CHI TIẾT TIN TỨC

Có nên mua ô tô điện cho bé? Những quan điểm về mua ô tô điện

08-12-2022 08:34

Trẻ em là những mầm non tương lai đang được nuôi dưỡng giáo dục bằng nhiều phương tiện khác nhau trong đó chủ yếu là đồ chơi giúp bé vừa chơi vừa sáng tạo. Đặc biệt, ô tô điện là đồ chơi được rất nhiều trẻ em yêu thích. Nhưng có nhiều vấn đề liên quan đến xe điện khiến các ông bố bà mẹ chưa trả lời được câu hỏi có nên mua xe điện cho bé không? Để giúp mọi người đưa ra quyết định raonhanh365.vn sẽ có một vài lời khuyên cho bạn bằng bài viết dưới đây nhé.

1. Có nên mua ô tô điện cho bé?

1.1. Nên mua ô tô điện cho bé

1.1.1. Giúp bé học cách lái xe an toàn

Chúng ta có thể mua ô tô điện để giáo dục sớm cho con về cách sử dụng phương tiện là xe ô tô. Bạn sẽ hướng dẫn con cách sử dụng xe, cách đi đường sao cho đúng luật và an toàn. Khi được giáo dục sớm về an toàn giao thông, con sẽ nhận thức được và dần dần hình thành những thói quen khi lớn lên sử dụng những phương tiện giao thông thực tế, để con không bị bỡ ngỡ.

Có nên mua xe ô tô điện cho bé không?
Có nên mua xe ô tô điện cho bé không?

1.1.2. Giúp bé tập xử lý tình huống

Khi lái xe ô tô điện cũng như khi lái xe thật, con sẽ gặp những vật cản, những tình huống bất ngờ. Từ đó, con sẽ vận dụng trí tuệ để xử lý nhạy bén với những sự cố bất ngờ bằng cách dùng điều khiển tay và chân đạp ga để xoay chuyển hướng xe hoặc tăng tốc, giảm tốc trong lúc chơi. Việc này sẽ giúp còn có khả năng phản xạ tốt hơn, thích nghi với nhiều tình huống trớ trêu khi lái xe.

1.1.3. Một loại đồ chơi lành mạnh

Hơn nữa, đây là một loại đồ chơi hết sức lành mạnh, con có thể chơi thường xuyên. Con sẽ giảm được những khoảng thời gian xem các đồ dùng điện tử gây hại cho mắt và trí não của bé. Bố mẹ có thể yên tâm cho con chơi mà vẫn tăng khả năng trí tuệ.

Không những vậy, xe ô tô điện còn có tính bền, có thể sử dụng trong thời gian lâu. Bố mẹ có thể yên tâm làm việc và con có thể tự chơi được hoặc dỗ dành con ăn nhanh hơn khi chơi xe ô tô điện.

1.1.4. Giúp bé hoà nhập nhanh hơn

Khi lái xe ô tô điện bé sẽ được ra ngoài chơi, rủ thêm bạn bè hoặc tiếp xúc với nhiều người ở môi trường bên ngoài. Con sẽ học được cách hoà nhập với mọi người nhanh hơn, hoà đồng và tự tin giao tiếp với những người xung quanh.

Bé hoà nhập nhanh hơn với mọi người
Bé hoà nhập nhanh hơn với mọi người

1.1.5. Xe ô tô điện thiết kế hiện đại, hợp lý

Xe ô tô điện ngày càng được thiết kế tỉ mỉ, hiện đại có những chức năng hợp lý phù hợp với các em nhỏ. Những thiết kế xe ô tô điện đều rất giống xe thực tế chỉ khác là phiên bản mini và loại bỏ một số chức năng không cần thiết. Các bé có thể được trải nghiệm chân thật nhất với những loại xe ô tô điện kể cả khi tuổi còn nhỏ.

1.2. Không nên mua ô tô điện cho bé

1.2.1. Bé không thích xe ô tô điện

Bạn không nên tự ý mua xe ô tô điện khi con không hứng thú với loại đồ chơi này. Bạn cần đưa con đi xem và chọn hoặc hỏi ý kiến con trước nhé. Vì một số bé sẽ có cảm giác sợ hoặc do sở thích cá nhân mà không thích những loại đồ chơi như thế.

1.2.2. Bé còn quá nhỏ để lái xe ô tô điện

Đối với các em bé còn quá nhỏ, chưa thể tiếp thu những kiến thức sử dụng xe thì chưa nên mua xe ô tô điện. Vì bé có thể vô tình làm hỏng xe hoặc không biết sử dụng xe dẫn tới xe bỏ lại một góc. Bé còn quá nhỏ khi lái ô tô điện có thể gây nguy hiểm cho bản thân bé và những người xung quanh.

1.2.3. Bé có thể gặp nguy hiểm khi đi ô tô điện

Ngoài ra, nhiều bậc phụ huynh còn lo lắng con em mình sẽ gặp nguy hiểm nếu đi ô tô điện ra bên ngoài khi không có người lớn theo sát. Bởi vì, bé mới đang tập chơi và còn nhiều tình huống chưa gặp ngoài đời, rất có thể bị tông đụng với xe người khác, cực kỳ nguy hiểm.

Cần có người lớn đi kèm khi bé lái xe
Cần có người lớn đi kèm khi bé lái xe

Hơn nữa, xe điện có tính chất giật đi nhanh khó kiểm soát. Một số xe điện hàng nhái, không xử lý kỹ phần dây điện hoặc bộ phận kỹ thuật dẫn đến xe thường xuyên gặp trục trặc và khiến bé điều khiển xe không được theo ý muốn.

2. Tiêu chí chung khi mua ô tô điện cho bé

2.1. Về sở thích của bé

Các bé nam và bé gái sẽ có những sở thích mua xe ô tô điện khác nhau. Các bé trai thường thích xe kiểu mạnh mẽ, bé gái sẽ ít thể loại xe ô tô điện hơn nhưng nếu các bé gái có cá tính mạnh đều có thể chọn mua. Các bé cũng sẽ có sở thích về màu sắc, thể loại xe khác nhau. Có bé thích màu đen, màu xanh, màu hồng, có bé thích mẫu siêu xe, xe đua, xe địa hình, xe kiểu dáng ngộ nghĩnh, dễ thương, v.v…

2.2. Về độ tuổi của bé

Giai đoạn trẻ từ 0-16 tháng tuổi thì chưa thể tự vận động, tư duy lái xe được. Nhưng kể từ 16 tháng tuổi trở đi bạn có thể mua xe ô tô điện cho bé chơi và khám phá. Độ tuổi này bé rất hiếu động, muốn được tự mình làm mọi việc hay chính xác là tự chơi. Mua ô tô điện sẽ rất hợp lý vì cơ thể bé đã cứng cáp hơn, xương chắc khoẻ hơn. Đối với giai đoạn tuổi này bé rất cần được rèn trí não, rèn phản xạ và tư duy. Vì thế, một chiếc ô tô điện sẽ là một lựa chọn hoàn hảo.

Cơ thể bé cứng cáp thì có thể đi ô tô điện
Cơ thể bé cứng cáp thì có thể đi ô tô điện

2.3. Về xem xét chức năng ô tô điện

Ngoài ra khi xem xe ô tô điện các mẹ còn cần xem xét các tính năng của xe. Với giá tiền khác nhau bạn sẽ mua được những xe ô tô điện có tính năng khác nhau. Mỗi tính năng sẽ được nâng cấp dần dần. Hãy đầu tư những loại xe có nhiều tính năng hiện đại, giống với xe ô tô thật nhất có thể.

Đầu tiên, cần lựa chọn xe có dung lượng acquy lớn để có thể sạc và sử dụng lâu hơn. Acquy cũng cần chọn loại tốt, bền và an toàn tuyệt đối với trẻ nhỏ khi va đập mạnh. Thứ hai, chọn xe có cài hệ thống có thể đi lùi để bé thuận tiện hơn trong lúc di chuyển và dễ dàng điều khiển xe. 

Thứ ba, xe nhất định phải có phanh và phanh phải chắc chắn ăn ngay để bé kịp thời phản ứng với những tình huống vật cản ngang đường. Cuối cùng, chọn dòng xe có tốc độ tối đa phù hợp với khả năng và độ tuổi cầm lái của bé khoảng 2,5-5km/h. Xe có tốc độ cao vô tình các bé lái nhanh sẽ dẫn tới những điều nguy hiểm mà có thể người lớn không tới xử lý kịp. Vì thế, cân nhắc dòng xe có tốc độ vừa phải để bé chơi mà vẫn an toàn.

2.4. Về độ chắc chắc chắn của xe

Khung xe cũng rất quan trọng. Khung cần được làm từ những vật liệu chắc chắn, chống chịu được va đập mạnh. Hơn nữa, những bộ phận khác đều được lắp đặt đầy đủ, hợp lý và thuận tiện khi sử dụng. Khi đó, các em nhỏ lái xe mới đảm bảo được an toàn và xe cũng sử dụng được lâu bền hơn.

Các bộ phận cần chắc chắn và bền bỉ
Các bộ phận cần chắc chắn và bền bỉ

2.5. Về địa điểm mua xe ô tô điện

Địa chỉ mua xe bạn cần tham khảo qua người quen từng mua hoặc tự tìm hiểu qua mạng những địa chỉ bán xe ô tô điện uy tín, báo giá trực tiếp, được kiểm tra hàng kỹ lưỡng. Nên mua ở những nơi có thương hiệu hoặc chuyên buôn bán đồ chơi cho trẻ em. 

Tốt nhất không nên mua qua mạng những dòng xe ô tô điện này bởi vì khó vận chuyển và cũng không được kiểm tra, xem xét mặt hàng. Lý do là bởi mặt hàng này rất dễ làm nhái và có những lỗi kỹ thuật khó thấy.

Tóm lại, tuỳ vào độ tuổi và sở thích của bé nhà bạn mà bạn có thể đưa ra quyết định có nên mua ô tô điện cho bé không. Khi quyết định mua thì cần để tâm đến một số vấn đề như đã nói ở trên của raonhanh365.vn bạn nhé.

Điểm qua một số tiêu chí quan trọng khi mua xe gia đình

Ô tô là phương tiện không thể thiếu đối với một gia đình khi muốn đi chơi xa hoặc những người ở xa quê muốn thường xuyên về nhà. Lựa chọn ô tô 7 chỗ là hợp lý cho gia đình. Nhưng bạn cần để tâm những tiêu chí quan trọng như lời khuyên dưới đây của raonhanh365.vn nhé.

Tiêu chí mua xe ô tô 7 chỗ cho gia đình

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách xác định công suất amply một cách chi tiết

Nếu các bạn đang muốn tìm hiểu cách xác định công suất amply. Hãy chạm ngay vào bài viết bên dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách chi tiết nhất!

Những điều cơ bản về hợp đồng sang nhượng cửa hàng

Hợp đồng sang nhượng cửa hàng là như thế nào? Hợp đồng sang nhượng có cần công chứng không? Trả lời câu hỏi một cách chi tiết trong bài viết dưới đây!

Công nghệ camera AI là gì? Lợi ích của Camera Ai trong đời sống

Công nghệ Camera Ai là gì? Công nghệ Camera Ai có những ưu và nhược điểm gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu công nghệ của tương lai trong bài viết dưới đây!

Lên đầu