CHI TIẾT TIN TỨC

Hướng dẫn cách tăng âm lượng điện thoại Android đơn giản

15-08-2022 18:22

Nếu bạn là người đang sử dụng thiết bị di động và có mong muốn điều chỉnh âm thanh sao cho dễ nghe và phù hợp với không gian thì bài viết này là dành cho bạn. Sau đây là những hướng dẫn chi tiết về cách tăng âm lượng điện thoại Android, mời quý độc giả cùng đón đọc.

1. Tất tần tật về âm lượng trên điện thoại

Tuỳ vào nhu cầu của mỗi người mà sẽ có những mong muốn về âm lượng âm thanh khác nhau, có thể bạn không muốn âm thanh điện thoại réo lên vì cảm thấy bị làm phiền hoặc không muốn làm ảnh hưởng đến người xung quanh.

Trong thời đại 4.0 ngày nay thì các thiết bị điện tử như điện thoại di động ngày càng được nâng cấp, cải tiến đáng kể, chính vì thế mọi người hoàn toàn có thể lựa chọn bất kỳ loại thiết bị nào theo nhu cầu của cá nhân chẳng hạn như nghe nhạc, chụp ảnh hoặc công việc, học tập. 

Âm lượng trên điện thoại di động
Âm lượng trên điện thoại di động

Chất lượng âm thanh phát ra trên điện thoại luôn là điều được mọi người dùng chú trọng cũng như các chuyên gia đặc biệt quan tâm. Như vậy, nếu thiết bị của bạn không phục vụ thỏa mãn nhu cầu âm thanh thì cần phải làm gì để nâng cấp, cải thiện chất lượng âm thanh một cách mượt mà, dễ nghe?

Tuỳ thuộc vào từng loại thiết bị di động mà người dùng sử dụng mà sẽ có một mức điều chỉnh âm lượng loa ngoài khác nhau để đảm bảo sự tương thích với cấu hình phần cứng của thiết bị, ngoài kia có rất nhiều người nhận thấy điện thoại của họ có mức âm lượng khá to.

Chính vì những âm thanh quá to này làm cho họ cảm thấy bị phiền, thậm chí ảnh hưởng đến những người xung quanh, với một số thiết bị điện thoại chỉ cần giảm âm lượng xuống thì có thể vừa với nhu cầu nghe của mình, tuy nhiên một số thiết bị đã tăng max âm lượng rồi mà nhưng âm thanh vẫn quá bé.

Bên cạnh vấn đề âm thanh quá bé khiến nhiều người đã cố gắng khắc phục, cải thiện, tuy nhiên một số trường hợp còn dẫn tới tình trạng mất toàn bộ âm thanh trên Android. Nếu bạn đang trong trường hợp bị mất âm thanh trên thiết bị của mình thì cùng đọc kỹ bài viết này của raonhanh365.vn để tìm ra cách khắc phục tốt nhất. 

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc mua điện thoại trên shopee có đảm bảo không?

2. Lý do dẫn đến âm lượng cuộc gọi điện thoại nhỏ

Thi thoảng vào những thời gian nghỉ ngơi thi các âm thanh phát ra từ mạng xã hội khiến chúng ta luôn bị làm phiền. Để phục vụ nhu cầu sử dụng thường xuyên thì khả năng kết nối âm thanh nhạy bén của hầu hết các điện thoại Android đều rất cần thiết. 

Bên cạnh đó, vẫn còn tồn tại một số vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến âm thanh cuộc gọi trên điện thoại Android của người dùng như sau:

Người dùng đang bật chế độ DND (Do not Disturb) nghĩa tiếng việt là “không làm phiền”, có lẽ chế độ này đã được cài đặt sẵn trong thiết bị của bạn. Do đó bạn cần tắt chế độ “không làm phiền” để đảm bảo âm thanh điện thoại được vang lên.

Tại sao dẫn đến âm lượng cuộc gọi nhỏ?
Tại sao dẫn đến âm lượng cuộc gọi nhỏ?

Thiết bị Android của người dùng đã được kết nối với một thiết bị khác thông qua Bluetooth cho nên điều này đã làm cắt giảm âm lượng cuộc gọi.

Ngoài ra, người dùng có thể kiểm tra chế độ loa trong điện thoại di động của mình, chúng có thể đang gặp một số sự cố về phần cứng nên đã ảnh hưởng trực tiếp đến âm thanh cuộc gọi điện thoại của bạn làm âm lượng nhỏ hơn bình thường.

Xem thêm: Làm sao để không bị chai pin điện thoại và cách phòng tránh?

3. Top 3 cách tăng âm lượng điện thoại Android đơn giản cho người dùng

3.1. Sử dụng tính năng khử tiếng ồn

Thông thường, hầu hết trên các thiết bị điện thoại Android đều được thiết lập các tính năng khử tiếng ồn trong các cuộc gọi điện. Tuy nhiên, chỉ một vài hệ điều hành Android phiên bản mới nên mới được trang bị những tính năng này, chính vì vậy mà thiết bị của người dùng sẽ loại bỏ mọi âm thanh làm ồn bên ngoài của bạn bằng cách bật tùy chọn mặc định tính năng này. 

Cụ thể các bước chi tiết giảm tính năng khử ồn là:

Bước 1: Người dùng mở khóa điện thoại và truy cập mục cài đặt trên giao diện chính của màn hình điện thoại.

Bước 2: Sau đó nhấn tùy chọn “Cài đặt cuộc gọi”.

Tính năng khử tiếng ồn
Tính năng khử tiếng ồn

Bước 3: Người dùng tiến hành kiểm tra và tùy chọn khử tiếng ồn hoặc giảm tiếng ồn tuỳ theo mong muốn. Sau khi hoàn tất lựa chọn hãy kích hoạt tính năng đó trên thiết bị di động Android của mình.

Để chắc chắn thao tác này đã xong, người dùng có thể gọi một cuộc gọi bất kỳ với một người bạn và kiểm tra xem cách tăng âm lượng điện thoại Android đã khắc phục chưa.

3.2. Truy cập CH Play để tăng âm lượng cuộc gọi

Hiện nay có khá nhiều ứng dụng giúp hỗ trợ tăng âm lượng cuộc gọi trên điện thoại, có rất nhiều ứng dụng tăng âm lượng điện thoại, người dùng có thể tham khảo một số ứng dụng trong những mục dưới đây, các ứng dụng đó bao gồm:

3.2.1. Volume Plus

Volume Plus là một trong những ứng dụng phổ biến giúp người dùng có thể tăng âm lượng cuộc gọi điện thoại trên hệ điều hành Android. Ứng dụng này hoạt động trên mọi thiết bị Android và là một trong những cách khắc phục hiệu quả nhất giúp cải thiện âm lượng điện thoại to hơn. 

Mọi người hoàn toàn có thể dễ dàng truy cập CH Play và tải ứng dụng này về, ưu điểm là ứng dụng này rất dễ sử dụng và giúp tăng âm lượng tai nghe đáng kể và các âm lượng khác như chế độ loa ngoài, mức âm lượng cho thông báo mạng xã hội, nhạc chuông, …

3.2.2. Volume Booster

Volume Booster là một trong những ứng dụng có sẵn trên CH Play, ứng dụng này được mọi người biết đến với khả năng tăng âm lượng điện thoại trên Android rất tuyệt vời. Ứng dụng không chỉ giúp tăng âm lượng cuộc gọi mà còn giúp cải thiện tổng thể các âm lượng trên thiết bị của bạn mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất.

3.3. Tăng âm lượng điện thoại bằng cách sử dụng loa ngoài

Người dùng có thể kết nối thiết bị Android của mình với loa ngoài, điều này sẽ tự động làm cho cuộc gọi Android to hơn. Đây là một trong những thủ thuật thông minh rất phổ biến và đơn giản giúp tăng âm lượng cuộc gọi trên Android. 

Rất đơn giản, mọi người dùng chỉ cần kết nối thiết bị của mình với loa ngoài hoặc đơn giản hơn chính là bật chế độ loa ngoài để nghe rõ hơn các cuộc gọi di động nhưng nhược điểm lớn nhất của cách này rằng ai cũng có thể nghe được cuộc trò chuyện của bạn và bạn sẽ không thể riêng tư.

Xem thêm: Cách cài đặt định vị điện thoại Iphone dễ thực hiện nhất

4. Kiểm tra các thiết lập hệ thống trên Android

Có rất nhiều cách để cải thiện âm lượng điện thoại Android của người dùng trở nên to hơn nếu hệ thống loa trên thiết bị không to như người dùng mong muốn. Do đó, việc tăng âm lượng trên thiết bị di động Android của bạn có thể đơn giản như việc thay đổi vị trí của thiết bị hợp lý hơn.

4.1. Cài đặt đúng vị trí thiết bị Android của bạn

Trong trường hợp người dùng không muốn hỗn độn với cài đặt của thiết bị Android thì có thể áp dụng cách đơn giản hơn để tăng âm lượng di động bằng cách điều chỉnh vị trí trên thiết bị để có thể nghe rõ hơn,đáp ứng được nhu cầu nghe của bản thân. 

Cách hướng dẫn này có sự tương đồng như việc đặt loa của điện thoại gần tai người dùng hơn để nghe rõ hơn từ đầu dây bên kia. Dưới đây là một số mẹo cổ điển nhưng hiệu quả giúp bạn tăng âm lượng Android nhanh chóng.

Cài đặt vị trí thiết bị
Cài đặt vị trí thiết bị

Người dùng có thể xoay thiết bị Android cho đến khi phát hiện thấy góc mà nó phát ra âm thanh lớn nhất, khi phát hiện ra góc có âm thanh lớn nhất bạn có thể đặt thiết bị nằm yên ở vị trí đó. Mẹo nhỏ là bạn có thể đặt thiết bị trên một bề mặt phẳng cách xa mọi góc cạnh để dễ phát hiện âm thanh hơn.

Người dùng có thể tiến hành cắm một cặp tai nghe chất lượng cao có thể cải thiện âm lượng và chất lượng âm thanh trên thiết bị Android của mình. Mẹo như sau hãy đặt thiết bị Android bên trong bát hoặc một vật thể cong bất kỳ. 

Mẹo này có thể nó sẽ không thay đổi bất cứ điều gì trên thiết bị Android của bạn, tuy nhiên hình dạng của đĩa sẽ hoạt động như thể một bộ khuếch đại và sẽ tạo ra một hệ thống loa to hơn.

4.2. Cài đặt bộ chỉnh âm lượng điện thoại Android

Sử dụng bộ cài đặt chỉnh âm cũng được đánh giá là phương pháp hiệu quả để nâng cao việc tăng âm lượng thiết bị Android của bạn.

Bước 1: Truy cập ứng dụng Cài đặt trên giao diện chính trong thiết bị Android của bạn.

Bước 2: Chọn mục “Âm thanh và rung”.

Bước 3: Chọn mục “Cài đặt âm thanh nâng cao”.

Điều chỉnh âm lượng
Điều chỉnh âm lượng

Bước 4: Chọn mục “Chất lượng âm thanh và hiệu ứng”.

Tại đây, người dùng hoàn toàn có thể điều chỉnh các chế độ cài đặt khác nhau để giúp cho âm thanh thiết bị trở nên to hơn hoặc phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng cá nhân. Đây là một số gợi ý nếu người dùng muốn điều chỉnh tối ưu chất lượng âm thanh để thuận tiện cho việc nghe gọi bằng cách nhấn vào “Bộ chỉnh âm” và chọn thể loại tuỳ ý.

Nhấn chọn chế độ “Phòng hòa nhạc” hoặc “Điều chỉnh âm thanh” bằng cách nhấn vào, phương pháp này giúp nâng cấp âm lượng của bạn to hơn và vang xa hơn.

Để hệ thống loa không bị nghẹt, người dùng cần vệ sinh sạch sẽ mọi bụi bẩn hoặc các mảnh vụn, bởi yếu tố bụi bẩn có khả năng cản trở chất lượng âm thanh trên thiết bị của bạn.

4.3. Phím tăng âm lượng đã bật hay chưa?

Bạn có thể mở khóa điện thoại và nhấn vào “tăng âm”. Người dùng có thể sử dụng các phím vật lý nằm trên cạnh của thiết bị để làm tăng âm lượng trên Android. Sau đó nhấn nút “âm lượng” cho đến khi thanh hiển thị trên giao diện đạt mức tối đa. Thông thường các thao tác này sẽ được kích hoạt về một thực đơn âm thanh có thể mở rộng.

4.4. Mở thiết lập Setting (Cài đặt)

Người dùng truy cập ứng dụng "Settings" (Cài đặt) trên thiết bị của mình. Trong trường hợp thực đơn trên không hiển thị vì một lý do nào đó người dùng hãy truy cập cài đặt hệ thống và lựa chọn các mục tượng tự. 

Mở thiết lập Cài đặt
Mở thiết lập Cài đặt

Tại ứng dụng Setting, người dùng nhấn chọn "Sound & Notification" (Âm thanh & thông báo). Trong thanh công cụ này, người dùng hoàn toàn có thể điều chỉnh âm lượng thông báo, nhạc chuông và các giao diện khác tuỳ ý. Cụ thể bạn chỉ cần di chuyển con trượt lên vị trí trên cùng hoặc về phía bên phải.

4.5. Gỡ hoặc đóng bớt một vài ứng dụng không cần thiết

Điểm quan trọng bạn không thể quên đó là tương tự như một chiếc máy tính thu nhỏ nên nhìn chung, thiết bị Android chỉ có khả năng xử lý các giao diện cơ bản. Do đó, khi có quá nhiều các ứng dụng chạy dưới nền sẽ làm tốc độ bị giảm đi đáng kể trên thiết bị Android bởi khả năng xử lý của hệ thống bị vẫn còn đang hạn chế.

Đối với hầu hết các thiết bị di động thì ứng dụng thường được đóng bớt bằng cách nhấn giữ nút “Home”, do đó người dùng cũng có thể download ứng dụng Task-killer từ CH Play.

Trên đây là những thông tin chi tiết về cách tăng âm lượng điện thoại Android cho người dùng, hy vọng sau bài viết này mọi người sẽ tìm ra cách sử dụng âm thanh phù hợp với nhu cầu nghe cá nhân cũng như giảm ảnh hưởng tiếng ồn đến mọi người xung quanh.

Đừng quên luôn theo dõi và cập nhật nhiều thông tin mới nhất qua raonhanh365.vn để thu thập được nhiều nguồn thông tin bổ ích và giá trị bạn nhé.

Tìm hiểu cách giữ điện thoại lâu hết pin chuẩn nhất

Ngoài cách tăng âm lượng điện thoại Android, người dùng có thể tham khảo cách giữ điện thoại lâu hết pin dưới đây.

Làm thế nào để điện thoại lâu hết pin?

Tin tức liên quan

Có nên mua đất gần sông? Những điều cần lưu ý trước khi mua đất

Có nên mua đất gần sông? Đây là câu hỏi ai khi chọn mua đất cũng thắc mắc không biết đất gần sông là tốt hay xấu. Vậy hãy cùng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé

Cách kiểm tra đất có quy hoạch hay không dễ dàng và nhanh chóng

Việc buôn bán trao đổi đất diễn ra thường xuyên, vậy làm thế nào để kiểm tra đất đã bị quy hoạch, cùng tìm hiểu cách kiểm tra đất có quy hoạch hay không nhé!

Bật mí những kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở cần nắm

Bạn đang muốn tìm hiểu giải đáp thắc mắc những kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở? Cùng raonhanh365.vn tìm hiểu chi tiết trong câu trả lời sau nhé.

Lên đầu