CHI TIẾT TIN TỨC

Phòng trọ quận 10 giá 2 triệu – Tìm nhà trọ giá rẻ uy tín nhất

15-07-2019 07:53

Phòng trọ quận 10 giá 2 triệu – Tìm như thế nào, nên tìm hiểu thông tin gì trên kênh nào để tìm được phòng trọ mà không bị lừa? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Tổng quan về nhu cầu tìm phòng trọ giá rẻ - Phòng trọ quận 10 giá 2 triệu ở TPHCM

Dân số và động lực tăng dân số

Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố có dân cư sinh sống ở địa bàn thành phố lớn nhất cả nước và vẫn có xu hướng tăng nhanh trong những năm vừa qua.

 Dân số của thành phố HCM từ năm 1979 sở hữu 3.419.978 người tăng lên 3.988.124 người năm 1989 và đạt đỉnh điểm 5.037.155 người vào thời điểm năm 1999. Cho đến năm 2002, dân số thành phố đã vượt ngưỡng 5.499.217 người và chiếm hơn 6,83% dân số của cả nước.

Thành phố Hồ Chí Minh có là nơi kinh tế phát triển phồn vinh bậc nhất ở Việt Nam. Vì vậy, thành phố luôn thu hút một lượng lớn dân cư hay người lao động từ các địa phương khác kéo đến sinh sống và làm việc. Điều đó làm nảy sinh ra hàng loạt vấn đề về dân số cần giải quyết trong đó có vấn đề về nơi ăn chốn ở. Thành phố HCM là nơi thu hút người dân tứ xứ đến nhập cư có nghĩa là sẽ có nhiều nhà trọ được lập nên để đáp ứng nhu cầu ăn ở của người lao động. dẫn đến việc nhu cầu tìm kiếm nhà trọ giá rẻ tăng cao.

Thành phố Hồ Chí Minh

 Cơ cấu theo lao động

Nguồn cung lao động của Thành phố Hồ Chí Minh tương đối lớn do cấu trúc dân số trẻ và đa phần là người nhập cư đông đảo. Năm 2002 số lượng dân cư đàn trong độ tuổi lao động lên tới con số 3.582.428 người, chiếm hơn 65,7% dân số. Trên thực tế, quy mô nguồn cung người lao động còn to lớn va dồi dào hơn rất nhiều bởi có những người ngoài độ tuổi lao động vẫn tham gia lao động.

Nhìn chung, nguồn cung lao động của thành phố HCM tăng tăng trưởng hết sức nhanh chóng. Trung bình năm trong giai đoạn 1979 – 1989 là 3,48%, còn thời kì 1989 – 1999 lên tới 3,75%.

Cơ cấu dân số trong độ tuổi lao động tăng cũng có nghĩa là lượng người lao động đổ về Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng lớn. Cho nên nhu cầu tìm nhà trọ giá rẻ ở TPHCM không ngừng tăng trưởng, tạo cơ hội làm ăn cho các nhà có nhu cầu cho thuê trọ giá rẻ.

Xem thêm: Những kinh nghiệm thuê nhà trọ hay nhất cần bỏ túi

2. Bí quyết tìm phòng trọ giá rẻ: Phòng trọ quận 10 giá 2 triệu

Cách tìm nhà trọ online

Kênh tìm phòng trọ đầu tiên mà người ta nghĩ đến là tìm phòng trọ online. Bởi đây là cách tìm phòng trọ vô cùng phổ biến, nhanh gọn và hiệu quả, giúp bạn rút ngắn thời gian tìm nhà và lựa chọn được phòng trọ ưng ý nhất. Cách tìm Phòng trọ quận 10 giá 2 triệu online như sau:

- Cách 1: Search trên Google

Đây là cách nhanh nhất người dùng có thể sử dụng công cụ tra mạng phổ biến nhất trên internet là google để tra ra các bản tin cho thuê phòng trọ giá rẻ. Bạn chỉ cần xác định rõ ràng từ khóa trong đầu ví dụ tìm Phòng trọ quận 10 giá 2 triệu, bằng cách gõ cụm từ khóa này vào ô tìm kiếm của google.

Đây là cách tìm nhà trọ dành cho những người lười nhưng thông minh vì người dùng chỉ việc ngồi nhà click vài cú chuột là đã search ra cả tá nơi cho thuê phòng trọ giá tốt, cho phép người dùng có thể tiếp cận nhanh và nhiều thông tin hữu ích. Bạn có thể thuê nhà đất giá rẻ, đàm phán với chủ nhà để đưa ra mức giá hợp lý.

- Cách 2: Tìm nhà trọ trên các chuyên trang web tìm phòng trọ có tên tuổi, hội nhóm facebook có uy tín

Bạn có thể tìm nhà trọ chợ tốt thông qua một số chuyên trang chuyên tìm người ở trọ như: rồng bay, batdongsan, tìm thuê nhà trọ, raonhanh365.vn, bất động sản ancu.me,…

Một kênh khác nữa giúp bạn có thể tìm được nhà đó chính là  facebook với nhiều hội nhóm chia sẻ thông tin nhà trọ sẽ đưa ra cho bạn vô vàn sự lựa chọn về nhà ở để bạn sớm tìm được căn nhà phù hợp nhất với gia đình mình.

Tuy nhiên nếu bạn muốn thuê nhà chính chủ không qua cò nhà cò trung gian môi giới thì cần tỉnh táo trước các thông tin trên mạng kể cả tìm thấy tin thuê nhà trên trang uy tín cũng phải cảnh giác.

Để tìm nhà trọ online thành công không bị lừa thì đòi hỏi bạn phải biết cách chọn lọc thông tin tránh hiện tượng mất tiền oan hoặc ở không thoải mái...

Tìm nhà trọ trực tiếp

Nếu bạn không muốn tìm kiếm online vì sợ bị lừa thì oke thôi, chúng ta vẫn còn một cách nữa đó là tìm phòng trọ trực tiếp. Để tìm nhà trọ trực tiếp ví dụ Phòng trọ quận 10 giá 2 triệu thì bạn có thể tìm qua các nguồn sau:

- Tìm nhà trọ qua bạn bè nguồn tin cậy

Để tìm được nhà trọ phù hợp lại giá rẻ và không bị lừa bạn hoàn toàn không được quên tìm hiểu thông tin nhà cửa qua bạn bè người thân là người có thể xác minh cho bạn chỗ thuê trọ đó có an toàn có lừa đảo hay không. Nhờ có bạn bè người thân giới thiệu, bạn cũng có cơ sở để tin tưởng chỗ cho thuê trọ đó hơn. Bạn có thể gọi điện thoại nhờ họ để ý giúp hoặc đăng tin tìm nhà trên fb cá nhân của bạn và bạn bè người thân của bạn, chắn bạn sẽ được trợ giúp một cách đắc lực nhất.

Ngoài ra, nếu bạn còn là sinh viên thì việc tìm nhà trọ của bạn sẽ còn dễ dàng hơn vì bạn có rất nhiều bạn cùng học cũng như bạn đang đi tìm phòng trọ. Do đó bạn chỉ cần hỏi thăm một vài người là đã có kha khá sự lựa chọn về nơi cho thuê trọ uy tín rồi đấy.

- Hỏi thăm thông tin ở quán nước ven đường

Đây là cách bạn có thể nhanh chóng tìm đươc Phòng trọ quận 10 giá 2 triệu hay thậm chí là phòng trọ đa dạng giá hơn nhiều. Bởi các hàng nước là nơi tập trung của người dân tứ xư, là nơi họ ngồi tám chuyện nên sẽ là kênh tìm nhà vô cùng hữu ích cho bạn người mới đến đó. Việc bạn cần làm là tiếp cận ngay mấy quán trà đá ven đường có khu trọ bạn muốn thuê. Bạn sẽ hỏi han được vô số thông tin cần thiết một cách nhanh chóng. Đây là một trong những cách thông minh nhất để biết được thông tin về nơi cho thuê trọ mà không mất tiền cho bọn cò nhà đất.

Bí quyết tìm phòng trọ giá rẻ

- Trực tiếp đi tìm nhà trọ

Trực tiếp đến thẳng nhà chủ để thuê trọ là cách hơi tốn thời gian công sức nhưng nó đem lại hiệu quả nhất. Từ tiếp xúc thực tế bạn cũng sẽ dễ dàng đánh giá tình hình hơn từ đó đưa ra những quyết định thuê trọ đúng đắn.

Hãy đi tìm hiểu nhà trọ với một người bạn thông thuộc khu vực bạn muốn tìm nhà trọ bởi họ là thổ dân bản xứ họ không chỉ am hiểu đường đi lối lại để chỉ cho bạn mà họ còn nắm được mức giá thuê phòng bao nhiêu là rẻ bao nhiêu là hợp lý, từ đó giúp việc thuê trọ của bạn không bị đi vào bế tắc lại còn thuê được phòng trọ như ý nhất.

Hãy ghi nhớ những địa điểm sau cũng có thể ngẫu nhiên giúp bạn tìm thấy nhà trọ giá rẻ ưng ý đó là những biển cho thuê nhà trọ có thể treo ở cột điện, dán ở các gốc gây, tường khu vực chợ, nơi nhiều người qua lại.

Để tránh bị làm việc với cò nhà bạn trước khi đến hỏi thăm phòng trọ cần gọi điện trước vào số điện thoại để lại ở các tấm biển treo ngoài cột điện hay hotline bạn nhận được bằng cách hỏi người thân để xem có phải chính chủ đó hay không.

3. Lưu ý khi đi tìm Phòng trọ quận 10 giá 2 triệu để không bị lừa

- Có hợp đồng đặt cọc và thuê nhà rõ ràng

Để chắc chắn bạn không bị lừa bạn cần bắt chủ nhà ký hợp đồng thuê nhà đàng hoàng, không dấu diếm.

Đối với những nhà trọ yêu cầu đặt cọc tiền nhà thì nên có hợp đồng ghi rõ ràng tất cả các thông tin đó. Ví dụ cụ thể như

Chủ nhà trọ - phòng trọ tên gì? Ở đâu? Là ai? CMTND

Giờ giấc đóng cửa phòng trọ mỗi tối

Nếu có xảy ra hỏng hóc thiết bị nói chung thì bên nào là người bỏ tiền ra chữa?

Hỏi về những phí cơ bản như tiền điện nước, rác thải… đóng bao nhiêu?

Xử lý những phụ phí khác như thế nào?

- Lưu ý vấn đề hợp đồng

+ Nếu chủ nhà yêu cầu đặt cọc nhiều tháng ngay từ lần đầu thì không được làm theo.

+ Tiến hành đặt cọc phải hết sức cẩn thận, hỏi rõ số tiền bao nhiêu bắt chủ nhà ghi rõ vào hợp đồng, thời hạn nộp, đã nộp được bao nhiêu còn bao nhiêu...

- Sinh viên nên tìm nhà trọ trực tiếp

Nếu là sinh viên mới đến khu vực chưa am hiểu địa phương thì không nên tìm nhà trọ online bởi qua mạng ảo bạn rất dễ dính phải bẫy lừa cho thuê nhà trọ: từ môi giới lừa tiền đến chính chủ nhà trọ lừa tiền đặt cọc thuê nhà, từ đó khó lòng tìm được nhà trọ ở được hay ưng ý của bạn.

Lưu ý an toàn khi đi thuê nhà: search mạng, hỏi người thân quen hay tìm kiếm thông tin về chỗ bạn nhắm đến trước khi đến đó trực tiếp để tránh bị lừa đảo. Tuyệt đối không đi một mình mà bao giờ cũng phải rủ người nhà người thân hoặc bạn bè tin tưởng đi cùng, báo trước cho thân nhân ở gần biết mình đi đâu làm gì, ăn mặc không nên hở hàng, không đi buổi giữa trưa hoặc sau 9h tối, cố gắng tìm kiếm khu có an ninh cao để thuê nhà, để ý kỹ chủ nhà và người cùng thuê trọ có mặt mũi thế nào hình dáng ra sao.

Lưu ý tìm phòng trọ để không bị lừa

4. Tìm Phòng trọ quận 10 giá 2 triệu ở kênh nào uy tín?

Hiện nay có rất nhiều chuyên trang tìm Phòng trọ quận 10 giá 2 triệu  cho các bạn sinh viên hay người lao động. Một trong những trang tìm chỗ ở phổ biến hữu hiệu nhất hiện nay đó chính là Raonhanh365.vn. Thông qua trang tìm kiếm uy tín này bạn sẽ giảm thiểu nguy  cơ bị lừa tiền lại còn tìm được nhiều ngôi nhà sạch sẽ giá cả cạnh tranh nhất thị trường. Chính vì độ uy tín đó mà nhiều người lao động đã tin tưởng và tìm nhà ở trên site này qua nhiều năm liền.

Trên đây là những thông tin mà tôi nghĩ rằng sẽ rất hữu ích cho bạn đọc muốn tìm hiểu về Phòng trọ quận 10 giá 2 triệu hoặc thậm chí là có nhu cầu tìm kiếm phòng trọ giá cạnh tranh hơn nữa. Bài viết chủ yếu hướng dẫn cho bạn cách tìm nhà trọ theo ý muốn thay vì đưa ra những danh sách nhà trọ quận 10 giá 2 triệu vì thiết nghĩ sẽ còn nhiều sự lựa chọn khác phù hợp hơn cho bạn nếu bạn tìm kiếm trên Raonhanh365.vn. Do đó hy vọng sau bài viết bạn đọc sẽ tìm được phòng trọ ưng ý theo hướng dẫn của chúng tôi. Trân trọng!

Tin tức liên quan

Bar là gì? Tìm tin tuyển dụng phục vụ bar Quận 1 ở đâu?

Hiện nay các tin tuyển dụng phục vụ bar Quận 1 quá tràn lan? Hãy đọc bài viết của chúng tôi để lựa chọn được thông tin tuyển dụng uy tín và chính xác nhất.

Lên đầu