CHI TIẾT TIN TỨC

Tạo phòng gym tại nhà chỉ với 5 dụng cụ rẻ tiền, dễ kiếm

08-01-2018 17:22

1. Thảm tập Yoga

tao-phong-gym-tai-nha-chi-voi-5-dung-cu-re-tien-anh-1

Một tấm thảm tập là thứ bắt buộc phải có. Bạn có thể luyện tập nhiều bài tập khác nhau trên chiếc thảm này. Bằng khả năng bám dính bề mặt sàn và ngăn mồ hôi, bạn có thể thực hiện mọi thao tác trên tấm thảm này mà không cần lo lắng đến vấn đề an toàn, trơn trượt. Hỗ trợ tốt cho các bài tập cần sức mạnh, cần nằm hoặc quỳ.

Xem thêm: 4 chiếc thảm tập Yoga ‘hot’ nhất thời điểm hiện tại

2. Tạ tay

Tùy thuộc vào các loại bài tập, bạn có thể mua thêm bộ tạ tay với các trọng lượng tương xứng từ 2, 3, 5 cho đến 10 kg. Vì là tập ở nhà nên bạn không nên mua những quả tạ đắt tiền hoặc quá nặng, hãy chú trọng vào việc luyện tập các động tác có hiệu quả thật sự lên những vùng cơ mong muốn.

tao-phong-gym-tai-nha-chi-voi-5-dung-cu-re-tien-anh-2

3. Bóng tập gym

Đây là dụng cụ chiếm nhiều ‘diện tích’ nhất trong phòng tập ‘tại gia’ nhưng cực kỳ hiệu quả và bền bỉ. Bạn có thể sử dụng bóng tập gym cho vô số bài tập, đã được chứng minh là có khả năng giảm nguy cơ một số loại chấn thương. Khi tập, raonhanh365.vn khuyên bạn nên để bóng hơi non một chút để tăng độ khó của bài tập, như vậy mới tốt.

tao-phong-gym-tai-nha-chi-voi-5-dung-cu-re-tien-anh-3

 

4. Bục tập gym

Dụng cụ này không chỉ là bài tập mà còn là kho chứa các dụng cụ tập khác của bạn. Bạn có thể tập các bài tập cường độ cao kết hợp nhảy lên xuống, có tác dụng cải thiện sức mạnh, sức bền tim mạch và sức mạnh của chân. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp bục tập với các dụng cụ khác để luyện tập, ví dụ như kết hợp với thảm tập Yoga để tập các bài ép bụng.

tao-phong-gym-tai-nha-chi-voi-5-dung-cu-re-tien-anh-4

5. Dây nhảy

Sẽ chẳng có dụng cụ tập nào rẻ tiền mà lại hữu ích bằng chiếc dây nhảy quen thuộc này. Nhảy dây giúp cải thiện khả năng phản ứng , cân bằng và độ nhanh nhẹn. Thêm vào đó, bạn gần như có thể thực hiện động tác nhảy dây ở bất cứ đâu, thay đổi kiểu nhảy tùy thuộc bài tập. 

tao-phong-gym-tai-nha-chi-voi-5-dung-cu-re-tien-anh-5

Với những dụng cụ trên đây, bạn hoàn toàn có thể tự tạo cho mình một phòng tập gym tại nhà và thỏa thích rèn luyện sức khỏe khi có thời gian mà không lo bị soi mói.

Lên đầu