CHI TIẾT TIN TỨC

Kinh nghiệm chọn mua đồ gia dụng cũ

14-09-2017 17:31

Kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ

Một món hàng có thể có nhiều nguồn gốc, xuất xứ khác nhau. Bởi vậy, điều đầu tiên khi mua một món đồ cũ là bạn phải kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ của chúng. Ở đây có 3 trường hợp raonhanh365.vn bật mí cho bạn:

  • Thứ nhất là những món đồ ‘cũ’ nhưng đôi khi chỉ là hàng tồn từ những mùa trước bị ‘đào thải’. Về mặt mẫu mã, mức độ hiện đại có thể không so được với các dòng tân tiến nhưng chất lượng của chúng vẫn được đảm bảo.
  • Thứ hai là những món đồ được các gia đình có điều kiện thanh lý. Đôi khi chỉ vì một chút hỏng hóc nhưng các gia đình này không muốn mất công sửa chữa nên thanh lý với giá rẻ. Thực chất, các món đồ này đều còn khá tốt và khả năng vẫn còn bảo hành, chỉ cần sửa lại một chút là sẽ ‘như mới’.
  • Cuối cùng là những món đồ ‘quá đát’ mà người bán ‘tân trang’ để qua mắt người mua. Nếu không nắm rõ nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, rất có thể thay vì mua được món đồ ‘cũ, hời’ bạn lại rước một đống ‘rác’ về nhà.

Tuổi thọ sản phẩm

Hầu hết các sản phẩm hiện nay đều có hạn sử dụng, hay gọi chung là ‘tuổi thọ’. Bạn không nên vì quá ham rẻ mà mang về những món đồ ‘cổ lỗ sĩ’ bởi chúng có thể gây nguy hiểm khi sử dụng hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ví dụ: thời hạn sử dụng của lò vi sóng là 10 năm, dùng lâu hơn có thể gây sự cố, hoạt động gây ra tia lửa điện, nguy cơ cháy nổ cao, rất nguy hiểm.

Xem thêm: Tác dụng trị liệu không ngờ của đèn hồng ngoại

Tình trạng sản phẩm

Một sản phẩm được cấu thành từ nhiều linh kiện, thiết bị khác nhau, trong đó có những linh kiện đóng vai trò ‘chủ chốt’ để sản phẩm hoạt động. Bạn nên kiểm tra thật kỹ càng những linh kiện này để khi mua về không phải đi sửa chữa, thay thế. Vừa tốn thêm tiền mà hiệu quả không cao.

Ví dụ: mua nồi cơm điện bạn phải xem chất lượng mâm nhiệt và chất liệu lòng nồi, với bình đun siêu tốc thì chất liệu bên trong bình có tốt hay không.

Thông số kỹ thuật

Với nhiều người, thông số này có thể không quan trọng. Tuy nhiên, đã đi mua đồ cũ thì bạn phải lưu ý đến chúng bởi mục đích sử dụng của bạn có thể không thích hợp với khả năng của sản phẩm.

Ví dụ: bạn muốn mua máy sinh tố xay thịt trong khi chiếc máy xay đó không xay được thịt.

Địa chỉ mua hàng tin cậy

Hầu hết nếu đã mua hàng cũ, hàng second-hand thì người mua phải chấp nhận ‘hên xui’, nghĩa là món đồ có thể không hoạt động được như mong muốn. Bởi vậy, hãy lựa chọn những địa chỉ đáng tin cậy, có chế độ bảo hành rõ rang cho từng sản phẩm. Việc mua đồ gia dụng cũ cũng rất nhiều rủi ro nếu bạn không có kinh nghiệm mắt nhìn chọn đồ.

Một điều nữa cần lưu ý là nên mua những món đồ thông dụng trên thị trường, như thế khi hỏng hóc bạn còn có thể sửa chữa, thay thế. Tránh việc mua những món đồ ‘độc’ đến nỗi linh kiện không có mà thay.

Trên đây là những bí quyết chọn mua đồ gia dụng cũ để các bạn yên tâm hơn khi mua bán. Chúc các bạn mua bán thành công tốt đẹp!

Tin tức liên quan

Những kinh nghiệm ‘xương máu’ khi mua hàng online

Thời buổi công nghệ thông tin bùng nổ, mua hàng online ở trên những trang

Mua hàng online thật dễ dàng với những 'tuyệt chiêu' này

Mua bán trên mạng cũng giống như mua bán ngoài đời thực, cũng cần có những bí quyết để mua được một món

Lên đầu