CHI TIẾT TIN TỨC

Tác dụng trị liệu không ngờ của đèn hồng ngoại

21-12-2017 14:58

Nguyên lý hoạt động

Về cơ bản, đèn hồng ngoại sử dụng lý liệu bằng phương pháp nhiệt. Khi chiếu vào vị trí cần điều trị, sức nóng của đèn có tác dụng tăng lượng máu cục bộ, tăng nhiệt toàn thân, làm giảm bớt những cơn đau, làm giảm giãn mạch mạng và làm tăng chuyển hóa dinh dưỡng tại chỗ.

den-hong-ngoai-1

Công dụng của đèn hồng ngoại

Do đặc tính của tia hồng ngoại là bức xạ có nhiệt lượng cao cho nên tác dụng chủ yếu của tia hồng ngoại là tác dụng nhiệt. Khi sử dụng tia này để chữa bệnh, những mạch máu dưới làn da bị tác động sẽ giãn ra như nhiều phương pháp nhiệt khác, có tác dụng giảm đau, chống viêm mãn tính và làm mềm cơ.

Dưới đây là những công dụng trị liệu của đèn hồng ngoại:

Trị liệu

Đèn hồng ngoại rất hữu hiệu trong việc điều trị những căn bệnh về cơ, xương, khớp, những vết bầm tím..., và có tác dụng giảm đau, chống cứng cơ, làm tan máu bầm. Ngoài ra đèn hồng ngoại còn hỗ trợ tăng cường trao đổi chất, kích thích sinh trưởng tế bào, kích thích tuần hoàn máu.

Xem thêm: Những loại đèn hồng ngoại tốt nhất trên thị trường

Sưởi ấm

Khi chiếu đèn vào nơi cần điều trị, tia hồng ngoại sẽ xuyên qua da khoảng 1 – 3mm, có khả năng gây nóng tại điểm chiếu, làm cho nhiệt độ da tăng lên, từ đó mạch máu tại chỗ cũng giãn da. Khi lượng máu và nhiệt tại chỗ tăng lên sẽ dẫn đến hiện tượng tán nhiệt khắp cơ thể, giúp cơ thể bạn trở nên ấm hơn.

den-hong-ngoai-2

Làm đẹp

Ngày nay tia hồng ngoại rất thường được áp dụng trong lĩnh vực làm đẹp. Những tia này có khả năng làm mềm da, khiến những mạch máu li ti lưu thông, kích thích tế bào da sinh trưởng đồng thời loại bỏ tế bào chết.

Bên cạnh việc giúp người điều trị có một làn da trắng sáng và tươi trẻ hơn, đèn hồng ngoại còn rất hữu hiệu trong việc kích thích chân tóc, giữ màu cho tóc nhuộm...

Do có nhiều hữu ích cho việc điều trị, đèn hồng ngoại hiện nay đã được sử dụng rộng rãi trong các phòng khám, bệnh viện và cho đến nay chưa có bằng chứng chống chỉ định nào với thiết bị sức khỏe này. Mong rằng những thông tin chia sẻ trên đây của raonhanh365.vn sẽ giúp ích cho các bạn trong việc mua đen hồng ngoại 

Tin tức liên quan

Những loại đèn hồng ngoại tốt nhất trên thị trường

Đèn hồng ngoại cực kỳ hữu hiệu trong việc điều trị các bệnh xương khớp và giúp

Máy xông mũi họng nào tốt nhất hiện nay

Nếu các ông bố bà mẹ đang phân vân khô

Lên đầu