CHI TIẾT TIN TỨC

Gia chủ mệnh Kim nên trồng cây gì trước nhà để hợp phong thủy?

20-10-2022 10:51

Theo quan niệm phong thủy, cây trồng trước nhà cần phải phù hợp với mệnh của gia chủ thì mới mang lại sinh khí, may mắn và tài lộc. Nếu trồng cây không hợp mệnh thì có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình, con đường học tập, công danh không viên mãn. Mệnh Kim nên trồng cây gì trước nhà? Khi chọn cây phong thủy cho người mệnh Kim cần lưu ý điều gì? Tham khảo một số loại cây hợp với người mệnh Kim trong bài viết sau đây nhé!

1. Chọn cây phong thủy cho người mệnh kim cần lưu ý điều gì?

Màu vàng, màu nâu là những màu sắc phù hợp với người mệnh Kim bởi những màu sắc này thuộc hành Thổ, mà thổ sinh Kim. Màu trắng và màu xám là những màu thuộc bản mệnh của người mệnh Kim. Bên cạnh đó, người mệnh Kim hợp với những khối hình thẳng, tròn hoặc elip, vì vậy mà bạn nên lựa chọn những cây phong thủy có hình dáng như trên.

Gia chủ mệnh Kim hợp với những cây có màu trắng
Gia chủ mệnh Kim hợp với những cây có màu trắng

Từ quan điểm trên, nếu muốn trồng cây trước nhà thì gia chủ mệnh Kim nên trồng các loại cây có sắc vàng hoặc nâu. trắng hoặc có ánh kim. Trên thực tế, những loại cây hợp với người mệnh Kim là những loại có lá kim, cành cây sắc nhọn, có thể được trồng trong chậu đất nung, sành sứ hoặc kim loại. Ngoài ta thì người ta cũng khuyên bạn nên trồng khoảng 4 – 9 loại cây trước nhà để giúp tăng cường vận khí.

Xem thêm: Mệnh kim hợp hướng nhà nào? Giải đáp khi hướng nhà không hợp mệnh

2. Mệnh Kim nên trồng cây gì trước nhà?

Trong phần trước, chúng ta đã tìm hiểu về một số lưu ý khi lựa chọn cây phong thủy cho gia chủ mệnh Kim. Vậy người mệnh Kim nên trồng cây gì trước nhà? Cùng raonhanh365.vn tìm hiểu ngay sau đây nhé!

2.1. Cây bạch mã hoàng tử

Bạch mã hoàng tử là một loại cây cảnh rất đẹp mắt và có thể trồng trong các chậu cây đặt trước nhà. Loại cây này thường mọc thành từng cụm, rất dễ nhận dạng với thân cây màu trắng ngà và tán lá xòe rộng.

Thân cây có đường kính tương đương với đường kính của đũa ăn cơm, chia thành nhiều nhánh nhỏ ở mỗi khóm. Lá cây có kích thước khá lớn so với thân cây. Lá có màu xanh thẫm, trên lá có có một đường gân to màu trắng xanh chạy ở chính giữa và tỏa ra nhiều đường gân nhỏ sang hai bên.

Cây bạch mã hoàng tử
Cây bạch mã hoàng tử

Cây bạch mã hoàng tử có nhiều màu trắng nên hợp với người mệnh Kim, mang đến cho gia chủ nhiều lộc vận và may mắn. Cây bạch mã hoàng tử cũng tượng trưng cho sự mạnh mẽ và nam tính. Một chậu bạch mã hoàng tử có giá dao động trong khoảng 160.000 – 220.000 VNĐ.

2.2. Cây dây nhện

Cây dây nhện khá dễ nhận biết với đặc trưng là các lá mọc dày đặc, chi chít và xòe ra xung quanh trông giống như một mạng nhện. Lá cây dài và hẹp chiều ngang khá giống với lá của một số loại lan, bởi vậy nên cây dây nhện còn có một tên gọi nữa là cây lan chi.

Theo phong thủy thì cây dây nhện sẽ mang lại may mắn và an lành cho gia chủ mệnh Kim, giúp cho các mối quan hệ trở nên tốt đẹp và đặc biệt là gia chủ mệnh Kim sẽ mau chóng thăng tiến trong công việc.

Ngoài ra thì cây dây nhện cũng có tác dụng thanh lọc không khí và trang trí. Bạn cũng có thể giã nhuyễn lá cây dây nhện, sau đó đắp lên vết thương để giúp cho vết thương mau lành hơn.

Cây dây nhện có thể trồng trong chậu nhỏ treo trước nhà
Cây dây nhện có thể trồng trong chậu nhỏ treo trước nhà

Cây dây nhện có giá khá rẻ, chỉ khoảng 20.000 – 30.000 VNĐ. Thường thì vị trí của cây này là ở trên bàn làm việc, tuy vậy bạn cũng có thể trồng trong các chậu nhỏ và treo trước nhà.

2.3. Cây ngọc ngân

Cây ngọc ngân cũng thường được trồng thành từng cụm trong chậu hoặc trồng thủy sinh. Loại cây này có thân ngắn, nhỏ, màu xanh đậm và thường chia thành nhiều nhánh. Lá cây có kích thước lớn, hình bầu dục và to ngang. Lá cây xòe rộng, viền lá có màu xanh đậm còn ở giữa có màu trắng xanh nhạt hơn.

Người ta cho rằng cây ngọc ngân có tác dụng xua đuổi tà vận và ngăn cản những điều xui xẻo. Cây ngọc ngân cũng là biểu tượng cho tình yêu vững bền và sâu sắc. Một chậu ngọc ngân có giá bán trong khoảng 150.000 – 220.000 VNĐ.

2.4. Cây sen đá nâu

Cây sen đá nâu là một nhánh của sen đá với nhiều đặc điểm riêng biệt và độc đáo. Cây có kích thước khá lớn so với sen đá thông thường, tuy vậy so với mặt bằng cây cảnh nói chung thì kích thước của loại cây này không có gì vượt trội cả.

Cây sen đá nâu sinh trưởng tốt trong nhiều môi trường
Cây sen đá nâu sinh trưởng tốt trong nhiều môi trường

Sen đá nâu có thân khá thấp và chìm trong đất. Thân nhỏ đến nỗi hầu như không thể quan sát được. Phần mà chúng ta có thể quan sát chỉ là lá cây. Lá cây khá dày và mọng nước, phần lớn lá cây có màu nâu và pha với một chút màu xanh nhạt. Sen đá nâu nổi tiếng với sức sống dẻo dai, không cần tưới nước thường xuyên và có thể phát triển tốt ở cả môi trường bóng râm và nhiều nắng.

Cây sen đá nâu rất hợp với người mệnh Kim vì có màu nâu đặc trưng. Loài cây này thường được sử dụng làm quà tặng với ngụ ý tình yêu hoặc tình bạn vững bền. Một chậu sen đá nâu có giá bán dao động trong khoảng 50.000 – 100.000 VNĐ.

2.5. Cây trầu bà đế vương

Trầu bà đế vương là một nhánh trong họ trầu bà. Cây này cũng mọc thành từng cụm, thân nhỏ và phiến lá to. Đặc biệt là lá cây trầu bà đế vương có hình trái tim rất đẹp. Lá cây mọc xòe ra xung quanh, có màu xanh đậm, màu vàng hoặc màu đỏ nâu. Trầu bà đế vương có thể được trồng thủy sinh hoặc trồng trong chậu đất để trước nhà.

Cây trầu bà đế vương
Nhãn

Theo quan niệm phong thủy thì cây trầu bà đế vương đặc biệt hợp với người mệnh Kim, nếu trồng trước nhà thì sẽ giúp gia chủ thuận lợi trên đường công danh, gặp nhiều may mắn, làm ăn buôn bán phát đạt.

Xem thêm: Top 10 loại cây phong thủy nên trồng trong nhà mà bạn cần biết

2.6. Cây hạnh phúc

Nếu bạn đang băn khoăn không biết mệnh Kim nên trồng cây gì thì cây hạnh phúc chính là một sự lựa chọn vô cùng hợp lý. Cây hạnh phúc có loại mini để bàn làm việc và có cả loại thân cao đến 3m được trồng trong chậu lớn thích hợp để trang trí trước nhà. Lá cây có màu xanh tươi khi còn non và khi già thì có màu xanh sẫm. Lá không mọc đơn lẻ mà mọc thành từng chùm, mỗi chùm có 3 lá.

Cây hạnh phúc không chỉ có tác dụng trang trí mà còn giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, nếu đặt trên bàn làm việc thì sẽ giúp bạn có tinh thần làm việc vui vẻ, năng động và thoải mái. Bạn cũng có thể sử dụng cây hạnh phúc để làm quà tặng.

2.7. Cây lan ý

Cây lan ý còn có một số tên gọi khác rất hay như là cây vỹ hoa trắng hoặc cây bạch môn. Cây lan ý cũng mọc thành từng cụm, chiều cao khoảng 50cm. Hoa lan ý rất đặc biệt, chỉ có một cánh duy nhất màu trắng và có hình dáng giống như mo cau. Hoa mọc cao hơn lá.

Cây lan ý chỉ có một cánh hoa hình mo cau
Cây lan ý chỉ có một cánh hoa hình mo cau

Cây lan ý tượng trưng cho hạnh phúc của người phụ nữ. Cây hợp với người mệnh Kim, có tác dụng tu dưỡng tinh thần, giảm căng thẳng mệt mỏi.

Một khóm lan ý có giá khoảng 110.000 – 150.000 VNĐ. Cây có thể trồng theo kiểu thủy sinh (cần đặc biệt chú ý lượng nước) hoặc trong chậu đất bình thường đều được.

Qua những thông tin được chia sẻ trên đây bạn đã có được đáp án cho câu hỏi “Mệnh Kim nên trồng cây gì trước nhà?”. Các loại cây có màu nâu, màu trắng như cây bạch mã hoàng tử, cây dây nhện, cây lan ý, cây ngọc ngân… rất hợp với gia chủ mệnh Kim. Trong khi đó, những loài cây hoa có màu đỏ và hồng kỵ với mệnh Kim, vì vậy gia chủ mệnh Kim không nên trồng những loại cây này.

Có nên trồng cây mộc trước nhà?

Cây mộc có đặc điểm gì? Cây mộc có tác dụng gì? Có nên trồng cây mộc trước nhà không và đâu là câu trả lời phù hợp? Tham khảo ngay trong bài viết áu đây.

Có nên trồng cây mộc trước nhà?

Tin tức liên quan

Bật mí thông tin về kế hoạch marketing bất động sản

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin kế hoạch marketing bất động sản là gì và cách thực hiện như thế nào? Hãy cùng đón đọc bài viết được bật mí bên dưới đây!

Cách tính diện tích đất bị méo chuẩn xác nhất trong lần đo đầu tiên

Cách tính diện tích đất bị méo chính xác nhất nên được thực hiện theo trình tự như thế nào? Có những yêu cầu bắt buộc ghi nhớ nào khi thực hiện tính toán?

Có nên mua tivi hàng trưng bày không? Những lưu ý khi mua

Tivi hàng trưng bày thường được hãng giảm giá cực sâu với mục đích để đẩy hàng thu hồi vốn. Vậy có nên mua tivi hàng trưng bày không? Tìm hiểu đáp án ngay.

Lên đầu