CHI TIẾT TIN TỨC

Những bức tranh nên treo trong nhà để mang về tài lộc cho gia đình?

22-09-2022 14:22

Đồ trưng bày phong thuỷ ngày nay được nhiều người tiêu dùng dành sự quan tâm đặc biệt vì nó không chỉ mang lại sự quý phái sang trọng, có giá trị cao mà lại còn chứa đựng nhiều thông điệp sâu sắc ý nghĩa. Trong số đồ trưng bày đó thì không thể không nhắc tới tranh phong thuỷ, cùng theo dõi bài viết sau để nắm được những bức tranh nên treo trong nhà để thu hút tài lộc về cho gia đình nhé.

1. Vì sao nên treo tranh phong thuỷ trong nhà?

Tranh phong thuỷ là dòng tranh căn cứ cao quy định nguyên tắc đặc biệt trong ngành phong thuỷ mà được thiết kế riêng. Đó có thể là nghiên cứu về hoá học thuyết về hướng khí, hướng gió, mạch nước trong sự ảnh hưởng tới đời sống hoạ phúc của con người hiện nay. Do đó tranh phong thuỷ mang một ý nghĩa quan trọng chứ không đơn thuần là làm cho không gian sống tăng thêm tính thẩm mỹ đâu nhé. Ý nghĩa này sẽ được thể hiện qua màu sắc, đường nét, hình ảnh có trong bức tranh.

Tranh phong thuỷ được sử dụng với mục đích mang lại may mắn tài lộc trong công việc, mang tới cho cuộc sống của những thành viên trong gia đình sự bình an, hạnh phúc. Ngoài ra nó cũng có vai rò thay đổi vận khi, xua đuổi điềm dữ cho gia chủ, làm cho tâm trút bỏ gánh nắng, trở nên an nhiên và hướng tới nhiều điều thú vị và tích cực hơn.

Xem thêm: Cách bố trí gương soi trong phòng ngủ hữu ích mà bạn nên biết

2. Những bức tranh nên treo trong nhà bạn đã biết chưa?

2.1. Tranh thuận buồm xuôi gió

Tranh thuận buồm xuôi gió là loại tranh thích hợp dành cho các đối tượng như người buôn bán, doanh nhân, người kinh doanh hay những người đang muốn được thăng tiến trong công việc, gặt hái được nhiều thành công, đạt nhiều thành tích trong sự nghiệp. Đối với những ai sở hữu bức tranh này đều sẽ nhận được sự may mắn, làm việc gì có ý nghĩa thuận lợi, hanh thông và may mắn khi kinh doanh.

Tranh phong thuỷ này nên treo tại phòng làm việc cơ quan văn phòng, phòng khách gia đình đều hỗ trợ trong cuộc sống và trong công việc mọi việc đều được xuôi chèo.

Tranh thuận buồm xuôi gió
Tranh thuận buồm xuôi gió

2.2. Tranh Mã đáo thành công

Một trong số các chủ đề phổ biến trong tranh phong thuỷ nhận được nhiều lựa chọn từ gia chủ đó là Mã đáo thành công. Nội dung trong bức tranh gồm có 8 chú ngựa thể hiện sự cường tráng dũng mãnh. Mang lại ý nghĩ cho sự thắng lợi và thành công khi treo trong phòng khách.

Rất phù hợp đối với người mệnh Hoả hoặc mệnh Thổ dành cho tranh Bát mã truy phong đối với hành Hoả. Tượng trưng cho sao bát bạc rất vượng khí đối với hình ảnh 8 chú ngựa phu nước mang lại sự phát đạt, nguồn tài lộc lớn, sự thăng tiến, nhanh nhạt hỗ trợ công việc trở nên dễ dàng, thuận lợi và đạt nhiều thành công.

2.3. Tranh Cửu ngư quần hội

Bức tranh Cửu ngư quần hội có nội dung vẽ gồm có chín con cá chép với mong muốn hoá rồng đã vượt qua hũ môn. Cá chép từ xưa đã được đánh giá sánh ngang cùng với rồng, đó là những con vật được người Việt coi là thiêng liêng nhất. Vì thế sự tượng trưngga trong bức tranh Cửu ngư quân đội này đó là rạng rỡ công danh, thăng tiến sự nghiệp, gặp nhiều tài lộc may mắn. Cá chép lại càng có ý nghĩa hết sức đặc biệt dành cho những dẫn buôn bán kinh doanh hỗ trợ họ thuận lợi trong công việc kinh doanh.

Theo ngũ hành cá thuộc Thuỷ do đó bức tranh này gia chủ nên trao tại vị trí hướng Bắc, Đông Nam, hướng Nam, hướng Đông. Hoặc cũng có thể chọn hướng Tây Nam, Đông Bắc là hướng trung tính.

Tranh Cửu ngư quần hội
Tranh Cửu ngư quần hội

2.4. Tranh chim công

Chim công còn có một tên gọi khác là Khổng Tước đại diện của Phượng Hoàng với loài chim hoàng gia. Đây là loại vật tượng trưng cho sự kiêu hãnh, chức vị quyền thế cân bằng giữa sắc và tài, sự sung túc giàu có.

Kèm theo đó thì đây là loài chim suốt đời chỉ ghép đôi với một con duy nhất đặc biệt chung thuỷ do đó bạn có thể làm quà tặng cưới chọn bức tranh chim công để biểu tượng cho sự bền lâu và chung thuỷ.

2.5. Tranh phật

Tranh phật là bức tranh khắc hoạ chân thân gần gũi chiêm ngưỡng dành cho người phàm trần. Hình ảnh vị Phật tượng trưng cho sự độ lượng, nhân từ, giúp gia chủ có thể được cảm hoá sống một cuộc sống bình yên, an yên nhất. Gia chủ treo tranh phật trong nhà theo vấn đề phong thuỷ thì sẽ mang lại may mắn và bình yên. Mang lại cho ngôi nhà của bạn vẻ bình yên uy nghiêm với các bức tranh được làm sống động trong đó.

Tranh phật
Tranh phật

2.6. Tranh hoa sen

Tranh hoa sen trong phật giáo có ý nghĩa hết sức cao cả và tốt đẹp. Vì hoa sen là tượng trưng cho sự giác ngộ, thanh cao và thuần khiết không bị ảnh hưởng không bị váy bẩn trong cuộc sống đầy cạm bẫy và dục vọng. Vì thế thông điệp mà tranh hoa sen mang lại đó là nhắc nhở chủ nhà sống liêm khiết, trong sạch, không làm việc thất đức trái với lương tâm, đạo đứng, hướng tới cuộc sống tốt đẹp và việc thiện.

Tranh hoa sen
Tranh hoa sen

Tranh hoa sen xét theo ngũ hành được đánh giá phù hợp với toàn bộ những mệnh vì sen mọc trên nước thuộc hành thuỷ, cây sen thuộc hành Mộc, cánh sen lại thuộc hành Hoả vì có màu hồng, ngó sen thuộc hành kim có màu trắng, Nhuỵ sen thuộc hành Thổ có màu vàng.

2.7. Tranh cá chép

Ông cha ta từ xưa đã xem cá chép là một biểu tượng linh thiêng, tượng trưng cho sự cao quý trong phong thuỷ, thể hiện lòng dũng cảm, sức mạnh chứ không chỉ thể hiện tài lộc hay thăng quan tiến chức. Do đó ý nghĩa của tranh cá chép trong sự nghiệp đem lại nhiều tài lộc may mắn. Có thể kích hoạt Thuỷ khí khi đặt tranh cá chép trong nhà hỗ trợ gia chủ trong làm ăn mối quan hệ được mở rộng, phát triển thuận lợi công việc buôn bán.

Xem thêm: [GIẢI MÃ]  Cây nên trồng trong phòng ngủ gồm những loại cây nào?

2.8. Tranh mãnh hổ

Hổ là vua của núi rừng là chúa sơn lâm, tượng trưng cho phẩm chất anh dũng khí phách, Việc treo tranh hổ trong nhà theo phong thuỷ để chế ngự hung thần, trấn yểm trừ tà, hỗ trợ bảo vệ gia chủ khỏi nhiều tai ương, tà khí. Hiện nay tranh mãnh hổ gồm có 2 loại là tranh hổ xuống núi và tranh hổ lên núi. Thông điệp bức tranh hổ lên núi đó là thể hiện phẩm đấu, lòng dũng cảm. Mang lại cho gia chủ nguồn năng lượng vô cùng tích cực, trong sự nghiệp gặt hái đạt được nhiều thành công.

Tranh mãnh hổ
Tranh mãnh hổ

Thông điệp của bức tranh hổ xuống núi thì lại thể hiện quyền lực và sức mạnh, cũng có ý nghĩa trong công việc có nhiều thành công, bảo vệ sức khoẻ cũng như sự bình an cho tất cả thành viên trong gia đình.

2.9. Tranh núi non hùng vĩ

Tranh núi non hùng vĩ không chỉ sử dụng với mục đích làm thẩm mỹ trong nhà trang trí nội thất mà còn chứa đựng ý nghĩa sâu sắc. Nó có ý nghĩa sản sinh ra sinh khí, điều hoà ánh sáng, thể hiện sự tích cực, các vận khí xấu bị loại bỏ và mang lại cho gia chủ sự dồi dào nguồn tài lộc và may mắn.

Tranh núi non hùng vĩ
Tranh núi non hùng vĩ

Khi treo tranh leo núi theo phong thuỷ còn hỗ trợ trong công việc sự thuận lợi. Trong công việc nếu bạn đang gặp trắc trở thì hãy treo trong nhà những bức tranh hình ảnh hùng vĩ của núi non.

2.10. Tranh vinh quy bái tổ

Một trong số các bức tranh phong thuỷ được nhiều gia đình Việt yêu thích đó là tranh vinh quy bái tổ. Bức tranh này có nội dung chính đó là một khung cảnh làng quê yên bình với giếng nước, cây đa, sân đình cùng cảnh sông núi. Bức tranh này có tâm điểm đó là hình ảnh ngựa chừng quan quân, hình ảnh đoàn quân cờ hoá kéo về nhà. 

Khi treo trong nhà bức tranh chủ đề này thì nó có thông điệp thể hiện truyền thống văn hoá gia đình do đó loại tranh này đã thể hiện truyền thống lâu đời vô cùng ý nghĩa sâu sắc hào hùng đối với dân tộc ta.

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi những bức tranh nên treo trong nhà để mang tài lộc may mắn về cho gia đình. Theo dõi thêm nhiều tin tức thú vị khác ở bài viết sau của raonhanh365 để cập nhật cho mình những kiến thức hữu ích.

Tự xông đất cho nhà mình có được không?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin rằng người trong nhà tự xông đất cho nhà mình có được không và cần phải chú ý điều gì? Hãy cùng nắm rõ trong bài viết được chúng tôi cập nhật sau đây nhé!

Tự xông đất cho nhà mình có được không?

Tin tức liên quan

Đất nông nghiệp dự trữ là gì? Loại đất này có làm được gì?

Đất nông nghiệp dự trữ là gì? Mục đích sử dụng và những lưu ý trong giao dịch mua bán với đất dự trữ nông nghiệp sẽ được bật mí tại nội dung bài viết này.

Cách khắc phục máy ảnh bị ẩm hiệu quả và nhanh chóng nhất

Vì sao máy ảnh lại bị ẩm mốc? Một số cách khắc phục máy ảnh bị ẩm mốc dễ dàng? Hướng dẫn bảo quản máy ảnh để tránh bị ẩm mốc hiệu quả nhất. Xem ngay!

Biển số xe tổng 10 có đẹp không? Lý giải theo phong thủy và kinh dịch

Tìm hiểu biển số xe tổng 10 có đẹp không? Ý nghĩa của biển số xe tổng 10. Biển số xe tổng 10 theo quan niệm phong thủy, ngũ hành và kinh dịch.

Lên đầu