Tổng hợp 5 tư thế Yoga đơn giản chữa rối loạn tiền đình tại nhà Tổng hợp 5 tư thế Yoga đơn giản chữa rối loạn tiền đình tại nhà Tổng hợp 5 tư thế Yoga đơn giản chữa rối loạn tiền đình tại nhà
Tổng hợp 5 tư thế Yoga đơn giản chữa rối loạn tiền đình tại nhà Tổng hợp 5 tư thế Yoga đơn giản chữa rối loạn tiền đình tại nhà

Tổng hợp 5 tư thế Yoga đơn giản chữa rối loạn tiền đình tại nhà

Liên hệ để hỏi giá

1 năm trước

Nhấn để hiện số

Thông tin chi tiết

Loại vật tư

Chưa cập nhật

Hãng

Chưa cập nhật

Tình trạng

Chưa cập nhật

Mô tả


Các bài tập Yoga đơn giản tại nhà cho người mắc rối loạn tiền đình sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho việc rút ngắn thời gian cũng như giảm thiểu những khó khăn trong quá trình điều trị bệnh. Đây là một chứng bệnh dễ tái phát đi tái phát lại nhiều lần, khó điều trị dứt điểm nếu sử dụng sai phương pháp. Hãy cùng Lợi Phúc Đường tìm hiểu về các bài tập Yoga giúp chữa rối loạn tiền đình nhé.




Rối loạn tiền đình là trạng thái cơ thể mất thăng bằng và định hướng, người bệnh thường xuyên gặp phải các triệu chứng chóng mặt, hoa mắt, ù tai, đau đầu, buồn nôn, đi không vững, quay cuồng, lảo đảo....Đây là một chứng bệnh mà không phân biệt ở độ tuổi hay giới tính nào cả, bất kỳ ai cũng có nguy cơ mắc phải chứng bệnh khó chịu này.



Đây là căn bệnh khó chữa dứt điểm nếu không điều trị đúng cách, thường xuyên tái phát lại gây ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống, khả năng lao động của người bệnh. Các triệu chứng của bệnh có thể chỉ xuất hiện thoáng qua trong vài giây, vài phút, vài giờ hay thậm chí vài ngày. Vì thế, việc lựa chọn các tư thế là một phương pháp chữa rối loạn tiền đình đơn giản mà hiệu quả được nhiều người bệnh quan tâm và tìm hiểu.



Các tư thế Yoga chữa rối loạn tiền đình chủ yếu tập trung vào luyện tập hơi thở luân phiên cho người bệnh, giúp cơ thể được lấy lại sự cân bằng và định hướng vốn có bị mất đi, cân bằng trạng thái âm dương, kích thích tuần hoàn máu được lưu thông lên não và khắp cơ thể được tốt hơn. Do đó, không khí được đưa vào cơ thể được đều và đầy đủ trong khắp cơ thể giúp cho lượng oxy trong máu tăng cao, cân bằng và điều hòa các hoạt động của não bộ được tốt hơn. Nhờ đó, hỗ trợ giảm bớt đi các triệu chứng như chóng mặt, hoa mắt, ù tai, buồn nôn, đau đầu, đi không vững,...do rối loạn tiền đình gây ra.



Tổng hợp 5 tư thế Yoga đơn giản chữa rối loạn tiền đình hiệu quả tại nhà



1. Hít thở luân phiên



Hít thở luân phiên là một trong những bài tập quan trọng trong liệu trình luyện tập yoga và được mọi người thực hiện hằng ngày. Bài tập này rất có lợi cho sức khỏe con người, đặc biệt người mắc chứng rối loạn tiền đình nên tham khảo và áp dụng thường xuyên để cải thiện tình trạng căng thẳng, stress, lo âu,...





Cách thực hiện




  • Ngồi với tư thế 2 chân vắt chéo lên nhau, thẳng lưng trên thảm tập, sau đó từ từ nhắm mắt lại.

  • Tay trái đặt lên đầu gối, tay phải nhẹ nhàng bịt lỗ mũi bên phải sao cho không khí chỉ lưu thông qua lỗ mũi bên trái để thở.

  • Sau đó đổi bên, bịt lỗ mũi bên trái và hít thở bằng lỗ mũi bên phải. Chú ý khi hít thở phải lấy hơi hít thật sau và từ từ.

  • Lặp đi lặp lại động tác đó với mỗi bên khoảng 10 lần



2. Tư thế trái núi



Tư thế trái núi không chỉ giúp chữa bệnh rối loạn tiền đình hiệu quả mà còn là một bài tập giúp giảm cân rất tốt. Với bài tập này sẽ giúp cơ thể bạn thúc đẩy quá trình trao đổi chất được tốt hơn, đốt cháy lượng calorie dư thừa trong cơ thể, từ đó giúp giảm cân được hiệu quả.





Cách thực hiện




  • Tư thế đứng thẳng người trên thảm tập, khép hai chân lại với nhau, duy trì sự thẳng hàng của khớp hông, khớp gối và mắt cá chân.

  • Buông thẳng hai cánh tay dọc theo thân người, lòng bàn tay úp vào trong đùi, các ngón tay khép lại hướng xuống mặt đất. Chú ý cần đứng thẳng lưng, đầu và cột sống thẳng lưng

  • Thả lỏng giãn cơ cổ mà không làm căng cơ. Hóp bụng dưới vào và kéo lên trên. Nâng xương ức và mở rộng lồng ngực. Thở bình thường trong suốt quá trình tập luyện tư thế này.

  • Bấm chặt các ngón chân và gót trên xuống thảm tập. Hãy chú tâm đặt tọng lượng của cơ thể lên hai gót chân, giữ nguyên tư thế trong khoảng 20 đến 30 giây.

  • Sau khi đã vào thế, hãy cố gắng duy trì tư thế và hít thở thật đều

  • Khi kết thúc tư thế, từ từ thả lỏng vai, chân, tay. Hít thở đều rồi thực hiện lại động tác trên một vài lần nữa.



3. Tư thế đứng gập người về phía trước



Đối với tư thế này sẽ giúp người bệnh rối loạn tiền đình giảm bớt các cơn đau đầu, căng thẳng, lo âu, stress, sự mất thăng bằng cơ thể và hội chứng trầm cảm nhẹ. Người bệnh sẽ cảm thấy cơ thể dễ chịu thoải mái trong suốt quá trình và sau khi tập luyện động tác này.





Cách thực hiện




  • Trước tiên, đứng thẳng lưng trên thảm tập, dang rộng 2 chân ngang vai đồng thời để 2 tay duỗi thẳng theo chân và úp 2 lòng bàn tay vào đùi.

  • Tiếp theo, lấy hơi hít một hơi thật sâu và nâng 2 tay vòng qua khỏi đâu, vươn lên cao. Lưu ý, các đốt sống lưng phải được giãn căng hết sức có thể nhé.

  • Sau đó từ từ gập người về phía trước, đồng thời 2 tay ôm lấy cổ chân. Lúc này hãy cố gắng thả lỏng các bộ phận vai, đầu và cổ nhé.

  • Giữ nguyên tư thế như vậy trong 1 - 3 phút và hít thở sâu. Từ từ thu về tư thế chuẩn bị ban đầu và thả lỏng cơ thể sau đó lặp đi lặp lại tư thế trên khoảng 4-5 lần.



4. Tư thế con cá



Thiếu máu lên não là một trong những nguyên nhân gây ra chứng bệnh rối loạn tiền đình. Với bài tập này sẽ giúp người bệnh cải thiện được tình trạng đó một cách hiệu quả nhất. Tư thế con cá sẽ giúp chức năng của hệ hô hấp được tăng cường, thúc đẩy quá trình vận chuyển máu và oxy khắp cơ thể được mạnh mẽ hơn, đặc biệt giúp lượng máu và oxy lên não được lưu thông dễ dàng, chăm sóc vùng tổn thương tiền đình và thần kinh được tốt hơn.





Cách thực hiện:




  • Trước tiên người bệnh nằm ngửa trên thảm tập, khép sát hai chân lại với nhau, 2 tay duỗi thẳng đặt song song với thân người.

  • Từ từ nửa thân mình phía trên lên cao và đặt 2 tay xuống dưới sống lưng, đặt củi trỏ cánh tay làm trụ nâng thân người lên cao, dồn mọi trọng lực vào phần củi trỏ.

  • Hít đẩy ngực, vai lên khỏi thảm tập buông đỉnh đầu xuống sàn, thả lỏng cơ cổ. Giữ nguyên tư thế bắt đầu hít thở đều và từ từ, lồng ngực ưỡn cong hết mức có thể. Duy trì động tác này trong 30 giây.

  • Hít thở sâu và đều đặn. Sau khi kết thúc tư thế trở về trạng thái ban đầu và thả lỏng cơ thể, đầu, cổ, tay. Sau đó thực hiện lại động tác này khoảng 4-5 lần.



5. Tư thế cây cầu



Với tư thế này sẽ giúp người bệnh giảm căng thẳng, mệt mỏi, suy nhược, tái tạo năng lượng cho cơ thể. Động tác này sẽ làm cho phần cơ thể phía trước giúp mở căng lồng ngực và ngực hơn, tăng hơi thở sâu hơn.





Cách thực hiện




  • Người bệnh nằm trên thảm tập, duỗi thẳng 2 chân và 2 tay dọc theo thân mình

  • Gập đầu gối lại và dùng hai tay nắm lấy cổ chân. Bạn cũng có thể không cần nắm cổ chân mà đan hai tay vào nhau đặt thẳng tay xuống thảm.

  • Khoảng cách giữa hai bàn chân nên rộng ngang vai

  • Từ từ lấy lực đẩy lưng lên. Sau đó hít thở đều, sâu và cảm nhận sự căng của lưng và cổ.

  • Giữ nguyên tư thế trong vòng 30 giây hoặc lâu hơn tùy sức chịu đựng, thở đều và chậm.

  • Từ từ nằm xuống, thở chậm và thư giãn tay, chân, đầu và cổ. Sau đó thực hiện lại động tác 3-5 lần.



Trên đây là tổng hợp 5 tư thế yoga đơn giản chữa rối loạn tiền đình tại nhà mà người bệnh có thể tham khảo và áp dụng cho bản thân. Nếu thực hiện các động tác trên trong thời gian dài mà tình trạng bệnh không cải thiện bạn nên đi thăm khám để được chẩn đoán tình trạng của bệnh. Từ đó, có thể kết hợp thêm các phương pháp điều trị khác để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả hơn.



 



CHỮA RỐI LOẠN TIỀN ĐÌNH NGAY HÔM NAY!!!



NHÀ THUỐC NAM GIA TRUYỀN LỢI PHÚC ĐƯỜNG



ĐỊA CHỈ: Xóm 9, Nga Liên, Nga Sơn, Thanh Hóa, Việt Nam.



HOTLINE: 0844.619.666 -; 0966.992.089



WEBSITE: thankinhthucvat.vn



EMAIL: chualanhbenh@gmail.com




Bài viết liên quan:




  • Tổng hợp các bài tập thể dục tốt cho người rối loạn tiền đình

  • Bệnh rối loạn tiền đình có tự khỏi được không?

  • Mắc bệnh rối loạn tiền đình có nên quan hệ hay không?

  • Chăm sóc bệnh nhân rối loạn tiền đình như thế nào cho tốt

  • Rối loạn tiền đình nên uống thuốc gì?




 

Nhấn để hiển thị số:

96699****

966992089

Nhấn để hiển thị email:

ducd****

ducduyyl@gmail.com

Địa chỉ liên hệ:

Xóm 9 - Nga Liên - Nga Sơn - Thanh Hóa

Lợi Phúc Đường

Lợi Phúc Đường

Tài khoản: Cá Nhân

tham gia: 28/04/2021

Đánh giá (0)

Lợi Phúc Đường

Lợi Phúc Đường

Tài khoản: Cá Nhân

tham gia: 28/04/2021

Xem trang cá nhân

Đánh giá (0)

Quét mã QR chat ngay

Chat ngay

Nhấn để hiện số

Khách hàng online

So sánh

Báo cáo

Khách hàng online

Tin đăng tương tự

1 giây

3

Tủ lưu trữ lam kính và cassette

CÔNG TY TNHH TM KHOA HỌC KỸ THUẬT LÂM VIỆT

12 ngày trước

Liên hệ để hỏi giá

Chat

1 giây

5

Tủ bảo quản ống nội soi

CÔNG TY TNHH TM KHOA HỌC KỸ THUẬT LÂM VIỆT

13 ngày trước

Liên hệ để hỏi giá

Chat

1 giây

3

BON RUA TAY Y TE, BON RUA TAY TIET TRUNG

Hồ Hân

1 tháng trước

Liên hệ để hỏi giá

Chat

1 giây

1

phonak audeo trợ thính tâm an thái bình

Minh

1 tháng trước

số 70 phan bá vành, TP.Thái Bình

20,000,000 VNĐ

Chat

5

Tủ an toàn sinh học cấp II

Nguyễn Thu Hà

1 tháng trước

K63 KDC Thới An, Đ. Lê Thị Riêng, P. Thới An, Q. 12, TP. HCM

Liên hệ để hỏi giá

Chat

1 giây

1

máy trợ thính nhỏ gọn sâu trong ống tai-trợ thính tâm an

Minh

1 tháng trước

số 70 phan bá vành, TP.Thái Bình

12,500,000 VNĐ

Chat

Kết nối người bán và người mua

Đã thêm vào mục “Tin đã yêu thích”

Đã xoá khỏi mục “Tin đã yêu thích”

Đã sao chép thành công