CHI TIẾT TIN TỨC

Phòng ngừa căn bệnh thủy đậu như thế nào

22-12-2017 16:26

Tìm hiểu về căn bệnh thủy đậu

bệnh thủy đậu

Theo khoa học, bệnh thủy đậu là căn bệnh do một loại virut mang tên Herpes Varicella gây nên. Căn bệnh có tính lây truyền rất cao. Trong dân gian, nhiều người gọi căn bệnh này với nhiều tên gọi khác nhau như phỏng dạ, bỏng rạ, bệnh trái rạ, thủy đậu. Do nó gây triệu chứng rõ nhất ở trên da, do đó nhiều người thường nhầm lẫn căn bệnh nguy hiểm này với căn bệnh ngoài da khác như zona thần kinh hay, dị ứng, bệnh đậu mùa,…  vì vậy cần nắm được triệu chứng rõ nhất của căn bệnh này để kịp thời chữa trị, tránh gây những tổn thương lớn sau này.

Xem thêm: Top 5 loại thuốc hỗ trợ chức năng gan

Triệu chứng của căn bệnh thủy đậu

Khi bị bệnh, người bệnh sẽ bị mọc nhiều mụn nước trên khắp cơ thể. Nó có thể mang tính chất lành tính đối với người lón nhưng lại vô cùng nguy hiểm đối với trẻ em hoặc phụ nữ mang thai, người có thể trạng yếu, người cao tuổi hay người bị bệnh chàm.

bệnh thủy đậu

Căn bệnh thường chỉ xuất hiện 1 lần trong đời một con người, thường mắc phải khi người ta còn nhỏ và sẽ không tái phát nữa. Trường hợp hi hữu tái phát lại nhưng hậu quả không nghiêm trọng.

Cách chữa trị cho người mắc bệnh thủy đậu

Trước khi lo mua thuốc thì bạn hãy nhớ những nguyên tắc trị bệnh sau, đặc biệt khi trong nhà có trẻ nhiễm bệnh:

  • Nên cách ly người bệnh/trẻ nhỏ bị bệnh để phòng tránh lây nhiễm
  • Xử lý các vết bỏng một cách kỹ và cẩn thận để chúng không có cơ hội bội nhiễm

bệnh thủy đậu

Khi chăm sóc trẻ bị tủy đậu, các phụ huynh hãy cho trẻ nằm trong phòng, kiêng gió và kiêng nước cho trẻ. Chú ý sử dụng nước muối để vệ sinh răng miệng cho con và vệ sinh sạch sẽ tai mũi họng. Trẻ thường không kiểm soát được hành vi, trong khi đó các vết bỏng nước sẽ gây ngứa ngáy khó chịu, Việc này buộc cha mẹ phải giữ làm sao cho trẻ không thể gãi làm vỡ các nốt mụn, tránh nước trong mụn vỡ ra gây nên tình trạng bệnh lý nặng thêm. Do đó, bạn cần chống ngứa cho trẻ bằng các thuốc kháng Histamin. Trong trường hợp nặng hơn, cơn sốt kéo đến thì nên cho trẻ hạ sốt bằng thuốc paracitamol, tuyệt đối không sử dụng thuốc chứa Aspirin.

Khi các nốt phát lên mắt, hoặc khi chúng đỏ ửng, sưng phồng to và mọng nước dễ vỡ, có thể trẻ đang bị nhiễm trùng thì nên gọi ngay cho bác sĩ. Chưa kể tới những triệu chứng người bị chóng mặt, tim đập nhanh, khó thở, nôn mửa,… thì cũng cần nhanh chóng gọi ngay cho bác sĩ để nhờ sự giúp đỡ kịp thời.

Hiện nay, y học chưa có thuốc đặc trị căn bệnh thủy đậu cho nên khi bị mắc bệnh mỗi người cần phải trang bị cho mình những kiến thức chăm sóc sức khỏe tốt nhất nhé. Mong rằng những thông tin mà raonhanh365.vn đã chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn.

Tin tức liên quan

Lên đầu