CHI TIẾT TIN TỨC

PC là loại máy tính gì? Bạn đang sở hữu loại PC nào?

04-02-2023 17:35

Trong xã hội hiện đại, sự lên ngôi của công nghệ đã đem tới cho thế giới này rất nhiều sản phẩm tân tiến đối với dân chơi hệ máy tính. Dù vậy, chiếc PC quen thuộc bước ra từ phiên bản máy tính truyền thống vẫn luôn gắn bó với đời sống hiện đại này. Nếu như không phải là lớp người thuộc 8x, 9x thì có thể sẽ không thực sự nắm rõ PC là loại máy tính gì. Ở bài viết này, raonhanh365.vn sẽ giúp tất cả bạn đọc có cái nhìn đúng đắn nhất về PC.

1. PC là loại máy tính gì?

 PC bắt nguồn từ thuật ngữ tiếng Anh, được viết đầy đủ là Personal Computer. Chắc hẳn những ai thông thạo tiếng Anh cũng hiểu được nó ngụ ý nói tới máy tính cá nhân nói chung phải không nào. Trong thực tế sử dụng ngôn ngữ PC, người ta công nhận đây là chiếc máy tính được đặt ở trên bàn. Nó là một thuật ngữ chung chỉ nhiều loại thuộc trong nó như máy tính để bàn, máy vi tính, chiếc máy tính xách tay hay cũng gồm cả chiếc PC cầm tay.

PC là loại máy tính gì
PC là loại máy tính gì?

Để dễ hiểu hơn, chúng ta có thể định nghĩa PC là loại máy tính gì theo cách sau: là loại máy tính đa tính năng, phục vụ đối tượng là người dùng cá nhân. Thuật ngữ ra đời nhằm phân biệt với các dòng máy tính hoạt động ở mức hiệu suất cao (siêu máy tính, server, máy trạm).

2. Những đặc trưng cơ bản của PC

2.1. PC gồm những loại nào?

Máy tính PC được chia thành hai loại chính gồm: Máy tính để bàn và máy tính xách tay. Các tên gọi và sự phân loại này được đưa ra dựa vào đặc thù sử dụng của chúng. Cụ thể, máy tính để bàn hay còn gọi là desktop là loại máy thường được lắp đặt cố định ở trẻn bàn. Nó bao gồm các thành phần tạo thành hệ thống máy PC đó là case, màn hình, chuột, bàn phím, loa, ... Máy tính xách tay (được gọi là laptop) có tính di động, tức có thể di chuyển nó đến bất cứ đâu bạn muốn. Mặc dù không có các thành phần đi kèm song máy tính xách tay có sự cải tiến vượt bậc thông qua nhiều chức năng được tích hợp, có thể hoạt động không khác gì chiếc desktop nhưng lại gọn nhẹ hơn desktop rất nhiều.

PC cũng bao gồm laptop
PC cũng bao gồm laptop

2.2. Cấu tạo của PC

PC có cấu tạo gồm hai thành phần chính, đó là phần cứng và phần mềm. Phần cứng gồm rất nhiều yếu tố. Không phải máy tính PC nào cũng sẽ có các phần cứng giống nhau mà tùy từng loại sẽ được cấu tạo bởi các phần cứng nhất định. Trong đó, các phần cứng điển hình thường có mặt ở hầu hết các PC đó là ổ cứng, RAM, CPU, Bộ nguồn, card mạng/card âm thanh/card đồ họa, bo mạch chủ.

Thành phần, cấu tạo của PC
Thành phần, cấu tạo của PC

Phần mềm máy tính PC là các chỉ thị hay câu lệnh được viết nên bằng các ngôn ngữ lập trình để qua đó có thể thực hiện các chức năng, nhiệm vụ nào đó theo nội dung lập trình. Phần mềm thuộc về phần trừu tượng, chúng ta không thể sờ nắm được như phần cứng. Nó bao gồm hai hệ thống chính là phần mềm hệ thống và phần mềm ứng dụng.

3. Ưu điểm của PC thể hiện ở những điểm nào?

Bằng cách tìm kiếm các mặt ưu thế của PC sẽ càng giúp cho bạn hiểu hơn nữa PC là loại máy tính gì. 

3.1. Khả năng xử lý dữ liệu cao

Trong một chia sẻ với chủ đề case là gì trong máy tính, chúng ta đã được biết đến khả năng làm việc siêu việt của case đại diện cho đầu não điều hành toàn bộ chiếc máy tính PC, có thể thấy, PC có thể hoạt động không ngừng nghỉ “không biết mệt mỏi”.

Lợi ích của PC
Lợi ích của PC

Con người dù có thông minh, trí tuệ và chủ động trong mọi việc thì cũng phải “chào thua” chiếc PC ở chỗ sức lực dành cho bất kể việc gì cũng sẽ có một giới hạn nhất định. Đến một lúc nào đó vượt ra khỏi giới hạn, con người sẽ cảm thấy mệt mỏi và cũng không thể có ba đầu sáu tay để làm thật nhiều việc trong cùng một lúc. Trong khi đó, đây lại là điều mà PC hoàn toàn có thể thực hiện mà không chút hề hấn gì.

3.2. PC cho độ chính xác cao

Máy tính nói chung có khả năng mang lại độ chính xác cao nhất, gần như hoàn toàn 100%. Đối với mọi nhiệm vụ được giao, dường như nó có thể hoàn thành nhanh chóng một cách rõ ràng, dứt khoát. So với chiếc máy tính toán chuyên dụng, PC hoạt động không kém và thậm chí còn linh hoạt hơn.

3.3. Khả năng lưu trữ tuyệt vời của máy tính PC

PC có thể chứa được lượng dữ liệu thông tin khổng lồ mà con người không thể nào lưu trữ được hết. Hơn thế, khi muốn tìm kiếm dữ liệu nào trong kho lưu trữ khổng lồ đó lại vô cùng đơn giản, nhanh chóng bởi PC còn có khả năng hỗ trợ tìm kiếm, lọc dữ liệu theo mục đích của người dùng.

PC có khả năng làm việc hiệu quả, cho độ chính xác cao và lưu trữ kho dữ liệu khổng lồ
PC có khả năng làm việc hiệu quả, cho độ chính xác cao và lưu trữ kho dữ liệu khổng lồ

Cách thực hiện đơn giản đó là gõ dữ liệu cần tìm tại thanh công cụ tìm kiếm thì hệ thống PC làm việc sẽ lọc và đưa đến kết quả bạn cần.

3.4. Làm việc tự động

Máy tính không phải là con người do đó nó không thể chủ động làm bất cứ điều gì nếu như không được chỉ định. Nhưng một khi đã nhận được lệnh chỉ định từ con người thì chắc chắn PC sẽ làm tốt nhiệm vụ một cách tự động và chính xác tuyệt đối.

Người dùng sẽ chỉ định cho PC bằng cách cài đặt nó, thiết lập quá trình hoạt động cho nó. Kể từ khi được thiết lập, máy tính sẽ làm việc đúng theo lệnh và cho bạn kết quả tuyệt đối.

3.5. Tính thống nhất và đa dụng của PC

Sở dĩ nói PC có tính thống nhất là bởi vì công cụ này có được khả năng làm nhiều việc cùng lúc mà cho kết quả chính xác. Còn tính đa dụng của nó ý nói tới việc PC sẽ đảm đương mọi nhiệm vụ dù khó hay dễ, ít hay nhiều, nặng hay nhẹ. Chỉ cần có PC, người dùng sẽ làm được rất nhiều thứ như gõ văn bản, lưu trữ dữ liệu từ văn bản đến video, hình ảnh, ... lướt web, xem phim, ... Điều này còn biểu lộ thêm một lợi ích khác nữa của PC đó là cung cấp khả năng giải trí. Ngoài các trò chơi đã được lập trình sẵn trên máy thì chiếc PC có kết nối mạng sẽ đem tới cho bạn tất cả các giá trị giải trí như đã nêu. Bạn có thể xem phim, đọc tin tức, học hỏi các kinh nghiệm trong mọi mảng đời sống, học tập, tìm hiểu và kết nối đến mọi quốc gia.

Giải trí cùng với PC
Giải trí cùng với PC - Một ưu điểm tuyệt vời người dùng nào cũng thích

Rõ ràng, PC là một sản phẩm tuyệt vời bậc nhất mà thế giới công nghệ mang lại cho con người. Tìm hiểu PC là loại máy tính gì càng góp phần đem tới cho bạn có thể ứng dụng nó hiệu quả hơn. Với nhiều loại để lựa chọn, loại nào cũng sẽ mang đến cho bạn những lợi ích thiết thực đã nêu trên song bạn cần chọn được loại phù hợp nhất dựa trên các tiêu chí về cấu hình, độ phân giải, ổ cứng của máy nhé. Chúc các bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm PC tốt và đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng.

Nên mua máy tính bảng hay laptop để học?

Máy tính bảng và laptop đều có nhưng lợi thế riêng. Rất nhiều người băn khoăn trước việc chọn mua loại nào. Vậy để chọn được đúng loại phù hợp với bạn hơn thì mời bạn đọc tham khảo bài chia sẻ bên dưới để tìm ra loại nào có thể phục vụ tốt nhu cầu của bạn hơn nhé.

Nên mua máy tính bảng hay laptop để học

Tin tức liên quan

Đất cln có được xây nhà không? Thủ tục thực hiện như thế nào?

Đất cln có được xây nhà không? Đất cln hay đất dùng để trồng cây lâu năm liệu có được phép chuyển đổi thành đất để xây nhà ở phục vụ mục đích khác không?

Cách reset bàn phím laptop đơn giản, hiệu quả để gỡ rối kịp thời

Cách reset bàn phím laptop là một nội dung thông tin cơ bản và quan trọng mà bất cứ ai sử dụng laptop cũng phải biết. Raonhanh365.vn giúp bạn tìm hiểu.

[CẬP NHẬT] Nếu có bằng ô tô có cần bằng xe máy nữa không?

Có bằng ô tô có cần bằng xe máy nữa không là một trong những câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm nhất hiện nay. Hãy click ngay nếu bạn quan tâm câu hỏi.

Lên đầu