CHI TIẾT TIN TỨC

Thuê nhà nguyên căn Biên Hòa - tiện nghi tiện ích và tiết kiệm

20-07-2019 15:25

Khi điều kiện vật chất tăng lên thì đồng nghĩa với những nhu cầu nhà ở cũng đòi hòi hơn. Những hình thức thuê nhà nguyên căn Biên Hòa đã được mở ra để nhằm phục vụ những yêu cầu. Tuy nhiên một điều lại ít ai biết rằng, mô hình ấy mới nghe quả tưởng như là khá đắt đo, nhưng tiện ích và tiện lợi lại tiết kiệm hơn rất nhiều so với những căn hộ nhỏ. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Khi điều kiện vật chất tăng lên thì đồng nghĩa với những nhu cầu nhà ở cũng đòi hòi hơn. Những hình thức thuê nhà nguyên căn Biên Hòa đã được mở ra để nhằm phục vụ những yêu cầu. Tuy nhiên một điều lại ít ai biết rằng, mô hình ấy mới nghe quả tưởng như là khá đắt đo, nhưng tiện ích và tiện lợi lại tiết kiệm hơn rất nhiều so với những căn hộ nhỏ. Hãy cùng raonhanh365.vn tìm hiểu nhé!

1. Nhu cầu thuê nhà nguyên căn Biên Hòa

Biên Hòa là một thành phố được xếp vào loại đô thi loại 1 của tỉnh Đồng Nai. Với sự phát triển của kinh tế đô thi, những nhu cầu về nhà ở cao cấp luôn được người dân sinh sống ở đây quan tâm. Cho nên sẽ không hỏi bất ngờ nếu tại thành phố này đang có xu hướng thuê nhà nguyên căn. 

1.1.Tình hình thuê nhà nguyên căn Biên Hòa

tình hình thuê nhà nguyên căn biên hòa

 

Theo số liệu thống kê năm 2018, Biên Hòa có số dân sấp xỉ 1,300,000 người. Người dân ở đây đa phần là di cư từ các nơi khác đến sinh sống và làm việc. Chính vì vậy nhu cầu thuê nhà ở tạm thời chiếm xu thế hơn ở thành phố này. Bên cạnh đó, với mức sống khá cao của dân đô thị, cho các khu nhà biệt thư, nhà nguyên căn luôn được xếp vào thứ tự ưu tiên thuê để sử dụng. 

Đặc biệt các khu nhà thuộc vị trí giáp ranh với một số quận huyện của Thành phố Hồ Chí Minh, nhu cầu cho thuê lại càng nhiều. Bản chất những khu nhà này phần lớn là nhà xây để ở, song vì lí do đổi nhà ở, hay di cư đến nơi khác mà những ngôi nhà này được mang ra để chào thuê. 

Không chỉ vậy, tại các khu công nghiệp, trường học, bênh viện, nơi tập trung đông đúc nhiều người cũng khá nhiều căn biệt thự giá rẻ được cho thuê và thu hút đông đảo các đối tượng khách hàng. Nhìn chung, hình thức này đang dần trở nên phổ biến tại Biên Hòa và áp đảo hình thức thuê căn hộ cá nhân. 

1.2. Lý do chọn thuê nhà nguyên căn Biên Hòa

Vậy câu hỏi đặt ra là tại sao đa số người lại chọn thuê nhà nguyên căn tại Biên Hòa chứ không phải những hình thức nhà ở khác. Lý do đầu tiên chính là do điều kiện kinh tế của người dân khu vực này quyết định. Thu nhập bình quân trên đầu người của Biên Hòa được sếp ngang ngửa với quận thành trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh. Với một điều kiện kinh tế như vậy, chắc chắn nhu cầu ở nhà ở tiện nghi như nhà nguyên căn là lựa chọn hàng đầu. 

Lý do thứ hai mà đa số mọi người chọn thuê nhà nguyên căn đó chính là sự tiện lợi và tiện nghi của những căn nhà này. Thay vì phải chuyển đồ đạc và mua sắm linh kỉnh các đồ dùng gia đình, thì những ngôi nhà nguyên căn này hầu hết đã có đầy đủ tiện nghi từ bàn ghế, tủ giường bếp núc, người thuê chỉ cần mang đến các đồ dùng cá nhân bình thường. Vô cùng nhẹ nhàng và đơn giản. Khi mà đối tượng thuê nhà chỉ với mục đích không ở lâu dài thì yếu tố đầy đủ tiện nghi này là một điểm cộng lớn để họ chọn thuê nhà nguyên căn.

Và lý do cuối cùng đó là, chọn nhà nguyên căn sẽ cực kì phù hợp nhà đông người. Nếu bạn thuê ở gia đình, nhóm bạn thì đây chính là mô hình lý tưởng dành cho bạn vì rộng rãi và thoải mái. 

Xem thêm: Những kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn hay nhất

2. Đặc điểm nhà nguyên căn cho thuê Biên Hòa

Nhà nguyên căn tại Biên Hòa được phân chia thành các loại nhà cũng như giá thuê khác nhau phục vụ cho nhiều tầng thu nhập và nhu cầu khác nhau. Tuy nhiên khái quát lại, những căn nhà này vẫn có những đặc điểm chung và riêng biệt của thành phố Biên Hòa. 

2.1. Giá thuê

Đặc điểm thuê nhà nguyên căn biên hòa

 

Về nhà thuê nguyên căn tại Biên Hoa có giá từ 4 triệu đến 50 triệu. Trong đó phân khúc chủ yếu là từ 10 - 20 triệu. Giá cho thuê này phụ thuộc vào diện tích nhà ở, vị trí mặt tiền, hướng nhà, tiện nghi và khu vực.  Những ngôi nhà ở mức trung bình này thường là nhà tầng từ 3 - 4 tầng, đã có sẵn bếp nục và các tiện nghi cơ bản, vị trí thường ở trong ngõ, khu vực không quá sầm uất, và là nhà ở cũ của chủ nhà để lại cho thuê. Bên cạnh đó thì những ngôi nhà có giá thuê lên đến 40 - 50 triệu đồng/tháng thường là những căn biệt thự ở trung tâm, gần với các khu vực hành chính và có diện tích tương đối rộng, hoặc có thể là cho thuê nhà nguyên căn mặt tiền để kinh doanh. Còn những ngôi nhà có giá trị thấp hẳn 5 triệu thì có diện tích nhỏ hơn, vị trí xa trung tâm hơn, thường là nằm trong khu phố dự án đang được xây dựng.  

2.2. Hình thức

Về hình thức, đa phần những ngôi nhà cho thuê nguyên Biên Hòa là nhà dân ở và được cho thuê lại, số ít là nhà xây dựng phục vụ cho thuê. Thường là những ngôi nhà xây sẵn để cho thuê lại là biệt thư và có giá trị tương đối cao. Vì để tạo điều kiện cho ở gia đình hay nhóm bạn nên những ngôi nhà nguyên căn này đều có từ 2 phòng ngủ trở nên, bếp chung, vệ sinh khép kín và được xây theo kiểu phân tầng. 

Người dân ở Biên Hòa khá là trọng hình thức cho nên những ngôi nhà cho thuê cũng buộc đáp ứng nhu cầu về thẩm mỹ. Kiến trúc nhà ở ở đây khá là chỉ chu, gọn gàng, phù hợp với không gian sống của gia đình hơn là ở độc thân. 

2.3. Đối tượng thuê

Đối tượng thuê nhà tại Biên Hòa hầu hết là người dân di cư đến, là dân văn phòng, thậm chí là nhóm bạn sinh viên. Bạn đừng quá ngạc nhiên nếu như sinh viên cũng có thể thuê nhà nguyên căn tại Biên Hòa, bởi lẽ tính chất của nhà nguyên căn là nhiều phòng cho nên cũng dễ để phân chia cho cả nhóm sinh viên thuê chung. 

Còn đương nhiên với đối tượng là dân văn phòng đặc biệt là những người trẻ thì trong quá trình tích vốn thì chọn thuê nhà sẽ đơn giản hơn là mua nhà mà vẫn đảm bảo nhu cầu nhà ở đẹp - tiện nghi cho họ. 

Bên cạnh đó, những đối tượng di cư đến Biên Hoa, có những người sẽ mang cả vợ con, gia đình tới, cho nên bước đầu lập nghiệp tại môi trường mới, họ sẽ cần một ngôi nhà nguyên căn để sinh sống trong nhà đình. 

3. Lưu ý khi thuê nhà nguyên căn Biên Hòa 

Thuê nhà nguyên căn Biên Hòa đem lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng, phù hợp với xu thế đô thị chung của thành phố này. Tuy nhiên khi thuê nhà nguyên căn, bạn cũng cần phải chú ý những điểm dưới đây. 

3.1. Tính chất khách quan xung quanh nhà

Lưu ý khi thuê nhà nguyên căn biên hòa

Một điều quan trọng đối với thuê nhà ở, đó là bạn cần phải đi xem trước khi quyết định thuê nhà. Những yếu tố cần phải xem ở một ngôi nhà nguyên căn bao gồm: vị trí nhà ở, các thiết bị nhà ở, đường điện nước, trật tự xã hội ở khu vực đó và đặc biệt là so sánh mức giá trước để không bị thuê với giá quá chênh lệnh. 

Với những người kinh doanh, mặc dù chỉ là nhà thuê nhưng yếu tố về phong thủy cũng cần phải cân nhắc khi xem nhà, cùng với đó là hướng mặt tiền tiện lợi cho việc bán hàng, kinh doanh. Tất cả những điều đó, bạn đều cần phải lưu ý khi đến xem một căn nhà trược khi thuê.

3.2. Về hợp đồng thuê nhà

Sau khi đã chắc chắn và quyết định thuê, bạn sẽ phải quan tâm tâm đến những giấy tờ thuê nhà. Nhà nguyên căn có giá thuê khá cao, cho nên hợp đồng thuê nhà là một điều chắc chắn phải có để đề phòng những tình huống lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Điều này sẽ vừa tốt cho bên thuê lẫn cả bên cho thuê. Hợp đồng thuê nhà nguyên Biên Hoa sẽ có thời hạn từ 3 tháng cho đến 1 năm và có thể tái kí hợp đồng các năm tiếp theo nếu cả hai bên cùng đồng thuận. Khi làm hợp đồng thuê nhà, bạn cần phải có đầy đủ các yếu tố về pháp lý rõ ràng, ghi lại đầy đủ các điều kiện và quyền hạn của hai bên. Sau đó mang ra chứng từ, mỗi bên sẽ giữ một bản. 

Tin tức liên quan

Tìm ngay phòng trọ Đà Nẵng quận Hải Châu cho thuê giá rẻ

Bạn đang cần tìm phòng trọ Đà Nẵng quận Hải Châu

Bán xe isuzu 7 chỗ cũ giá tốt, giao dịch nhanh chóng

Nhu cầu bán xe isuzu 7 chỗ cũ rất cao nhưng không phải ai cũng biết cách bán xe được giá và giao dịch nhanh, bài này chia sẻ cho bạn rõ hơn vấn đề này.

Mẹo bán nhà mặt tiền Buôn Ma Thuột bạn không thể bỏ qua

chia sẻ mẹo bán nhà mặt tiền Buôn Ma Thuột

Lên đầu