 QL13, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ đức, Bán, Bán, Bán, Bán

3,000,000 VNĐ

Chat

1

Cửa nhựa gỗ đài loan pvc đẹp bền rẻ xịn mịn

Bùi Thanh Ngọc Hiền

2 tháng trước

602 Kinh Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân

1,800,000 VNĐ

Chat

1

Cửa gỗ ép mdf melamine an cường bao thẫm mỹ

Bùi Thanh Ngọc Hiền

2 tháng trước

639 QL13, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ đức, Bán, Bán, Bán, Bán

3,000,000 VNĐ

Chat

1

Cửa chống cháy tại Phan Rang bao cháy 60P-90P-120P

Bùi Thanh Ngọc Hiền

2 tháng trước

639 QL13, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ đức, Chọn, Bán

1,950,000 VNĐ

Chat

Kết nối người bán và người mua

Đã thêm vào mục “Tin đã yêu thích”

Đã xoá khỏi mục “Tin đã yêu thích”

Đã sao chép thành công