CHI TIẾT TIN TỨC

Mua chung cư nên chọn hướng nào để đem lại may mắn cho gia chủ

17-05-2022 15:15

Trong quá trình mua nhà chung cư nói riêng và lựa chọn nơi ăn chốn ở nói chung thì yếu tố về tâm linh, phong thủy luôn là vấn đề được người dân hết sức quan tâm. Vậy cụ thể thì mua nhà chung cư nên chọn hướng nào thì sẽ đem lại sự may mắn và thuận lợi cho gia chủ căn hộ? Những thông tin liên quan đến việc lựa chọn hướng cho các căn hộ sẽ ra sao? Cùng raonhanh365.vn tìm hiểu thông tin ngay trong bài chia sẻ sau đây của chúng tôi nhé!

1. Thông tin chung về câu hỏi mua nhà chung cư nên chọn hướng nào?

1.1. Lý do cho sự xuất hiện của câu hỏi

Mua nhà là một trong những dự định có tầm ảnh hưởng rất lớn và quan trọng trong cuộc sống của con người. Người Việt ta từ trước đến nay luôn quan niệm rằng “an cư lập nghiệp”, một nơi ở với vị trí thuận lợi với hướng phù hợp với bản mệnh của gia chủ thì chắc chắn sẽ hỗ trợ thuận lợi và mang đến những sự may mắn nhất định cho công việc và cuộc sống của mình.

Trước đây mỗi khi xây nhà, ông bà, bố mẹ hay người lớn tuổi sẽ đều đi xem các thầy, các “ngài” để tham khảo thêm về hướng để xây dựng căn nhà cho hợp phong thủy. Họ luôn coi rằng việc chọn hướng để hợp với tuổi của gia chủ sẽ quyết định rất nhiều đến sự may mắn cũng như thuận lợi hơn trong tương lai.

Thông tin chung về câu hỏi mua nhà chung cư nên chọn hướng nào
Thông tin chung về câu hỏi mua nhà chung cư nên chọn hướng nào

Bên cạnh đó thì đây không chỉ là yếu tố tâm linh mà việc quyết định về hướng phù hợp sẽ còn đem lại những lợi ích to lớn khác cho căn nhà về việc đón nhận được những ảnh hưởng tích cực từ môi trường xung quanh, đem lại cho căn nhà sự mát mẻ khi mùa hè và ấm áp khi mùa đông.

Hiện này thì việc mua nhà chung cư đang ngày càng trở nên phổ biến đặc biệt là ở những khu vực thành phố lớn. Về cơ bản thì nhà chung cư và nhà mặt đất sẽ có những đặc điểm khác nên khi tham khảo những yếu tố về phong thủy nhất định, đã có rất nhiều người thắc mắc về câu hỏi mua nhà chung cư nên chọn hướng nào? Vậy cụ thể câu trả lời ở đây là gì?

Lý do cho sự xuất hiện của câu hỏi
Lý do cho sự xuất hiện của câu hỏi

1.2. Những hướng khi thuê chung cư người dân cần quan tâm

Nếu bạn đang là một khách hàng muốn tham khảo về hướng nhà chung cư thì sẽ có hai hướng mà bạn cần quan tâm đó là hướng cửa chính và hướng ban công. Đây cũng chính là đặc điểm khác nhau cơ bản nhất khi xem hướng cho nhà mặt đất và nhà chung cư. Trên thực tế thì không phải ai cũng rõ về hướng cần xác định chính khi mua nhà chung cư. Vậy cụ thể thì sự khác biệt đó là gì? Đâu mới là hướng chính mà bạn cần quan tâm khi chọn cho nhà chung cư của mình.

1.2.1. Hướng cửa chính của nhà chung cư

Từ trước đến nay, khi xây dựng các công trình nhà ở mặt đất thì người ta luôn quan niệm rằng hướng cửa chính sẽ là hướng của căn nhà đó. Điều này cũng đã được nhiều người quan niệm tương tự với nhà chung cư.

Những hướng khi thuê chung cư người dân cần quan tâm
Những hướng khi thuê chung cư người dân cần quan tâm

Trên thực tế nếu xét về yếu tố phong thủy thì bản chất việc xác định hướng cho căn nhà đó chính là nơi mà sẽ nạp sinh khí cho ngôi nhà. Là nơi tạo ra sự vận động và tương tác của căn nhà với những người sinh sống trong đó chứ không phải được tạo bởi từ những yếu tố liên quan đến gió, nắng từ tự nhiên. Chính vì vậy mà có rất nhiều người khi mua nhà chung cư cũng đã áp dụng luôn nguyên tắc này vào để xem hướng và quyết định xem căn hộ này có thực sự phù hợp với gia chủ hay không.

Tuy nhiên thì đối với một số người khác thì họ lại không cho rằng như vậy. Họ nghĩ rằng hướng chính của nhà chung cư sẽ là một hướng khác. Vậy hướng đó là gì?

Xem thêm: Có nên mua tầng trệt chung cư? Kinh nghiệm mua nhà ở chung cư

1.2.2. Hướng ban công của nhà chung cư

Mang những đặc điểm khác biệt so với nhà mặt đất, nhà chung cư thông thường sẽ có cửa bị bịt kín và đối diện với những cửa nhà của các căn hộ khác. Chính điều này đã làm ngăn cản những thiên khí và địa khí cần thiết. Mà trong quan niệm của nhiều người thì đây là hai yếu tố quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến phúc khí của ngôi nhà.

Hướng ban công của nhà chung cư
Hướng ban công của nhà chung cư

Khi lý lẽ này được xây dựng thì rất nhiều người đã bắt đầu sử dụng hướng của ban công, nơi mà khí trời cùng ánh sáng tự nhiên được đón nhận nhiều nhất vào căn hộ để là hướng chính khi mua nhà chung cư. Và nếu xét trên những phương diện cụ thể cùng kinh nghiệm sử dụng nhà chung cư thì đa phần đều nhận thấy rằng ban công chung cư chính là nơi đón nhận được nhiều phúc khí nhất cho ngôi nhà của mình.

Trong đa số sự sắp xếp nội thất của nhà chung cư thì phòng khách sẽ được để gần ban công với mục đích để nhận được từ trường cùng những luồng khí tự nhiên mát lành đến với ngôi nhà. Ban công cũng là nơi mà nhận được nhiều ánh sáng nhất, nhiều  gió nhất và cũng là nơi mà không khí được dẫn vào, được lưu thông thuận lợi nhất. Chính vì vậy mà khi chọn hướng chính cho nhà chung cư thì các cư dân sẽ thường lấy hướng của ban công để xác định hướng chính của căn nhà khi mua. Ngoài ra thì việc chọn lựa một ban công đón được gió lành thì cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống cũng như  việc thiết kế nội thất của nhà chung cư  được thực hiện một cách dễ dàng trong sắp xếp hơn.

Lựa chọn hướng căn hộ trùng với hướng tốt với bản mệnh gia chủ
Lựa chọn hướng căn hộ trùng với hướng tốt với bản mệnh gia chủ

2. Trả lời chi tiết cho mua nhà chung cư nên chọn hướng nào?

Đọc đến đây thì có thể thấy rằng, việc lựa chọn hướng cho nhà chung cư sẽ phụ thuộc vào sự lựa chọn của mỗi gia chủ. Câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi mua nhà chung cư nên chọn hướng nào thì người dân sẽ cần cân nhắc cả hai hướng khi mua chung cư đó là nếu nếu bạn lựa chọn hướng chính của chung cư là hướng cửa ra vào thì hãy chọn những căn có cửa chính nạp được những luồng khí năng lượng phát triển cho gia chủ cụ thể là chọn hướng trùng với hướng tốt theo tuổi của gia chủ.

Ngược lại nếu bạn chọn hướng ban công thì hãy chọn một chiếc ban công có hướng nhìn ra với quang cảnh đón gió và nắng một cách hài hòa nhất. Việc đón nhận những luồng khí mát lành sẽ giúp cho năng lượng của con người được ổn định cũng như đem đến những ảnh hưởng về sức khỏe một cách tích cực nhất.

Khi chọn hướng cho căn chung cư thì bạn nên cân nhắc các hướng như Đông Nam hoặc hướng Nam. Vì đây là hai hướng đón nhận được những yếu tố thuận lợi về tự nhiên như ánh sáng, gió mát ổn định suốt quanh năm. Bạn nên tránh các hướng như phía Tây vì mùa hè sẽ có gió nóng làm cho chất lượng sinh sống bị ảnh hưởng đáng kể.

Bên cạnh đó thì khi chọn hướng cho căn hộ cụ thể là hướng ban công thì bạn không nên chọn những khu vực ở gần cột anten, cột đèn. Cân nhắc và lựa chọn những căn hộ có cửa chính không hướng thẳng với hướng của ban công, ngoại trừ hướng cửa sổ và hướng cửa chính nằm ở phía Tây vì đây là những yếu tố không tốt cho phong thủy và có thể gây ra sự thất thoát về tài sản cho gia chủ cũng như mang ý nghĩa không được tích cực.

Trả lời chi tiết cho mua nhà chung cư nên chọn hướng nào
Trả lời chi tiết cho mua nhà chung cư nên chọn hướng nào

Chia sẻ về những lưu ý vừa rồi cũng đã khép lại bài viết ngày hôm nay của chúng tôi về câu hỏi mua nhà chung cư nên chọn hướng nào. Hy vọng với những thông tin mang lại, bạn đọc đã có cho mình được những kiến thức cùng hiểu biết rõ ràng hơn về việc chọn lựa nơi ở cho mình. Chúc bạn sẽ tìm được căn hộ ứng ý và đừng quên quay lại với raonhanh365.vn để đón đọc những bài viết khác nhé!

Trả lời chi tiết cho câu hỏi nhà trong hẻm nên kinh doanh gì?

Bạn đang có thắc mắc liên quan đến câu hỏi nhà trong hẻm nên kinh doanh gì? Tham khảo ngay bài viết sau đây để có được cho mình những kinh nghiệm hiệu quả nhất nhé!

Nhà trong hẻm nên kinh doanh gì?

Tin tức liên quan

Thủ tục mua bán đất ruộng theo quy định của pháp luật hiện hành

Tìm hiểu về thủ tục mua bán đất ruộng. Những giấy tờ cần chuẩn bị khi mua bán đất ruộng. Thủ tục mua bán đất ruộng theo quy chế pháp luật mới nhất..

Có nên mua đất qua môi giới không? Một số kinh nghiệm hữu ích

Có nên mua đất qua môi giới? Lợi và hại khi mua đất qua môi giới là gì? Làm thế nào để lựa chọn môi giới nhà đất uy tín và chuyên nghiệp? Click ngay!

Nắm chắc trong tay những thông tin về thủ tục mua nhà tập thể cũ

Điều kiện mua bán nhà tập thể cũ là gì? Tìm hiểu thủ tục mua nhà tập thể cũ. Khi mua nhà tập thể cũ cần lưu ý điều gì? Thủ tục sang tên nhà tập thể.

Lên đầu