CHI TIẾT TIN TỨC

Trong năm 2019 này, Đà Nẵng nên mua đất ở đâu giá tốt?

18-07-2019 13:19

1.Tổng quan kinh tế Đà Nẵng những năm gần đây

Tổng quan kinh tế Đà Nẵng

Nếu có người hỏi bạn về thành phố đáng sống nhất ở Việt Nam thì hẳn nhiều người trong chúng ta sẽ gọi tên Đà Nẵng vì những điều kiện tự nhiên hết sức chiều lòng lòng người với những bãi biển xanh vô tận, những bãi đá và dãy Ngũ Hành Sơn tít tắp. Thế nhưng, một điểm nổi bật khác chính là những di sản được tạo nên bởi bàn tay tài hoa của con người. Sự phát triển của của công nghệ hiện đại bậc nhất đã biến Đà Nẵng thành “thủ phủ”việc làm lương cao thu hút sự đầu tư của giới đầu tư trong nước và nước ngoài.

Nằm trên dải Duyên hải Nam Trung Bộ, Đà Nẵng là trung tâm kinh tế, tài chính, chính trị, văn hóa, giáo dục, khoa học, công nghệ, y tế chuyên sâu của khu vực Miền Trung- Tây Nguyên và cả nước thuộc đô thị loại 1, trung tâm cấp quốc gia cùng hai tên gọi khác là Hải Phòng và Cần Thơ.

Vẫn còn nhớ những sau khi chiến tranh ở Việt Nam chấm dứt, cơ sở hạ tầng của Đà Nẵng bị tàn phá nghiêm trọng với những bãi biển bỏ hoang và những khu công nghiệp nhỏ tồi tàn. Trải qua những thăng trầm của lịch sử, những chiến lược phát triển kinh tế đung đắn đã đẩy nền kinh tế lẫn các lĩnh vực của thành phố này lên một tầm cao mới trên mọi lĩnh vực. Năm 2018 vừa qua được đánh giá là một trong những năm quan trọng đối với kinh tế Đà Nẵng với tổng sản phẩm xã hội trên địa bàn tăng 7,87 % so với cùng kỳ. Thu hút đầu tư các dự án trong nước lên mức tổng là 6.340,6 tỷ đồng và nước ngoài lên đến 39.000 tỷ đồng. Các ngành dịch vụ đặc biệt là lĩnh vực du lịch có bước phát triển mạnh với nhiều sản phẩm với nhiều đa dạng hóa các hoạt động và lĩnh vực mới thu về ngân sách khoảng 24.000 tỷ đồng.

Hoạt động kinh tế sôi động đang diễn ra tại thành phố đang sống này là những điều kiện thúc đẩy ngành bất động sản tăng mạnh ở Đà Nẵng. Những câu hỏi liên quan đến Đà Nẵng nên mua đất ở đâu giá tốt để đầu tư và an cư trở thành vấn đề thu hút của nhiều người đang sống tại Đà Nẵng và ở nhiều vùng khác trong cả nước và nước ngoài.

Xem thêm: Bán nhà cấp 4 giá rẻ tại Đà Nẵng, thủ tục đơn giản, nhanh gọn

2. Đà Nẵng mua đất ở đâu với giá tốt nhất?

Đà Nẵng mua đất ở đâu giá tốt

2.1. Điều kiện kiến trúc đô thị và quy hoạch thúc đẩy thị trường bất động sản Đà Nẵng phát triển mạnh

Sự phát triển nhanh chóng của khoa học kỹ thuật đã tác động một cách tích cực đến sự quy hoạch và kiến trúc đô thị ở Đà Nẵng.

Khác biệt với kết cấu cổ điện mà người khác xây dựng thời điểm trước đây, sau năm chiến tranh, thành phố đã đầu tư mạnh cho quy hoạch đôi bờ sông Hàn với những công viên và những con đường cây xanh hai bên bờ sông hay những cây cầu nối tiếp nhau. Từ đây, đôi bờ sông Hàn trở hành chiếc “ban công” thể hiện bộ mặt của Đà Nẵng. Các dự án bất động sản với đầu tư đến hàng triệu đô với điểm nhấn là những trung tâm thương mại sang trọng, những tòa nhà chọc trời như Wyndham Soleil Đà Nẵng hay cầu Rồng. Đặc biệt, không gian quy hoạch của Đà Nẵng được quy hoạch theo hướng hướng ra sông , biển và tạo ra không gian tốt cho sự phát triển kinh tế lẫn môi trường thành phố. Một trong những lý do biến Đà Nẵng thành "hòn ngọc" đáng sống nhất đất nước chính là những khu công nghiệp xanh, sạch, thân thiện với môi trường và triển khai nhiều dự án bất động sản.

Theo đồ án quy hoạch chung 10 năm sau, dân số Đà Nẵng sẽ đạt khoảng 2, 5 triệu người. Diện tích đất xây dựng đô thị sẽ là 37.500 ha trên nền tảng không gian gian xanh để giảm thiểu tối đa những ảnh hưởng xấu của môi trường lên cuộc sống con người.

Với những chính sách có lợi và tiềm năng phát triển cực mạnh cho việc an cư lẫn đầu tư mang lại những giá trị lâu dai mà hiện tại đất Đà Nẵng đang làm con gà đẻ trứng bởi các dự án đầu án triệu đô lẫn những vùng đất lựa chọn để xây nhà với không gian xanh, tự nhiên. Bên cạnh đó, như đã nhấn mạnh ở trên sự bùng nổ của nền kinh tế Đà Nẵng đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ đã thu hút ngày càng nhiều đối tượng đến Đà Nẵng kinh doanh. Với lợi nhuận khủng mang về từ những trung tâm, địa điểm và dịch vụ mới phục vụ cho du lịch mà bất động sản càng có vị trí quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế Đà Nẵng đi lên.

2.2. Khu vực mua đất giá tốt nhất ở Đà Nẵng

Những năm gần đây, cả nước đang chứng kiến một bộ mặt phát triển mới của thành phố trên mọi lĩnh vựcđặc biệt, thị trường bất động sản đang có những bước tiến nhanh và sôi nổi ở nhiều phân khúc đất nền, nhà hay cả những dự án đô thị, những khu du lịch nghỉ dưỡng…Bên cạnh, thu hút người mua bằng sự hoàn thiện của cơ sở hạ tầng mang lại nguồn thu đáng kể cho những chủ đầu tư bởi khả năng tự sinh lời cao hay không gian sống cực kỳ hấp dẫn thoải mái. Một trong những đặc điểm đẩy tình hình bất động của Đà Nẵng đi lên là sự đa dạng hóa các loại hình bất động sản. Tốc độ phát triển của Đà Nẵng dẫn đến tình trạng cạnh tranh mạnh mẽ giữa các nhà đầu tư trong khu vực. Thuộc đối tượng khách hàng đang có nhu cầu thật mua đất về chỗ ở hay nhu cầu mua đất để kinh doanh những với số vốn hạn chế thì những lô đất có giá tầm 1 tỷ đồng trở thành lựa chọn của nhiều người. Vậy Đà Nẵng nên mua đất ở đâu vậy? Sau đây, Raonhanh365.vn xin gợi ý một số địa điểm ở Đà Nẵng có thể mua với giá tốt.

2.2.1. Khu vực Hòa Vang, Liên chiểu

Hòa Vang là huyện ngoại thành duy nhất thuộc phận đất liền của thành phố Đà Nẵng. Là một huyện nhỏ với điều kiện kinh tế xã hội phát triển trung bình, Hòa Vang hiện nghề nông nghiệp chiếm đến trên 80 % với đầy đủ các loại hình chăn nuôi gia súc, gia cầm, dệt lụa và thủy hải sản.

Tuy nhiên những năm gần đây, sự đô thị quá sâu của Đà Nẵng ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình bất động sản của khu vực này. Phần vì, hàng loạt những dự án trong trung tâm thành phố đã được đầu tư xây dựng bởi những nhà đầu tư nước ngoài, phần đất còn lại là cực kỳ khan hiếm và giá thành đắt đỏ. Bên cạnh đó, tuy đang có nền kinh tế nông nghiệp nhưng hệ thống giao thông thuận lợi, những tiềm năng về kinh tế: công nghiệp , dịch vụ lẫn những chính sách có lợi để phát triển kinh tế khu vực này đã đưa cơn lốc mua bán đất diễn ra tại Hòa Vang – Liên Chiểu sốt bậc nhất Đà Nẵng lúc bây giờ. Đặc điểm nổi bật nhất làm cho làm sóng bất động sản diễn ra mạnh mẽ tại khu vực này chính này là giá bình dân phù hợp với nhu cầu nhà ở của cá nhân , gia đinh muốn định cư lâu dài lẫn những doanh nghiệp, cá nhân muốn đầu tư sinh lời. Mức giá tầm trên dưới 1 tỷ đồng cho một lô đất có đủ sổ đỏ trong khu vực này tập trung trong dự án trên địa bàn Hòa Liên, Hòa Sơn, Hòa Ninh thuộc huyện Hòa Vang hoặc khu vực Hòa Hiệp Nam thuộc quận Liên Chiểu. Giá của những dự án ở đây chỉ giao động trong khoảng 1 tỷ đồng trên nền là đất sản xuất nông nghiệp nhưng khả năng cải tạo được là cao và sớm sinh ra lợi nhuận. Với những hộ dân cư có ý định mua để ở thì mức giá này cũng được đánh giá là phù hợp. Không gian rộng, thoải mái, thiên nhiên.

Đầu năm 2019, Hòa Vang-Liên Chiểu trở thành địa điểm thu hút giới đầu tư gây sốt nhất Đà Nẵng với lý do chính thức từ sức hút của các những dự án trọng điểm trong khu vực này đang được khởi động như cảng Liên Chiểu sắp xây dựng sẽ tạo điều kiện thuận lợi để phát triển hàng hải hay khu công nghệ thông tin sắp khánh thành hay những khu cao tốc đang gấp rút dược hoàn thành.

Tuy nhiên, với nhiều lo ngại về luật đặc khu hay tình trạng “cò đất” hoạt động để thổi giá đất mà nếu nghiêm túc bạn vẫn có thể kiếm cho mình một lô đất ưng ý.

2.2.2. Khu vực Hòa Xuân

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia bất động sản, khu vực Hòa Xuân được xem là thỏi nam châm hút nguồn đầu tư vốn mạnh thuộc tốp ở Đà Nẵng với hàng loạt dự án lớn đang được khởi động và đi đến bước hoàn thiện. Định hướng quy hoạch của thành phố nhằm xây dựng những khu vực có không gian xanh, thân thiện với môi trường mà những sản phẩm đất ở đay đang trở nên hot với tất cả những nhà đầu tư. Những khu sinh thái kiểu mẫu tương lai, khu đô thị xanh cùng những trung tâm thương mại, giao thông hiện đại là những đặc điểm nổi bật tai khu vực này.Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một lô đất tại khu vực này thì lựa chọn hoàn toàn hợp lý.

2.2.3. Shophouse

Bên cạnh khu vực Hòa Vang – Liên Chiểu và Hòa Xuân thì Shophouse – là khu vực đáng để cân nhắc. Thế mạnh của khu vực này chính là sự bạn có thể sắp cho mình một căn nhà để vừa ở vừa kinh doanh  giáp với khu phố đông đúc. Giá cho thuê của khu vực này lên tới 8-12 %/năm. Nhờ sự áp dụng khoa học kỹ thuật vào sáng tạo ra phong cách nhà ở mới , thuận tiện đường đi lối lại là những lý do cực kỳ thuyết phục giới đầu tư để ý mô hình này. Vì thuộc khu đô thị hiện đại nên giá cho mỗi mặt bằng ở đây tương đối cao. Tuy nhiên, so sánh những lợi ích không ngờ như không gian thoáng đạt để ở, thiết kế để tiện cho kinh doanh cũng là một điểm cộng. Thêm vào đó, doanh thu cho thuê lên đến 12 % cho thấy được khả năng sinh lời của đất khu vực này là cực kỳ cao. Vậy, nếu khả năng tài chính của bạn cho phép thì đừng chần chừ thêm nữa. Shophouse chính xác là khu mà bạn đang mơ ước rồi đấy.

2.2.4. Condol- Khu nghỉ dưỡng cao cấp

Ngoài nhà ở, khu để kinh doanh các sản phẩm hay loại hình kết hợp như Shophouse vừa kể trên thì những khu đất đặc biệt dành cho những kế hoạch du lịch nghỉ dưỡng sang trọng đang thu hút và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nếu bạn đang có tiềm lực tài chính, một căn hộ khách sạn kết hợp giữa một căn hộ hiện đại, trang bị đầy đủ các thiết bị từ phòng khách, nhà tắm, thiết bị tiện nghi và những tiện ích của khách sạn. Điểm thu hút của loại hình này là mang lại cảm giác như ở nhà vừa như ở khách sạn sang trọng. Với khu nghỉ dưỡng số 1 này tại Đà Nẵng, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về an ninh, cơ sở hạ tầng đồng bộ đặc biệt là không gian thiên nhiên đẹp mê hồn để tận hưởng cuộc sống bên ngoài ô cửa sổ với bãi biễn dài tuyệt đẹp, bãi cát vô tận, chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm không thể nào tốt hơn. Với thiết kế đa dụng thông minh, chất lượng tốt luôn đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường.

Với độ sinh lời lên đến 12 % một năm chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Hi vọng những thông tin được raonhanh365.vn cung cấp trên Đà Nẵng nên mua đất ở đâu sẽ là gợi ý hữu ích cho bạn để tìm cho mình được một khu đất phù hợp. Trân trọng.

Tin tức liên quan

Những tiêu chí nào cho một cửa hàng nội thất tại Buôn Ma Thuột

Tiêu chí để đánh giá chất lượng của một cửa hàng nội thất tại Buôn Ma Thuột là gì? Tìm cửa hàng nội thất uy tín tại Buôn Ma Thuột theo cách nào thì hiệu quả nhấ

Mách bạn những mẹo nhỏ mua bán iPhone cũ tại Cần Thơ

Giao dịch mua bán iPhone cũ qua Internet dường như đã trở thành một xu hướng mới trong thị trường tiêu dùng điện thoại di động tại Cần Thơ

Lên đầu