CHI TIẾT TIN TỨC

Có những cách nào để kiểm tra tai nghe Airpods chính hãng?

05-06-2023 10:36

Airpods được biết đến là tai nghe độc quyền của hãng Apple. Đồng thời, đây cũng là tai nghe nổi tiếng trên thế giới nên rất được nhiều người quan tâm và ưa chuộng. Cũng bởi vậy mà tai nghe này rất dễ bị nhiều nhà sản xuất khác làm nhái hay giả mạo. Vậy làm cách nào để kiểm tra tai nghe Airpod chính hãng? Raonhanh365.vn sẽ đưa ra một số bí kíp hay ho dưới đây!

1. Tại sao chúng ta lại cần kiểm tra tai nghe Airpods chính hãng?

Thông thường, tai nghe Airpods của hãng Apple sẽ bị các nhà sản xuất bên Trung Quốc “đạo nhái”. Các sản phẩm nhái này thường có mức giá rất rẻ, hình thức giống thật. Nhất là, chúng luôn được quảng cáo với câu tư hấp dẫn, khuyến mãi đa dạng, dễ dàng mua được ở trên các trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử.

Tuy nhiên, những chiếc Airpods lại có chất lượng không như lời quảng cáo, sản xuất cực kỳ cẩu thả, không đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn của tổ chức trên thế giới. Trong quá trình sử dụng, chúng ta sẽ thấy sản phẩm này thiếu nhiều tính năng, dùng rất dễ bị hỏng, âm lượng lúc to lúc bé làm ảnh hưởng trực tiếp tới thính giác người sử dụng.

Như vậy, việc mua Airpods chính hãng là điều bắt buộc phải thực hiện để đảm bảo sức khỏe cũng như độ bền của sản phẩm.

Tại sao lại cần kiểm tra tai nghe Airpods chính hãng
Tại sao lại cần kiểm tra tai nghe Airpods chính hãng?

2. Những bí kíp giúp tìm ra tai nghe Airpods chính hãng

Trong chợ đồ điện tử, có vô số loại Airpods khác nhau khiến người dùng hoang mang, khó tìm ra sản phẩm đích thực. Sau đây là một số bí kíp mà bạn có thể áp dụng để tìm ra tai nghe Airpods chính hãng.

2.1. Tìm Airpods chính hãng dựa vào ngoại hình

Khi mở hộp của sản phẩm, các bạn sẽ nhanh chóng phân biệt Airpods thật và Airpods giả thông qua ngoại hình của chúng. Ngoại hình này sẽ có các đặc điểm sau:

Bộ phận tấm lưới của Airpods: đối với hàng chính hãng, phần tấm lưới này sẽ có hình dáng bầu đục. Còn ở hàng nhái, tấm lưới Airpods giả sẽ hình tròn và kích thước cũng vượt trội so với khung.

Màu sắc: tấm lưới của Airpods chính hãng sẽ có màu xám đậm, còn hãng giả thường có màu bạc và rất nhanh bị mất màu.

Hình dáng: loa của Airpods chính hãng sẽ có phần vỏ cấu tạo rõ ràng, còn hàng giả sẽ có một chút méo mó.

Tìm Airpods chính hãng dựa theo yếu tố ngoại hình
Tìm Airpods chính hãng dựa theo yếu tố ngoại hình

2.2. Dùng vỏ hộp hay bao bì để tìm Airpods thật và giả

Không chỉ dựa vào chính ngoại hình của Airpods, các bạn cũng có thể dùng vỏ hộp để nhận định chính xác về sản phẩm.

Dựa theo sự thống kê và so sánh, cả sản phẩm Airpods thật và nhái đều được thiết kế vỏ hộp giống nhau đến 90%. 10% khác biệt còn lại sẽ có những đặc điểm sau:

Logo của vỏ hộp: ở hàng chính hãng, phần logo này sẽ được in nổi và có độ mịn màng, sáng bóng. Còn hàng giả có có cảm giác gợn tay khi chạm vào logo.

Mặc sau của vỏ hộp: mực in trên vỏ hộp của Airpods chính hãng sẽ độ nét rõ ràng, độ đậm vừa phải, gây thu hút con mắt. Còn vỏ hộp giả thì mực in đậm, có độ nhòe, đôi khi còn bị lem màu.

Trong quá trình mở hộp, các bạn sẽ thấy rằng vỏ hộp chính hãng rất khít, khó mở để lấy sản phẩm. Còn đối với hàng nhái thì vỏ hộp lỏng lẻo, dễ lấy hơn.

Xem thêm: Ảnh hưởng của sóng điện thoại đến sức khỏe và cách phòng tránh

Dùng vỏ hộp để biết được Airpods thật và giả
Dùng vỏ hộp để biết được Airpods thật và giả

2.3. Tìm Airpods qua cổng sạc lightning

Cổng sạc Lightning cũng là một dấu hiệu để tìm ra giữa Airpods thật và Airpods giả. Phần khớp nối của dây sạc lightning trong Airpods giả thường xuất hiện phần nhựa thừa, có nhiều nét thô hơn so với hàng chính hãng. Đây là cách phân biệt đơn giản và dễ áp dụng nhất được nhiều người sử dụng.

2.4. Phân biệt Airpods thật và giả dựa vào giá sản phẩm

Giá tai nghe Airpods của hãng Apple thường có mức giá cao hơn so với sản phẩm cùng loại. Ở thị trường Việt Nam, một chiếc tai nghe Airpods sẽ có mức giá trung bình là 2 triệu đồng.

Với mức giá trên, nếu các bạn gặp một chiếc tai nghe Airpods có giá khoảng vài trăm đến một triệu đồng thì chắc chắn đó là sản phẩm giả. Dấu hiệu này là một trong những cách được người bán sử dụng.

2.5. Xem độ hoàn thiện và nút bấm trên bộ sạc

Trên hộp sạc của tai nghe Airpods sẽ có một nút bấm hình tròn, màu trắng. Đây là một dấu hiệu để giúp bạn phân biệt. Đối hàng giả, phần nút bấm thường sẽ nhô cao lên. Còn hộp sạc Airpodss thật sẽ bằng phẳng và rất đẹp mắt.

2.6. Dùng số series để phân biệt Airpods thật và Airpods giả

Số series là cách phân biệt Airpods thật và giả chính xác nhất, không có sự sai lệch hay bất kỳ rủi ro nào khác nhau. Các bạn sẽ dùng các bước sau để tìm ra số series của sản phẩm trên tay mình.

Bước thứ nhất, người dùng sẽ kiểm tra số series của chính sản phẩm. Số Series trên tai nghe Airpods thường nằm bên cạnh mã vạch hoặc bên trên nắp hộp sạc. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể tìm ra số series bằng cách vào cài đặt trên chiếc điện thoại iphone.

Bước thứ hai, người dùng sẽ truy cập vào trang kiểm tra số series của hãng Apple. Sau đó, ở trên ô enter your serial number, các bạn sẽ gõ số series của mình và nhập mã xác thực. Cuối cùng là bấm vào ô continues.

Bước thứ ba, các bạn sẽ chờ kết quả được trả về. Nếu là Airpods thật, chắc chắn các bạn sẽ có đầy đủ thông tin về sản phẩm. Còn Airpods giả thì không.

2.7. Kiểm tra đèn tín hiệu để tìm ra tai nghe Airpods

Trong một số trường hợp, các bạn sẽ không thể áp dụng các cách phía trên thì có thể dùng đèn báo sáng để kiểm tra sản phẩm Airpods của bạn có thực sự là hàng chính hãng hay không. Ở tai nghe Airpods không dây, thiết bị báo sáng này sẽ ở mặt trước. Còn với tai nghe Airpods có dây, chiếc đèn này sẽ ở phía bên trong.

Khi so sánh giữa hai chiếc đèn của thiết bị Airpods, nếu thiết bị nào có đèn báo sáng nhỏ hơn thì đó là hàng thật. Còn hàng giả thì có đèn báo sáng rất lớn và thô.

Kiểm tra đèn tín hiệu để tìm ra tai nghe Airpods
Kiểm tra đèn tín hiệu để tìm ra tai nghe Airpods 

2.8. Dựa vào sách hướng dẫn sử dụng tai nghe Airpods

Một bí quyết nho nhỏ khác dành cho các bạn là dựa vào sách hướng của tai nghe Airpods. Ở thị trường Việt Nam, các sản phẩm Airpods giả sẽ tờ hướng dẫn sử dụng in bằng tiếng Trung Quốc. Trong khi đó, tờ hướng dẫn sử dụng của chính hãng sẽ có nhiều ngôn ngữ ở các quốc gia khác nhau. Đối với các sản phẩm Airpods được phân phối tại Việt Nam, tờ hướng dẫn sẽ có ngôn ngữ tiếng Việt bên cạnh rất nhiều thứ tiếng khác.

Đọc sách hướng dẫn sử dụng để phân biệt
Đọc sách hướng dẫn sử dụng để phân biệt

2.9. Dùng vỉ loa để biết được đâu là Airpods chính hãng

Kiểm tra vỉ loa cũng là một cách phổ biến được nhiều người áp dụng để biết đâu là Airpods thật, đâu là Airpods giả. Khi mua trực tiếp tai nghe Airpods của hãng Apple, vỉ loa sẽ được sơn màu đen với gia công tinh xảo, có độ bóng đẹp mắt. Nhưng ở hàng Airpods giả, miếng màng loa này sẽ có màu trắng và được gia công sơ xài, nhiều nét xấu xí.

2.10. Kiểm tra Airpods bằng tính năng trên sản phẩm

Apple được biết đến là một thương hiệu nổi tiếng trên thế giới nên có giá sản phẩm Airpods cực cao. Kết hợp với đó là những tính năng đặc biệt khiến rất nhiều người dùng ưa chuộng. Các bạn có thể dùng chính tính năng này để kiểm tra xem tai nghe Airpods có thực sự chính hãng hay không.

Trong quá trình sử dụng, các bạn vẫn có thể nghe thấy âm thanh của một tai nghe nếu tai nghe còn lại được cất ở trong hộp. Kể từ lần sử dụng đầu tiên, các tai nghe Airpods sẽ kết nối trực tiếp với thiết bị Iphone mà không phải sử dụng thao tác thủ công.

Bên cạnh đó, Airpods chính hãng cũng sẽ kết nối với trợ lý ảo Siri giúp việc thao tác được đơn giản bằng chính giọng nói. Đặc biệt, người dùng hoàn toàn có thể đeo một tai nghe Airpods và chiếc còn lại sẽ được đưa cho người khác sử dụng trong một phạm vi nhất định.

Trong trường hợp bị mất một tai nghe Airpods, các bạn vẫn có thể tìm thấy thấy nó bằng cách sử dụng tính năng “send last location”. Ngoài ra, tai nghe Airpods còn được dùng như một máy trợ thính.

Airpods chính hãng sẽ kết nối với trợ lý ảo Siri
Airpods chính hãng sẽ kết nối với trợ lý ảo Siri

Như vậy, với 10 bí quyết bỏ túi ở trên, chắc hẳn, các bạn đã biết cách kiểm tra tai nghe Airpod chính hãng rồi chứ! Rất nhiều người đã áp dụng thành công và raonhanh365 tin, bạn cũng sẽ làm được.

App kích sóng điện thoại là gì? Tìm hiểu một số app kích sóng cho điện thoại Android

Ở những khu vực sóng yếu, app kích sóng điện thoại sẽ phát huy sức mạnh, giúp điện thoại của bạn nghe và gọi được ổn định. Vậy app kích sóng điện thoại là cái gì? Hoạt động ra làm sao? Đọc bài viết sau để hiểu hơn về loại app này nhé!

App kích sóng điện thoại

Tin tức liên quan

Mách bạn cách sử dụng bộ đề xe đạp thể thao, cân mọi địa hình

Cách sử dụng bộ đề xe đạp thể thao như thế nào chuẩn nhất? Có rất nhiều lưu ý quan trọng khi sử dụng bộ đề xe đạp để đảm bảo an toàn và giữ được độ bền cho xe. Vậy thì chúng ta cùng bắt tay vào tìm hiểu các mẹo sử dụng bộ đề xe đạp thôi nào.

Bạn đã biết nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào chưa?

Nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào để hợp bản mệnh và tránh tai ương là vấn đề được rất nhiều gia chủ quan tâm khi mà chẳng may mua phải căn nhà có vị trí hướng như thế này. Đường link sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Cách viết đơn kiến nghị về đất đai và những yêu cầu bạn cần biết

Đất đai là một tài sản có giá trị lớn đối với bất kỳ ai nên các thông tin hay quyền lợi đều phải rõ ràng. Nếu có gì không hợp lý phải tìm cách viết đơn kiến nghị về đất đai nộp lên chính quyền địa phương giải quyết, phân chia theo quy định pháp luật.

Lên đầu