CHI TIẾT TIN TỨC

Dưới gầm cầu thang nên để gì? Một số ý tưởng cho bạn tham khảo

20-10-2022 08:46

Gầm cầu thang là vị trí bỏ trống và bạn có thể tận dụng không gian này với rất nhiều ý tưởng. Bạn có thể sử dụng gầm cầu thang cho mục đích chứa đồ đạc nhằm tận dụng tối đa không gian. Hoặc bạn cũng có thể tận dụng không gian gầm cầu thang để thực hiện một vài ý tưởng trang trí, làm đẹp không gian trong nhà. Nếu bạn đang thắc mắc không biết dưới gầm cầu thang nên để gì thì hãy tham khảo một số ý tưởng trong bài viết sau đây nhé!

1. Một số lưu ý giúp bạn tận dụng không gian gầm cầu thang

Nhiều người thường để trống không gian gầm cầu thang hoặc tận dụng để làm không gian chứa đồ đạc đơn giản. Trong quan niệm phong thủy, gầm cầu thang được coi là “góc chết” trong ngôi nhà, là nơi hội tụ sát khí tương đối mạnh mà nếu như không xử lý tốt thì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và vượng khí của các thành viên trong gia đình.

Tận dụng không gian gầm cầu thang cho nhiều mục đích
Tận dụng không gian gầm cầu thang cho nhiều mục đích

Ngược lại, bạn hoàn toàn có thể tận dụng gầm cầu thang, bố trí đúng cách để thu hút vận khí, hóa giải xú khí và tránh để lại “góc chết” trong ngôi nhà.

Có một số gia đình tận dụng gầm cầu thang để làm không gian trang trí với bể cá tiểu cảnh. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy thì cầu thang thuộc hành Hỏa sẽ xung khắc với tiểu cảnh nước thuộc hành Thủy. Vì vậy nên hạn chế trang trí gầm cầu thang bằng tiểu cảnh nước hoặc bể cá cảnh.

Ngoài ra, gầm cầu thang cũng cần được dọn dẹp sạch sẽ thường xuyên nhằm phòng tránh bụi bẩn, ẩm mốc có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của những người sống trong nhà. Nếu có trang trí tiểu cảnh thì nên trang trí bằng tiểu cảnh khô, hạn chế sử dụng tiểu cảnh nước.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc có nên trồng cây mộc trước nhà không?

2. Dưới gầm cầu thang nên để gì? Một số ý tưởng trang trí gầm cầu thang

Như vậy là để tránh cho gầm cầu thang trở thành “góc chết” trong nhà, bạn nên tận dụng không gian gầm cầu thang làm nơi chứa đồ hoặc trang trí không gian gầm cầu thang. Vậy dưới gầm cầu thang nên để gì? Tham khảo một số ý tưởng tuyệt vời của raonhanh365 sau đây nhé!

Một số ý tưởng trang trí gầm cầu thang
Một số ý tưởng trang trí gầm cầu thang

2.1. Trang trí bằng tiểu cảnh

Tiểu cảnh trang trí là một ý tưởng tuyệt vời để bạn tận dụng không gian gầm cầu thang trong nhà nếu như không cần thêm một khoảng trống để chứa đồ đạc. Như đã đề cập đến trong phần trước thì nên hạn chế trang trí gầm cầu thang bằng tiểu cảnh nước. Thay vào đó, tiểu cảnh khô là một ý tưởng rất hay giúp tăng thêm vẻ đẹp cho không gian trong nhà.

Có khá nhiều ý tưởng trang trí tiểu cảnh cho không gian dưới cầu thang. Bạn có thể bố trí thêm tiểu cảnh với một vài chậu cây nhỏ, vừa giúp thanh lọc không khí lại vừa giúp không gian trong nhà có thêm màu xanh thiên nhiên.

Một số loại cây cảnh thích hợp để trang trí không gian gầm cầu thang bạn có thể tham khảo như: Cây vạn niên thanh, cây bạch mã, cây lưỡi hổ, cây kim tiền, cây hạnh phúc, cây thiết mộc lan, cây trầu bà, cây hồng môn, cây ngũ gia bì hoặc cây đại phú gia. Đặc điểm chung của những loại cây này đó là ưa bóng râm và có thể phát triển tốt ở không gian trong nhà.

Trang trí gầm cầu thang bằng tiểu cảnh
Trang trí gầm cầu thang bằng tiểu cảnh

2.2. Trang trí bằng kệ sách

Tận dụng không gian gầm cầu thang để làm kệ sách cũng là một ý tưởng không tồi. Bạn nên sử dụng loại kệ sách đơn giản, có màu sắc phối hợp với màu của cầu thang và màu sơn tường. Kệ sách chia thành nhiều ô nhỏ là lựa chọn hợp lý giúp bạn có thể đặt được sách và một số đồ vật trang trí khác.

Thường thì kế sách đặt ở gầm cầu thang sẽ sử dụng loại có gam màu gỗ hoặc những gam màu sáng như màu trắng hoặc màu be để tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái. Bạn có thể kết hợp thêm cả ghế ngồi để tiện cho việc đọc sách. Kệ sách cũng giúp tiết kiệm ngân sách hơn so với tiểu cảnh.

2.3. Đặt kệ tivi ở gầm cầu thang

Nếu như không gian phòng khách trong nhà khá khiêm tốn thì tận dụng không gian gầm cầu thang để đặt kệ tivi là một ý tưởng vô cùng tuyệt vời. Bạn vừa có không gian đặt kệ tivi, giúp phòng khách thêm rộng rãi, lại vừa tránh để lại “góc chết” ngay trong phòng khách.

Đặt kệ tivi ở gầm cầu thang
Đặt kệ tivi ở gầm cầu thang

Lưu ý rằng kệ tivi sẽ thích hợp nhất với những loại cầu thang dáng đứng. Bạn sẽ cần một không gian với chiều dài tối thiểu đạt khoảng 3m để có đủ chỗ trống cho kệ tivi kèm một vài vật dụng trang trí khác. Hãy sử dụng kiểu dáng kệ tivi đơn giản bằng gỗ, màu sắc nên phối trí cùng màu gạch lát nền, màu cầu thang và màu của bộ bàn trà.

2.4. Trang trí gầm cầu thang bằng tủ rượu

Ý tưởng trang trí không gian gầm cầu thang bằng tủ rượu sẽ giúp cho không trong ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng và hiện đại. Tủ rượu đặt dưới gầm cầu thang nên được thiết kế theo hình dáng của cầu thang và diện tích khoảng không gian gầm cầu thang, cũng như là concept bố trí nội thất trong ngôi nhà.

Bạn cần phải thiết kế tủ rượu sao cho vừa khít với không gian gầm cầu thang, tránh để lại khe hở. Tủ rượu có thể có cánh cửa hoặc không nhưng cần đảm bảo có thể lấy rượu hoặc cất rượu dễ dàng.

Tương tự như tủ sách, bạn nên sử dụng loại tủ rượu chia thành nhiều ngăn nhỏ để có thể chứa rượu hoặc một số món đồ trang trí, đồ vật phong thủy. Tủ âm tường sẽ là lựa chọn hợp lý nhất cho không gian gầm cầu thang.

Trang trí gầm cầu thang bằng tủ rượu
Trang trí gầm cầu thang bằng tủ rượu

Bạn cũng nên chú ý tới chất liệu làm tủ. Gầm cầu thang thường không có ánh nắng chiếu tới nên hãy sử dụng chất liệu kháng ẩm tốt, khó bị mối mọt hoặc mốc và dễ lau chùi.

2.5. Tận dụng gầm cầu thang để làm phòng đọc sách

Đây là một ý tưởng rất hay và độc đáo. Không gian gầm cầu thang có thể được tận dụng để làm phòng đọc sách với không gian riêng tư và tiện dụng. Việc bố trí phòng đọc sách tại vị trí này cũng khá đơn giản, chủ yếu là bạn cần một chiếc giường hoặc nệm nhỏ, gối tựa và đèn đọc sách. Bạn cũng có thể bố trí thêm một cửa sổ nhỏ có tác dụng thông gió và lấy ánh sáng tự nhiên để giúp không gian thông thoáng hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn đặt bể cá cảnh trong nhà: Nên và không nên đặt ở vị trí nào?

2.6. Hô biến gầm cầu thang thành phòng chức năng

Nếu không sử dụng gầm cầu thang để làm không gian đọc sách thì bạn có thể biến nơi đó thành một phòng chức năng nhỏ xinh, với điều kiện là bạn có không gian gầm cầu thang đủ rộng để làm điều này. Bạn có thể bố trí thêm bàn làm việc, kệ sách nhỏ và đèn để có đủ ánh sáng.

Hô biến gầm cầu thang thành phòng chức năng
Hô biến gầm cầu thang thành phòng chức năng

2.7. Tận dụng gầm cầu thang làm phòng cho thú cưng

Những bạn nuôi thú cưng trong nhà có thể tận dụng không gian gầm cầu thang để cải tạo thành một căn phòng nhỏ cho thú cưng. Việc cải tạo cũng không quá phức tạp bởi trên bạn có thể tìm thấy trên mạng nhiều gợi ý cho ý tưởng này. Bạn có thể chuẩn bị một khay đựng đồ ăn và một chiếc đệm ngủ đơn giản. Bạn cũng có thể bố trí thêm một vài món đồ trang trí nhỏ xinh. Nhớ là cần phải vệ sinh thường xuyên để tránh bụi bẩn và mùi nhé!

Như vậy, bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn đọc nhiều gợi ý, ý tưởng giúp giải đáp thắc mắc “Dưới gầm cầu thang nên để gì?”. Gầm cầu thang không nên để trống, bởi đây là “góc chết” trong nhà, theo phong thủy thì là nơi chứa nhiều xú khí. Bạn nên tận dụng không gian gầm cầu thang để chứa đồ hoặc làm không gian trang trí cho căn nhà thêm đẹp.

Nhà hướng Tây Nam đặt bếp hướng nào?

Nhà hướng Tây Nam đặt bếp hướng nào là tốt nhất? Khi xây dựng phòng bếp cần lưu ý những điều gì để đảm bảo phong thủy? Tham khảo trong bài viết sau đây.

Nhà hướng Tây Nam đặt bếp hướng nào?

Tin tức liên quan

Kinh nghiệm xây nhà 1 trệt 1 lầu chi tiết dành cho gia chủ

Có nên xây nhà 1 trệt 1 lầu hay không? Ưu điểm của nhà 1 trệt 1 lầu là gì? Bật mí một số kinh nghiệm xây nhà 1 trệt 1 lầu dành cho gia chủ chi tiết nhất.

Gia chủ mệnh Kim nên trồng cây gì trước nhà để hợp phong thủy?

Mệnh Kim nên trồng cây gì trước nhà cho hợp phong thủy? Những cây hợp mệnh Kim? Những loại cây cảnh nào phù hợp với gia chủ mệnh Kim theo phong thủy?

Bật mí thông tin về kế hoạch marketing bất động sản

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin kế hoạch marketing bất động sản là gì và cách thực hiện như thế nào? Hãy cùng đón đọc bài viết được bật mí bên dưới đây!

Lên đầu