CHI TIẾT TIN TỨC

Nhà ở ngã ba đường có tốt không - Nguyên nhân chính là do đâu

15-08-2022 17:16

Việc lựa chọn phong thủy luôn là điều được để cập đầu tiên khi gia chủ muốn xây dựng nhà cửa. Vậy việc lựa chọn làm nhà ở ngã ba đường có tốt không? Tại sao người ta thường tránh vấn đề đó. Nguyên nhân nào gây ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề này? Và làm sao để thay đổi vận mệnh của gia chủ trong trường hợp xấu. Chúng mình sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn tốt nhất ngay tại bài viết này nhé.

1. Xây dựng nhà ở ngã ba đường có tốt không? 

1.1. Theo quan niệm phong thủy

Nhà ở ngã ba đường có tốt không
Nhà ở ngã ba đường có tốt không 

Câu trả lời thường gặp nhất đối với vấn đề này thường sẽ là “KHÔNG”. Việc bạn mua hay xây dựng nhà ở ngã ba đường theo phong thủy là không tốt, là sẽ mang những vận khí xấu vào nhà, khiến bạn và gia đình sẽ gặp nhiều điều bất lợi.

Bởi hầu hết mọi người đều cho rằng trên mảnh đất ngã ba đường có một trục đường đâm thẳng vào nhà là không may, là xấu. Con đường này sẽ dẫn nhiều sát khí từ bên ngoài vào nhà mà theo phong thủy người ta gọi là “ thương sát”. Lúc này ngôi nhà của bạn sẽ chịu ảnh hưởng cả từ ba phía, giống như ba mũi tên độc bắn thẳng vào căn nhà khiến cho bạn và cả các thành viên trong gia đình đều gặp những trở ngại về công danh, sự nghiệp và điều quan trọng nhất là ảnh hưởng mạnh mẽ đến sức khỏe của tất cả mọi người. 

Bên cạnh đó nhà ở ngã ba đường là hình chữ Y- một thế xâm phạm đến trực tiếp đến nguyên tắc yên tĩnh trong phong thủy. 

Đó là một phần lý do mà các gia chủ và những người trong ngành bất động sản khi tiến hành mua hoặc xây dựng một căn nhà hay làm địa điểm kinh doanh thương mại đều đặt suy nghĩ rất lớn rằng có nên đầu tư hay không? 

Xem thêm: Nên xây nhà 1 tầng hay 2 tầng? Cần xem xét những yếu tố nào?

1.2. Theo địa thế và vị trí của căn nhà

Theo địa thế và vị trí của căn nhà
Theo địa thế và vị trí của căn nhà

Không chỉ về phong thủy, nhiều người cũng cho rằng việc nhà ở tại vị trí ngã ba này cũng sẽ gặp nhiều nguy hiểm. Bởi đây sẽ là tuyến đường đông đúc, xe cộ đi lại tấp nập và thường xuyên xảy ra tai nạn bất ngờ, sẽ gây nguy hiểm bất cứ lúc nào. Thêm nữa là tình trạng khói bụi và sự ồn ào mỗi ngày cũng gây hại trực tiếp đến vấn đề sức khỏe của gia đình bạn. 

Đặc biệt căn nhà nhỏ nhưng lại nằm trên trục đường ngã ba rộng lớn sẽ càng hút những sát khí xấu và sẽ càng gặp nhiều nguy hiểm nếu không kịp thời tìm cách giải quyết và điều chỉnh lại hướng phong thủy. 

Vậy đâu là cách hóa giải điều này? Liệu có thể thay đổi vận mệnh của ngôi nhà khi bản chất nó đang mang những vận khí không tốt ?

2. Các cách hóa giải vấn đề nhà ở ngã ba đường

Vậy nếu bạn lỡ mua nhà đất phạm phải điều này thì phải làm sao? Mọi vấn đề đều có thể giải quyết nếu bạn biết điều chỉnh lại các thiết kế, cách bày trí và hướng của căn nhà phù hợp thì mọi sát khí xấu sẽ được hóa giải.

2.1. Xem xét lại hướng nhà và vận mệnh của gia chủ

Xem xét vận mệnh của gia chủ
Xem xét vận mệnh của gia chủ

Việc lựa chọn hướng nhà cửa phù hợp chính là yếu tố giúp thay đổi những sát khí đối với việc nhà ở ngã ba đường. Nếu tướng số và vận mệnh của gia chủ xấu, không hợp với hướng cửa chính của căn nhà thì cũng sẽ rước những điều xui xẻo vào nhà một cách tự nhiên theo phong thủy. Do vậy bạn cần xem kỹ càng lại mệnh của bản thân sau đó xem lại hướng nhà để từ đó điều chỉnh cho phù hợp. Tránh trường hợp điều chỉnh hướng nhà cửa nhưng quên xem số mệnh của bản thân thì việc nhà ở ngã ba đường tốt hay xấu đều do bạn. Đồng thời khi xem lại hướng cho căn nhà, bạn nên tránh việc của hậu thông với cửa chính, vì điều này sẽ gây ra sự hao hụt, mất mát về tài sản.

2.2. Xây dựng hệ thống hàng rào xanh cho ngôi nhà 

Việc xây dựng hệ thống cây xanh bên ngoài ngôi nhà sẽ giúp bạn an âm phần nào về sự an toàn đối với ngôi nhà của mình. Bạn nên thiết kế một khuôn viên rộng rãi để có thể đặt những chậu cây phong thủy hoặc trồng hệ thống cây xanh để làm điểm tựa và hạn chế những sát khí xấu chạy vào nhà. 

Xây dựng hệ thống hàng rào xanh
Xây dựng hệ thống hàng rào xanh

Nên đặt những chậu cây phong thủy hợp với mệnh gia chủ để làm tăng khả năng hút những nguồn năng lượng tốt vào nhà. 

2.3. Thiết kế lại bố cục nội thất bên trong căn nhà

Không chỉ đơn giản là điều chỉnh ngoại hình của căn nhà, gia chủ cũng cần phải để ý đến việc bày trí lại nội thất bên trong căn nhà cho phù hợp với phong thủy và vận mệnh của mình.

Bày trí lại bố cục nội thất căn nhà
Bày trí lại bố cục nội thất căn nhà

Hãy thay đổi màu sắc căn nhà phù hợp với mệnh ngũ hành và tuổi của bản thân đồng thời thiết kế lại nội thất căn nhà cho hợp lý về cách sắp xếp bố cục của căn nhà. 

Treo những bức tranh nghệ thuật, tranh phong thủy hay bày trí các tấm bình phong để ngăn cản luồng khí xấu. Đặc biệt là sự chú ý về cách đặt gương trong nhà và những điều kiêng kỵ không nên làm dành cho gia chủ thì tự khắc những vấn đề xấu sẽ được đẩy đi, nguồn năng lượng xấu sẽ trở nên suy giảm dần. Khi đã tiến hành việc thiết kế và thi công thì hãy làm với toàn bộ ngôi nhà, xem xét kỹ lượng vị trí tất cả các phòng sao cho hợp nhất với phong thủy. 

Xem thêm: Pháp lý nhà đất là gì? Những kiến thức cơ bản liên quan đến pháp lý nhà đất

3. Nhà ở ngã ba đường có thật sự mang lại điều xấu?  

Hiện nay việc mua hay xây nhà ở ngã ba đường dần được xem như một điều thông thường đối với một số người. Trong một số trường hợp, nhà ở ngã ba đường cực kỳ tốt, nó mang lại vận mệnh vô cùng ưng ý đối với gia chủ. Tùy thuộc vào địa thế ngã ba như thế nào thì sẽ gây ảnh hưởng đến gia chủ. Đối với những căn nhà to, rộng nhưng lại nằm trên ngã ba hẹp, nhỏ thì việc các sát khí xấu xâm nhập là vô cùng ít và nhiều khi không gây ra sự xê dịch đáng kể, trái lại còn mang đến những điều may mắn và luồng năng lượng tốt. 

Thực tế việc chọn nhà ở ngã ba đường
Thực tế việc chọn nhà ở ngã ba đường

Trên thực tế, những ngôi nhà ở đoạn ngã ba đường lại mang đến không ít những lợi ích, nhất là trong hoạt động thương mại. Đây là đoạn đường lớn sẽ thu hút được lượng nhu cầu tiêu thụ cao trong các hoạt động kinh doanh, mua bán, mở các trung tâm mua sắm, các dịch vụ nghỉ dưỡng… 

Ngoài ra việc sở hữu nhà tại đoạn ngã ba đường còn là lợi thế giúp mọi người dễ dàng lưu thông với đường phố rộng rãi, không gian thoáng đãng, và điều này sẽ minh chứng cho việc nguồn năng lượng tiến sẽ đi thẳng vào căn nhà, đem lại những điều may mắn và không gây bất kỳ sự hư hại nào dành cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. 

Chính vì vậy, không phải nhà ở ngã ba đường cũng bị hắt hủi và được đánh giá là xấu, gây cản trở đối với gia chủ hay các thành viên khác trong gia đình. Bởi nó còn tùy thuộc vào các yếu tố khác nhau và đôi khi vấn đề sẽ nằm ở chính bản thân người gia chủ do sự tương khắc giữa vận mệnh với phong thủy của căn nhà mà họ đang sinh sống. Tuy nhiên vấn đề này sẽ dễ dàng khắc phục nếu gia chủ kịp thời phát hiện để tìm cách giải quyết nhanh chóng. 

Đó là những thông tin mà raonhanh365.vn muốn cung cấp đến bạn về cách làm sao để biết rằng nhà ở ngã ba đường có tốt không và cách để khắc phục vấn đề này. Những giải pháp trên đều là sự chọn lọc kỹ càng tuy nhiên bạn cần có sự tinh tế trong cách bày trí, làm sao để phù hợp với mệnh và thể hiện sự khéo léo vừa đủ nhằm tạo nên sự an toàn và ổn định cho gia chủ.

Bật mí kinh nghiệm chọn vị trí đặt cây phong thủy trong nhà

Bạn yêu thích cây xanh và luôn muốn trang trí nó trong căn nhà và nơi làm việc của bạn. Nhưng bạn lại không biết vị trí đặt cây như thế nào là tốt. Truy cập ngay thông tin bài viết để biết chi tiết về vị trí đặt cây phong thủy trong nhà nhé. 

Vị trí đặt cây phong thủy trong nhà

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách sạc pin điện thoại lần đầu tiên và những lời khuyên bổ ích cho bạn

Bạn đã biết cách sạc pin điện thoại lần đầu tiên như thế nào cho đúng chưa? Nếu chưa thì hãy mở ngay bài viết trong này để giải đáp thông tin hữu ích này ngay.

Hướng dẫn cách tăng âm lượng điện thoại Android đơn giản

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho những người dùng hệ điều hành Android về cách tăng âm lượng điện thoại Android một cách hiệu quả, nhanh chóng nhất.

Có nên mua đất gần sông? Những điều cần lưu ý trước khi mua đất

Có nên mua đất gần sông? Đây là câu hỏi ai khi chọn mua đất cũng thắc mắc không biết đất gần sông là tốt hay xấu. Vậy hãy cùng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé

Lên đầu