CHI TIẾT TIN TỨC

Kinh nghiệm chọn mua mỹ phẩm tốt cho bà bầu

08-12-2017 11:25

Trước hết, chúng ta cần phải hiểu rõ những thay đổi về làn da bên ngoài khi đang trong thai kỳ. Thường thì khi này làn da dễ bị kích ứng, nổi mụn hay xuất hiện những mảng nám,..., gây mất tự tin mỗi khi ra đường. Cùng raonhanh365.vn tìm hiểu xem những thay đổi này là gì nhé:

kinh-nghiem-chon-mua-my-pham-cho-ba-bau-2

Nám: bản chất của nám da là sự phát triển quá mức của các sắc tố melanin, làm xuất hiện những mảng tối màu trên da, phân bố ở các vùng trán, trên má, mũi và cằm.

Mụn: nội tiết tố gia tăng khiến da sản xuất nhiều bã nhờn và dầu, làm tắc nghẽn lỗ chân lông, viêm nhiễm và xuất hiện mụn nhọt, vùng da bị ảnh hưởng nhiều nhất là mặt và lưng.

Da nhạy cảm: khi mới mang bầu, hệ thống miễn dịch và hoóc-môn thay đổi khiến làn da của các mẹ dễ chịu sự tác động từ các nhân tố bên ngoài như bụi bẩn, hóa chất hay vi khuẩn. Một số triệu chứng thường gặp khi da bị kích ứng như nổi mẩn đỏ, gây ngứa, khô da...

kinh-nghiem-chon-mua-my-pham-cho-ba-bau-1

Tiêu chí chọn mỹ phẩm dành cho bà bầu

Hãy nhớ rằng, dù là mỹ phẩm có thành phần tự nhiên thì cũng sẽ gây kích ứng ở một vài trường hợp nào đó, việc đưa ra các tiêu chí lựa chọn chỉ là giúp bạn hạn chế sự kích ứng ở mức tối đa mà thôi. Dưới đây là một số tiêu chí mà bạn nên tuân theo khi chọn mua mỹ phẩm cho bà bầu:

  • Tuyệt đối không sử dụng sản phẩm có chứa 17 loại hóa chất cấm dùng: paraben, DEA, Dibutyl Phthalate, BHA và BHT, thuốc nhuộm từ nhựa than đá, Formaldehyde – chất bảo quản, hương liệu tổng hợp, PEGs, Petrolatum (dầu bôi trơn), dầu khoáng (độc hại nhất khi được tinh lọc kém), Siloxanes, Sodium Lauryl Sulfate và Sodium Laureth Sulfate, Triclosan, mỹ phẩm chống nắng hóa học, Aluminum (nhôm), Talc.
  • Chỉ nên lựa chọn những sản phẩm đã được cấp giấy chứng nhận sản phẩm hữu cơ, hoặc toàn bộ thành phần chiết xuất thiên nhiên 100%.
  • Sản phẩm của các hãng mỹ phẩm uy tín, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Dù vậy, các mẹ bầu vẫn nên lên mạng tìm hiểu xem sản phẩm có gây ảnh hưởng tới thai nhi hay không, cẩn thận là trên hết.

​ kinh-nghiem-chon-mua-my-pham-cho-ba-bau-3

Tham khảo các bà mẹ khác

Trên các diễn đàn làm cha mẹ thường có các chủ đề trao đổi, hỏi thăm kinh nghiệm chăm sóc con cái và cả lĩnh vực mỹ phẩm tốt cho bà bầu cũng có. Mẹ bầu nếu lo lắng về khả năng gây ảnh hưởng tới thai nhi khi sử dụng mỹ phẩm có thể lên đây xin ý kiến của những người đi trước, những góp ý của người từng trải sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều và hoàn toàn có thể tin cậy. Tuy vậy, cơ địa của mỗi người khác nhau nên hợp với người khác chưa chắc hợp với mình, bởi vậy mẹ bầu cũng nên cân nhắc thật kỹ mỗi khi quyết định mua mỹ phẩm nhé.

Tin tức liên quan

Dùng đèn bắt muỗi có hiệu quả không?

Chắc hẳn chúng ta ai cũng ghét muỗi phải không? Không chỉ vì sự ngứa ngáy khi bị muỗi đốt mà những căn bệnh có thể mắc phải như số

Cách trang trí phòng tân hôn đơn giản mà đẹp lung linh

Bạn chuẩn bị tổ chức lễ cưới và đang băn khoăn không biết nên trang trí phòng tân hôn thế nào cho đẹp mà phải đơn giản, tiết kiệm? Trong b&

Lên đầu