CHI TIẾT TIN TỨC

Có nên mua tivi hàng trưng bày không? Những lưu ý khi mua

20-10-2022 17:45

Những chiếc tivi đời mới thường có giá khá đắt đỏ, vài chục đến cả trăm triệu cũng có nhưng dù có giá lên tới tiền chục, tiền trăm triệu như vậy, nhà sản xuất cũng vẫn phải đưa một sản phẩm ra làm hàng trưng bày cho đến một thời điểm cụ thể, họ sẽ sale mạnh để đẩy hàng. Ở vai trò của người tiêu dùng, nhiều người đắn đo không biết có nên mua tivi hàng trưng bày không. Để có được lời khuyên cần thiết, bạn nên đọc bài viết này.

1. Tìm hiểu về tivi hàng trưng bày có ổn không?

Tivi được đem ra cửa hàng, showroom để trưng bày chính là hàng chính hãng. Vì gánh vác nhiệm vụ quan trọng nhất, đó là giúp người dùng tiếp cận được sản phẩm một cách thực tế nhất cho nên hàng trưng bày phải là hàng chất lượng, đảm bảo tốt nhất mới có thể đem đến sự trải nghiệm tốt cho khách hàng. 

Mua tivi trưng bày nên không
Mua tivi trưng bày nên không?

Trưng bày ở đây không chỉ đem đến sản phẩm thật và thực tế với chất lượng cũng rất thật mà còn bao gồm cả giá trị để người khách hàng biết được sản phẩm được định giá là bao nhiêu. So với trải nghiệm thực tế và nắm bắt thông tin về giá, khách hàng sẽ đưa ra được so sánh sánh chất lượng có xứng với giá tiền và xứng đáng để đầu tư mua về hay không. 

Như thế, sản phẩm tivi trưng bày vẫn nguyên bản không khác gì so với tivi nguyên seal nhưng do không còn nguyên seal mà được đem ra để trải nghiệm thực tế nên hàng trưng bày sẽ không thể hiện được giá trị như đã được định. 

Mua tivi trưng bày được gì và mất gì
Mua tivi trưng bày được gì và mất gì?

Nếu không giảm giá sâu thì hãng sẽ rất khó bán với tâm lý khách hàng sẽ chẳng chịu bỏ số tiền lớn bằng hoặc thấp hơn chỉ một ít để mua hàng thường xuyên được “bàn dân thiên hạ” sử dụng qua. Chỉ còn cách giảm giá rất sâu mới dễ dàng đẩy được hàng mẫu. Thông thường, mức giá giảm đi có thể đến cà vài triệu đồng. Vậy cụ thể mức giá thường được áp dụng theo chính sách giảm giá sâu đối với các sản phẩm tivi trưng bày là bao nhiêu? Khi bạn đắn đo về việc có nên mua tivi trưng bày không thì đây cũng sẽ là một trong những vấn đề phải tìm hiểu để đưa ra quyết định không khiến bạn phải băn khoăn, lăn tăn nữa.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc có nên để tivi dưới gầm cầu thang hay không?

2. Giá thành của sản phẩm tivi trưng bày

Mỗi dòng tivi được sản xuất đưa ra thị trường đều sẽ cung cấp ra một sản phẩm trưng bày. Do đó mỗi loại sẽ có mức giá riêng kéo theo mức giá giảm cho tivi trưng bày cũng sẽ đa dạng. Chúng ta không thể định một giá cụ thể chung cho tất cả các dòng tivi được đem ra trưng bày.

Mua tivi trưng bày có giá rẻ hơn rất nhiều hàng nguyên seal
Mua tivi trưng bày có giá rẻ hơn rất nhiều hàng nguyên seal?

Tuy nhiên, điều mà chúng cần nhìn nhận được đó là quy luật giảm giá của hãn. Liệu khi giảm giá các dòng tivi trưng bày có tuân theo một quy luật chung nào không hay chỉ giảm theo cảm tính?

Đương nhiên, giá thành của những chiếc tivi trưng bày khi được bán ra sẽ rẻ hơn giá niêm yết do chúng không còn nguyên kiện và cũng đã được mang ra để sử dụng, phục vụ cho người dùng trải nghiệm. Chúng có thể sẽ bị một vài “tổn hại” nào đó như trầy xước nhẹ. 

Khi bán hàng trưng bày nhưng vẫn giữ nguyên giá thì chắc chắn không có bất cứ khách hàng nào mua. Thay vì họ bỏ số tiền lớn đó để mua lại hàng cũng được gọi là đã qua sử dụng thì họ sẽ lựa chọn lấy hàng mới chưa bóc tem. Còn nếu chỉ giảm nhẹ, tâm lý khách hàng vẫn sẽ nghĩ thôi thì bỏ thâm chút ít nữa để được sở hữu luôn hàng mới sẽ tốt hơn rất nhiều. 

Để không có bất cứ sự so sánh kém khập khiễng nào buộc nhà sản xuất phải sale thật mạnh, có thể là giảm từ vài triệu cho đến một nửa giá trị thì khách hàng mới có thể chấp nhận những lỗi nhỏ để mua. Khi đó, bạn đang tạo cho khách hàng tâm lý với số tiền chỉ bằng một nửa, họ đã có thể sở hữu hàng “xịn”, chuẩn chính hãng rồi. Như thế ai cũng có thể mua được sản phẩm. 

3. Vậy có nên mua tivi trưng bày không?

Qua những thông tin mà raonhanh365 chia sẻ trên, rõ ràng chúng ta đã có thể đưa ra kết luận cho việc nên hay không nên mua lại tivi là sản phẩm trưng bày. Về bản chất tivi trưng bày vẫn là hàng chuẩn, có thể nói là xịn. Nó chỉ đơn giản được chọn ra để làm nhiệm vụ kết nối khách hàng thông qua sự trải nghiệm thực tế mà thôi. Thậm chí nhiều đơn vị còn đầu tư khá tỉ mỉ cho chất lượng của sản phẩm trưng bày để đảm bảo nó tốt nhất, giúp quảng bá ấn tượng tốt đẹp cho khách hàng. 

Nên hay không việc bỏ ra một số tiền để mua tivi hàng trưng bày
Nên hay không việc bỏ ra một số tiền để mua tivi hàng trưng bày?

Vậy thì việc mua sản phẩm trưng bày đối với khách hàng mà nói có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Còn về mặt sử dụng, ai cũng dè chừng sản phẩm trưng bày vì cho rằng nó “cũ hơn”, bị sử dụng nhiều nên có thể sẽ giảm sút chất lượng và còn có thể bị trầy xước do quá trình trải nghiệm thực tế từ rất nhiều vị khách. 

Thế nên không ai chấp nhận mua sản phẩm tivi trưng bày nếu nó được bán ra với nguyên giá niêm yết. Bạn có thể mua tivi trưng bày vì độ chất lượng theo như chúng ta đã phân tích nếu giá thành của sản phẩm này được giảm xuống đáng kể. Rõ ràng việc có nên mua tivi trưng bày không hoàn toàn phụ thuộc vào chính sách về giá của nhà sản xuất.

Nếu như chính sách về giá đã tốt đủ đảm bảo cho bạn có hời để quyết định mua thì hãy lưu ý một số điểm dưới đây trước khi quyết định mua nhé. 

Xem thêm: Cách xử lý tivi bị nhiễm từ hiệu quả làm ngay tại nhà

4. Một vài lưu ý cần biết khi mua tivi là hàng trưng bày

4.1. Mua ở địa chỉ bán uy tín

Lưu ý khi mua tivi trưng bày
Lưu ý khi mua tivi trưng bày

Nếu như bạn đang lên kế hoạch mua tivi trưng bày vì biết được hãng đã sale sản phẩm đó rất rẻ thì phải cân nhắc tới cả địa điểm bạn sẽ tới mua. Tốt hơn hết là chọn thương hiệu uy tín, có tiếng ở trên thị trường để họ đảm bảo các chính sách bảo hành cho bạn cùng với các chương trình chăm sóc khác được rõ ràng. 

4.2. Kiểm tra kỹ hình thức bên ngoài của tivi

Khi bạn quyết định mua sản phẩm tivi là hàng trưng bày thì thủ tục quan trọng không thể bỏ qua đó là “soi” hàng thật kỹ nhé để xem tivi có bị móp méo gì không, trầy xước ở đâu, thế nào và có nhiều để gây ảnh hưởng đến vẻ đẹp thẩm mĩ của sản phẩm hay không. Cố gắng soi từ trên xuống, từ đằng trước đến đằng sau nhé, đừng bỏ qua bất kỳ chi tiết nào vì việc kiểm tra bên ngoài tivi chẳng có khó khăn gì.

4.3. Kiểm tra chất lượng hoạt động của tivi

Do tivi đã được dùng thường xuyên với vai trò làm mẫu, thậm chí còn được nhiều người trực tiếp sử dụng để trải nghiệm vì thế trước khi mua bạn phải kiểm tra cả khả năng hoạt động của nó xem có tốt không, có trục trặc gì không. Không thể bỏ ra số tiền cũng kha khá để mua phải một chiếc tivi có hỏng hóc đúng không nào.

Kiểm tra kỹ tivi trưng bày trước khi mua
Kiểm tra kỹ tivi trưng bày trước khi mua

Hình ảnh, âm thanh, đặc biệt là cổng kết nối phải được test thật cẩn thận. Mọi thứ ổn thỏa rồi mới có thể yên tâm đặt mua.

Như vậy, qua thông tin đã chia sẻ trên đây, bạn có thể cân nhắc về việc có nên mua tivi hàng trưng bày không. Có thể mua nếu như mọi thứ về chất lượng, về hình thức của tivi vẫn được đảm bảo. Như thế bạn cũng sẽ tiết kiệm được một khoản tiền khá lớn mà vẫn có cơ hội sở hữu cho mình sản phẩm auth. 

Tivi 4k là tivi như thế nào?

Tivi 4k có nghĩa là gì? Liệu có phải là sự lựa chọn tốt nhất để lựa chọn thay vì những chọn lựa khác hay không? Cùng tìm hiểu về chiếc tivi dòng này để đưa ra quyết định nhé. 

Tivi 4k có nghĩa là gì

Tin tức liên quan

Góc giải đáp thắc mắc- Có nên mua đất giấy tờ ba lá hay không?

Có nên mua đất giấy tờ ba lá hay không và tại sao cần xem xét kỹ vấn đề này? Rủi ro lớn nhất sẽ xảy ra đối với trường hợp này là gì? Đọc ngay để hiểu thêm

Bảo trì máy tính là gì và làm sao để bảo trì đúng cách?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin bảo trì máy tính là gì và vì sao cần bảo trì máy tính? Cùng đi tìm câu trả lời trong nội dung bài viết sau bạn nhé.

Xe khách limousine là gì? Khám phá dòng xe sang chảnh và tiện nghi

xe khách lemousine là gì? nguồn gốc lịch sử và đặc điểm của xe limousine? tại sao xe khách limousine được yêu thích hiện nay? click để tìm hiểu chi tiết!

Lên đầu