CHI TIẾT TIN TỨC

Giải đáp thắc mắc 1 tỷ nên mua chung cư nào ở Hà Nội?

20-05-2022 09:56

Nhu cầu mua chung cư người dân Hà Nội ngày một tăng lên khi thời đại thay đổi và có nhiều hộ gia đình lên Hà Nội để định cư cũng như là lập nghiệp. Nếu nguồn lực tài chính của những người đó chưa nhiều thì họ nên đàu tư và những căn chung cư dưới 1 tỷ. Hãy cùng chúng tôi giải đáp thắc mắc 1 tỷ nên mua chung cư nào ở Hà Nội bạn nhé!

1. Một số những lưu ý khi mua chung cư Hà Nội

Hiện nay các hộ gia đình đều lựa chọn mua các căn hộ chung cư thay vì mua nhà mặt đất để làm nơi cư trú và sinh hoạt bởi điều đó sẽ tiết kiệm được chi phí cho người dân về vấn đề mua cơ sở hạ tầng để sinh sống ở Hà Nội. Nhưng chức hẳn một số người mua chung cư không phải là người Hà Nội gốc và không phải ai cũng có những kỹ năng trong việc giao dịch các căn chung cư ở Hà Nội. Để tránh rủi ro không đáng có thì sau đây là một số lưu ý của raonhanh365.vn dành cho những người có ý định giao dịch những căn chung cư ở Hà Nội:

1.1. Xác định khả năng tài chính

Yếu tố cực kỳ quan trọng trước khi giao dịch một tài sản gì đó lớn là phải xác định khả năng tài chính của bản thân. Việc xác định nguồn tài chính dự chi luôn là một vấn đề thiết yếu để có thể xác định khả năng giao dịch. Bạn nên xem xét tất cả những nguồn tiền có thể thu được như là tiền tiết kiệm, thu nhập cá nhân và gia đình, hỗ trợ từ người quen, khoản vay ngân hàng,..

Xác định khả năng tài chính
Xác định khả năng tài chính

1.2. Lựa chọn Chủ đầu tư uy tín

Khi lựa chọn các căn chung cư giá rẻ dưới 1 tỷ thì bạn cần tìm hiểu rõ về thông tin từ chủ đầu tư cũng như thông tin của căn hộ cụ thể là: 

- Thời gian và tiến độ thi công dự án khi xong việc

- Chất lượng của dự án

Lựa chọn Chủ đầu tư uy tín
Lựa chọn Chủ đầu tư uy tín

- Những cam kết trong hợp đồng mua bán: có đảm bảo đúng tiến độ phê duyệt, có đầy đủ hạ tầng cũng như các tiện ích, nội thất

- Xem xét các dự án mà Chủ đầu tư triển khai đúng như cam kết hay có những bất cập gì không về những thủ tục liên quan đến pháp lý không?

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc có nên ở tầng trên cùng của chung cư

1.3. Tìm hiểu về tính pháp lý của dự án

Ngoài hồ sơ pháp lý ra còn có hợp đồng mua bán. Khi mua cần phải chú ý kỹ các điều khoản có trong hợp đồng. Người mua cũng cần phải chú ý những điều khoản có dễ hiểu hay không, có thỏa thuận về phí các dịch vụ khác hay không, tiến độ thanh toán và các quyền lợi các bên.

1.4. Xem xét kỹ các yếu tố của các căn chung cư

Các yếu tố tiện ích bên ngoài cần những người mua để ý và quan tâm đến để phục vụ lợi ích của con người như: trường học, siêu thị, bệnh viện, công viên,... Thường thì một căn chung cư ở Hà Nội sẽ có đầy đủ tiện ích bên ngoài. Không chỉ có vậy, những yếu tố về hạ tầng kỹ thuật, yếu tố về giao thông cũng là những yếu tố then chốt dẫn tới quyết định giao dịch của những người mua.

Xem xét kỹ các yếu tố của các căn chung cư
Xem xét kỹ các yếu tố của các căn chung cư

Ngoài những tiện ích bên ngoài, những tiện ích bên trong cụ thể là những nội thất của căn hộ cũng là điều đáng chú ý và quan tâm. Đó là những vấn đề về: nội thất, chống thấm, nước sơn, các đồ nội thất, các thiết bị,... có sẵn trong căn hộ đó. Bởi những yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề cuộc sống của người ở.

2. Top 5 dự án chung cư đáng mua trong tầm giá 1 tỷ ở Hà Nội

2.1. Dự án chung cư Mipec City View

Dự án Mipec City View nằm trên mặt đường Lê Xuân Điệp, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội do Công ty cổ phần lọc hóa dầu Quân đội làm chủ đầu tư. Có quy mô hơn 55.000 m2 với 7 tòa chung cư, cao 25 tầng và 53 lô đất liền kề, biệt thự. 

Dự án chung cư Mipec City View
Dự án chung cư Mipec City View

Căn hộ có điểm nổi bật là 4 mặt thoáng, sở hữu 80% căn góc với mật độ 10 căn hộ và 3 thang máy mỗi tầng - một tỷ lệ “trong mơ” đối với các dự án chung cư. Giá bán của căn hộ chỉ là 14.3 triệu/m2 tương đương với khoảng 850 triệu/căn là dự án đang nhận được nhiều sự quan tâm nhất từ người dân bởi có tổ hợp nhiều tòa nhà, được đầu tư về cơ sở hạ tầng kỹ lưỡng.

2.2. Dự án chung cư K-Park

Cũng là dự án thuộc quận Hà Đông và nằm ở vị trí trung tâm, nằm ngay trên mặt đường Lê Trọng Tấn gần với ngã tư, dự án chung cư K-Park cũng là một sự lựa chọn lý tưởng của mọi hộ gia đình. Dự án có quy mô gồm 3 tòa chung cư lần lượt với độ cao 23, 25 và 27 tầng với số lượng căn hộ đạt tới con số là 951, được bàn giao vào cuối năm 2018 - đầu năm 2019. Diện tích bên trong dao động từ 53 - 58 - 64 - 68 -82 - 83 với giá bán giao động từ 900 triệu đến 1,1 tỷ 1 căn.

Dự án chung cư K-Park
Dự án chung cư K-Park

Căn hộ có thiết kế nổi bật là việc tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên vào bên trong của căn hộ, mỗi căn hộ có 2 ban công và 2 nhà vệ sinh giúp hoàn thiện cuộc sống hằng ngày.

2.3. Dự án chung cư Tứ Hiệp Plaza

Chung cư Tứ Hiệp Plaza nằm ở vị trí khu đô thị Tứ Hiệp quận Thanh Trì Hà Nội, đối diện với công viên Yên Sở với chủ đầu tư là Công ty cổ phần Thương Mại và Dịch vụ Vinh Hạnh với giá bán tham khảo 1 tỷ đến 1.2 tỷ/căn. Đây là 1 trong những căn chung cư đáng sống nhất trên đất Hà Nội vì: 

Được khởi công xây dựng vào năm 2015 và được bàn giao vào đầu năm 2018, Tứ Hiệp Plaza là căn chung cư có mức giá dễ chịu nhất ở khu vực này. Vị trí của căn chung cư được đặt tại tuyến đường huyết mạch phía Nam thủ đô. Nơi đây có rất nhiều tiện ích sống vô cùng như: spa, siêu thị, nhà hàng, phòng tập gym, mà không hề thua kém những căn chung cư khác,...

Dự án chung cư Tứ Hiệp Plaza
Dự án chung cư Tứ Hiệp Plaza

Dự án có quy mô gồm 2 tòa nhà cao 30 tầng với 840 căn hộ cao cấp với diện tích 50 - 84 m2. Dự án căn chung cư này rất phù hợp với những hộ gia đình bao gồm những cặp vợ chồng trẻ, hay những gia đình ít con có thể sinh sống.

Xem thêm: Làm gì khi nhận nhà chung cư? Giải đáp phù hợp nhất cho người quan tâm

2.4. Dự án Hà Nội Homeland

Chủ đầu dự án là Hairphat Invest tại thị trường BĐS quận Long Biên, là nơi liên kết cửa ngõ phía Bắc Thủ Đô với Quốc lộ 5, đường 5 đi Quảng Ninh và Hải Phòng. Đây là nơi trục giao thông chính của các khu công nghiệp, khu đô thị phía Bắc sông hồng khép kín với đường vành đai 2 đoạn phía đông Bắc thành phố.

Dự án Hà Nội Homeland
Dự án Hà Nội Homeland

Dự án có diện tích đất xây dựng là 17101m2 gồm 4 tòa nhà chung cư hình chữ H. Chung cư sở hữu 2 tầng hầm và 1224 căn hộ với diện tích dao động từ 58.21 - 94.85m2 có thiết kế 2-3 phòng ngủ. Giá bán căn hộ giao động từ 1 - 1.5tỷ/căn.

2.5. Dự án chung cư Eurowindow River Park 

Nhắc đến phân khúc những căn chung cư ở Hà Nội trong tầm giá 1 tỷ thì không thể không nhắc đến dự án chung cư Eurowindow River Park thuộc chủ đầu tư Eurowindow Holding. Dự án gồm 4 tòa chung cư, 1 tòa nhà ở xã hội có độ cao 30-39 tầng với hơn 2000 căn hộ chung cư, hơn 60 lô biệt thự liền kề.

Dự án chung cư Eurowindow River Park
Dự án chung cư Eurowindow River Park 

Dự án có vị trí vô cùng đắc địa trên tuyến đường 5 kéo dài qua cầu Đông Trù, gần các tuyến đường lớn của thành phố. Ngoài ra , dự án còn nằm rất gần 2 con sông lớn ở Hà Nội là sông Hồng và sông Đuống, khiến cho dân cư trải nghiệm cuộc sống thật trong lành thoáng đãng với tầm view rộng mở, thơ mộng ra 2 bên bờ sông ở xung quanh. Các căn hộ có diện tích giao động từ 67 - 76 -82 - 96m2 với giá bán chỉ từ 16.5 triệu/m2, được bàn giao vào cuối năm 2019 - đầu năm 2020.

Qua bài viết này, chúng tôi mong bạn nắm rõ 2 vấn đề: một số lưu ý khi mua những căn chung cư và Top 5 chung cư trong tầm giá 1 tỷ ở Hà Nội. Hy vọng bạn có thể sắm cho mình căn chung cư cho chính hộ gia đình của mình.

Có nên mua chung cư đã qua sử dụng hay không?

Nhiều chủ đầu tư hiện nay đang lao đao khi tập trung vào thị trường các căn hộ đã qua sử dụng vì dính tình trạng dễ mua nhưng lại khó bán ra dù chỉ mới xây cách đó một vài năm, họ đành phải bán tụt giá đi và chịu lỗi. Hãy cùng tìm hiêu ngay vấn đề này qua bài viết dưới đây!

Có nên mua chung cư đã qua sử dụng hay không?

Tin tức liên quan

Thuế chuyển từ đất vườn sang đất thổ cư và những thông tin quan trọng

Bạn đang muốn chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở? Bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về thuế chuyển từ đất vườn sang đất thổ cư?

[Giải đáp] Mua chung cư mini có vay được ngân hàng không?

Bạn có biết mua chung cư mini có vay được ngân hàng không? Có nên mua chung cư mini không có sổ đỏ hay không và có nên mua chung cư mini trả góp?

Giải đáp thắc mắc có nên mua chung cư gần thang máy không?

Có nên mua chung cư gần thang máy hay không? Mua căn hộ gần thang máy có được lợi gì không? Một số lưu ý khi chọn vị trí mua căn hộ chung cư.

Lên đầu