Ứng tuyển vào trường y ở Canada và Mỹ như thế nào Ứng tuyển vào trường y ở Canada và Mỹ như thế nào Ứng tuyển vào trường y ở Canada và Mỹ như thế nào
Ứng tuyển vào trường y ở Canada và Mỹ như thế nào Ứng tuyển vào trường y ở Canada và Mỹ như thế nào

Ứng tuyển vào trường y ở Canada và Mỹ như thế nào

1,000 VNĐ

1 năm trước

Nhấn để hiện số

Mô tả

Từng gửi bức thư giới thiệu cho khoảng 20 sinh viên muốn xin vào trường y tại Mỹ, tiến sĩ tên Ellie Phương D.Nguyễn của trường Đại học bang Oklahoma đã chia sẻ việc tăng cơ hội trúng tuyển vào trường. Hiện bằng y tại Canada và Mỹ tương đương nhau và bằng cao học nên sinh viên cần có được bằng cử nhân trước khi tiến hành nộp hồ sơ xin ứng tuyển vào trong trường. Quá trình dài, thêm 11 tới 18 năm, từ lúc học cử nhân tới khi có chứng chỉ làm nghề bác sĩ Y ở Mỹ. Các sinh viên tốn nhiều tiền học và công sức, rất khó có được học bổng.  Do đó, bạn nên cân nhắc bạn có đam mê và yêu thích làm bác sĩ.



Các bước chuẩn bị để có thể nộp hồ sơ vào trường Y ở Mỹ, Canada



Tới năm thứ 3 hoặc năm thứ 4 bậc đại học, bạn nên bắt đầu về luyện thi MCAT. Điểm MCTA quan trọng, cạnh tranh để cho trường Y quyết định nhận bạn hay không. Cuối năm 3 hoặc là đầu năm 4, bạn nên nộp hồ sơ theo đúng thời gian mà trường quy định. Bnaj nên chuẩn bị 2 thư giới thiệu từ giáo sư hay bác sĩ mà bạn thực tập, bài luận giải thích lý do bạn muốn thành bác sĩ. Nếu như hồ sơ đủ mạnh thì bạn được chọn tới vòng phỏng vấn. Khi bạn thể hiện tốt, bạn được nhận vào trong trường để có thể trở thành sinh viên ngành y khoa. Yếu tố cần thiết giúp hồ sơ của bạn vào vòng trong là điểm GPA cao, điểm MCAT cao, kinh nghiệm nghiên cứu, hoạt động ngoại khóa tốt liên quan tới ngành y. Bí quyết thành công trong khi phỏng vấn là bạn giới thiệu bản thân ngắn gọn, làm nổi bật lợi thế của bạn. Thứ 2 là bạn trả lời những câu hỏi nhất quán với hồ sơ. Thứ ba là ngôn ngữ cần lịch sự và đúng mực. CUối cùng là đặt câu hỏi cần thiết cho giáo sư.



Ba giai đoạn đào tạo bác sĩ tại Mỹ



Ở giai đoạn 1: Gồm 4 năm học đại học hoặc gọi là dự bị y khoa để có kiến thức và bằng cấp cũng như điểm thi cần có đối với nộp đơn xin vào trường y khoa. Bạn chọn lựa chuyên ngành đại học là môn khoa học như là sinh học, sinh hóa, hóa học, vật lý ...; đều thích hợp, chọn lựa tập trung hướng tới y khoa sau khi bạn tốt nghiệp. Bạn tới trung tâm hỗ trợ việc nộp đơn vào trường y từ năm thứ 1 hoặc là năm thứ 2 ngay khi bạn có quyết định thi vào trường y khoa sau khi bạn tốt nghiệp. Ứng viên nên cố gắng đạt được điểm tổng kết cao 3,5 tới 4 điểm theo thang điểm ở Mỹ, nhất là môn khoa học tự nhiên, xã hội ...; là các môn quan trọng. Giai đoạn 2: học 4 năm trường y Đối với 2 năm đầu học ở trường y, bạn học ở trên lớp môn xã hội và khoa học tự nhiên tuy nhiên sẽ chuyên sâu hơn so với hồi đại học. Với 2 năm cuối thì bạn sẽ thực hành ở phòng khám và bệnh viện. Thường là tới năm thứ 4, bạn phải chọn ngành mà bạn muốn, chuẩn bị các hồ sơ, phỏng vấn đối với giai đoạn bác sĩ nội trú. Giai đoạn 3: Thực tập bác sĩ nội trú chính là giai đoạn rất quan trọng, cần thiết để cấp phép hành nghề bác sĩ tại Mỹ. Ở giai đoạn này sẽ kéo dài khoảng 3 tới 7 năm. Bác sĩ sẽ đi khám trực tiếp, tuy nhiên được thực hiện được sự chỉ đạo và giám sát của các bác sĩ điều trị, được hưởng lương. Sau thời gian làm việc 3 -; 7 năm, bạn thi chuyên khoa ở trong khoa mà bạn làm. Sau khi bạn tốt nghiệp, bạn vẫn tiếp tục học tới khi hết đời bằng việc thi để giữ bằng.



Loại bằng cấp y tại Mỹ



Bằng cấp y ở Mỹ được cấp chính thức có 2 loại là DO (viết tắt của từ Doctor of Osteopathy) và MD (viết tắt của từ Doctor of Medicine). Các bằng này được cấp phép hành nghề như nhau về luật pháp, tuy nhiên đầu vào của bằng MD khó hơn. Thoe Hiệp hội trường y của Mỹ cho biết, ở Mỹ và ở Canada có tới 171 trường đào tạo về ngành này, trong đó có khoảng 141 trường dạy cấp bằng MD và 30 trường cấp bằng DO.



Nguồn: Tổng hợp




  • Tại sao nên đi du học bậc trung học?

  • Trung tâm Tesol

  • Đào tạo Tesol

Nhấn để hiển thị số:

91122****

911222333

Nhấn để hiển thị email:

ctyt****

ctytnhh.hathienbao@gmail.com

Địa chỉ liên hệ:

Gò vấp

Ms Hà HCM

Ms Hà HCM

Tài khoản: Cá Nhân

tham gia: 16/11/2018

Đánh giá (0)

Ms Hà HCM

Ms Hà HCM

Tài khoản: Cá Nhân

tham gia: 16/11/2018

Xem trang cá nhân

Đánh giá (0)

Quét mã QR chat ngay

Chat ngay

Nhấn để hiện số

Khách hàng online

So sánh

Báo cáo

Khách hàng online

Tin đăng tương tự

1

Tuyển nhà phân phối sỉ, npp độc quyền lợi nhuận cao

quocthai

6 tháng trước

Quận 6, Hồ Chí Minh

1,000 VNĐ

Chat

1

Tuyển nhà phân phối sỉ, npp độc quyền lợi nhuận cao

quocthai

6 tháng trước

Quận 6, Hồ Chí Minh

1,000 VNĐ

Chat

3

Tiến Việt Express - Gửi hàng đi nước ngoài

Trương Thảo Vy

13 tháng trước

94 Thân Nhân Trung phường 13 quận Tân Bình, Phường 13, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh

1,000,000 VNĐ

Chat

3

công ty sản xuất và in ấn bao lúa giống

BAO BÌ THUẬN PHÁT

14 tháng trước

53 đường số 9, bìn hưng, bình chánh, tp.hcm, Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh, Hồ Chí Minh

Liên hệ để hỏi giá

Chat

1

Du lịch Đà Lạt - Công ty Du Lịch Văn Hóa Sài Gòn

Công ty Du Lịch Văn Hóa Sài Gòn

14 tháng trước

1147 Phan Văn Trị phường 10 quận Gò Vấp, TP.HCM, Phường 10, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh

2,090,000 VNĐ

Chat

6

Nhận vẽ 3D, thiết kế kiến trúc, nội ngoại thất, dự toán XD

hoang Dung

13 tháng trước

Phường 1, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh

Liên hệ để hỏi giá

Chat

Kết nối người bán và người mua

Đã thêm vào mục “Tin đã yêu thích”

Đã xoá khỏi mục “Tin đã yêu thích”

Đã sao chép thành công