CHI TIẾT TIN TỨC

Thông tin về trung tâm giới thiệu việc làm quận Bình Thạnh

23-07-2019 08:43

Những trung tấm giới thiệu việc làm đã không còn quá xa lạ với nhiều người, đặc biệt là ở những thành phố lớn và quận huyện tập trung đông đúc nhiều dân từ nơi khác đến sinh sống. Các trung tâm này đã giúp rút ngắn công đoạn tìm việc và hỗ trợ rất lớn cho công tác tuyển dụng của nhiều đơn vị và công ty tại Bình Thạnh. 

 

1. Nguồn gốc của những trung tâm giới thiệu việc làm quận Bình Thạnh

1.1. Tình hình việc làm tại quận Bình Thạch 

Nguồn gốc của trung tâm giới thiệu việc làm quận bình thạnh

Bình Thạnh là một quận nội thành của thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây tập trung đông đúc dân cư không chỉ trong địa bàn mà còn cả những người từ khắp các nơi chuyển đến sinh sống và làm việc. Với một điều kiện là quận nội thành của một thành Tính đến năm 2018, dân số của quận Bình Thạnh đã lên đến gần 500.000 người, chiếm mật độ dân số là 23.109 người trên 1 kilomet vuông. Đặc điểm dân cư này đã tạo ra một nhu cầu tìm việc vô cùng lớn. 

Việc làm tại Bình Thạnh phân bố ở nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau. Không chỉ vậy cơ hội việc làm cho các trình độ bằng cấp lao động cũng được chia đều. Tuy nhiên giữa một biển cơ hội tìm việc như vậy cũng xuất hiện những biến tướng như công ty ma, doanh nghiệp lừa đảo, … hay có những người còn loay hoay chưa tìm được việc làm phù hợp. Chính vì vậy đã xảy ra tình trạng thất nghiệp và nhẹ hơn là làm việc phù hợp, hiệu suất công việc đạt được không cao. 

1.2. Sự xuất hiện của những trung tâm giới thiệu việc làm quận Bình Thạnh

Với tình hình việc làm như vậy, ắt hẳn sẽ có một cách để giải quyết những vấn đề này. Đó là lúc mà các trung tâm giới thiệu việc làm ở quận Bình Thạnh ra đời. Những trung tâm này đã giúp rút ngắn thời gian tìm việc và đơn giản hóa cách thức tìm việc làm và tuyển  dụng cũ tại quận thành này. Những công ty này đời đầu xuất hiện vẫn còn khá hạn chế chỉ dừng lại là những việc làm lao động tay chân hay xuất khẩu lao động nước ngoài.

Tuy nhiên dần dần theo thời gian và sự phát triển thành thị, các lĩnh vực, nghề nghiệp đang cung ứng tại trung tâm giới thiệu việc làm đã tăng lên và phong phú hơn. Các vấn đề về việc làm đã gần như được giải quyết hiệu quả và tăng năng suất làm việc khi mỗi người đã tìm được việc làm thích hợp. Tình trạng thất nghiệp cũng giảm bớt, cùng với đó cung cầu về lao đông cũng được cân bằng. 

1.3. Cơ chế hoạt động của trung tâm giới thiệu việc làm quận Bình Thạnh

Các trung tâm giới thiệu việc làm quận Bình Thạnh được xây dưng trên cơ chế : các công ty doanh nghiệp đăng lý nhu cầu tuyển, JD với trung tâm, lao động tìm đến trung tâm, chia sẻ nguyện vọng và sẽ được giới thiệu công việc cho bạn lựa chọn. 

Khi đến các trung tâm giới thiệu việc làm này, bạn sẽ mất một khoản phí nho nhỏ, hay còn được gọi là “cò mồi”. Số tiền này, bạn có thể trả trực tiếp cho trung tâm hoặc trích ra từ % tiền lương tháng đầu tiên của bạn. 

Khi tìm việc thông qua các trung tâm giới thiệu việc làm, bạn sẽ trực tiếp được quản lý và theo dõi quá trình làm việc thời gian đầu bởi trung tâm. Song song với đó, trung tâm cũng phải có trách nhiệm với đối tượng nhân sự đã giơi thiệu với doanh nghiệp, cá nhân hợp tác. 

Xem thêm: Trung tâm giới thiệu việc làm quận Tân Bình, cơ hội việc làm 2019

2. Mục đích của những trung tâm giới thiệu việc làm quận Bình Thạnh

2.1. Hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng

Mục đích của trung tâm giới thiệu quận bình thạnh

Như đã nói ở trên, những trung tâm giới thiệu việc làm quận Bình Thạnh đã giúp ích rất nhiều cho vấn đề việc làm tại quận thành này. Đầu tiên là đối với doanh nghiệp tuyển dụng. Nếu như công ty trực tiếp để tuyển dụng thì việc tuyển dụng sẽ mang tính chất hơi bị động, phụ thuộc vào sự tiếp cận thông tin tuyển dụng của ứng viên. Ngược lại khi hợp tác với trung tâm giới thiệu việc làm, các doanh nghiệp sẽ có được một nguồn lao động dồi dào sẵn sàng làm việc. 

Không những vậy, các trung tâm giới thiệu Bình Thạnh có đặc điểm là bảo đảm về chất lượng nhân sự cho đơn vị doanh nghiệp, cá nhân hợp tác trên hợp đồng. Ví dụ bên phía trung tâm giới thiệu được một nhân viên cho công ty, tuy nhiên nhân viên đó lại gắn bó thời gian ngắn không đủ theo đúng yêu cầu thì trung tâm sẽ có trách nhiệm tìm thay thế một người mới ngay tức khắc. 

Như vậy, trung tâm giới thiệu việc làm quận Bình Thạnh đã giúp cho các công ty, doanh nghiệp những bước đầu về tuyển dụng. 

2.2. Hỗ trợ tìm việc làm

Thứ hai, đó là chức năng hỗ trợ tìm việc làm cho những người có nhu cầu. Bên cạnh việc gợi ý việc làm, hiện nay ở một số trung tâm giới thiệu việc làm quận Bình Thạnh còn có chế độ đảm bảo thất nghiệp. Nghĩa là sau khi kí kết với trung tâm, trung tâm sẽ đảm bảo việc làm cho bạn và không để xảy ra tình trạng không có việc làm trong khoảng thời gian dài. Cho dù là bạn đi làm ở một công ty, không thấy phù hợp và nghỉ, trung tâm sẽ có trách nhiệm tìm cho bạn một công việc, vị trí khác phù hợp hơn. 

Các trung tâm giới thiệu quận Bình Thành còn có những đội ngũ nhân viên tư vấn tận tình, am hiểu về hướng nghiệp để định hướng công việc cho sinh viên mới ra trường. Đúng như cái tên là “trung tâm giới thiệu việc làm”, những trung tâm này chính là vốn cẩm nang cho những người mới chập chững bước vào đời. 

3. Có nên tìm việc qua trung tâm giới thiệu việc làm quận Bình Thạnh không 

Có nên tìm việc qua trung tâm giới thiệu việc làm quận Bình thạnh

Với những ưu điểm và thế mạnh như vậy nhưng cũng không tránh khỏi những trung tâm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều ứng viên cả tin. Đặc biệt với một tỉnh nội thành như Bình Thạnh thì sự xô bồ của con người cũng là nguyên nhân chính gây là tình trạng xấu này. 

Rất nhiều các trung tâm giới thiệu việc làm, lợi dụng quảng cáo và sự nhẹ dạ của các ứng viên mới ra trường, hay những người chưa có kinh nghiệp va vấp bắt họ đóng một khoản tiền lớn, gọi là “phí đảm bảo”. Tuy nhiên sau một khoảng thời gian, việc làm thì chưa có, mà phí cũng không được trả lại, các ứng viên tìm đến kiến nghị, thì ngay lập tức các trung tâm lừa đảo này chối bay. 

Vậy câu hỏi đặt ra có nên tìm việc qua trung tâm giới thiệu quận Bình Thạnh không? Thì theo raonhanh365.vn, các bạn vẫn có thể tìm việc qua đây và kèm theo đó là những cảnh giác và lưu ý để tự bảo vệ bản thân mình. 

Trên đây là những thông tin về trung tâm giới thiệu việc làm quận Bình Thạnh, hi vọng sẽ giúp ích được các bạn nhiều trong quá trình tìm việc !

Tin tức liên quan

Mua bán nhà đất Quảng Ngãi giá rẻ ở đâu tốt

Mua nhà đất Quảng Ngãi giá rẻ ở đâu? Giá như thế nào? Là những câu hỏi đang được quan tâm bởi cả người dân và giới đầu tư. Cập nhật ngay tin mới nhất.

Những kinh nghiệm mua đất đầu tư an toàn và khả năng sinh lời cao

Kinh nghiệm mua đất đầu tư an toàn là gì? Là nhà đầu tư mới liệu bạn có thể tránh khỏi những cái bẫy vô hình để gia tăng lợi nhuận từ bất động sản đang có?

Tin tức bất động sản: có nên mua chung cư mini hay không?

Có nên mua chung cư mini? Bỏ tiền đầu tư cả vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng, chung cư mini là sự lựa chọn đầy đắn đo. Đọc bài viết sau để có câu trả lời.

Lên đầu