CHI TIẾT TIN TỨC

Một số lưu ý khi sử dụng máy xông mũi họng cho trẻ

21-12-2017 14:48

Chọn mua sản phẩm tại những cơ sở uy tín

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm nhái, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ khiến các bậc cha mẹ cũng khó bề phân biệt thật, giả. Để bảo đảm sức khỏe cho con, tốt nhất bạn hãy đến các địa chỉ phân phối uy tín của những bệnh viện lớn. Tuyệt đối không ham của rẻ bởi các bộ phận đó có thể đều kém chất lượng, không những không giúp ích thậm chí còn gây hại cho người sử dụng.

may-xong-mui-hong-1

Khử trùng máy kỹ lưỡng

Tình huống này khá phổ biến bởi nhiều ông bố bà mẹ thường chủ quan, chỉ rửa qua bằng nước mà không khử trùng một cách cẩn thận. Nước ấm không có khả năng tiêu diệt tận gốc vi khuẩn, chúng vẫn tích tụ và bám vào sản phẩm, khi trẻ hít vào có thể làm bội nhiễm, thậm chí suy hô hấp. Tốt nhất, bạn hãy tuân theo hướng dẫn sử dụng và khử trùng các bộ phận một cách kỹ lưỡng trước khi sử dụng cho bé.

Xem thêm: Các phương pháp giao tiếp cùng con

Lạm dụng quá đà

Một trường hợp phổ biến khi sử dụng máy xông mũi họng là các ông bố, bà mẹ nhận thấy sự hiệu quả nên cứ hễ thấy trẻ bị sổ mũi, ho, là lại lôi máy ra sử dụng. Tuy nhiên, tốt thì tốt nhưng nếu cứ quá lạm dụng thì sẽ dẫn đến nhiều tai hại khác. Tốt nhất, các bạn chỉ nên sử dụng máy theo sự chỉ định của bác sĩ, tránh việc dùng đi dùng lại nhiều lần dẫn đến biến chứng nguy hiểm.

may-xong-mui-hong-2

Dùng thuốc không đúng liều

Sau lần khám đầu và có đơn thuốc của bác sĩ, nhiều người cứ áp dụng liều lượng như vậy để xông cho trẻ trong những lần bị bệnh sau. Sự chủ quan này là nguyên nhân chính khiến bệnh của bé không những không khỏi mà còn nặng thêm. Dùng thuốc không đúng liều vô cùng nguy hiểm, đặc biệt là với con trẻ. Bởi vậy, đừng để sự chủ quan tạo ra những sai lầm không đáng có. 

Những lưu ý khi sử dụng máy xông khi dùng cho trẻ:

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng, tuyệt đối không làm bựa hoặc nghe theo lời người khác.
  • Khử trùng máy trước khi sử dụng.
  • Rửa tay đúng cách và đặt máy xông tren một bề mặt phẳng, cố định.
  • Pha thuốc vào cốc theo đúng liều lượng và chỉ định của bác sĩ.
  • Đặt cốc thuốc đã pha vào trong máy, gắn mặt nạ và ống đúng vị trí.
  • Giữ mặt nạ trên khuôn mặt của bé, chú ý không nên lỏng quá khí sẽ thoát ra ngoài, chặt quá bé bị khó chịu.
  • Sau khi xông, tắt máy và tháo mặt nạ, ống, cốc thuốc từ máy xông và rửa với nước ấm, phơi khô trong môi trường thoáng mát.
  • Không nên xông khi bé đang quấy, khóc.

Hy vọng với những lưu ý trên đây của raonhanh365.vn, các ông bố bà mẹ sẽ hiểu được làm thế nào để sử dụng máy xông mũi họng đúng cách, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe con em mình!

Tin tức liên quan

Tác dụng trị liệu không ngờ của đèn hồng ngoại

Đèn hồng ngoại, hay tia hồng ngoại, là thiết bị trị liệu&n

Những loại đèn hồng ngoại tốt nhất trên thị trường

Đèn hồng ngoại cực kỳ hữu hiệu trong việc điều trị các bệnh xương khớp và giúp

Máy xông mũi họng nào tốt nhất hiện nay

Nếu các ông bố bà mẹ đang phân vân khô

Lên đầu