CHI TIẾT TIN TỨC

[TƯ VẤN] Tìm hiểu kinh doanh rửa xe ô tô cần gì để không lỗ?

03-05-2023 08:12

Trong những năm gần đây, thị trường ô tô đang ngày một gia tăng kéo theo đó là nhu cầu vệ sinh xe cộ. Vì vậy, việc kinh doanh rửa xe đang trở thành một lĩnh vực có sức hút lớn với nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vấn đề đặt ra cho những người khởi nghiệp lĩnh vực này là kinh doanh rửa xe ô tô cần gì. Cùng raonhanh365.vn giải mã bí mật trong bài viết dưới đây!

1. Dự toán vốn để mở cửa hàng rửa xe ô tô

Bất kỳ hoạt động kinh doanh nào thì nguồn vốn là vấn đề đầu tiên mà người chủ tiệm cần quan tâm. Nguồn vốn này sẽ phụ thuộc vào quy mô tiệm rửa xe mà bạn dự định thiết kế.

Theo kinh nghiệm của những người từng khởi nghiệm trong lĩnh vực này, trước khi mở tiệm rửa xe ô tô, bạn cần đầu tư ít nhất 30 đến 100 triệu cho các trang thiết bị và máy móc. Theo đó, bộ rửa xe ô tô chuyên nghiệp sẽ có giá dao động từ 150 – 300 triệu đồng.

Nếu bạn muốn mở tiệm rửa xe chăm sóc chuyên sâu thì giá thiết bị sẽ vào khoảng từ 300 – 500 triệu đồng. Giá của các thiết bị này sẽ phụ thuộc vào số lượng và hãng sản xuất mà bạn muốn mua.

Trong trường hợp bạn đi thuê thì chi phí nhà xưởng sẽ vào khoảng 15 triệu/tháng. Còn khi bạn tự xây, tùy thuộc vào diện tích nhà xưởng, quy mô rửa xe cơ bản cần đầu tư khoảng 100 triệu đồng. Bạn nên chuẩn bị dư ra 10 – 15% so với vốn mở tiệm rửa xe ô tô để đề phòng sự thay đổi của biến động thị trường.

Kinh doanh rửa xe ô tô cần gì về dự toán
Dự toán vốn để mở cửa hàng rửa xe ô tô

2. Lựa chọn mặt bằng cho cửa hàng rửa xe ô tô

2.1. Vị trí thuê mặt bằng cho tiệm rửa xe ô tô

Vị trí thuê mặt bằng cho tiệm rửa xe ô tô sẽ phụ thuộc vào quy mô mà bạn lựa chọn. Thông thường sẽ có 2 loại quy mô sau:

Với tiệm rửa xe có quy mô nhỏ, dịch vụ rửa xe chỉ bao gồm rửa vỏ, dọn nội thất xe nên bạn không nhất thiết phải thuê ở trục đường chính để tối ưu chi phí. Bạn nên lựa chọn các khu vực ngõ nhỏ cạnh đường lớn để ô tô có thể thuận tiện trong việc ra vào tiệm.

Trong trường hợp bạn muốn mở một cửa hàng chăm sóc xe chuyên nghiệp thì nên lựa chọn vị trí đường lớn để tạo ưu thế kinh doanh. Mục đích chính là có không gian để ô tô ra vào trung tâm nên ngoài phương án trên, bạn có thể vị trí ở gần khu vực đô thị, gần khu chung cư nhằm tiết kiệm chi phí quảng cáo và marketing.

Vị trí thuê mặt bằng cho tiệm rửa xe ô tô
Vị trí thuê mặt bằng cho tiệm rửa xe ô tô

2.2. Diện tích của cửa hàng rửa xe ô tô

Cũng giống như vị trí thuê mặt bằng, diện tích của cửa hàng rửa xe ô tô cũng phụ thuộc vào quy mô của cửa tiệm. Với cửa hàng có quy mô nhỏ, diện tích mặt bằng sẽ vào khoảng 40m2, chiều rộng khoảng 5 – 10m, chiều sâu khoảng 4m.

Còn đối với tiệm rửa xe chuyên sâu thì diện tích tối thiểu vào khoảng 80m. Cần lưu ý, dù bất kỳ quy mô nào, bạn cũng nên thiết kế khu vực khách ngồi chờ. Khu vực này thường chiếm khoảng 10% tổng diện tích của cửa hàng rửa xe.

Diện tích của cửa hàng rửa xe ô tô
Diện tích của cửa hàng rửa xe ô tô

3. Các thiết bị và dụng cụ cho việc rửa xe ô tô

Việc mua sắm và lắp đặt các thiết bị dụng cụ là phần không thể thiếu trong rửa xe ô tô. Đây là các thiết bị có tác dụng trong việc hỗ trợ vệ sinh, xịt rửa xe ô tô. Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí trong việc rửa xe. Trong quá trình kinh doanh rửa xe ô tô, các bạn cần chuẩn bị các loại vật dụng cơ bản sau:

3.1. Thiết bị rửa xe cao áp

Trong việc kinh doanh hoạt động rửa xe ô tô, bạn cần ưu tiên đầu tư máy rửa xe cao áp có áp lực nước lớn với nhiều chế độ phun rửa chuyên dụng. Bạn nên lựa chọn loại máy này tùy thuộc vào mô hình rửa xe của cửa tiệm.

Mô hình rửa xe ô tô có quy mô vừa và nhỏ: bạn nên lựa chọn loại rửa xe cỡ nhỏ, có sử dụng rửa xe bọt tuyết. Đây là loại máy rửa xe cao áp 1 pha với áp lực từ 1750PSI đến 2600PSI.

Mô hình rửa xe ô tô quy mô lớn: bạn nên áp dụng công nghệ rửa xe không chạm. Bạn nên ưu tiên sử dụng máy rửa xe cao áp 3 pha có áp lực từ 2600PSI – 3600PSI. Loại máy này sẽ có công suất đủ lớn, đảm bảo hiệu quả khi ứng dụng công nghệ rửa xe không chạm.

Công nghệ rửa xe không chạm xe giúp bạn rút ngắn được thời gian và tối ưu sức lao động. Loại máy này sẽ không cần làm ướt xe, phun hóa chất trực tiếp lên bề mặt khi còn khô. Dưới áp lực cao của vòi nước, nó sẽ đảm bảo rửa sạch mọi bụi bẩn bám trên bề mặt.

Thiết bị rửa xe cao áp
Thiết bị rửa xe cao áp

3.2. Thiết bị máy nén khí

Máy nén khí cũng là một thiết bị vô cùng quan trọng trong tiệm rửa xe ô tô. Tùy thuộc vào số lượng thiết bị hiện có trong tiệm, bạn sẽ đầu tư máy nén khí có công suất cho phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lựa chọn máy dựa theo quy mô tiệm rửa xe của mình.

Mô hình rửa xe có quy mô vừa và nhỏ: số lượng máy khí nén thường ít như bình xì khô, bình bơm lốp, bình bọt tuyết, bạn chỉ nên sử dụng máy khí nén có dung tích từ 60 đến 90 lít.

Mô hình rửa xe có quy mô vừa: loại tiệm rửa xe này thường có cầu nâng rửa xe ô tô nên bạn bắt buộc phải đầu tư loại máy nén khí công nghiệp có dung tích 300 đến 500 lít. Đồng thời, bạn cũng nên sử dụng loại nâng cầu 2 cấp để đảm bảo áp suất ổn định.

Trung tâm chăm sóc xe chuyên sâu: trung tâm này có thường có quy mô lớn, có sự kết hợp của rửa xe ô tô, máy ra vào lốp, cầu nâng ô tô, hệ thống sử dụng thiết bị khí nén lớn thì bạn nên ưu tiên sử dụng máy nén khí có trục vít, bình tích khí để đảm bảo lượng khí nén.

3.3. Trụ nâng để rửa xe ô tô  

Trụ nâng rửa xe ô tô là loại thiết bị chuyên dụng được sử dụng để phục vụ rửa xe ô tô. Loại thiết bị này có 1 trụ nâng được tác động của khí nén và áp lực dầu để nâng và hạ ô tô.

Trụ nâng rửa xe ô tô đảm bảo an toàn tuyệt đối trong môi trường nước và hóa chất. Giá trị của trụ nâng ô tô thường đối lớn. Hiện nay, trên thị trường có 3 loại cầu nâng ô tô phổ biến nhất là trụ nâng âm nền chữ I, trụ nâng âm nền chữ H và trụ nâng dương nền chữ H.

Trụ nâng để rửa xe ô tô
Trụ nâng để rửa xe ô tô

3.4. Máy hút bụi ô tô công suất lớn

Bất kỳ tiệm rửa xe ô tô nào cũng nên đầu tư một hút bụi công nghiệp. Tùy thuộc vào mức độ chuyên sâu và sự chuyên nghiệp của tiệm rửa xe mà chúng ta sẽ lựa chọn loại máy hút bụi khác nhau.

Mô hình rửa xe ô tô quy mô nhỏ: bạn nên sử dụng loại máy hút bụi có dung tích từ 15 đến 30 lít. Loại máy này sẽ dọn nội thất cơ bản cho ô tô.

Mô hình rửa xe ô tô quy mô lớn: bạn sẽ đầu tư loại máy hút bụi có dung tích ít nhất là 80 lít, có dung tích và lực hút cực mạnh. Để đảm bảo chất lượng công việc, bạn nên chuẩn bị số lượng máy hút bụi tương ứng với số máy rửa xe.

3.5. Các thiết bị chăm sóc chuyên sâu xe ô tô

Nếu bạn là một người có số vốn lớn, mô hình chuyên nghiệp thì bạn cần chuẩn bị thêm các thiết bị chuyên dụng để đảm sự chuyên sâu cho từng loại xe. Các thiết bị đó bao gồm:

Thiết bị vệ sinh nội thất chuyên sâu cho ô tô: máy khử mùi, máy khử ozone, máy thổi khí nóng, máy vệ sinh dàn lạnh, máy giặt thảm, súng vệ sinh nội thất,…

Thiết bị và dụng cụ chăm sóc xe hơi: máy đánh bóng kính, máy đánh bóng sơn xe, máy chà nhám, các loại phớt, hóa chất, dụng cụ đánh bóng, dung dịch chuyên dụng,…

Xem thêm: Cách làm mờ vết xước sơn xe ô tô không cần mang xe đến gara

Thiết bị đánh bóng vỏ xe ô tô
Thiết bị đánh bóng vỏ xe ô tô

Như vậy, bài viết của raonhanh365 đã cho chúng ta biết được kinh doanh rửa xe ô tô cần gì. Đây là những kinh nghiệm mà chúng tôi đã góp nhặt được của những người đi trước, các bạn có thể thay đổi để phù hợp với cửa hàng của chính mình.

Giải đáp băn khoăn về xe ô tô hãng nào bền nhất trên thị trường hiện nay?

Khi mua xe ô tô, điều chúng ta thường quan tâm nhất là hãng xe ô tô nào vừa chạy tốt, êm mà trường tồn với thời gian. Dưới đây là một số hãng xe ô tô mà bạn nên tham khảo!

Xe ô tô hãng nào bền nhất

Tin tức liên quan

TỔNG QUAN RAONHANH365.VN - Những tiện ích bạn đã biết cách tận dụng?

Đọc thông tin hướng dẫn tổng quan site raonhanh365.vn sẽ đem đến cho khách hàng nhiều lợi ích. Bạn có thể khai thác được nhiều tính năng mới của site để phục vụ cho các mục đích thương mại của mình diễn ra hiệu quả nhất. Tham khảo ngay.

Trả lời thắc mắc về việc đất nằm trong lộ giới có bán được không?

Mảnh đất nằm trong lộ giới có bán được không? Đây là thắc mắc của nhiều người đang có nhu cầu mua đất đai, bất động sản hiện nay vì nó liên quan đến pháp luật và quyền sở hữu của người dân. Vậy nên bạn hãy theo dõi bài viết sau để biết rõ hơn nhé.

Roda xe máy là gì và cách thức chạy roda cho từng loại xe khác nhau

Roda xe máy là gì? Chúng ta sẽ chạy roda xe máy như thế nào? Quá trình vận hành này cần chú ý tới những điều gì? Hãy click ngay vào đường link dưới đây cho có mình những thông tin cụ thể và hữu ích bạn nhé.

Lên đầu