CHI TIẾT TIN TỨC

Tiêu chí chọn mua nhà nhìn từ góc nhìn phong thủy

23-12-2017 16:50

Phong thủy cổ truyền có những tiêu chí chọn mua nhà như thế nào?

Đầu tiên, cùng raonhanh365.vn tìm hiểu những tiêu chí chọn mua nhà. Người xưa rất quan trọng việc dựng nhà cửa. Do đó vấn đề xem phong thủy là việc rất quan trọng. Và sức ảnh hưởng của nó còn lại tới tận ngày hôm nay. Nhìn từ thời dựng nước xây thành, nhiều vị vua nước Việt đã rất coi trọng việc chọn đất, đặc biệt là vị trí đất đai luôn được đưa lên hàng đầu trong tiêu chí xây dựng.

tiêu chí chọn mua nhà

Không có lý gì mà Lý Công Uẩn khi dời đô về thành Thăng Long lại chiêm nghiệm nhiều tới địa thế đến như vậy nếu như ông không đưa cái nhìn phong thủy vào: “được thế rồng cuộn hổ ngồi, lại tiện thế nhìn sông, dựa núi”. Đó chẳng phải là bóng dáng của phong thủy hay sao. Dưới vương triều nhà Nguyễn, việc vua Gia Long phải dời về Kinh Thành Huế cũng bởi ông nhận thấy nơi đây là một chốn có địa thế, vị trí đắc địa, đóng đô sẽ nhận được vận khí tốt.  Như vậy mới thấy phong thủy có một tầm ảnh hưởng đến cung cách xây nhà dựng cửa, nó còn ảnh hưởng cho tới tận ngày hôm nay.

Xem thêm: Phong thủy nói gì về chuyện mua bán nhà đất (phần 2)

Theo phong thủy thời kỳ mới, tiêu chí chọn mua nhà nằm ở đâu.

Đất đai, nhà cửa vốn là tài sản vô cùng quý giá của mọi người. Người ta nói, tấc đất tấc vàng là như thế. Thời buổi hiện đại, người ta thường chọn mua nhà sống ở thành phố thay vì sống ở quê. Do sức ảnh hưởng của nhà cửa đát đại rất lớn theo phong thủy cho nên mới chúng ta cần phải dựa theo những tiêu chí mua nhà đất đã để có thể sở hữu được một căn nhà hợp vận mệnh.

Tiêu chí chọn mua nhà đầu tiên là tìm một vị trí tốt. Thế nào thì được đánh giá là căn nhà có vị trí tốt. Có lẽ điều này sẽ khiến bạn phải cân nhắc về hai khu vực nội thành – ngoại thành. Đương nhiên, khu vực nổi thành nhà cửa sẽ san sát nhau, đôi khi những nơi dân cư quá đông đúc thì nhà cửa cũng sẽ trở nên bí bách hơn. Nhưng lại tiện cho chúng ta trong công việc cũng như cuộc sống. Còn đối với khu vực ngoại thành, tuy đất đai có thoáng rộng nhưng lại thưa thớt dân cư, đôi khi chúng ta sẽ cảm thấy tẻ nhạt. Cuộc sống ở ngoại thành cũng không cho ta được tận hưởng nhiều dịch vụ tiện ích. Được cái này thì ắt mất cái kia, dù chọn ở đâu thì bạn cũng hãy đặt tiêu chí về một căn nhà thông thoáng, cao ráo và hợp túi tiền.

tiêu chí chọn mua nhà

Một mặt khác, mọi người thường nhìn nhận sự tương quan giữa tuổi của chủ nhà với hướng nhà được xây dựng. Trong phong thủy thời hiện đại, các nhà phong thủy học không quá quan trọng việc hợp mệnh, xem tuổi mua này này. Nhiều người quan điểm nếu đã chọn phải căn nhà xấu – không hợp vận mệnh, tuổi tác thì gia chủ vẫn có thể thay đổi bằng cách đưa những thiết ké, bài trí vào bên trong ngôi nhà để giúp làm hài hòa hơn. Việc mua nhà đất là một chuyện quan trọng bạn không thể mua một cách qua loa không tìm hiểu được.

Như vậy, tiêu chí chọn mua nhà theo phong thủy thời nay có vẻ đơn giản hơn rất nhiều. Bạn có thể mua cho mình một căn nhà vừa đẹp, vừa hợp phong thủy để chúng ta có một cuộc sống thỏai mái, dễ chịu.

Tin tức liên quan

Những lý do Samsung Galaxy S7 Edge luôn là sự lựa chọn hàng đầu

Giá thành và tính năng sẽ là những tiêu chí đầu tiên để chúng ta nhìn nhận rằng 

Lên đầu