Cách chăm sóc hoa lan- điều kiện phù hợp để trồng lan trong gia đình Cách chăm sóc hoa lan- điều kiện phù hợp để trồng lan trong gia đình Cách chăm sóc hoa lan- điều kiện phù hợp để trồng lan trong gia đình
Cách chăm sóc hoa lan- điều kiện phù hợp để trồng lan trong gia đình Cách chăm sóc hoa lan- điều kiện phù hợp để trồng lan trong gia đình

Cách chăm sóc hoa lan- điều kiện phù hợp để trồng lan trong gia đình

Liên hệ để hỏi giá

2 năm trước

Nhấn để hiện số

Thông tin chi tiết

Mô tả

Cách chăm sóc hoa lan- điều kiện phù hợp để trồng lan. Với hơn 30000 loài hoa lan khác nhau, không thể đưa ra các hướng dẫn chăm sóc và cách trồng tổng quát. Bạn muốn hướng dẫn về việc trồng lan cho người mới bắt đầu, dưới đây là các điều kiện ánh sáng, nhiệt độ, nước, không khí và môi trường phát triển cần thiết trong việc trồng và chăm sóc hoa phong lan.



 



Trồng lan sẽ là dễ dàng nếu bạn bắt chước một môi trường sống tự nhiên của thực vật, lan sẽ phát triển mạnh. Có rất nhiều loại hoa phong lan, đến từ nhiều môi trường sống khác nhau( trên tất cả các lục địa trừ Nam Cực). Dưới đây, sẽ tập trung vào việc trồng lan trong nhà - dưới các điều kiện trung bình trong môi trường gia đình. Hầu như các loại phong lan thích các điều kiện được cung cấp dưới đây:



 





Ánh sáng



Yêu cầu quan trọng nhất khi trồng lan là ánh sáng, theo nguyên tắc chung, hoa lan là những loài cây có cường độ ánh sáng thấp. Để đạt hiệu quả tốt nhất, mỗi ngày nên có 12 đến 14h ánh sáng, quanh năm. Các cửa sổ hướng đông và nam thường là nơi tốt nhất cho hoa phong lan. Chậu lan không nên để hướng trực tiếp ra ánh sáng mặt trời.



Lá sẽ có xu hướng trở nên xanh hơn khi ánh sáng thấp, và màu vàng (đôi khi có màu đỏ đốm) khi có rất nhiều ánh sáng. Nếu vết bẩn màu nâu hoặc nâu cháy xuất hiện trên lá, giảm ánh sáng. Hoa lan có lá dày hơn thường có khả năng chịu đựng nhiều ánh sáng hơn những lan có lá mỏng hoặc nhiều hơn.



Với những người mới bắt đầu trồng lan thì sai lầm phổ biến nhất thường là ánh sáng quá ít cho cây. Khi mua phong lan, kiểm tra nhãn cho các yêu cầu ánh sáng của nó, sau đó quan sát thấy bao nhiêu ánh sáng mà hoa phong lan thực sự nhận được.



Các triệu chứng của ánh sáng quá mức là nắng, lá vàng, và cây trông có vẻ yếu và mất nước. Mặt khác, nếu mua hoa phong lan nở rộ và nó không nở lại vào năm sau, mặc dù lá có màu xanh lá cây và đầy đủ, cần cân nhắc cho cây thêm ánh sáng. Cũng đảm bảo rằng phạm vi nhiệt độ là chính xác.



Môi trường trồng lan phải được cung cấp và lưu thông không khí tốt, cho phép thoát nước nhanh. Cung cấp cho rễ vật liệu an toàn để làm giá thể giữ cây. Tùy thuộc vào loại cây phong lan chúng ta có thể chọn giá thể như vỏ cây thông, rong rêu, sợi dừa, đá núi lửa.... một số phong lan cũng có thể được nối vào các tấm của cây dương xỉ hoặc nút chai.



>> Xem thêm các loại giá thể tốt nhất cho trồng lan



 



Nhiệt độ



Nhiệt độ ảnh hưởng đến sự phát triển của hoa lan và đặc biệt là những thói quen nở. Thời điểm quan trọng nhất của hoa phong lan là vào mùa đông. Hoa lan được phân thành ba loại dựa vào nhu cầu về nhiệt độ mùa đông của chúng: mát, trung bình, và ấm áp.



Hoa lan trồng mát được tận hưởng nhiệt độ ban đêm vào mùa đông khoảng 50 ° F và nhiệt độ ban ngày không quá 70 °F( 21°C). Hoa lan trồng trung bình thích nhiệt độ ban đêm tối thiểu tối thiểu khoảng 60 °F( 15°C) và nhiệt độ ban ngày từ 70 °( 21°C) đến 85 °( 29°C). Hầu hết hoa phong lan thích hợp nhất để trồng trong nhà là ở nhóm trung gian. Nhiệt độ ban đêm cho hoa phong lan ấm áp không được thấp hơn 65 °, và nhiệt độ mùa đông vào ban ngày có thể dao động từ 75 ° đến 85 °F. Vào mùa hè, hoa lan trung gian và ấm áp có thể chịu được nhiệt độ lên đến 85 ° hoặc 90 °F với điều kiện là chúng có luồng không khí tốt.



Sự dao động từ 10 đến 20 độ giữa nhiệt độ ban ngày và ban đêm là điều cần thiết cho tất cả hoa phong lan và kích thích lan nở hoa.



Nước, độ ẩm



Hầu hết các loài lan có thể chịu hạn tốt hơn so với chịu độ ẩm quá mức. Thông thường cần phải tưới nước cho lan mỗi tuần 1 lần, môi trường trồng nên được để khô trước khi tưới lại. Lớp trên cùng sẽ khô nhanh hơn  ở phía  dưới nên cần chú ý xem quan sát kỹ phần giá thể dưới đáy khô mới tưới lại. Cách đơn giản để kiểm tra khi hoa lan cần nước là so sánh trọng lượng của nó trước và sau khi tưới nước. Cần lưu ý hoa phong lan cần ít nước hơn trong thời gian nghỉ ngơi, khi chúng không nở hoặc không tạo ra sự tăng trưởng mới. Với sự xuất hiện của rễ và chồi mới thì phong lan cần được tưới nước thường xuyên hơn.



Thông thường, hoa lan nghỉ ngơi sẽ cần nước mỗi tuần một lần. Khi Lan đang phát triển tích cực, tưới nước hai lần hoặc nhiều hơn mỗi tuần. Tuy nhiên đây không phải là một nguyên tắc làm theo chính xác, cần phải sử dụng phán đoán của cá nhân. Nhu cầu về nước cũng sẽ phụ thuộc vào nhiệt độ, dung tích thùng chứa, và hỗn hợp ruột bầu. Những thân cây mới bị héo và lá héo là các biểu hiện cho thấy phong lan khô trong một thời gian dài. Quá nhiều nước cuối cùng sẽ gây ra thối trong hệ thống rễ, để lại cây khô. Hầu hết hoa lan thích độ ẩm từ 60-80%. Để đạt được điều này, có thể phun sương mù thường xuyên với nước hoặc sử dụng máy làm ẩm trong nhà. 



Phân bón



Sử dụng phân bón lỏng và pha loãng tưới vào cây, cây chỉ nên bón phân khi đang hoạt động tăng trưởng. Trong giai đoạn phát triển, nên bón phân hoa lan một hoặc hai lần một tháng sẽ thúc đẩy sự phát triển lành mạnh và nở hoa mạnh mẽ. Giá thể trồng lan cần thoáng mát, thoát nước tốt, và phân hủy chậm. Có thể dùng riêng hoặc trộn lẫn hỗn hợp giá thể miễn là các tiêu chí được đáp ứng. Có nhiều lựa chọn bao gồm vỏ thông, rong rêu, rễ cây dương xỉ,  xơ dừa ...;.



>>Xem thêm KỸ THUẬT TRỒNG LAN HÀI VỚI VỎ THÔNG Eco BARK (Bồ Đào Nha)



 

Nhấn để hiển thị số:

****

Địa chỉ liên hệ:

Chưa cập nhật

Tài khoản:

tham gia: 01/01/1970

Đánh giá (0)

Tài khoản:

tham gia: 01/01/1970

Xem trang cá nhân

Đánh giá (0)

Quét mã QR chat ngay

Chat ngay

Nhấn để hiện số

Khách hàng online

So sánh

Báo cáo

Khách hàng online

Tin đăng tương tự

1

Đơn vị đóng thùng gỗ tại Thạch thất Hà Nội

Lê Thị Hoài

18 tháng trước

800,000 VNĐ

Chat

1

XE ĐẨY HÀNG 3 TẦNG CHẤT LƯỢNG

CKSG999

19 tháng trước

1,000 VNĐ

Chat

3

đế gắn ty hơi ghế văn phòng,

cơ khí sài gòn shop

19 tháng trước

Liên hệ để hỏi giá

Chat

1

Xưởng nhận gia công bàn thao tác

NGÔ THỊ NGỌC TRÂM

20 tháng trước

1,000 VNĐ

Chat

5

sắt U V tắc kê đạn

Phạm Vũ

20 tháng trước

Liên hệ để hỏi giá

Chat

1

Báo giá cửa thép chống cháy tháng 8/2022 mới nhất

Đặng Thị Kim Thoa

20 tháng trước

Liên hệ để hỏi giá

Chat

Kết nối người bán và người mua

Đã thêm vào mục “Tin đã yêu thích”

Đã xoá khỏi mục “Tin đã yêu thích”

Đã sao chép thành công