CHI TIẾT TIN TỨC

Mẹo tìm việc làm tóc tại TPHCM - Bí mật chưa từng bật mí

13-07-2019 16:39

Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) là một trung tâm phát triển kinh tế bậc nhất tại Việt Nam. Nơi đây chứa đựng hàng nghìn cơ hội việc làm, đủ lĩnh vực và ngành nghề cho các ứng viên trên toàn quốc. Bạn yêu thích làm đẹp, bạn yêu những mái tóc bồng bềnh và thời trang? Bạn muốn tìm việc làm tóc tại TPHCM? Tất cả sẽ được Raonhanh365.vn tổng hợp qua bài viết dưới đây!

1. Thành phố Hồ Chí Minh - Thị trường việc làm “khổng lồ”

Thành phố Hồ Chí Minh - “hòn ngọc” của Việt Nam, nơi đây được biết đến như một trung tâm kinh tế thương mại khổng lồ không chỉ ở khu vực miền Nam mà nó còn có tầm ảnh hưởng và có vai trò quan trọng trong nền kinh tế của quốc gia. Hằng năm, trung tâm kinh tế lớn này đóng góp phần lớn vào nguồn ngân sách của đất nước.

Từ lịch sử cho đến hiện nay, trung tâm TPHCM đứng vững trên thị trường mặc dù đã có nhiều biến động tài chính trên thế giới ảnh hưởng. Nơi đây không những là một trung tâm kinh tế thương mại, mà còn là một thị trường việc làm lớn nhất Việt Nam. TPHCM không chỉ làm nhiệm vụ giải quyết vấn đề việc làm cho các cư dân trong khu vực mà còn giúp các ứng viên từ khắp mọi nơi trên đất nước Việt Nam. 

TPHCM, thị trường việc làm khổng lồ

Thực tế cho thấy, xu hướng “tiến Nam” của những công dân thuộc các tỉnh thành duyên hải miền Trung hay các tỉnh thuộc khu vực lân cận tiếp giáp với TPHCM là rất đông. Khiến cho thành phố này phải đối mặt với nhiều thách thức và vấn nạn cần giải quyết, đặc biệt vấn đề ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, mặc dù nhiều vấn đề mang tính bền vững còn đang trong quá trình giải quyết, nhưng sử phát triển và sự thịnh vượng của trung tâm kinh tế này là một điều không thể phủ nhận.

Đến với TPHCM, các ứng viên sẽ chẳng lo lắng về “ác mộng” thất nghiệp. Bởi vì, nơi đây đã và đang thu hút hàng trăm, hàng nghìn doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau, cả ở Việt Nam và cả ở các quốc gia khác trong khu vực cũng như trên thế giới. Bên cạnh đó, chính vì số lượng dân nhập cư đông đúc từ các nơi tràn về, TPHCM dẫn đầu về khái cạnh nhu cầu xã hội. Điều này, cho phép các cá nhân có điều kiện thuận lợi để khởi nghiệp kinh doanh. Trong đó, các ngành nghề mang tính phổ thông, không cần bằng cấp rất nhiều.

Nói tóm lại, không nơi đâu ngoài TPHCM có thể mang đến một tương lai rộng mở cho bạn, nếu bạn biết cách nắm bắt và tiếp cận các cơ hội, bạn sẽ chẳng phải băn khoăn về vấn đề “cơm áo gạo tiền” nữa. 

2. Triển vọng cho việc làm tóc tại Thành phố Hồ Chí Minh

Không nói riêng Thành phố Hồ Chí Minh mà bất cứ nơi nào trên thế giới này, nhu cầu để “được đẹp” trong mắt mọi người là một nhu cầu mang tính “chân lý”. Từ lâu đã có câu nói rằng: “Không có người phụ nữ xấu. Chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp” hay “Người đẹp vì lụa. Lúa tốt vì phân” cũng là những kinh nghiệm đúc kết từ xã hội để chứng minh rằng, chúng ta sinh ra không phải ai cũng sở hữu những nét đẹp có sẵn, mà đẹp là cả một quá trình cố gắng và nỗ lực. Và một điều không thể phủ nhận đó là một người sở hữu được ngoại hình đẹp sẽ gặp nhiều cơ hội phát triển và may mắn hơn. 

Lại nói đến nhu cầu làm đẹp, từ lâu ông bà ta đã có câu: “cái răng cái tóc là góc con người” ngụ ý rằng đây là hai bộ phận trên cơ thể mà chúng ta nên giữ gìn và chăm sóc cẩn thận nhất. Ngày nay, câu nói này càng trở nên đúng đắn, bởi nhu cầu làm tóc là không giới hạn. Mặc dù ở mỗi giai đoạn xã hội khác nhau thì sẽ có mỗi tiêu chuẩn về cái đẹp khác nhau. Tuy nhiên, phải khẳng định rằng, người ta luôn có nhu cầu làm tóc để được đẹp hơn chứ không phải được xấu hơn. 

triển vọng cho việc làm tóc tại TPHCM

Trong một xã hội đề cao cái đẹp như ngày nay, thì một bộ tóc đẹp sẽ giúp bạn tỏa sáng và tự tin hơn trong mắt bạn bè, người thân. Mặt khác, cũng nên khẳng định rằng một sự thay đổi nhỏ trên mái tóc của bạn cũng có thể làm thay đổi hoàn toàn diện mạo của bạn. Đặc biệt, ở thời đại ngày nay, không chỉ phụ nữ, con gái mới có nhu cầu làm đẹp cho mái tóc, mà đến các “cánh mày râu” cũng đề cao và quan tâm vấn đề này không kém. 

Như đã phân tích ở trên, với một trung tâm đô thị bậc nhất như là Thành phố Hồ Chí Minh, nhu cầu làm đẹp càng trở nên lớn mạnh hơn bao giờ hết. Thực tế cho thấy rằng, lĩnh vực làm tóc là một trong những nhu cầu rất được mọi người để tâm và chịu đầu tư lớn để được một bộ tóc đẹp nhất. Nhu cầu làm đẹp cho mái tóc có thể ở mọi giai đoạn trong năm, nhưng có lẽ ở các dịp cưới hỏi, lễ tết là lượng khách hàng làm tóc chiếm số lượng đông đảo nhất. Tóm lại, tìm việc làm tóc tại TPHCM khá dễ dàng và thuận lợi hơn các khu vực khác, nên các ứng viên hãy nhanh chân tận dụng cơ hội này nhé! Việc làm thợ làm tóc đang được tuyển dụng rất nhiều với nhiều mức lương khác nhau phụ thuộc kinh nghiệm của bạn.

Xem thêm: Nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông tại tp.Hồ Chí Minh

3. Kỹ năng tìm việc làm tóc cho các ứng viên

Các ứng viên thường gặp phải các vấn đề khó khăn trong quá trình tìm việc bởi các bạn không được trang bị các kỹ năng tìm kiếm và tiếp cận các thông tin tuyển dụng việc làm. Vậy chúng ta cần những kinh nghiệm và kỹ năng nào để có thể thành công tìm được một công việc làm tóc tại TPHCM? Hãy cùng Raonhanh365.vn tìm hiểu tiếp phần nội dung tiếp sau đây.

3.1. Lựa chọn nào cho việc làm tóc tại TPHCM

Việc làm tóc thường được xếp vào các việc làm mang tính phổ thông. Tuy nhiên, trong xã hội phát triển ngày nay, lĩnh vực việc làm này cũng được đề cao về kxy thuật chuyên môn cũng như các kỹ năng liên quan. Chính vì thế, rất nhiều các trung tâm chuyên về đào tạo các học viên làm tóc được thành lập và hoạt động một cách mạnh mẽ. 

Các đối tượng tham gia vào lĩnh vực làm tóc theo khảo sát chung thường là các đối tượng học sinh vừa tốt nghiệp Trung học phổ thông, không muốn học lên Đại học hoặc các bạn trẻ ít có điều kiện học hành, các bạn có đam mê về làm đẹp. Hiện nay, với sự xuất hiện của các trung tâm, các học viện đào tạo về kỹ thuật làm tóc này, các ứng viên có định hướng lựa chọn làm tóc là ngành nghề để phát triển sự nghiệp thì có thể đăng ký các khóa học tại các trung tâm này. 

Tuy nhiên, nhiều bạn mong muốn học nghề này để phát triển công việc nhưng còn phân vân về vấn đề học phí cũng như các địa điểm đào tạo uy tin hay không? Thật ra, thông thường, chi phí cho một khóa học làm tóc còn tùy thuộc vào quy mô, tầm phát triển của các trung tâm, học viện và còn tùy thuộc vào đặc thù và tính chất của các khóa học mà bạn lựa chọn. Nếu một khóa học dạy làm tóc cơ bản sẽ chỉ có chi phí từ 7 - 10 triệu, thời gian học một khóa trung bình là 3 - 4 tháng. Mặt khác, nếu học các khóa học chuyên sâu về làm tóc, bạn sẽ được dạy nâng cao về các kỹ thuật cũng như các chia sẽ về vấn đề liên quan đến tóc, chi phí có thể cao hơn. Trung bình có thể từ 10 - 20 triệu/khóa hoặc cũng có thể cao hơn tùy vào chất lượng và chương trình dạy của trung tâm đào tạo.

lựa chọn nào cho việc làm tóc

Tại TPHCM, bạn có thể tham khảo các địa điểm là các trung tâm đào tạo về kỹ năng làm tóc như sau: Trường đào tạo thẩm mỹ chuyên nghiệp Lali; Trung tâm đào tạo thẩm mỹ Main Beauty; Trường dạy nghề cắt tóc chuyên nghiệp Minh Đan; Trường đào tạo thẩm mỹ Tomiluc; Trung tâm dạy nghề quận Tân Phú - TPHCM; Trung tâm đào tạo nghề cắt tóc chuyên nghiệp Cali Spa; Trung tâm dạy nghề cắt tóc chuyên nghiệp Why Not; Trường đào tạo nghề cắt tóc chuyên nghiệp Thanh Ngọc; Trung tâm dạy nghề thẩm mỹ Nguyễn Hoàng; Trường trung cấp nghề Bình Thạnh; Trung tâm dạy nghề thẩm mỹ Thanh Kinh;... Đây là danh sách các địa chỉ đào tạo uy tín nhất và chất lượng nhất về nghề làm tóc tại TPHCM mà bạn có thể tham khảo. Lưu ý rằng hãy tìm hiểu kỹ càng các thông tin về các nơi đào tạo, bởi khi bạn đầu tư một mức chi phí tương đối cao để học nghề này, bạn cũng phải lựa chọn các nơi uy tín để không phải gặp phải tình trạng “tiền mất tật mang”.

Các ứng viên muốn tìm nghề làm tóc tại TPHCM, có thể có hai lựa chọn. Thứ nhất, bạn có thể tham gia vào một khóa học tại một trung tâm đào tạo về tóc nào đó. Vừa học, vừa có thể làm việc ở đây luôn. Hiện nay, rất nhiều trung tâm có nhu cầu tuyển dụng thợ làm tóc, có thể là thợ phụ nếu kinh nghiệm và tay nghề của bạn chưa cao, hoặc có thể ứng tuyển làm thợ chính nếu cảm thấy đủ khả năng. 

Thứ hai, các ứng viên có thể học xong một khóa học về làm tóc rồi mang theo chứng chỉ đó xin ứng tuyển vào các vị trí thợ làm tóc ở các Salon làm tóc chất lượng tại TPHCM. Hãy yên tâm bởi các Salon làm tóc ở trung tâm kinh tế lớn này là không thiếu cho bạn. Trường hợp khác, nếu đã cảm thấy mình đủ năng lực và điều kiện, bạn cũng có thể khởi nghiệp bằng cách mở riêng cho mình một tiệm chuyên cung cấp các dịch vụ làm đẹp cho mái tóc. Tùy vào điều kiện của bản thân, bạn có thể lựa chọn cho mình một trong những phương án đã gợi ý ở trên. Chỉ cần có đam mê và chịu khó, chắc hẳn bạn sẽ sớm tìm được công việc này ngay thôi.

3.2. Kỹ năng tìm việc làm tóc tại TPHCM

Không thể phủ nhận làm tóc là một lĩnh vực nghề nghiệp rất thu hút nhiều bạn trẻ hiện nay. Bởi nhu cầu cho ngành nghề này là rất lớn và thu nhập cũng tương đối cao. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng nhiều ứng viên vẫn còn loay hoay mãi trong hành trình tìm kiếm việc làm mà vẫn không có được một lựa chọn riêng cho bản thân. Vậy những kỹ năng nào là cần thiết để các ứng viên có thể tìm việc làm tóc tại TPHCM thành công?

kỹ năng tìm việc làm tóc

Đầu tiên, hãy vận dụng các mối quan hệ mà bạn có. Xung quanh chúng ta luôn tiềm ẩn những cơ hội mà đôi khi chúng ta lại bị dễ dàng bỏ qua. Hãy giao lưu, trao đổi mong muốn của mình với bạn bè, người thân, họ hàng hay bất cứ một mối quan hệ xã hội nào mà bạn quen biết. Họ sẽ không ngần ngại giới thiệu việc làm cho bạn nếu họ biết đâu, biết đâu đấy bạn sẽ được nhận vào làm ở một địa chỉ uy tín và chất lượng, đúng không nào?

Bên cạnh mở rộng các mối quan hệ, bạn hãy tận dụng các công cụ internet để tìm kiếm cơ hội việc làm cho mình. Chẳng hạn như mạng xã hội Facebook, tham gia vào các Group tìm kiếm việc làm tại TPHCM,... Ở bài việt này, Raonhanh365.vn muốn giới thiệu cho các ứng viên một kênh cung cấp thông tin việc làm miễn phí, uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Đó là kênh Timviec365.vn, tại đây các ứng viên chỉ cần truy cập vào địa chỉ trang web trên, nhập trên thanh công cụ danh mục ngành nghề “Làm đẹp - Thể lực - Spa” và chọn tỉnh thành “Thành phố Hồ Chí Minh” là bạn có thể cập nhật các việc làm liên quan đến nghề làm tóc tại TPHCM rồi đấy.

Lĩnh vực làm đẹp chưa bao giờ hết hấp dẫn và làm tóc chính là một ngành nghề trong số đó. Với bài viết trên, hy vọng hành trình tìm việc làm tóc tại TPHCM sẽ trở nên thuận lợi và thành công sẽ sớm đến với bạn.

Tin tức liên quan

Bar là gì? Tìm tin tuyển dụng phục vụ bar Quận 1 ở đâu?

Hiện nay các tin tuyển dụng phục vụ bar Quận 1 quá tràn lan? Hãy đọc bài viết của chúng tôi để lựa chọn được thông tin tuyển dụng uy tín và chính xác nhất.

Lên đầu