CHI TIẾT TIN TỨC

Nhà ở liền kề là gì? Có nên mua nhà ở liền kề không?

09-04-2022 10:43

Trong thế giới nhà đất, có rất nhiều loại hình bất động sản để khách hàng lựa chọn. Tất nhiên, phụ thuộc vào nguồn tài chính và sở thích đầu tư, mỗi loại hình lại mang tới cho khách hàng những tiện ích riêng tùy theo mục đích sử dụng. Tại bài viết này, raonhanh365.vn đem tới cho bạn đọc những thông tin kiến thức nhà đất về loại hình nhà ở liền kề. Hy vọng qua bài viết, chúng ta không chỉ hiểu rõ nhà liền kề là gì mà còn nắm bắt trọn vẹn mọi đặc đặc điểm hấp dẫn của nhà liền kề và đưa ra được lựa chọn sáng suốt. 

1. Nhà ở liền kề là gì?

Nhà liền kề là loại hình bất động sản tiềm năng trên thị trường bất động sản ở thời điểm hiện tại. Đó là những nhận định chung của cả giới chuyên gia phân tích bất động sản và các nhà đầu tư. Minh chứng cho điều này bạn có thể thấy rõ một đặc điểm, hầu hết ở mọi dự án bất động sản đều có một khu vực được dành riêng để xây dựng nhà liền kề. Khu vực đó ở vào vị trí đắc địa. 

Nhà ở liền kề được hiểu như thế nào?
Nhà ở liền kề được hiểu như thế nào?

Để hình dung rõ ràng hơn nữa nhà ở liền kề là gì, raonhanh365.vn sẽ giúp bạn khai thác sâu hơn nội dung của khái niệm nhà liền kề.

Nhà ở liền kề chính là loại nhà riêng dùng cho mục đích để ở, sinh sống. Nhà liền kề bao gồm những căn hộ được xây liền kề với nhau, nhiều tầng được xây dựng theo lối thông với nhau và sát cạnh tạo thành dãy, ở các lô đất cũng có thể nằm kề cạnh nhau. Đặc điểm của nhà liền kề là có chiều rộng nhỏ hơn chiều dài (chiều sâu) rất nhiều lần.

Nhà liền kề có đặc điểm là sử dụng chung cùng hệ thống hạ tầng khu đô thị. Tùy theo thiết kế và chi phí đầu tư mà nhà liền kề có thể có nhiều loại, nhưng chung quy lại thì điểm nổi bật nhất của nhà ở liền kề đó chính là sự liền kề giữa các căn hộ, căn nhà. Ngoài ra, các đặc điểm được cho là quy chuẩn của nhà liền kề sẽ được bật mí tiếp theo trong phần nội dung bên dưới. 

Thế nào là nhà ở liền kề?
Thế nào là nhà ở liền kề?

2. Những đặc điểm chung của nhà ở liền kề

Nhà liền kề đa số được lựa chọn xây dựng trong những thị trấn hoặc khu đô thị. Nó thường ở dạng biệt thự nằm xen giữa những kiểu nhà biệt thự hay các kiểu nhà ở vùng nông thôn. Nơi lý tưởng thường được lựa chọn để xây dựng nhà ở liền kề đó chính là trong khu vực của mô hình khuôn viên khép kín, trong đó có đầy đủ tiện nghi theo tiêu chuẩn đô thị thế nhưng có một hạn chế lớn nhất định về diện tích của khu đất xây dựng nhà liền kề. Số tầng của loại hình nhà ở này đa số trong khoảng từ 1 tầng cho tới 4 tầng.

Đặc điểm của loại hình nhà ở có thiết kế liền kề nhau
Đặc điểm của loại hình nhà ở có thiết kế liền kề nhau

Loại hình nhà ở liền kề có thể là những căn nhà khiêm tốn nhưng cũng có thể là biệt thự liền kề với nhau. Xét ở mô hình biệt thự, chắc chắn quy mô lớn hơn sẽ có mục đích sử dụng khác so với nhà ở liền kề thông thường. Nó được dành riêng cho mỗi gia đình, có không gian sinh hoạt rộng hơn nhưng tất nhiên không thể rộng bằng các căn biệt thự độc lập dược. 

Ngôi nhà trong mô hình nhà ở liền kề hoàn toàn không đứng biệt lập giữa sân vườn, cây xanh, tức là không có khuôn viên riêng của nó mà bắt buộc phải ghép kề với nhau, gọi vui là “vai kề vai” hoặc “lưng tựa lưng” giữa nhà này với nhà khác. Trên tổng thể, hình thức này tạo ra những biệt thự tư lập hay song lập.

Xem thêm: Tin tức bất động sản: có nên mua chung cư mini hay không? 

3. Nên hay không mua một căn nhà ở liền kề?

Đây có lẽ là điều mà rất nhiều bạn đọc có nhu cầu mua sắm bất động sản quan tâm. nhất là sau khi đã đọc được những chia sẻ của raonhanh365.vn về nhà liền kề là gì. Để chắc chắn với quyết định sau cùng, bạn hãy nhận diện rõ hơn các lợi ích của nhà liền kề. Có rất nhiều lợi ích mà chúng ta không thể nào bỏ qua và chúng cũng sẽ trở thành lý do để bạn dễ dàng đưa ra quyết định.

Thứ nhất, nhà liền kề đem tới một không gian sống rất rộng rãi và thoáng đãng. Nhà có thiết kế vô cùng độc đáo riêng biệt so với các loại hình khác, thường sẽ có hai phòng đứng ở thế kề cạnh nhau, từ đó giúp tối đa diện tích, vừa tiết kiệm lại vừa tạo được cảm giác thoải mái khi ở. 

Nên hay không mua một căn nhà ở trong thiết kế nhà ở liền kề?
Nên hay không mua một căn nhà ở trong thiết kế nhà ở liền kề?

Thứ hai, nhà liền kề luôn luôn được đảm bảo về mặt tiện ích. Căn cứ vào quy định về nhà ở, toàn bộ khu chung cư thương mại đều phải gắn kèm những dịch vụ tiện ích thế nên nhà ở liền kề nằm trong mô hình này và chắc chắn có thể đảm bảo cho người ở được dùng đầy đủ những tiện ích thiết yếu, giúp cuộc sống hiện đại và tiện nghi hơn rất nhiều.

Khi sở hữu trong tay nhà ở liền kề thì điều đó quả thực sự lý tưởng để nhiều thế hệ, nhiều gia đình nhỏ trong một đại gia đình có thể về sống gần gũi quây quần cùng với nhau mà vẫn lại có được không gian sống riêng tư.

Ngoài ra, nhà liền kề còn mang lại cơ hội kiếm tiền khác cho gia chủ như cho thuê phòng nếu gia đình có ít người, dẫn đến việc không sử dụng hết các phòng ở, phòng bị thừa. 

Xem thêm: Tổng hợp những kiến thức về đất nền và kinh nghiệm mua đất nền

4. So sánh nhà liền kề với nhà ở shophouse

4.1. Những điểm giống nhau giữa nhà liền kề và shophouse

Dựa vào việc phân tích tìm hiểu rõ khái niệm nhà ở liền kề là gì, bạn sẽ nhận thấy rõ những nét tương đồng giữa hai loại hình nhà ở liền kề với nhà ở kiểu shophouse. Trong đó, đặc điểm giống nhau nổi bật nhất giữa chúng chính là những mẫu căn hộ mới, có thiết kế tương tự nhau. Chúng được hình thành theo thiết kế là dãy nhà ở liền kề, được xây sát cạnh nhau, hoàn toàn không có bất cứ khoảng trống nào, cũng không có khuôn viên, sân vườn để tạo ra sự ngăn cách.

Thông tin hiểu biết về nhà ở liền kề
Thông tin hiểu biết về nhà ở liền kề

Đương nhiên, chúng không thể thiết kế giống nhau toàn bộ được vì bản chất sẽ là những loại hình riêng. Trong khi nhà ở liền kề được xây dựng một cách tối ưu, đem đến không gian sinh hoạt tiện nghi cho gia đình thì căn shophouse lại được lựa chọn xây ở giữa khu thương mại. Chính vì điểm này mà dẫn tới những khác biệt rất lớn ở mặt công năng sử dụng của hai loại mô hình này.

4.2. Khác biệt của nhà ở liền kề và shophouse

Nhà ở liền kề thường đặc biệt quan tâm, chú ý tới nhu cầu ở, không tối ưu cho mục đích kinh doanh.  Vị trí loại nhà này nằm trong khu đô thị vậy nên nó sẽ hòa mình vào không gian chung nhiều hơn, 

Shophouse có sự kết hợp giữa mục đích để ở và để kinh doanh. Điều đó kéo theo đặc điểm mặt bằng ở tầng đầu tiên sẽ được thiết kế tối ưu để tạo ra không gian tiện ích sử dụng rộng rãi. Nơi để ở sẽ bắt đầu từ tầng thứ hai nên cũng sẽ bắt đầu được thiết kế mang đặc trưng phục vụ cho mục đích sinh sống. 

Nhà ở liền kề
Nhà ở liền kề

Nhìn chung, việc tìm hiểu, làm sáng tỏ nhà ở liền kề là gì sẽ đem tới cho bạn rất nhiều kiến thức hữu ích về bất động sản. Từ đó, khi có nhu cầu lựa chọn một căn nhà để mua thì đây sẽ trở thành kiến thức cơ bản và cần thiết để bạn đưa ra xem xét nhu cầu cá nhân cũng như đưa ra quyết định cho chính mình.

Tổng hợp kiến thức hiểu biết về đất nền

Bạn có biết đất nền là gì? Khám phá câu hỏi này sẽ đem tới những thuận lợi nhất định để quyết định đầu tư vào đất nền. Tận dụng được lợi ích cho sự đầu tư này và kèm theo đó cũng nắm bắt nhiều hơn những kinh nghiệm mua đất nền an toàn và có lợi.

Kinh nghiệm mua đất nền

Tin tức liên quan

Tại sao chung cư tầng càng cao càng đắt? Đâu là nguyên nhân chính?

Tại sao chung cư tầng càng cao càng đắt? Những lý do lý giải cho thực trạng này là gì? Theo dõi bài viết của raonhanh365.vn để biết những lý do cụ thể nhé.

Nhà mặt tiền là gì? Bí quyết lựa chọn nhà mặt tiền hợp phong thủy

Bạn hiểu nhà mặt tiền là gì? Nhà mặt tiền có ý nghĩa gì? Hướng dẫn gia chủ xây hoặc chọn nhà mặt tiền hợp phong thủy. Một số tiêu chí đánh giá nhà mặt tiền.

Trả lời câu hỏi nên mua nhà khi có bao nhiêu tiền?

Bạn đang không biết nên mua nhà khi có bao nhiêu tiền? Cùng tìm hiểu thêm kinh nghiệm mua nhà khi chưa có đủ tiền trong bài viết sau của raonhanh365.vn nhé.

Lên đầu