CHI TIẾT TIN TỨC

Dùng đèn bắt muỗi có hiệu quả không?

08-12-2017 14:56

Nguyên lý hoạt động

Đầu tiên, chúng ta cùng đi tìm hiểu nguyên lý hoạt động của một chiếc đèn bắt muỗi là như thế nào. Theo các nhà sản xuất, đèn bắt muỗi hoạt động dựa trên tập tính đặc thù của loài muỗi, đó là chúng có xu hướng tiếp cận ánh sáng vào ban đêm. Do đó, các nhà sản xuất đã thiết kế một chiếc bóng đèn phát ra tia cực tím để thu hút muỗi, rồi từ đó diệt chúng theo nhiều cách khác nhau.

dung-den-bat-muoi-co-hieu-qua-khong-1

Phân loại đèn bắt muỗi

Hiện tại trên thị trường và các trang mua bán online đang lưu hành 2 loại đèn bắt muỗi. Một loại được trang bị màng lưới điện mỏng, tiêu diệt muỗi ngay khi chúng tiếp cận giống chiếc vợt muỗi. Loại khác thì không sử dụng lưới điện mà trang bị quạt hút, hút chúng vào bên trong đèn và sử dụng sức nhiệt để tiêu diệt. Tuy nhiên, loại đèn bắt muỗi sử dụng quạt này nếu dùng trong thời gian dài có thể ảnh hưởng tới sức khỏe con người nên không được ưa chuộng bằng loại kia.

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua đồ gia dụng cũ

Vậy, đèn bắt muỗi có thực sự hiệu quả?

Đáp án là có. Cũng giống vợt muỗi, đèn bắt muỗi thực sự hiệu quả trong công cuộc tiêu diệt loài côn trùng đáng ghét này, ngăn ngừa những căn bệnh truyền nhiễm do chúng gây ra, dẹp bỏ nỗi lo tiềm ẩn trong ngôi nhà của bạn. Việc mua đèn bắt muỗi có ưu điểm so với vợt bắt muỗi đó là bạn không cần phải đi tìm những con muỗi đáng ghét mà chúng sẽ bị thu hút bởi chiếc đèn.

dung-den-bat-muoi-co-hieu-qua-khong-2

Những điều cần lưu ý

Sử dụng đèn bắt muỗi là biện pháp bảo vệ sức khỏe cho bạn và người thân trong gia đình, tuy nhiên, chúng ta cũng cần cẩn thận để không xảy ra sự cố trong quá trình sử dụng.

  • Đèn bắt muỗi thích hợp với các phòng kín gắn máy lạnh, nhưng lưu ý tránh đặt nơi ẩm ướt, gần các vật dễ cháy vì có khả năng gây chập điện, cháy nổ.
  • Đặt đèn ở nơi cao ráo, tránh xa tầm với trẻ em vì nó có thể gây bỏng, điện giật.
  • Tia cực tím của đèn nếu tiếp xúc lâu ngày có thể gây tác hại không nhỏ tới mắt.

Hy vọng với những thông tin raonhanh365.vn cung cấp này các bạn sẽ có thêm biện pháp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và người trong gia đình.

Tin tức liên quan

Cách trang trí phòng tân hôn đơn giản mà đẹp lung linh

Bạn chuẩn bị tổ chức lễ cưới và đang băn khoăn không biết nên trang trí phòng tân hôn thế nào cho đẹp mà phải đơn giản, tiết kiệm? Trong b&

Lên đầu