CHI TIẾT TIN TỨC

Những điều cần lưu ý khi sử dụng nồi áp suất

09-01-2018 17:43

Không đun lửa to sau khi xả áp

Sau khi xả áp, bạn chỉ nên để lửa liu riu vì nếu tiếp tục đun lửa to sẽ khiến thực phẩm trong nồi sôi trào và dễ bị tràn ra ngoài. Lửa nhỏ sẽ giúp áp suất bên trong nồi bảo trì ở mức vừa phải, không bị tụt xuống cũng không lo vì thế mà thời gian nấu kéo dài.

nhung-dieu-can-luu-y-khi-su-dung-noi-ap-suat-1

 

Không được đun khan

Khác với các loại xoong nồi khác, nồi áp suất chịu được áp suất cao do thân nồi, vung nồi được thiết kế đặc biệt với độ dày nhất định đủ để chống chịu với khối lượng áp suất đó. Nếu đun khan hoặc vô tình khiến nước trong nồi bị cạn thì chất liệu của nồi sẽ bị giảm đi, không đảm bảo được an toàn khi sử dụng nữa. Vì vậy, bạn phải đặc biệt chú ý không được đun khan cũng như không được để nồi cạn nước.

Xem thêm: Top 5 nồi áp suất bán chạy nhất hiện nay

Những điều cần lưu ý khi sử dụng nồi áp suất:

  • Lượng thực phẩm bỏ vào lòng nồi không đực quá đầy, đối với những thực phẩm có độ nở thì chỉ nên cho chừng 2/3 lòng nồi.
  • Khi ninh, hầm thực phẩm có thể lót thêm vỉ dưới đấy để tránh cặn thức ăn bám vào đáy nồi.
  • Sau khi cố định nắp nồi, kiểm tra van xả thật kỹ xem có bị nghẹt không vì khi áp suất quá cao mà không xả van kịp thời thì sẽ gây hỏng nồi, làm méo mó lòng nồi. Nghiêm trọng hơn là có thể dẫn đến phát nổ, gây nguy hại tới tính mạng người sử dụng. N
  • Nếu thấy van có dấu hiệu hỏng, bạn cần tìm van thay thế ngay.

nhung-dieu-can-luu-y-khi-su-dung-noi-ap-suat-2

  • Nồi áp suất điện tử có chế độ hẹn giờ rất tiện dụng. Với một số món ninh hầm mất thời gian thì bạn có thể căn chỉnh giờ sao cho hợp lý. Còn với nấu cơm hay hấp bánh thì bạn chỉ nên đặt từ 5 đến 10 phút là đủ.
  • Khi tẩy rửa, bạn nên ngâm nước cho cặn thực phẩm trong lòng nồi mềm ra, sau đó lau nhẹ bằng miếng rửa bát, không nên cọ bằng vật cứng sẽ gây xước lòng nồi. Lưu ý cọ rửa kỹ ở gioăng cao su và văn xả, không để thức ăn bám vào đó gây hở hoặc nghẹt.

Trên đây là những điều cần lưu ý khi sử dụng nồi áp suất mà bạn cần ghi nhớ. Hy vọng những thông tin raonhanh365.vn chia sẻ này sẽ có ích cho bạn khi chế biến thức ăn cho gia đình!

Tin tức liên quan

Lý do nên mua nồi áp suất điện tử

Nồi áp suất là dụng cụ nấu ăn rất cần thiết trong căn bếp của gia đình, và nồi áp suất điện tử là sự cải tiến cần thiết giúp công việc nấu ăn tr

8 điều bạn nên biết về BMW X7 2019 (phần 1)

Nhà sản xuất vẫn chưa công bố chính thức về thiết kế cuối cùng của BMW X7 2019, nhưng dựa vào BMW concept X7 iPerform

8 điều bạn nên biết về BMW X7 2019 (phần 2)

Ở phần này chúng tôi tiếp tục chia sẻ về 8 điều bạn nên biết về BMW X7 2019. Những chia sẻ lần này sẽ tập trung vào

Lên đầu