CHI TIẾT TIN TỨC

Kinh nghiệm xây nhà 1 trệt 1 lầu chi tiết dành cho gia chủ

20-10-2022 10:48

Hiện nay, nhu cầu xây dựng nhà ở càng tăng cao, nhất là những nơi đông dân cư như thành phố, đô thị. Cũng bởi vậy, mô hình nhà 1 trệt 1 lầu đang ngày càng được nhiều người quan tâm bởi thiết kế tối ưu được diện tích, độc đáo và tiết kiệm chi phí. Vậy có nên xây nhà 1 trệt 1 lầu hay không? Nên xây nhà 1 trệt 1 lầu như thế nào? Cùng tìm hiểu các kinh nghiệm xây nhà 1 trệt 1 lầu qua bài viết bên dưới nhé!

1. Có nên xây nhà 1 trệt 1 lầu? Ưu điểm của việc xây nhà 1 triệt 1 lầu

Tại thành thị, mô hình nhà 1 trệt 1 lầu đang dần trở nên phổ biến và được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là các gia đình trẻ vì có thể dễ dàng phân chia không gian. Tầng trệt tức tầng 1 có thể sử dụng để tạo không gian sinh hoạt chung cho cả gia đình như phòng khách, phòng bếp. 1 lầu bên trên, tức tầng 2 có thể xây dựng thành các phòng với không gian riêng tư, nơi ngủ nghỉ.

Nhà 1 trệt 1 lầu được nhiều người ưa chuộng
Nhà 1 trệt 1 lầu được nhiều người ưa chuộng

Xây nhà 1 trệt 1 lầu hay xây nhà 2 tầng tạo nên cảm giác thân thiện, không gian sống ấm áp, hợp lý và giá cả xây dựng không quá cao, đặc biệt phù hợp với những gia đình ít thế hệ.

Tuy vậy, không phải ai cũng có kinh nghiệm xây nhà 1 trệt 1 lầu, vì vậy để có thể xây nhà theo sở thích, đáp ứng nhu cầu của các thành viên và tối ưu chi phí thì hãy theo dõi phần tiếp theo nhé!

Xem thêm: Cách xác định ranh giới thửa đất và những quy định liên quan

2. Bật mí những kinh nghiệm xây nhà 1 trệt 1 lầu

2.1. Kinh nghiệm xây nhà có 1 trệt 1 lầu chi tiết

Với nhà 1 trệt 1 lầu, bạn có thể tham khảo các kinh nghiệm được raonhanh365 chia sẻ dưới đây để chuẩn bị một cách đầy đủ nhất.

2.1.1. Xác định phong cách ngôi nhà

Trước tiên, bạn cần xác định được phong cách nhà ở mà mình muốn xây dựng, cũng như kết cấu của ngôi nhà dựa vào sở thích và tình trạng mảnh đất. Bạn nên xác định mảnh đất xây dựng nhà của mình rộng bao nhiêu, qua đó có thể định hình được phong cách ngôi nhà.

Kinh nghiệm xây nhà có 1 trệt 1 lầu chi tiết
Kinh nghiệm xây nhà có 1 trệt 1 lầu chi tiết

Dựa vào diện tích và tình trạng mảnh đất, bạn có thể lựa chọn những thiết kế như sau:

- Bạn có thể lựa chọn thiết kế nhà ống với những khu đất hẹp, nhỏ và dài, từ đó không gian sinh hoạt mới được đảm bảo.

- Bạn cũng có thể lựa chọn kiểu nhà rộng rãi hơn nếu sở hữu vùng đất rộng, ví dụ như nhà mái bằng, nhà mái thái…

- Hoặc nếu bạn muốn thiết kế nhà độc đáo hơn thì có thể xây nhà nhà 1 trệt 1 lầu lệch tầng.
Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế tài chính cũng như sở thích của bạn mà lựa chọn phong cách thiết kế sao cho phù hợp. Chi phí xây dựng sẽ được tiết kiệm với những ngôi nhà có kiến trúc được thiết kế đơn giản. Bạn có thể lựa chọn các phong cách khác nhau.

Một số gợi ý dành cho bạn khi thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu như: Nhà 1 trệt 1 lầu phong cách tân cổ điển, nhà 1 trệt 1 lầu phong cách cổ điển, nhà 1 trệt 1 lầu phong cách hiện đại.

2.1.2. Lên bản vẽ thiết kế

Khi bạn đã xác định được phong cách cho bản thân, bạn cần phải lên một bản vẽ thiết kế cụ thể, chính xác các chi tiết. Vậy có nên thuê kiến trúc sư thiết kế nhà? Bạn có thể tham khảo ý kiến của kiến trúc sư nếu bản thân không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Còn nếu bạn đã có kinh nghiệm và có thể tự thiết kế bản vẽ thì bạn có thể tự thiết kế và tham khảo ý kiến của những người trong gia đình.

Lên bản vẽ thiết kế cho ngôi nhà
Lên bản vẽ thiết kế cho ngôi nhà

Với một bản vẽ cụ thể, bạn sẽ có thể định hướng căn nhà 1 trệt 1 lầu của mình khi xây dựng một cách hiệu quả nhất. Đồng tời, bạn cũng sẽ biết được những yếu tố mà mình cần chuẩn bị sau khi hoàn thành bản vẽ. Thông qua đó, bạn cũng sẽ biết được bản thân sẽ xây dựng bao nhiêu căn phòng và vị trí các căn phòng cụ thể, thể hiện phong cách xây dựng mong muốn trong bản thiết kế của bạn.

2.1.3. Dự toán chi phí

Chi phí cũng là một điều quan trọng mà bạn không nên bỏ qua trong kinh nghiệm xây nhà 1 trệt 1 lầu. Bạn cần phải chuẩn bị các yếu tố như: Giá thành xây dựng tổng thể của ngôi nhà, tìm hiểu giá vật liệu xây dựng và chọn lựa nơi cung cấp uy tín với giá thành hợp lý nhất và tham khảo chi phí thuê nhân công.

Khi chuẩn bị và khảo sát trước kinh phí, bạn sẽ dự trù được chi phí xây dựng tổng thể mà mình cần bỏ ra, cũng như có phương án dự trù phù hợp nhất, giúp bạn hạn chế các phát sinh sau này. Do đó, khi xây nhà 1 trệt 1 lầu hay các ngôi nhà kiểu khác, bạn cần phải dự toán chi phí xây dựng nhé!

2.1.4. Tính toán chi phí mua sắm nội thất trong nhà

Ngoài chi phí xây dựng, chi phí dành cho nội thất cũng cần được tính toán cụ thể, sao cho phù hợp với không gian sống. Tùy theo điều kiện tài chính và phong cách nội thất mà bạn lựa chọn, bạn có thể lên kế hoạch mua sắm nội thất cho nhà 1 trệt 1 lầu.

Tính toán chi phí mua sắm nội thất trong nhà
Tính toán chi phí mua sắm nội thất trong nhà

Khi đó, bạn cần phải đảm bảo các phòng đều đầy đủ nội thất cần thiết, gồm phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, nhà vệ sinh… Một số món đồ trang trí khác trong nhà bạn cũng có thể tham khảo như đèn trần, bể cá, tiểu cảnh,...

Bạn cần đảm bảo màu sắc và thiết kế nội thất của các đồ trong nhà cần phù hợp với thiết kế, cảnh quản, đảm bảo hài hòa với phong cách mà bạn hướng đến và tính thẩm mỹ cao. Bên cạnh đó, vấn đề chi tiêu cũng cần được cân đối hợp lý trong quá trình mua nội thất, ví dụ như chọn màu đệm, thiết kế giường ngủ phù hợp với phong cách thiết kế.

2.1.5. Nghiệm thu công trình

Bạn cũng cần lên kế hoạch nghiệm thu công trình sau khi hoàn thiện xây nhà và thiết kế nội thất. Đây là công đoạn cực kỳ quan trọng và cần thiết, bạn cần đảm bảo ngôi nhà của mình đảm bảo tính thẩm mỹ và xây dựng kiên cố, chắc chắn, đúng với bản vẽ kế hoạch.

Xem thêm: Cách tính diện tích đất bị méo chuẩn xác nhất trong lần đo đầu tiên

2.2. Một số phong cách xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu bạn có thể tham khảo

- Nhà 1 trệt 1 lầu mái thái: Khoảng thời gian gần đây, người Việt chúng ta cực kỳ ưa chuộng phong cách này. Nhà mái thái 1 trệt 1 lầu có ưu điểm như: thiết kế đẹp và sang trọng, phong cách xây dựng hiện đại, không bị lỗi thời so với xu hướng, có đủ độ dốc để thoát nước, đảm bảo thẩm mỹ và độ an toàn cao cho ngôi nhà.

Nhà 1 trệt 1 lầu mái thái sang trọng
Nhà 1 trệt 1 lầu mái thái sang trọng

- Nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng: Đây là kiểu thiết kế khá tối ưu và “quốc dân”, bạn cũng có thể lựa chọn phong cách thiết kế này cho nhà 1 trệt 1 lầu của mình. Kiểu thiết kế này phù hợp với những người thích sự đơn giản, mang đến cảm giác vững chãi, gọn gàng và hiện đại, phù hợp với các hộ gia đình sinh sống.

- Nhà 1 trệt 1 lầu lệch tầng: Nhà lệch tầng là kiểu thiết kế độc đáo, mới lạ và mang đến không gian hoàn toàn khác biệt. Kiểu thiết kế này sẽ xây lệch nhau giữa các tầng, tạo nên không gian sinh hoạt độc đáo, mới lạ và cho các thành viên trong gia đình có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Nhà 1 trệt 1 lầu lệch tầng với thiết kế độc đáo và mới lạ
Nhà 1 trệt 1 lầu lệch tầng với thiết kế độc đáo và mới lạ

Trên đây là một số kinh nghiệm xây nhà 1 trệt 1 lầu chi tiết dành cho bạn. Trước khi tiến hành xây nhà, bạn cần phải lên kế hoạch và tính toán các chi phí cần thiết, tránh việc có quá nhiều phát sinh trong chi phí xây dựng. Tùy theo sở thích và tài chính của bản thân, bạn có thể chọn lựa phong cách và kiểu thiết kế sao cho phù hợp.

Xây nhà lệch tầng là gì?

Xây nhà lệch tầng là thiết kế được nhiều người ưa chuộng với việc xây dựng các tầng lệch nhau, mang đến thẩm mỹ và hiện đại cho cả bên trong và ngoài ngôi nhà. Vậy xây nhà lệch tầng là gì? Truy cập bài viết bên dưới để tìm hiểu về xây nhà lệch tầng nhé!

Xây nhà lệch tầng là gì?

Tin tức liên quan

Gia chủ mệnh Kim nên trồng cây gì trước nhà để hợp phong thủy?

Mệnh Kim nên trồng cây gì trước nhà cho hợp phong thủy? Những cây hợp mệnh Kim? Những loại cây cảnh nào phù hợp với gia chủ mệnh Kim theo phong thủy?

Bật mí thông tin về kế hoạch marketing bất động sản

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin kế hoạch marketing bất động sản là gì và cách thực hiện như thế nào? Hãy cùng đón đọc bài viết được bật mí bên dưới đây!

Cách tính diện tích đất bị méo chuẩn xác nhất trong lần đo đầu tiên

Cách tính diện tích đất bị méo chính xác nhất nên được thực hiện theo trình tự như thế nào? Có những yêu cầu bắt buộc ghi nhớ nào khi thực hiện tính toán?

Lên đầu