CHI TIẾT TIN TỨC

Xây nhà hướng Bắc có tốt không - lời giải đáp theo phong thủy

12-11-2022 17:41

Xây nhà việc hệ trọng của mỗi người, mỗi gia đình. Do đó người ta sẽ chú ý làm rất nhiều chuyện, nhiều nghi thức để đảm bảo về mặt phong thủy. Một trong số các vấn đề quan trọng được quan tâm thực hiện đó chính là xem hướng nhà. Ở bài viết này, bạn sẽ được cập nhật những bàn luận về việc xây nhà hướng Bắc có tốt không.

1. Xây nhà hướng Bắc có tốt không?

Việc xây nhà hoặc mua nhà đảm bảo hợp với tuổi gia chủ vô cùng quan trọng và rất được chú trọng. Đối với hướng nhà tốt không chỉ mang đến ánh sáng đầy đủ cho ngôi nhà mà còn đón được nền khí hậu mát mẻ, ôn hòa trong mùa hè và cũng có được những mùa đông ấm áp. Đó là lợi ích về tự nhiên, còn trên phương diện tâm linh, phong thủy, hướng nhà phù hợp với tuổi gia chủ sẽ còn đem lại một cuộc sống hạnh phúc và công việc thuận lợi trong làm ăn. 

Nhà hướng Bắc tốt - xấu theo quan điểm phong thủy
Nhà hướng Bắc tốt - xấu theo quan điểm phong thủy

Điều ngược lại sẽ đến khi chúng ta không lựa chọn được hướng nhà tốt. Nhất là khi hướng đó lại phạm vào điều kỵ trong phong thủy, gia chủ và người thân sẽ gặp phải những xui rủi về mặt sức khỏe hay công việc. Vì thế, khi làm nhà, cần lựa chọn nhà sao cho phù hợp. 

Hiểu được tầm quan trọng của việc xây nhà cần chọn hướng phù hợp thì vấn đề thắc mắc xây nhà hướng Bắc có tốt không đương nhiên là một trong những nội dung sẽ được nhiều người chú trọng. Theo nhận định của phong thủy thì hướng Bắc sẽ tượng trưng cho phần âm, vì vậy mà hướng này thường mang lại cảm giác lạnh lẽo. 

Nhà xây về hướng Bắc có tốt không
Nhà xây về hướng Bắc có tốt không?

Người xưa quan niệm đây là một hướng xấu đối với việc xây nhà. Còn quan niệm phong thủy lại cho rằng hướng Bắc ngoài gắn với phần âm thì còn tượng trưng cho hành thủy. Hơn thế hướng này có ngôi sao Bắc Đẩu chiếu, nằm tại phần trung tâm. Việc chọn hướng này mà xây nhà sẽ thể hiện ý nghĩa về sự tụ họp sum vầy toàn thể gia đình vào mỗi ngày. Sau những giờ làm việc, học tập ở bên ngoài, mọi người đều sẽ trở về nhà để cùng nhau quây quần lại bên mâm cơm và trò chuyện vui vẻ, kể cho nhau nghe những câu chuyện diễn ra trong ngày tại nơi làm việc hay trường lớp. Theo đó, hướng Bắc cũng không phải hoàn toàn xấu, hướng còn giúp gắn kết được tình cảm của mỗi thành viên trong gia đình. 

Xây nhà hướng Bắc tốt hay không
Xây nhà hướng Bắc tốt hay không

Ngôi nhà quay về hướng Bắc cũng còn mang ý nghĩa đó là sự len lỏi, buông rèm của màn đêm. Xâu xa hơn thì chính là thể hiện cho sự nghỉ ngơi, sự hưởng thụ cuối ngày của cả gia đình. 

Sau khi đã xác định được xây nhà hướng Bắc có tốt không, bạn có thể khai thác mọi mặt phong thủy về nhà hướng Bắc vì không phải ai cũng phù hợp để làm nhà hoặc mua nhà nhằm hướng này. Việc nhà hướng Bắc có tốt hay không còn phụ thuộc các yếu tố khác liên quan đến bạn, gia chủ ngôi nhà, chẳng hạn như tuổi tác.

2. Các vấn đề về phong thủy khi xây nhà hướng Bắc

2.1. Tuổi hợp để xây nhà hướng Bắc

Tính tuổi nào hợp với nhà hướng Bắc cũng là điều không dễ dàng gì để thực hiện. Muốn biết xây nhà hướng Bắc hợp tuổi hay không thì đối với phong thủy, việc đầu tiên cần xác định chính là tuổi của người đó nằm trong nhóm mệnh nào. Thông thường, tuổi con người được chia thành 2 nhóm là Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh. Trong đó, người nằm trong nhóm Đông tứ mệnh sẽ gồm các cung Tốn, Chấn, Ly, Khảm. Người thuộc Tây tứ mệnh thuộc cung Khôn, Càn, cung Đoài và Cấn. 

Tuổi hợp xây nhà hướng Bắc
Tuổi hợp xây nhà hướng Bắc

Bạn ở nhóm tuổi nào thì hợp xây nhà ở hướng đó. Hướng Tây tứ mệnh sẽ hợp với hướng Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc. Còn nhóm Đông tứ mệnh thì hợp với các hướng Đông Nam, Nam, Đông và Bắc. Vậy thì việc xây nhà hướng Bắc có tốt không trong quan niệm phong thủy có cả hai đáp án, những người thuộc nhóm tuổi Đông tứ mệnh thì sẽ tốt còn thuộc nhóm Tây tứ mệnh là không tốt.

2.2. Những tác động của nhà hướng Bắc trong phong thủy

Chọn được đúng hướng tốt và hợp phong thủy khi xây dựng nhà cửa đương nhiên sẽ mang đến cho bạn thật nhiều điều tốt đẹp. Cái tốt, cái lợi đến với tất cả thành viên của gia đình, của ngôi nhà chứ không riêng gì gia chủ đứng tên. Hướng Bắc cũng có thể mang đến cho gia đình bạn hai mặt tích cực và tiêu cực. Trong trường hợp hướng Bắc vượng khí thì gia đình bạn sẽ được hưởng trọn mọi điều tốt lành. Cuộc sống hạnh phúc, viên mãn, đủ đầy. Công việc luôn suôn sẻ và thăng thiến. Còn nếu nhà xây phải hướng Bắc suy thì gia đình sẽ luôn xào xáo, dễ bị đổ vỡ và gặp phải nhiều trắc trở, trông gai trong công việc và con đường công danh.

Nhà hướng Bắc hài hòa về cả khí hậu, thời tiết và phong thủy
Nhà hướng Bắc hài hòa về cả khí hậu, thời tiết và phong thủy

Vậy nếu không có nhiều hiểu biết về phong thủy thì sẽ không thể hiểu biết được thế nào là hướng Bắc vượng - suy. Các chuyên gia phong thủy lý giải, sự vượng hay suy hoàn toàn không có mối liên quan tới vận mệnh gia chủ mà phụ thuộc vào việc thiết kế kiến trúc, xây dựng cấu trúc cho ngôi nhà từ bố cục ở bên trong lẫn bên ngoài. Bởi vậy, gia chủ cần phải thiết kế sao cho ngôi nhà có nội, ngoại thất mang đến được nhiều điều may mắn, thu hút vượng khí và đảm bảo tài lộc. 

Nếu đã biết nhà hướng Bắc vừa tốt vừa không tốt thì chắc chắn bạn cần thận trọng để đảm bảo điều tốt và tránh điều không tốt. Ngoài việc tránh hướng Bắc suy, tránh các thiết kế kiến trúc, bố cục không phù hợp cho ngôi nhà thì còn phải kiêng kỵ xây nhà theo hướng chính Bắc.  

Quan điểm phong thủy khi xây nhà theo hướng bắc
Quan điểm phong thủy khi xây nhà theo hướng bắc
Như vậy, câu trả lời cho xây nhà hướng Bắc có tốt không đã được giải đáp. Rất hy vọng với những nội dung đã chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quan điểm phong thủy trong việc chọn hướng xây nhà và giá trị của nó đem đến cho sự bình an của chúng ta.

Tuổi nào hợp hướng nhà đông bắc

Bạn tuổi nào thì sẽ xây nhà theo hướng đông bắc? Ở góc nhìn phong thủy, đây cũng là một thông tin vô cùng quan trọng mà bất cứ ai cũng cần cập nhật để chọn đúng hướng nhà hợp tuổi của mình, từ đó đem đến những điều hanh thông, thuận lợi và may mắn.

Nhà hướng đông bắc hợp tuổi gì

Tin tức liên quan

Nên chọn máy ảnh Mirrorless hay DSLR- Lựa chọn nào cho người mới

nên chọn máy ảnh Mirrorless hay DSLR là điều mà rất nhiều người đang học về chụp ảnh phân vân. Đâu sẽ là sự lựa chọn phù hợp với người mới? Tìm sự tư vấn.

Audi là hãng xe của nước nào? Khám phá bí mật về hãng xe Audi

Audi là hãng xe của nước nào bạn đã biết chưa? Cập nhật những thông tin chi tiết về dòng xe này qua bài viết bên dưới để có nhiều kiến thức về xe cộ nhé.

Cách kiểm tra chip điện thoại Samsung đơn giản mà bạn nên biết

Chip Samsung là bộ xử lý trung tâm, thể hiện độ mạnh các tính năng của điện thoại Samsung. Bạn đã biết hững cách kiểm tra chip điện thoại Samsung chưa?

Lên đầu