CHI TIẾT TIN TỨC

Nhà mặt tiền là gì? Bí quyết lựa chọn nhà mặt tiền hợp phong thủy

12-04-2022 15:50

Trong kiến trúc xây dựng nhà ở, mặt tiền là nơi cần được chú ý tới, quyết định tới tài lộc của gia chủ. Đóng vai trò là nơi thu hút ánh nhìn đầu tiên, nơi quyết định đến vận mệnh, công danh của gia chủ nên mặt tiền của ngôi nhà vô cùng quan trọng. Vậy nhà mặt tiền là gì? Làm thế nào để lựa chọn nhà mặt tiền hợp phong thủy và đem lại tài lộc? Cùng tìm hiểu nhé!

1. Nhà mặt tiền là gì? Nhà 2 mặt tiền là gì?

1.1. Nhà mặt tiền là gì?

Chắc hẳn bạn đã nghe tới nhà mặt tiền, nhưng vẫn chưa biết nhà mặt tiền là gì? Mặt tiền là phía trước của ngôi nhà, chính là nơi mà mọi người sẽ chú ý và nhìn thấy ngôi nhà của bạn đầu tiên. Hiểu một cách đơn giản thì nhà mặt tiền là mặt trước cửa ngôi nhà, nơi có cửa chính hướng ra đường lớn và phía sau lưng nhà có phần lưng đối xứng gọi là mặt hậu. Dựa theo phong thủy, hai mặt tiền và mặt hậu cần có sự cân bằng vì đại diện cho âm dương.

Nhà mặt tiền cần có sự cân bằng âm dương
Nhà mặt tiền cần có sự cân bằng âm dương

Thông thường, nhà mặt tiền còn được hiểu là những ngôi nhà nằm ngay ngoài mặt đường lớn chứ không phải những ngôi nhà nằm trong ngõ, ngách hay hẻm. Bởi vậy, nhà mặt tiền rất được mọi người ưa thích vì thuận tiện kinh doanh, buôn bán.

1.2. Nhà 2 mặt tiền là gì?

Giống với nhà mặt tiền, nhà hai mặt tiền có mặt trước ở chính giữa đường, tuy nhiên nhà 2 mặt tiền thường ở vị trí góc và là nơi giao nhau giữa hai con đường, thường là ngã 3, ngã tư. Nếu bạn sở hữu một ngôi nhà ở vị trí 2 mặt tiền sẽ vô cùng thuận lợi trong buôn bán, hoặc kinh doanh, có thể coi là vị trí đẹp nhất của con đường.

Xem thêm: Nhà ở có vai trò gì và những thông tin cơ bản về nhà ở bạn đã biết

2. Ý nghĩa và vai trò của nhà mặt tiền

2.1. Nhà mặt tiền có ý nghĩa gì?

Bên cạnh kiến trúc và thẩm mỹ, nhà mặt tiền cần phải đúng theo phong thủy để gia chủ có thể may mắn và hưng thịnh. “Minh đường tụ thủy – hậu đường tọa sơn” sử dụng để ám chỉ cách gia chủ bố trí mặt tiền và mặt hậu của ngôi nhà.

Mặt tiền ngôi nhà đem tới may mắn cho gia chủ
Mặt tiền ngôi nhà đem tới may mắn cho gia chủ

Bởi vậy, khi thiết kế nhà ở, mặt tiền đẹp, thông thoáng, giao thông thuận tiện, sáng sủa và tràn ngập sinh khí cho ngôi nhà. Để đảm bảo mặt tiền đảm bảo mỹ quan và thoáng đãng, bạn không nên để chổi lau, thùng rác ở trước nhà.

Một điểm cộng trong phong thủy giúp thu hút tài lộc vào nhà là ngôi nhà với mặt tiền tươi sáng, có cây xanh trong khoảng sân thoáng mát. Tuy nhiên, đừng quá ham mà trồng quá nhiều cây, bạn nên trồng vừa phải thôi nhé! Vì nếu quá nhiều cây xanh trước mặt tiền, ngôi nhà sẽ bị che khuất và cản những nguồn sinh khí tốt lành vào nhà.

Nếu nhà mặt tiền của bạn giáp với đường lớn, khi xây nhà không có khoảng sân phía trước thì bạn không nên xây nhà thụt về sau hoặc lùi về trước so với các ngôi nhà cũng dãy, vừa đảm bảo tốt về mặt phong thủy và thẩm mỹ, đồng bộ cho cả con đường.

Xây nhà cần chú ý tới mặt tiền
Xây nhà cần chú ý tới mặt tiền

2.2. Mặt tiền có vai trò ra sao trong ngôi nhà?

Khi trông thấy ngôi nhà, mặt tiền sẽ là nơi mọi người nhìn thấy trước tiên, bởi vậy mặt tiền có vai trò vô cùng quan trọng. Mặt tiền càng đẹp, bạn cũng gây được ấn tượng với mọi người, thậm chí là thể hiện sự chỉn chu, đẳng cấp của mình.

Ngoài ra, theo phòng thủy thì mặt tiền của ngôi nhà còn đem lại tài lộc, công danh, sự nghiệp, may mắn cho những người sống trong gia đình. Bởi vậy, khi xây nhà, mọi người thường rất chú trọng tới mặt tiền của ngôi nhà, vị trí càng đẹp thì càng được nhiều người ưa thích và có giá vô cùng cao.

3. Cách lựa chọn nhà mặt tiền hợp phong thủy

3.1. Một số bí quyết lựa chọn nhà mặt tiền hợp phong thủy

Như đã nói ở trên, nhà mặt tiền vô cùng quan trọng, ảnh hưởng tới công danh, sự nghiệp và may mắn của gia chủ. Bởi vậy, khi mua nhà hoặc thiết kế nhà ở, bạn cần nắm được một số bí quyết lựa chọn nhà mặt tiền đẹp.

3.1.1. Thiết kế tiền sảnh đem tới tài lộc

Mặt hậu và mặt tiền rất quan trọng khi thiết kế nhà, vì vậy khi thiết kế mặt tiền cho ngôi nhà, bạn cần thiết kế mặt tiền thoáng đãng, sáng sủa và mặt hậu thì có điểm tựa vững chãi. Khi bày trí ngôi nhà, bạn cần đảm bảo mặt tiền ngôi nhà luôn sạch sẽ, hợp mỹ quan và không bày các vật dụng uế taoh như thùng rác hay chổi lau nhà trước ngôi nhà.

Thiết kế tiền sảnh đem tới tài lộc
Thiết kế tiền sảnh đem tới tài lộc

Một điểm quyết định đến thành công hay thất bại của những người trong gia đình chính là mặt tiền ngôi nhà. Khi bạn có ý định mua nhà hoặc xây nhà mới, mặt tiền của ngôi nhà nên có khoảng sân rộng để có thể đón tài lộc vào nhà và chỉ trồng những cây thấp, không quá cao trước cửa nhà để tránh việc cản sinh khí vào trong ngôi nhà.

3.1.2. Chú ý tới cửa chính

Cửa chính đem tới cho gia chủ nhiều điều may mắn, bởi vậy bạn cần chú ý cửa chính không có những năng lượng xấu bên ngoài xâm nhập và phong thủy của cửa chính. Ở gần cửa chính, bạn nên xây cấu trúc liên quan tới nước như thác nước nhân tạo, bể cá, suối nước nhỏ hay hồ. Bạn nên vận hành để nguồn nước chảy, giúp năng lượng tích cực tạo ra liên tục và trang trí thêm cây xanh, hoa cỏ để cửa chính luôn tràn ngập sức sống.

Tốt hơn hết, nếu nhìn từ bên trong nhà thì bể nước nên đặt bên trái cửa chính. Bạn cũng nên nuôi những loài cá biểu hiện cho may mắn và giàu sang trong tâm linh như cá chép, cá vàng, rùa hoặc cá kim long… Tuy vậy, nếu nuôi rùa thì không nuôi cá hoặc nuôi cá thì không nuôi rùa, bởi hai loài động vật này không hợp với nhau.

Có thể nuôi cá ở bên trái cửa chính
Có thể nuôi cá ở bên trái cửa chính

Bạn cũng nên sử dụng máy lọc nước để dòng nước lưu thông và giàu oxy. Bạn cũng nên chăm kỹ đàn cá, có thể nuôi bằng thức ăn giàu vitamin và protein để đảm bảo chúng luôn phát triển khỏe mạnh, có như vậy thì ngôi nhà mới đem tới may mắn, thịnh vượng.

3.1.3. Không xây cửa chính đối diện WC

Nếu bạn đặt cửa chính gần WC (Toilet) thì cửa chính sẽ bị ảnh hưởng xấu, bởi vậy bạn không nên xây WC đối diện với cửa chính ra vào. Nếu bạn đã lỡ xây dựng như vậy, bạn có thể sử dụng các vách ngăn, tấm chắn để phân chia cửa chính và riêng biệt.

Mặt khác, nếu xây dựng nhà cao tầng, nhà vệ sinh nằm trên cửa chính cũng không đem lại may mắn vì năng lượng âm có thể di chuyển xuống phía dưới, thấm qua trần nhà và khiến mặt tiền ngôi nhà cũng như cửa chính bị ảnh hưởng nghiêm trọng, khiến mọi người trong nhà thường xuyên gặp xui và bệnh tật. Vì vậy, để khắc phục, bạn nên xây dựng vị trí cửa chính và nhà vệ sinh sao cho hợp lý nhé!

Không đặt nhà vệ sinh đối diện cửa ra vào
Không đặt nhà vệ sinh đối diện cửa ra vào

Nếu các tầng trên bạn xây dựng phòng tắm thì bạn cần đảm bảo chúng có khoảng cách nhất định với cửa chính ở tầng lầu hoặc tầng trệt. Tuy vậy, trong trường hợp bạn không thể di dời vị trí của cửa chính hay WC, bạn có thể đẩy lùi năng lượng xấu bằng cách lắp đèn chiếu sáng ở khu vực này. Tuy cách này chỉ hóa giải đôi phần nhưng vẫn tốt hơn là bạn để nguyên vẹn.

Xem thêm: Sự cám dỗ và rủi ro không ngờ đến từ những ngồi nhà thanh lý ngân hàng

3.2. Một số tiêu chí khác để đánh giá nhà mặt tiền

Khi đánh giá nhà mặt tiền, ngoài các yếu tố trên, bạn nên tham khảo một số tiêu chí đánh giá mà raonhanh365.vn đưa ra sau đây:

- Vị trí căn nhà cần thuận tiện và phù hợp với nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Chẳng hạn, nếu bạn kinh doanh thì nên lựa chọn những căn nhà phố mặt tiền thay vì các nhà phố trong hẻm để mở cửa hàng. Còn nếu bạn muốn có không gian yên tĩnh, bạn có thể lựa chọn những ngôi nhà ở vị trí ngoại thành, khu đô thị… chỉ cần lựa chọn ngôi nhà có mặt tiền đẹp đẽ và đúng hướng phù hợp với gia chủ.

- Gia chủ nên lựa chọn hướng mặt tiền ngôi nhà phù hợp với tuổi của mình. Việt Nam là nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa, vì vậy bạn nên ưu tiên những ngôi nhà mặt tiền theo hướng Đông Nam hoặc Nam để đảm bảo ngôi nhà luôn đón được nguồn ánh sáng ổn định và sinh khí dồi dào.

Chọn hướng mặt tiền ngôi nhà hợp tuổi
Chọn hướng mặt tiền ngôi nhà hợp tuổi

- Các chi tiết ở mặt tiền ngôi nhà như sân vườn, cảnh quan, cửa chính cần hài hòa và ăn ý, hợp lý. Chẳng hạn như bạn nên bố trí cảnh quan trước nhà để ngôi nhà thoáng đãng, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên và không bị che khuất, đồng thời nên bố trí kích thước cửa chính sao cho hợp lý. Khi bạn có ý định mở cổng, làm sân vườn, tiểu cảnh, xây bể cá, đặt hòn non bộ… bạn có thể tham khảo trước ý kiến của những chuyên gia phong thủy để chắc chắn hơn.

- Theo phong thủy, bạn cũng không nên để cửa chính thông thành một đường thẳng tới cửa sau, vì khi vào nhà là người khác đã nhìn thấy toàn bộ căn nhà, các nguồn khí hội tụ vào cửa chính ngôi nhà cũng nhanh chóng bị tiêu tán.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được nhà mặt tiền là gì và ý nghĩa, cách chọn nhà mặt tiền hợp với phong thủy. Nhà mặt tiền là những ngôi nhà có vị trí thuận lợi, đẹp, thoáng đãng và sạch sẽ. Khi thiết kế hoặc chọn mua nhà mặt tiền, bạn cần lưu ý những yếu tố trên để đảm bảo ngôi nhà có thể đón được nguồn tài lộc trọn vẹn, không bị thất thoát, giúp các thành viên trong gia đình may mắn, thành công và hưng thịnh.

Kiến thức về đất nền

Nếu bạn đang là một nhà đầu tư mới vào nghề hoặc muốn học hỏi thêm các kiến thức để mua một mảnh đất nền, bạn có thể tham khảo các kiến thức về đất nền và kinh nghiệm khi mua đất nền dưới đây nhé! Click ngay!

Kiến thức về đất nền

Tin tức liên quan

Trả lời câu hỏi nên mua nhà khi có bao nhiêu tiền?

Bạn đang không biết nên mua nhà khi có bao nhiêu tiền? Cùng tìm hiểu thêm kinh nghiệm mua nhà khi chưa có đủ tiền trong bài viết sau của raonhanh365.vn nhé.

Khi nào chủ đầu tư được bán đất nền? Điều kiện mở bán đất nền là gì?

Tại sao không được tùy tiện mở bán đất nền? Khi nào chủ đầu tư được bán đất nền? Chủ đầu tư phải đáp ứng được điều kiện về tài chính và cấp phép.

Trả lời chi tiết cho câu hỏi đất không có thổ cư có được xây nhà

Bạn muốn xây dựng công trình nhà ở trên đất nông nghiệp? Bạn đang thắc mắc và muốn tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi đất không có thổ cư có được xây nhà?

Lên đầu