CHI TIẾT TIN TỨC

Hướng dẫn cách sạc pin điện thoại lần đầu tiên và những lời khuyên bổ ích cho bạn

15-08-2022 17:24

Bạn đã mua một chiếc điện thoại mới nhưng chưa biết cách sạc pin điện thoại lần đầu tiên như thế nào cho đúng. Vậy thì mời bạn tìm hiểu ngay bài viết bên dưới để được giải đáp thông tin này.

1. Thế nào là sạc pin điện thoại lần đầu tiên?

Hiểu nôm na cụm từ này có nghĩa là hành động nạp pin cho máy điện thoại bạn mới mua. Tại sao bạn phải quan tâm cách sạc pin điện thoại lần đầu cho máy ư?

Nguyên nhân là bởi sạc pin điện thoại lần đầu với máy mới là một bước vô cùng quan trọng để giữ gìn máy và gia tăng tuổi thọ cho máy điện thoại di động của bạn. 

Nghe thì có vẻ đơn giản đấy, nhưng không phải ai cũng biết cách sạc điện thoại lần đầu cho máy đúng cách để bảo vệ máy và làm tăng tuổi thọ cho nó đâu nhé. Nếu bạn chưa biết sạc pin điện thoại lần đầu tiên như thế nào cho đúng thì hãy hãy xuống dưới để tìm hiểu rõ hơn.

Sạc pin điện thoại lần đầu tiên
Sạc pin điện thoại lần đầu tiên

2. Hướng dẫn một số cách sạc pin điện thoại lần đầu tiên

Muốn gia tăng tuổi thọ của máy mới, điều đầu tiên khi mua máy về là bạn phải biết cách sạc pin đúng cách, sau đây hãy cùng raonhanh365.vn tìm hiểu cách sạc cụ thể như thế nào nhé.

2.1. Không nên sạc pin lần đầu 8 tiếng như trước

Trước kia người ta hãy chia sẻ cho nhau về việc sạc pin điện thoại tốt nhất là 8 tiếng, nhưng hiện nay các dòng pin mới ra được các nhà sáng tạo nghiên cứu cho ra đời những chức năng sạc nhanh, lại không bị tốn quá nhiều pin như trước đã làm cho thời gian sạc pin lần đầu cho máy cũng vì thế giảm đi đáng kể đỡ tốn nhiều thời gian của người dùng. Các dòng pin mới hiện đang sử dụng thời gian sạc pin nhanh, ngắn là: pin Li-ion và pin Li-po.

2.1.1. Hướng dẫn sạc với pin Li-ion

Hướng dẫn sạc với pin Li-ion
Hướng dẫn sạc với pin Li-ion

- Không để máy cạn pin mới sạc điênj

- Không sạc pin quá lâu khi máy đầy thường tốt nhất là khi đầy nên để 5-10 phút sau thì rút ra

- Nên sạc với sạc chính hãng

- Sạc ngay lập tức khi máy thông báo pin yếu 

- Không được sạc qua đêm sẽ hại pin và tốn điện

2.1.2. Hướng dẫn sạc với pin Li-po

Hướng dẫn sạc với pin Li-po
Hướng dẫn sạc với pin Li-po

- Lần đầu mua về sử dụng bạn nên sạc đủ 5 lần khi máy thông báo pin yếu

- Phải sạc theo sạc đi kèm của máy

- Phải sạc pin đầy 100% mới rút ra

- 5 lần sạc đầu không được để máy thông báo hết pin hoặc tắt nguồn mới sạc còn các lần sau thì sạc như thế cũng không sao.

Xem thêm: Bật mí nguyên nhân và cách chữa màn hình điện thoại bị vỡ

2.2. Dùng sạc chính hãng máy

Dùng sạc chính hãng máy
Dùng sạc chính hãng máy

Bạn có biết nguyên nhân tại sao dù máy mới mua về hay mua lâu mà điện thoại lại hay bị chai pin là do đâu không? Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến điện thoại bị chai pin và một trong số đó là do các bạn sử dụng không đúng sạc của máy.

Mỗi một loại máy sẽ có những thông số điện khác nhau, không chỉ cần phải quan tâm chân sạc có vừa hay không mà bạn còn phải quan tâm sạc có thích hợp với số tiêu thụ điện của máy không.

Cách tốt nhất để tránh các hiện tượng như chai pin hay cháy nổ do không đúng ổ điện thì bạn nên sạc đúng sạc của máy hoặc sạc đúng hãng sạc của máy điện thoại đó.

Thời gian gần đây có rất nhiều vụ nổ hoặc cháy điện thoại xảy ra nhẹ thì có thể dẫn đến người trong nhà bị thương mà nặng thì cháy cả nhà, vì vậy nên việc sạc điện thoại đúng chân sạc là rất quan trọng để hạn chế cháy nổ trong nhà.

2.3. Không sạc khi đang sử dụng

Không sạc khi đang sử dụng
Không sạc khi đang sử dụng

Biết rằng là khi mua máy mới về bạn nào cũng đam mê khám phá xem điện thoại của mình mới tậu có những tính năng gì , bạn mải mê tới nỗi dùng lâu điện thoại hết gần hết pin luôn. và thế là không muốn bị mất hứng khi đang khám phá mà vẫn muốn máy đầy nhiều bạn vừa sạc vừa dùng điểu này có rất nhiều tác hại đối với máy đó bạn.

- Tác hại thứ nhất phải kể đến đó là vừa sạc vừa chơi, máy phải cùng lúc làm hai việc khiến nó nóng pin lên

- tác hại thứ hai là khi vừa sạc vừa chơi điện thoại của bạn sẽ bị chậm hơn so với khi sử dụng bình thường

- Tác hại thứ ba là nếu kéo dài tình huống đó bạn sẽ làm điện thoại dần chai pin và máy điện thoại của bạn rất nhanh hỏng.

Xem thêm: Mách bạn làm cách nào để sạc pin điện thoại nhanh và an toàn

3. Làm sao để sạc pin điện thoại đúng và sử dụng điện thoại được lâu

Có rất nhiều cách để giúp bạn sạc pin đúng cách và làm điện thoại của bnaj kéo dài tuổi thọ khi sử dụng mà nhiều bạn có thể vẫn chưa biết đó là:

3.1. Tránh việc vừa sạc điện thoại vừa dùng để chơi game, nghe nhạc…

như đã nói ở trên việc vừa sạc vừa sử dụng sẽ làm cho điện thoại nóng lên đặc biệt là bạn sạc khi đang dùng các ứng dụng như xem phim, nghe nhạc, xem video trên các mạng xã hội  sẽ làm máy nóng và ảnh hưởng phần cứng của máy.

việc vừa sạc vừa dùng cũng khiến cho thời gian sạc đầy pin cho máy điện thoại kéo dài hơn rất nhiều bởi lấy từ chính nguồn điện và dòng điện cung cấp cho máy để sử dụng. và nếu kéo dài lâu có khi điện thoại của bạn còn không tăng lên 1% pin nào mà giảm dung lượng pin đi hơn đấy.

Ngoài những tác hại trên, việc vừa sạc vừa sử dụng không chỉ làm ảnh hưởng máy mà còn ảnh hưởng cả đến sức khỏe của người dùng nó như: điện giật, cháy nổ, ảnh hưởng não bộ. Bởi vậy trong trường hợp vừa sạc vừa dùng khi bạn thấy có hiện tượng máy nóng lên hoặc giảm lượng pin thì bắt buộc phải thật nhanh rút sạc ra ngay để một lúc cho máy nguội rồi mới cắm sạc lại và phải đợi máy đầy mới được sử dụng.

3.2. Sạc pin ngay khi máy thông báo pin yếu

Sạc pin ngay khi máy thông báo pin yếu
Sạc pin ngay khi máy thông báo pin yếu

Với những điện thoại lần đầu sử dụng hay mua về dùng lâu đều cần phải nhớ tới đều này khi sạc điện. Vậy bạn có biết pin yếu là như thế nào và pin yếu bao nhiêu % thì nên sạc hay chưa?

Theo như các hãng điện thoại, cách sạc tốt nhất là khi pin của bnaj báo yếu từ 15-20% ( không được để dưới 10%) vì đây là mức cảnh báo chính xác điện thoại của pin cần phải sạc pin ngay. Hãy duy trì điều này lâu dài và thành một thói quen để đảm bảo kéo dài tuổi thọ cho “dế yêu” của bạn.

Và một thông tin bạn cần biết nữa đó là không nên sạc pin đầy 100% thường xuyên mà hãy sạc trong khoảng 60-80% thì rút ra để duy trì năng lượng ổn định cho pin của bạn.

3.3. Không được để hết pin trong khoảng thời gian dài

Không được để hết pin trong khoảng thời gian dài
Không được để hết pin trong khoảng thời gian dài

Một điều mà các nhà sản xuất điện thoại lưu ý cho bạn là không nên để pin hết trong khoảng thời gian quá dài vì nó cũng làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của điện thoại khi mà thời gian quá lâu có thể khiến nó không còn nhận sạc nữa.

3.4. Kiểm tra năm sản xuất pin

Khi mua máy bạn cũng nên để ý xem thời gian sản xuất của điện thoại cũng như của pin để tính được tuổi thọ của nó và có những biện pháp để duy trì lâu hơn. 

Với những loại máy mà có thể tháo rời pin bạn có thể xem thông tin về máy cũng như thời gian sản xuất ở trên pin một cách dễ dàng, với những dòng máy này thì tốt nhất nên dùng 2 năm thì thay pin một lần.

Ngoài những lưu ý trên bạn cũng cần nhớ những lưu ý dưới đây như:

- Không sạc điện thoại quá lâu qua đêm

- Phải rút sạc khi không sử dụng để tránh tốn điện

- Tránh sạc pin điện thoại qua các cổng sạc của máy tính, laptop

- Tắt nguồn khi pin quá yếu mà chưa kịp sử dụng sạc

- Tháo ốp điện thoại khi sạc để máy tản nhiệt tốt

- Không liên tục sạc điện trong thời gian máy chưa yếu hoặc hết pin

- Không sử dụng sạc không khớp với chân máy, sạc không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Bài viết trên của raonhanh365.vn đã hướng dẫn bạn cách sạc pin điện thoại lần đầu tiên như thế nào cho đúng rồi đấy. Bạn còn điều gì băn khoăn về chủ đề này, hãy để lại bình luận bên dưới để được giải đáp ngay nhé.

Các dòng điện thoại sử dụng chip Snapdragon ?

Bạn có biết dòng điện thoại nào đang sở hữu chip Snapdragon không? Nếu muốn giải đáp chủ đề này mời bạn nhấn vào đường link bên dưới.

Các dòng điện thoại sử dụng chip Snapdragon ?

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách tăng âm lượng điện thoại Android đơn giản

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho những người dùng hệ điều hành Android về cách tăng âm lượng điện thoại Android một cách hiệu quả, nhanh chóng nhất.

Có nên mua đất gần sông? Những điều cần lưu ý trước khi mua đất

Có nên mua đất gần sông? Đây là câu hỏi ai khi chọn mua đất cũng thắc mắc không biết đất gần sông là tốt hay xấu. Vậy hãy cùng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé

Cách kiểm tra đất có quy hoạch hay không dễ dàng và nhanh chóng

Việc buôn bán trao đổi đất diễn ra thường xuyên, vậy làm thế nào để kiểm tra đất đã bị quy hoạch, cùng tìm hiểu cách kiểm tra đất có quy hoạch hay không nhé!

Lên đầu