CÁCH PHÂN BIỆT THẬT GIẢ ĐÁ THẠCH ANH TRẮNG CÁCH PHÂN BIỆT THẬT GIẢ ĐÁ THẠCH ANH TRẮNG CÁCH PHÂN BIỆT THẬT GIẢ ĐÁ THẠCH ANH TRẮNG CÁCH PHÂN BIỆT THẬT GIẢ ĐÁ THẠCH ANH TRẮNG

+ 3

CÁCH PHÂN BIỆT THẬT GIẢ ĐÁ THẠCH ANH TRẮNG CÁCH PHÂN BIỆT THẬT GIẢ ĐÁ THẠCH ANH TRẮNG CÁCH PHÂN BIỆT THẬT GIẢ ĐÁ THẠCH ANH TRẮNG CÁCH PHÂN BIỆT THẬT GIẢ ĐÁ THẠCH ANH TRẮNG CÁCH PHÂN BIỆT THẬT GIẢ ĐÁ THẠCH ANH TRẮNG CÁCH PHÂN BIỆT THẬT GIẢ ĐÁ THẠCH ANH TRẮNG CÁCH PHÂN BIỆT THẬT GIẢ ĐÁ THẠCH ANH TRẮNG

CÁCH PHÂN BIỆT THẬT GIẢ ĐÁ THẠCH ANH TRẮNG

1 VNĐ

19 tháng trước

Nhấn để hiện số

Thông tin chi tiết

Mô tả

 Đá thạch anh trắng có tên tiếng anh là Clear Quartz hoặc Crystal Quartz xuất phát từ , ;Quarz; (thạch anh) trong tiếng Đức và , ;krystallos; (băng) trong tiếng Hy Lạp.



Thực chất đá thạch anh trắng được cấu tạo từ silic và oxy, là một trong những khoáng chất phong phú nhất của lớp vỏ Trái Đất. Đá có thể trong suốt như băng hoặc chứa các tạp chất như vân mây, bong bóng và các vệt màu đa dạng. Giống như Sapphire trắng, Topaz trắng hay đá CZ, thạch anh trắng là một trong các loại đá giống kim cương khi chế tác theo kiểu cắt đa cạnh (facet)



 












vun da thach anh trang


 



 



Nhận biết Thạch anh trắng thật



Thạch anh là một loại khoáng chất phong phú bậc nhất của vỏ Trái đất. Chúng xuất hiện ở khắp mọi nơi, trong đá trầm tích, đá lửa và hốc tinh thể. Họ thạch anh rất phong phú và đa dạng trong đó đá thạch anh trắng là loại thạch anh dạng trong suốt.



Quan sát màu sắc: Đá có thể có những tạp chất nhỏ trông giống như vết ố nhưng nhìn chung loại đá tự nhiên sẽ không màu và trong suốt.



Kiểm tra hình dạng tinh thể: Tinh thể của họ thạch anh nói chung là các lăng trụ lục giác mà mỗi đầu là đỉnh một kim tự tháp sáu mặt. Tùy thuộc vào cách thạch anh hình thành, mà các tinh thể sẽ có hình dạng thay đổi như thùng tròn hoặc kim tự tháp chỉ có 3 mặt.



Kiểm tra độ cứng bằng cách dùng dao nhíp cào nhẹ viên đá: Thạch anh tự nhiên sẽ cứng hơn lưỡi của dao bỏ túi. Do đó, nếu viên đá của mình là thật bạn sẽ không thấy bất kỳ vết cước nào trên bề mặt chúng.



Kiểm tra màu vết vạch và màu sắc của đá bằng cách chà chúng lên đĩa vệt: Màu vết vạch là màu sắc của khoáng chất dưới dạng bột. Đá thật sẽ có màu vết vạch trắng hoặc không màu. Đĩa vệt có độ cứng xấp xỉ như thạch anh, vì vậy khi chà viên đá lên đĩa, bạn có thể thấy một vệt trắng hoặc chỉ đơn giản là các vết xước với ít hoặc không có màu.



Dùng búa đập vỡ tinh thể để kiểm tra sự phân cắt và đứt gãy: Các tinh thể thạch anh không có độ phân tách tinh thể cao, đây là khả năng tinh thể bị vỡ dọc theo các mặt phẳng mịn và các phần yếu trong cấu trúc. Thạch anh trắng thật sẽ bị gãy và lộ ra bề mặt gồ ghề dọc theo vết nứt (thường ở dạng xoáy).



 












tinh thể da thach anh trang


 



Nhận biết Thạch anh trắng giả



Một sai lầm phổ biến về cách phân biệt đá thạch anh trắng mà mọi người hay mắc phải  đó là viên đá không thể phóng đại chữ viết hoặc hình ảnh phản chiếu qua nó.. Đây không phải là một thử nghiệm chính xác trong việc xác định viên đá là thật hay giả.



Đá thật (và bất kỳ loại đá nào khác được nhìn xuyên qua) sẽ phóng đại và làm biến dạng chữ viết, tùy theo hình dạng của tinh thể. Khi một tinh thể có hình dạng lõm hoặc cong, ánh sáng sẽ bị uốn cong và thay đổi hình ảnh được phản chiếu.



 












da thach anh trang




 



Kiểm tra độ cứng của đá thạch anh trắng



Cách kiểm tra này sẽ dựa trên dữ liệu khoa học. Thang điểm Mohs sẽ giúp bạn kiểm tra độ cứng của các khoáng chất và các vật liệu khác nhau.



Thạch anh trắng có điểm trung bình là 7 trong khi thủy tinh sẽ có điểm trung bình là 5,5 -7. Nên bạn có thể phân biệt thạch anh với thủy tinh bằng cách:



Thử lấy đá  làm xước một mảnh thủy tinh. Nếu là hàng thật, thạch anh sẽ làm xước mặt kính. Nếu là giả, mặt kính sẽ không hề bị hư hại. Tất nhiên, điều này sẽ khó khăn với  viên đá đã được mài cắt làm trang sức nhưc mặt dây chuyền, v.v., nhưng nếu bạn có thạch anh trắng ở dạng điểm nhọn hoặc cụm tinh thể thì cách thử này sẽ rất hiệu quả.



 



 












khoi da thach anh trang


 



 



Thạch anh trắng giả có bọt khí



Một viên thạch anh trắng thực sự sẽ không có bọt khí bên trong, nhưng thủy tinh thì có. Cách nhận biết rất đơn giản. Các bọt khí trong thủy tinh sẽ giống như những quả cầu nhỏ không chuyển động, khác với thạch anh được hình thành tự nhiên trong lòng đất, bọt khí bong bóng ở thủy tinh sẽ có hình dạng tròn hoàn hảo.



 



 












tinh the da thach anh trang


 



 



Ngoài thạch anh trắng ra thì THẠCH ANH TÍM , THẠCH ANH VÀNG hay THẠCH ANH HỒNG cũng là một trong những loại thạch anh được yêu thích nhất của thế giới đá quý.



Do đó, để tìm hiểu thông tin về sản phẩm, giá cả, tư vấn sản phẩm hợp mệnh,...; hãy xem chi tiết và liên hệ với chúng tôi tại: https://daquyvanmay.com.vn/ để được chúng tôi những chuyên gia nhiều năm tìm hiểu các loại đá thạch anh khác nhau sẽ tư vấn cho quý vị hỗ trợ kịp thời. 

Nhấn để hiển thị số:

090597****

0905978545

Nhấn để hiển thị email:

adic****

adicka.com@gmail.com

Địa chỉ liên hệ:

127 Lê Trọng Tấn, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng

TanDungSEO

TanDungSEO

Tài khoản: Cá Nhân

tham gia: 08/09/2022

Đánh giá (0)

TanDungSEO

TanDungSEO

Tài khoản: Cá Nhân

tham gia: 08/09/2022

Xem trang cá nhân

Đánh giá (0)

Quét mã QR chat ngay

Chat ngay

Nhấn để hiện số

Khách hàng online

So sánh

Báo cáo

Khách hàng online

Tin đăng tương tự

5

Ví Passport - giá sỉ tận xưởng

Thảo Nhi Lage

18 tháng trước

220,000 VNĐ

Chat

5

Quần tập gym siêu đẹp dành cho các tín đồ mê Gym

FYN Sport

18 tháng trước

148,000 VNĐ

Chat

3

Dây Lưng Cá Sấu Liền - DA CÁ SẤU TƯƠI

Thảo Nhi Lage

18 tháng trước

520,000 VNĐ

Chat

2

Ví Saffiano có thêm lá-chuyên đựng tài liệu

Thảo Nhi Lage

18 tháng trước

180,000 VNĐ

Chat

4

Dây Lưng Nova Đầu Lăn - Mẫu mới tại xưởng

Thảo Nhi Lage

18 tháng trước

150,000 VNĐ

Chat

4

Ví Da Bò Miu Cross Đi Số Lượng Giá Tốt

Thảo Nhi Lage

18 tháng trước

140,000 VNĐ

Chat

Kết nối người bán và người mua

Đã thêm vào mục “Tin đã yêu thích”

Đã xoá khỏi mục “Tin đã yêu thích”

Đã sao chép thành công