CHI TIẾT TIN TỨC

Lựa chọn xe nào khi lần đầu mua ô tô

06-01-2018 19:07

1.Xe Nhật

lần đầu mua ô tô 1

Dòng ô tô Nhật rất hợp với nhu cầu của những người ở độ tuổi trung niên khi lần đầu mua ô tô, đây cũng là nhóm đối tượng khách hàng đông đảo nhất. Ở tầm tuổi này, khách hàng thường chọn những dòng xe bền ổn định và ít tốn nhiên liệu. Rất may mắn, xe Nhật lại phù hợp với các tiêu chí ấy, động cơ của xe rất bền bỉ, các chi tiết cấu thành lại có tính ổn định cao. Nếu mua một chiếc ô tô Nhật mới, bạn có thể vận hành 10 năm mà không tốn nhiều chi phí sửa chữa, chỉ cần thực hiện các chế độ bảo trì đều đặn đúng lịch của nhà sản xuất. Trường hợp nếu xe hư hỏng vặt thì việc thay thế phụ tùng cũng rất dễ dàng vì dòng xe này rất phổ biến.

Nhiều người truyền tai nhau rằng xe Nhật không có gì để hỏng điều này là hoàn toàn đúng. Những khách hàng trung niên rất thích dòng xe này vì với họ xe chỉ là một phương tiện di chuyển, miễn là xe có đủ hệ thống an toàn bao gồm ABS, EBD, ESP, BA là ổn. Do vậy nếu bạn là người đang ở độ tuổi trung niên đang bận rộn với công việc hoặc theo đuổi những đam mê khác thì một chiếc xe nhật chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Bạn có thể tham khảo trang web của chúng tôi để mua xe ô tô phù hợp với bạn.

2.Xe Hàn

lần đầu mua ô tô 2

Với những khách hàng trẻ tuổi năng động, thích khám phá hay nhưng người trung tuổi nhưng tâm hồn hướng đến sự trẻ trung mà lần đầu mua ô tô thì xe Hàn là phù hợp nhất. Xe Hàn nổi tiếng với sự bắt mắt, nội thất xe chiếm ưu thế hơn hẳn xe Nhật trong cùng tầm giá.

Thêm một lý do thuyết phụ khác, xe Hàn sở hữu option phong phú. Nổi bật như Hyundai Accent- một chiếc xe hạng B mà tích hợp cả đèn pha tự động, âm thanh 6 loa, LED ban ngày, điện thoại rảnh tay gắn trên vô-lăng, điều khiển giải trí và cửa sổ trời... Khách hàng của hãng xe hàn đa số là những người lần đầu tiếp xúc với xe, chưa biết như thế nào là độ bền, nhất là các thiết bị thống tin giải trí. Khi xuống tiền cho xe, họ bị thu hút bởi thiết kế của xe bởi lượng nhân viên Marketing đông đảo được đào tạo bài bản và bị háo hức của nhưng người mới lái xe Hàn trong 3 năm trở lại đây (Xe hàn hoạt động rất tốt trong 3 năm đầu và bắt đầu trục trặc ở những năm sau đó).

Xem thêm: Kinh nghiệm kiểm tra và mua ô tô cũ

3.Xe Âu Mỹ

lần đầu mua ô tô 3

Do có lịch sử lâu đời, xe Âu Mỹ hội tụ cả hai đặc điểm về kiểu dáng lẫn sự bền bỉ nhưng lại chứa đựng nhược điểm về giá thành. Khách hàng khi mua xe ô tô lần đầu chọn xe Âu Mỹ phần lớn là người thích tận hưởng các tiện ích thực sự và họ không bao giờ lăn tăn về tiền bạc. Hay nói thẳng ra, họ là những người có tuổi đời rất trẻ, có cá tính riêng và có thừa điều kiện kiện kinh tế để “ring” về một con xe Âu Mỹ. Xe Âu Mỹ thu út họ bởi trang bị tốt, vận hành êm ái và cảm giác lái mượt mà hơn xe Nhật và xe Hàn.

Tuy nhiên không có gì là hoàn hảo, dòng xe này lại ăn nhiều nhiên liệu, không bền và chi phí bảo dưỡng thay thế phụ tùng vô cùng đắt đỏ. Song do có nguồn lực tài chính dồi dào, những chủ nhân xe chỉ cần lái trong thời gian ngắn, thậm chí còn đổi xe trước khi xe có biểu hiện trục trặc.

Thực tế, khi dòng xe này bị thải ra, rất hiếm khi người ta sẵn sàng mua lại do đó giá trị sang tay của dòng xe Âu Mỹ thường thấp hơn xe Hàn cùng phân khúc, thậm chí chỉ bằng ½ hoặc cao nhất là ¾ xe Nhật.

Như vậy, xe Nhật, Hàn hay Âu Mỹ đều có những điểm nổi trội riêng phù hợp với điều kiến và hoàn cảnh sở thích của từng người lần đầu mua ô tô. Lựa chọn hợp lý nhất khi chọn xe phù thuộc vào từng sự chọn của mỗi người. Hi vọng với những chia sẻ ở trên của raonhanh365.vn bạn sẽ mua được chiếc xe ưng ý nhất.

Tin tức liên quan

Có nên mua Toyota Fortuner hay không?

Trong dịp tết đến xuân về rất nhiều người có nhu cầu muốn mua xe ô tô và một tron

Ưu và nhược điểm của xe Toyota Fortuner 2017

Toyota Fortuner là dòng xe nổi tiếng về độ bán chạy ở Việt Nam. Vậy Toyota Fortuner có sự hấp dẫn gì ? xe ô tô này có tiềm ẩn nh

Ưu nhược điểm của crossover Toyota Rav4 2018

Ra đời từ những năm 1994, Toyota Rav4 đã tạo đư

Lên đầu