CHI TIẾT TIN TỨC

Hướng dẫn sử dụng đèn ô tô vào mùa đông

06-01-2018 19:03

1.Sử dụng đèn sương mù đúng cách vào mùa đông

đèn ô tô 1

Khi lái xe vào buổi sáng những ngày mùa đông bạn rất dễ gặp sương mù, lúc này chiếc đèn sương mù sẽ phát huy tác dụng của nó. Nhờ có loại đèn ô tô này người lái có thể quan sát mọi vật xung quanh trong thời tiết giá lạnh hay có sương mù giúp giảm thiểu những tai nạn không đáng có.

Đèn được thiết kế có ánh sáng ngắn, thấp nhưng rất rộng đủ để chiếu sáng cho đường và lề đường khiến tầm nhìn giảm đáng kể nếu điều kiện thời kiện thời tiết bình thường. Trên các cung đường cao tốc, đèn sương mù cũng dường như vô ích vì tầm xe quá thấp ánh sáng lại không tán xạ. Thời tiết ẩm ớt thì xe lại làm gia tăng độ chói sáng không tốt cho tầm nhìn của lái xe. Do đó tựu chung đèn sương mù chỉ nên sử dụng khi lái trong thời tiết có sương mù.

2.Sử dụng đèn pha đúng cách vào mùa đông

Thời tiết mùa đông thường giá lạnh luôn luôn thậm chí có mưa phùn làm giảm tốc độ di chuyển của các phương tiện giao thông trên đường. Do vậy, khi dừng xe hoặc chờ xe theo dãy, người lái nên cẩn thận và bật chế độ phanh tay, sau đó nhấn pedal. Chỉ cần chân lái xe vẫn đặt tại pedal, hệ thống đèn ô tô sẽ tác động để đèn phanh sẽ sáng và các phương điện đi phía sau sẽ được cảnh báo. Ngoài trường hợp trên khi xe đang di chuyển chậm, đèn pha cũng phá huy tác dụng của nó để báo hiệu cho các xe đi xung quanh về sự di chuyển của mình, đặc biệt trên các đoạn đường có cột đèn giao thông liền nhau.

Xem thêm: Lái xe ô tô ở tốc độ cao nhưng điều cần nhớ

3.Sử dụng đèn định vị ban ngày đúng cách vào mùa đông

đèn ô tô 2

Đèn pha giúp cải thiện tầm nhìn của ô tô trong điều kiện thiếu ánh sáng, kể cả khi trong điều kiện ánh sáng ban ngày. Vào mùa đông, ánh sáng mặt trời khá yếu nên việc bật đèn pha để cải thiện tầm nhìn là việc cần thiết, đặc biệt vào lúc xế chiều.

Nếu ô tô không phát ra ánh sáng màu, xe rất có thể bị lẫn vào các vật xung quanh và gây ra những tai nạn nghiệm trọng. Do đó nếu không có đèn chạy bạn ngày tốt nhất có thể thay hệ thống đèn pha cụp bằng loại đèn này để đảm bảo xe di chuyển an toàn.

4.Sử dụng hệ thống đèn bổ sung đúng cách vào mùa đông

Ngoài các loại đèn ô tô chuyên dụng kể trên, một số chủ xe cũng đầu tư thêm một số loại đèn bổ sung khác như đầu tư vào hệ thống đèn sương mù để lại xe trong những khu vực nhiều sương mù. Hoặc lái xe có thể nâng cấp thêm đèn chiếu gần đặc biệt, hoặc một vài loại đèn đồ chơi khác nữa. Tùy vậy các chủ xe  cũng cần nhớ làm gì cũng phải tuân theo pháp luật. Bên cạnh đó, đèn công suất gắn trên trần xe chỉ được sử dụng cho các dòng xe off-road.

Đèn chạy ban ngày LED và là một trang bị khá phổ biến, đặc biệt khi được kết nối và lắp đặt thêm bên ngoài xe. Điều đó đảm bảo ánh sáng phía trước của xe luôn sáng, hỗ trợ cho hệ thống đèn đuôi. Bóng đèn LED cũng nên được cập nhập trên các loại xe cổ điển để đảm bảo độ sáng. Ngoài ra chi phí đầu tư vào đèn phanh và đèn tín hiệu cũng cần thiết, giúp nâng cao độ an toàn cho xe cũng như các phương tiện xung quanh.

Trên đây là các loại đèn ô tô phổ biến, hi vọng với những chia sẻ ở trên của raonhanh365.vn bạn sẽ điều khiển xe an toàn trong những ngày đông giá rét.

Tin tức liên quan

Lựa chọn xe nào khi lần đầu mua ô tô

Lần đầu mua ô tô luôn khiến người mua bỡ ngỡ bởi có quá nhiều sự lựa chọn. Người mua nên chọ

Có nên mua Toyota Fortuner hay không?

Trong dịp tết đến xuân về rất nhiều người có nhu cầu muốn mua xe ô tô và một tron

Ưu và nhược điểm của xe Toyota Fortuner 2017

Toyota Fortuner là dòng xe nổi tiếng về độ bán chạy ở Việt Nam. Vậy Toyota Fortuner có sự hấp dẫn gì ? xe ô tô này có tiềm ẩn nh

Lên đầu