Vì sao học đàn Violin lại là loại nhạc cụ khó nhất hiện nay?. Vì sao học đàn Violin lại là loại nhạc cụ khó nhất hiện nay?. Vì sao học đàn Violin lại là loại nhạc cụ khó nhất hiện nay?.
Vì sao học đàn Violin lại là loại nhạc cụ khó nhất hiện nay?. Vì sao học đàn Violin lại là loại nhạc cụ khó nhất hiện nay?.

Vì sao học đàn Violin lại là loại nhạc cụ khó nhất hiện nay?.

Liên hệ để hỏi giá

1 năm trước

Nhấn để hiện số

Mô tả

Vì sao học đàn Violin lại là loại nhạc cụ khó nhất hiện nay?



Có rất nhiều bộ môn nhạc cụ được phổ biến trên thế giới hiện nay. Mỗi một loại nhạc cụ lại có những đặc điểm riêng về hình dáng và âm thanh. Bài viết ngày hôm nay cùng trung tâm nghệ thuật Adam tìm hiểu về đàn violin nhạc cụ khó học nhất hiện nay. Để xem vì sao nó lại khó học và có cách nào để học violin hiệu quả hay không?



Học đàn violin có khó không?



Được đánh giá là bộ môn nhạc cụ khó nhất trong tất cả những nhạc cụ khác.



Tiếng violin khi được xướng lên nghe ru dương và lay động lòng người. Khiến cho nhiều người ao ước có thể tự chơi violin như những người nghệ sĩ chuyên nghiệp hay chỉ đơn giản chỉ để giải trí.



Có thể bạn đã biết, Violin là một loại nhạc cụ được đánh giá là khó chơi nhất trong những loại nhạc cụ phổ biến hiện nay. Như piano, guitar thậm chí là so với các loại nhạc cụ truyền thống như đàn tranh hay đàn bầu. Bởi vì để chơi được violin bạn cần có một sự cảm âm rất cao. Bạn phải nhận biết được cao độ của các nốt. Như vậy thì bạn mới có thể biết là mình có đang chơi chính xác nốt nhạc đó hay không.





Học violin có khó không?



 Violin khó học trong cách kéo đúng nhạc



Nhiều người thường đặt ra câu hỏi học đàn violin có khó hay không? Vậy chính xác câu trả lời đó là học đàn violin thực chất là khó. Nguyên nhân có lẽ nằm ở một phần cấu tạo của cây đàn không giống như các loại nhạc cụ khác. Nó không có các phím ngăn giữa các dây đàn. Vì thế sẽ khó khăn cho chúng ta phải làm sao để kéo cho đúng nhạc. Chỉ trật một chút thôi, âm thanh nó sẽ khác hẳn. Do vậy việc nhận định violin là loại nhạc cụ khó chơi nhất trong tất cả các nhạc cụ là hoàn toàn có cơ sở. Bởi nó cần sự cảm nhạc, thẩm âm, cách diễn đạt tình cảm của riêng mỗi người trên từng dây đàn.



Violin khó học trong cách luyện tập



Ngoài ra, việc tập kẹp đàn vô cổ và tập kéo đàn violin rất khó. Khi kéo sao cho trên một dây không chạm vào dây kế bên. Tiếng kéo phải đều và rõ ràng. Có khi phải mất 2 tháng chỉ để tập kéo vĩ mà không chạm dây đàn. Tập phải đúng cao độ cùng phối hợp nhịp nhàng với kéo vĩ. Tay cầm vĩ nếu không miết đều sẽ tạo ra những âm thanh khó chịu -; như tiếng mèo hen kêu.Một khó khăn nữa mà hầu hết những người học chơi đàn đều gặp phải. Đó  chính là khi tập chơi đàn bắt buộc tư thế phải đứng thẳng. Không được gù lưng và không được ngồi. Mà việc đứng lâu sẽ khiến cho người học cảm thấy mệt mỏi. Nhất là mỏi cổ chỉ sau vài ngày luyện tập.





Vì sao học đàn violin lại khó



Tuy khó là vậy nhưng cũng chính vì những khó khăn trên đã làm cho đàn violin có một sức cuốn hút kì lạ đối với mọi người so với những loại nhạc cụ khác.



So sánh cái khó của Violin so với các nhạc cụ khác



Cùng với một số so sánh cơ bản ở trên thì hãy cùng khái quát những khó khăn cơ bản nhất khi học đàn violin so với một số loại nhạc cụ phổ biến khác:



Đàn Violin



-; Violin không có phím ngăn cách rõ ràng giữa dây nọ sang dây kia.



-; Ngón tay bấm trên phím chỉ là theo cảm giác (có quy định). Vì thế nếu tay bấm chỉ cần xê dịch 1mili là tiếng đã khác (không chính xác).



-; Sử dụng Vĩ để kéo đàn (Acchert).  Ngày xưa dây của vĩ làm bằng đuôi con ngựa trắng, sau dùng nilon. Phải sử dụng nhựa thông (Colophane) chà lên dây vĩ để có độ ma sát, nếu không khi kéo dễ trơn trượt.



-; Tập kẹp đàn vô cổ và tập kéo vĩ rất quan trọng, khi kéo sao cho trên một dây không chạm vào dây kế bên. Tiếng kéo phải đều và rõ ràng có khi phải mất 2 tháng chỉ để tập kéo vĩ để không chạm dây.





tư thế chơi violin chuyên nghiệp



-; Tập phải đúng cao độ cùng phối hợp nhịp nhàng với kéo vĩ. Tay cầm vĩ nếu không miết đều sẽ tạo ra những âm thanh khó chịu -; như mèo hen kêu...;



-; Tư thế đứng thẳng, không gù lưng. Đứng lâu rất mỏi...;



Các loại đàn khác



Đàn Piano (dương cầm) hay đàn Organ chỉ cần gõ nhẹ vào phím là ra âm thanh chuẩn xác lại được ngồi đánh. Rất dễ học, khi học không nản vì nghe thấy âm thanh chuẩn rõ ràng hay hay...;Hay đàn Guitar có phím chia khoảng cách rất rõ ràng. Vì vậy Violin là khó học, học rất lâu và phải tập hàng ngày mới chơi và tiến bộ được.



Làm thế nào để có thể học đàn Violin hiệu quả



Cùng với một số môn nhạc cụ khác như học đàn Piano hay học đàn guitar được đa số các bạn trẻ yêu thích và theo học. Thì dường như hiện tại Violin cũng là bộ môn nhạc cụ đang chiếm dần ưu thế. Các bạn trẻ thích theo đuổi một thể loại mà người khác ít chơi được để tạo nên sự khác biệt, để khẳng định mình. Đặc biệt chơi violin mang tới cho con người một vẻ đẹp thanh thoát, sang trọng, tựa như thoát tục với những âm thanh ru dương.





Cách học Violin hiệu quả



Bản chất của việc học đàn violin không chỉ mang tính đơn giản như các môn nhạc cụ khác là sự chăm chỉ và nỗ lực là có thể chinh phục được. Nó còn đòi hỏi ở người chơi từ việc thẩm âm, cách sử dụng nhạc cụ bằng cả hai tay. Cho đến việc diễn đạt tình cảm cho bản nhạc.



Violin trước hết là một trong những loại nhạc cụ thuộc bộ dây. Nhưng về cấu tạo và cách thức tạo âm thanh không đơn giản như guitar. Người học đàn violin không sử dụng tay để tạo nên âm thanh. Mà phải sử dụng cây vĩ và việc kéo cây vĩ để phát ra âm thanh đúng nốt đúng cao độ không phải là đơn giản. Điều tiếp theo gây khó khăn cho người học đàn Violin đó là phải dùng các đầu ngón tay trái để bấm lên dây đàn. Nhưng không hề đơn giản. Nếu như các bạn chơi guitar gặp khó khăn và thường than đau tay khi chơi ở 3 dây cuối thì người học đàn violin gặp khó khăn với tất cả các dây. Và đặc biệt là đau hơn hẳn do dây đàn violin mỏng và sắc hơn rất nhiều so với dây guitar. Giai đoạn đầu nếu nhìn thấy các đầu ngón tay tím hết thì các bạn đừng lấy làm lạ nhé.



Đã quyết định học thì chẳng ai muốn từ bỏ đúng không các bạn. Và mình xin gợi ý với các bạn một số cách khắc phục khó khăn. Giúp các bạn có thêm ý chí vượt qua những trở ngại ban đầu để tiến gần đến sự thành công. Mời các bạn tham khảo các cách sau đây:



Thứ nhất,



Bạn nên chuẩn bị trước cho mình một tinh thần đó là bộ môn này sẽ rất khó khăn. Các bạn sẽ phải rất kiên trì, nỗ lực. Nghĩ như vậy các bạn sẽ không bị bất ngờ khi va chạm thật sự. Và đương nhiên là phải nỗ lực hết mình trong quá trình luyện tập. Đừng sớm nản lòng trước những khó khăn ban đầu.



Thứ hai, 



Do kỹ thuật khi chơi đàn violin là việc người chơi sẽ phải để đàn lên vai và nghiêng đầu để giữ đàn lại. Điều này sẽ khiến bạn rất mỏi cổ và đau vai. Nên bạn nên chuẩn bị cho mình một chiếc gối kê. Để giảm bớt cho bạn phần nào mỏi mệt (gối có thể mua ở tiệm đàn).



Thứ ba,



Giai đoạn đầu khi tập các đầu ngón tay ở tay trái sẽ rất đau do phải bấm vào dây đàn. Tay phải thì sẽ rất mỏi do cầm vĩ không quen và phải kéo liên tục. Điều bạn cần lưu ý đó là không nên cố quá sức để chơi đàn. Kiên trì là tốt nhưng phải biết có chừng mực, cần có một khoảng thời gian để nghỉ ngơi lấy lại sức. Nếu cảm thấy tay đau và mỏi bạn nên ngừng đừng cố gắng tập thêm. Đừng để tay bị tổn thương sẽ không tập được nữa.



Thứ tư,



Chia thời gian ra để tập. Đừng nên ngồi cả giờ đồng hồ để tập đàn thay vào đó bạn có thể phân chia ra. Tập nhiều lần trong ngày, mỗi lần khoảng 20-30 phút sẽ giúp bạn đỡ chán và không quá mệt mỏi.





Luyện tập không ngừng nghỉ mỗi ngày



Thứ năm,



Nếu có thể bạn nên mời thêm một người bạn học chung với mình. Có thể là người thân, người yêu hay một người bạn thân càng tốt. Đây sẽ là động lực giúp bạn vượt qua khó khăn. Khi cả hai cùng nhau luyện tập, cùng nhau cố gắng thì có lẽ suy nghĩ đến việc từ bỏ sẽ không còn.



Bất kì nhạc cụ nào cũng sẽ có những khó khăn ban đầu. Vượt qua được bạn sẽ thấy âm nhạc thật tuyệt vời. Mong rằng những ý kiến nhỏ trên sẽ giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công!



Tham khảo clip violin vui nhộn.



Địa chỉ học đàn violin uy tín hiện nay



Bởi về bản chất tương đối khó của bộ môn nhạc cụ này. Mà không phải ai cũng có thể chơi được và tiến hành dạy chuyên nghiệp. Nếu không qua quá trình rèn giũa lâu dài. Trên thực tế có rất nhiều những trung tâm dạy violin không uy tín mà ngay cả giáo viên cũng không có sự thành thạo với nó. Điều này sẽ ảnh hưởng tới quá trình học tập của những người có đam mê bộ môn này.



Do vậy việc tìm kiếm một địa chỉ học violin uy tín rất quan trọng. Nó quyết định đến kết quả học tập của bạn thậm chí cả con đường tương lai đối với những người có ý định gắn bó lâu dài.



Vì sao bạn nên tham gia khóa học violin tại trung tâm nghệ thuật Adam?



Với quá trình hình thành và phát triển bền vững từ khi thành lập đến nay. Adam là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ giảng dạy nhạc cụ chất lượng nhất hiện nay. Không chỉ riêng đối với bộ môn violin mà còn nhiều môn nhạc cụ khác như guitar, piano với chất lượng tuyệt đối nhất.





trung tâm dạy nhạc uy tín



Chúng tôi hiểu rằng violin là nhạc cụ khó học. Đòi hỏi ở người dạy phải có phương pháp hay và người học cần sự nỗ lực.



Thông qua đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao, với bộ giáo trình tiêu chuẩn chất lượng. Chắc chắn sẽ mang tới cho các học viên những phương pháp học tập chất lượng, dễ hiểu nhất. Học luôn đi đôi với thực hành nhằm giúp các em có thể xua đi những lo lắng khi theo học bộ môn nhạc cụ này. Trung tâm nghệ thuật Adam còn phân phối cả lĩnh vực nhạc cụ. Do vậy, học viên đến sẽ không lo về nhạc cụ.



Trên đây là những thông tin chúng tôi cung cấp về đàn violin trên cơ sở là loại nhạc cụ khó học nhất. Violin được mệnh danh là nữ hoàng của tất cả các loại nhạc cụ hiện. Tuy nhiên đừng vì thế mà chùn bước trước thử thách, bởi đam mê của bạn. Hãy đến với khóa học đàn violin của chúng tôi, tiếp lên ngọn lửa đam mê ngay từ hôm nay.



Hệ thống



● Adam 1: số 56 Trần Quang Diệu- Đống Đa- Hà Nội

Tel: 0243.699.3333

Tel: 0243.328.2222



● Adam 2: Số 50M2 - Ngõ 112 Trung Kính - KDTM Yên Hòa - Cầu Giấy

Tel: 0243.911.3333

Tel: ‭0243.379.2222‬



● Adam 3: Ngõ 12 số 22 Láng Hạ - Ba Đình -Hà Nội

Tel: ‭0243.328.2222‬

Nhấn để hiển thị số:

0243699****

02436993333

Nhấn để hiển thị email:

trun****

trungtamnghethuatadam.adam@gmail.com

Địa chỉ liên hệ:

56 TRẦN QUANG DIỆU

TT Nghệ Thuật AdamHn

TT Nghệ Thuật AdamHn

Tài khoản: Cá Nhân

tham gia: 12/10/2020

Đánh giá (0)

TT Nghệ Thuật AdamHn

TT Nghệ Thuật AdamHn

Tài khoản: Cá Nhân

tham gia: 12/10/2020

Xem trang cá nhân

Đánh giá (0)

Quét mã QR chat ngay

Chat ngay

Nhấn để hiện số

Khách hàng online

So sánh

Báo cáo

Khách hàng online

Tin đăng tương tự

1 giây

1

Cửa nhựa gỗ đài loan pvc đẹp bền rẻ xịn mịn

Bùi Thanh Ngọc Hiền

5 ngày trước

602 Kinh Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân

1,800,000 VNĐ

Chat

1 giây

1

Cửa gỗ ép mdf melamine an cường bao thẫm mỹ

Bùi Thanh Ngọc Hiền

8 ngày trước

639 QL13, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ đức, Bán, Bán, Bán, Bán

3,000,000 VNĐ

Chat

1 giây

1

Cửa chống cháy tại Phan Rang bao cháy 60P-90P-120P

Bùi Thanh Ngọc Hiền

10 ngày trước

639 QL13, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ đức, Chọn, Bán

1,950,000 VNĐ

Chat

1 giây

1

cửa nhựa chịu nước ABS Hàn Quốc bao dep de

Bùi Thanh Ngọc Hiền

15 ngày trước

639 QL13, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ đức, Bán, Bán, Bán, Bán

3,000,000 VNĐ

Chat

1 giây

4

Thuyền đạp nước 4 chỗ dễ sử dụng giao hàng toàn quốc

Công Ty An Phú

21 ngày trước

Ngã Tư An sương Quân 12 TPHCM

Liên hệ để hỏi giá

Chat

1

Chiêu sinh nhảy hiện đại thiếu nhi, tiktok kids, kpop kids

vuu hoang phuong

22 ngày trước

292 au co phuong 10 quan tan binh

350,000 VNĐ

Chat

Kết nối người bán và người mua

Đã thêm vào mục “Tin đã yêu thích”

Đã xoá khỏi mục “Tin đã yêu thích”

Đã sao chép thành công