CHI TIẾT TIN TỨC

Kinh nghiệm hữu ích cho người mới mua xe ô tô cần làm gì

26-09-2022 16:16

Đối với người mua xe nói chung và các tài sản có giá trị nói riêng, thì sau khi sở hữu sẽ cần thực hiện một số việc thuộc về cả duy vật lẫn duy tâm với mục đích bảo vệ an toàn cũng như trấn an tinh thần cho người sử dụng. Không ai có thể kiểm chứng được mức độ hiệu quả của tất cả các hành động này tuy nhiên nó lại khiến cho người sử dụng an tâm hơn rất nhiều. So sánh với các điều cần thiết làm sau khi mua nhà mới thì ô tô có gì khác không và mới mua xe ô tô cần làm gì? Chúng ta hãy cùng theo dõi ở bài viết dưới đây.

1. Mới mua xe ô tô cần làm gì?

1.1. Mua bảo hiểm xe ô tô

Chắc hẳn không cần phải giải thích quá nhiều mọi người cũng đã hiểu được tầm quan trọng cũng như mức độ cần thiết của việc mua bảo hiểm cho các thiết bị di chuyển đặc biệt là ô tô rồi nhỉ. Do giá trị của một chiếc xe ô tô ở Việt Nam là không hề nhỏ, chính vì vậy chi phí phải trả cho những hư tổn không đáng có cũng tương đối. Chính vì vậy mua bảo hiểm là lựa chọn tối ưu nhất đối với những người chủ phương tiện.

Mua bảo hiểm xe ô tô
Mua bảo hiểm xe ô tô

Giải thích về cách hoạt động của bảo hiểm thì khi chúng ta muốn mua bảo hiểm cho xe, cho các vật phẩm có giá trị khác thậm chí là cơ thể của chúng ta, thì có thể tìm tới các đơn vị bảo hiểm uy tín, sau đó chọn gói bảo hiểm mong muốn và cuối cùng là 2 bên đi tới kí kết hợp đồng. Tùy vào gói bảo hiểm mà chúng ta mua mà những khoản phí bồi thường khi vật phẩm quy định trong bảo hiểm bị tổn hại sẽ có trị giá khác nhau. Tất nhiên không ai muốn những chiếc xe yêu quý, hay một phần cơ thể của chúng ta bị tổn hại, nhưng có quá nhiều điều bất ngờ có thể xảy ra và chúng ta không thể lường trước được hết. Chính vì vậy bảo hiểm là cách tối ưu để chúng ta có thể hạn chế đi thiệt hại tài chính phần nào.

Những khoản phí mà bảo hiểm có thể chi trả bao gồm:

Đền bù chi phí trong những trường hợp tai nạn bất ngờ và gây hỏng hóc ở mức độ có thể chấp nhận được. Ví dụ như chiếc xe của bạn bị ai đó đụng trúng và làm móp vỏ, xước sơn, hoặc thậm chí là nặng hơn. Lúc này bảo hiểm sẽ có trách nhiệm đứng ra chi trả những khoản phí bồi hoàn ứng với mức độ tổn hại của vật thể. Tất nhiên tùy thuộc vào các gói bảo hiểm khác nhau mà chi phí bạn nhận được sẽ khác nhau.

Được hỗ trợ các dịch vụ cứu hộ xe, bảo lãnh các chi phí thay sửa phụ tùng hỏng hóc trong quá trình sử dụng. Đây là một trong những điều khoản chịu cả thiệt hại chủ quan và thiệt hại khách quan của khách hàng khi mà thiết bị sẽ bị hư hại theo thời gian cũng như mức độ giữ gìn của người dùng. Tuy nhiên đối với những chi phí chủ quan này thì bên bảo hiểm cũng sẽ chịu trách nhiệm thanh toán. 

Cuối cùng đó chính là những khoản bồi thường đối với những hư hại tuyệt đối hoặc bị lấy trộm, lấy cắp. Đây thường là những khoản bồi thường cực lớn và được quy định nghiêm ngặt bởi những điều luật cụ thể và kĩ càng vì đây chính là điều mà cả 2 bên đều không mong muốn nhất. Nếu như chiếc xe của bạn bị hư hại hoàn toàn vì một lí do cụ thể không vi phạm các điều khoản, hoặc bị mất cắp thì hoàn toàn có thể được tiến hành đền bù toàn bộ. Tuy nhiên cũng có một số người lợi dụng điều này để thu về những khoản lợi cho cá nhân mình, nên điều khoản bồi thường toàn bộ được quy định vô cùng gắt gao.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc liệu có nên bọc trần da ô tô hay không?

1.2. Thực hiện lễ cúng xe

Nghe có vẻ hơi mê tín nhưng với quan niệm của người Việt Nam nói riêng cũng như một số nước á đông nói chung thì những yếu tố tâm linh là vô cùng quan trọng. Có thờ có thiêng có kiêng có lành, việc cúng xe sẽ giúp cho gia chủ được yên tâm hơn rất nhiều và cũng có thể bảo vệ chúng ta khỏi những yếu tố tâm linh có khả năng tồn tại mà khoa học vẫn chưa thể giải thích được.

Cúng xe
Cúng xe

Cũng có nhiều ý kiến cho rằng việc cúng xe cũng là một cách để chia sẻ niềm vui với bạn bè giống như cúng tiệc đầy tháng cho con vậy. Đây cũng chính là cơ hội để bạn bè, gia đình có thể cùng nhau tận hưởng một bữa cơm quây quần sau những tháng ngày làm việc, bon chen ở cuộc sống tấp nập.

Vậy làm thế nào để thực hiện nghi thức cúng xe, đây cũng là một trong những câu hỏi khá phổ biến đối với phần đông chủ xe. Việc cúng xe sẽ cần với những người có khả năng cúng tế thực hiện, chính vì vậy việc bạn cần làm đó chính là tìm những thầy có uy tín, sau đó trực tiếp trao đổi với họ để có thể nắm bắt được những vật phẩm cần và mua sắm nó thôi. Chắc chắn việc cúng xe sẽ tiêu tốn một khoản chi phí, nhưng nếu như đem so sánh với tác dụng tích cực liên quan tới mặt tinh thần của nó thì hoàn toàn là xứng đáng.

1.3. Dán phim cách nhiệt

Thông thường với những chiếc xe mới mua, thì kính chắn nắng của xe thường có hiệu quá khá kém. Thường kính chỉ cản được từ 30 cho tới 50% tia uv từ ánh sáng. Chính vì vậy nên dù ngồi trong xe, thì yếu tố an toàn sức khỏe của người lái cũng không được đảm bảo 100%. 

Dán phim cách nhiệt cho xe
Dán phim cách nhiệt cho xe

Việc dán phim cách nhiệt chính là một trong những giải pháp cho vấn đề này, nhờ vào những công nghệ liên quan tới ánh sáng mà phim cách nhiệt có thể cản lại phần lớn các tia uv, bảo vệ sức khỏe và làn da của người sử dụng. Đồng thời cũng nhờ vào việc cản lại các tia uv và tia nhiệt nên nhiệt độ của xe sau khi đã dán cách nhiệt thường được hạ thấp hơn tương đối. Điều này vừa tạo cảm giác vô cùng dễ chịu cho người lái vừa góp phần tiết kiệm nhiên liệu vào những yếu tố điều chỉnh nhiệt độ như điều hòa.

1.4. Lắp camera hành trình

Đây là một trong những thiết bị hỗ trợ được đánh giá là hữu ích nhất đối với người lái xe. Đặc biệt trong những trường hợp không may xảy ra va chạm và tranh chấp thì đây chính là nhân chứng sống để xác định người sai trong những trường hợp này. Không chỉ có vậy, với camera hành trình sẽ cho chúng ta biết được những lỗi vi phạm giao thông khi bị các cảnh sát giao thông xử phạt. Tránh việc bị những sai lầm và lỗi phạt không đáng có, làm tổn hại tới cả thời gian và kinh tế của người chủ.

Thiết lập camera hành trình
Thiết lập camera hành trình

Đồng thời camera hành trình cũng khá có ích trong yếu tố bảo mật, với việc nhiều chiếc xe cùng lắp camera hành trình thì khi có xảy ra một vài sự việc ở gần nơi ô tô đậu sẽ cho chúng ta có thể dễ dàng tìm ra chân tướng mọi việc hơn.

Xem thêm: Sử dụng điều hòa ô tô đúng cách - nguyên tắc bất thành văn

2. Có cần thiết phải lắp các thiết bị trong xe khi mới mua không?

Về cơ bản thì các thiết bị nội thất trong xe sẽ hỗ trợ các bạn trong quá trình sử dụng các tính năng đồng thời trải nghiệm của các bạn cũng sẽ được nâng cao. Tất nhiên việc lắp đặt chúng sẽ khiến cho bạn cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều khi vận hành tuy nhiên, giá thành của những thiết bị này thường không rẻ, cũng như cần một khoảng thời gian lớn để có có thể lắp đặt và làm quen. Chính vì vậy mà việc tiến hành mua sắm chúng cũng cần phải cân nhắc khá nhiều.

Lắp đặt các thiết bị khi mua xe
Lắp đặt các thiết bị khi mua xe

Tuy nhiên với một số thiết bị cần thiết, phục vụ trực tiếp cho sự an toàn trong khi vận hành thì nên mua. Ví dụ như camera hành trình hoặc camera phía sau. Nói tóm lại thì phía nhà sản xuất khi phát hành ra một chiếc xe, họ đã cố gắng cải tiến, trang bị cho nó tất cả những tính năng cần thiết. Nếu như bạn muốn có trải nghiệm tốt hơn thì cài đặt thêm là một lựa chọn không tồi.

Vừa rồi là tất cả những chia sẻ về mới mua xe ô tô cần phải làm gì, các yếu tố cần thiết và nên làm sau khi đã mua xe ô tô dù ở ở mặt duy vật hoặc duy tâm. Raonhanh365.vn cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết tới đây, hy vọng rằng trong tương lai không xa thì bài viết này sẽ là phương tiện tham khảo để các bạn thực hiện sau khi đã mua xe mới.

Những điều kiêng kị khi mua xe máy

Cũng giống như mua ô tô, sau khi mua xe máy cũng có một vài điều chúng ta nên thực hiện và một vài điều chúng ta cần phải tránh, kiêng kị. Vậy hãy cùng chúng mình điểm qua những điều kiêng kị khi mua xe máy nhé.

Những điều kiêng kị khi mua xe máy

Tin tức liên quan

Tại sao tivi không vào được mạng? Cách khắc phục tối ưu nhất

Tivi không vào được mạng khiến việc trải nghiệm các kênh thông tin hàng ngày của bạn bị gián đoạn và chưa thể tìm cách khắc phục. Xem ngay cách khắc phục.

Bật mí một số app theo dõi điện thoại tiện lợi và hiệu quả

Bạn đang muốn tìm hiểu một số app theo dõi điện thoại trên IOS và Android hiệu quả? Cùng chúng tôi tham khảo trong bài viết được raonhanh365.vn đề cập sau đây.

Có nên xây phòng ngủ ở tầng 1? Phương án xây phòng ngủ hợp lý nhất

Có nên xây phòng ngủ ở tầng 1 không? Nếu bắt buộc xây phòng ngủ ở tầng 1 thì nên làm thế nào? Theo phong thủy thì phòng ngủ nên đặt ở đâu trong nhà?

Lên đầu