CHI TIẾT TIN TỨC

Có nên mua nhà gần chùa không? Những điều bạn cần biết về nhà gần chùa

08-08-2022 09:45

Có nhiều rất nhiều người đang phân vân và thắc mắc rằng có nên mua nhà gần chùa hay không? Nhà gần chùa thường được đánh giá rằng không tốt trong phong thủy vì nhiều nguyên nhân, chủ yếu là niềm tin vào những tín ngưỡng tâm linh. Tuy nhiên tại sao vẫn có rất nhiều ngôi nhà xây gần chùa mà vẫn rất thịnh vượng. Dưới đây là những điều bạn cần biết về những ngôi nhà gần chùa.

1. Có nên mua đất hoặc nhà gần chùa không?

1.1. Nhà gần chùa có những điều gì đặc biệt?

Những mảnh đất được dùng để xây chùa, đền, đình, miếu,... thường được các chuyên gia phong thủy đánh giá là vùng đất linh thiêng, có phong thủy xấu và không khuyến khích xây nhà cho người ở quanh khu vực này.

Có phải nhà gần chùa là xấu không?
Có phải nhà gần chùa là xấu không?

Đây cũng là nơi mà người dân xung quanh hoặc khách lai vãng phương xa nghe danh tìm đến để thắp hương cầu khấn, cầu xin sự phù hộ giúp đỡ của những đấng trên cao. Đồng thời, cũng là nơi để giải tỏa muộn phiền, lo lắng, bất an hay đau khổ,...họ đến những nơi linh thiêng như thế này để mong gửi lại những khổ đau nơi trần thế để tâm được an tĩnh và bình yên hơn. Vì vậy rất nhiều năng lượng xấu được tích tụ lại đây, những buồn đau, bứt rứt và cả những tội lỗi sám hối được tích lại làm cho phần âm khí nơi đây càng thêm dày đặc. Những điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến dương khí của những người sinh sống gần đó, đặc biệt là trẻ em.

Thêm vào đó, những nơi được chọn để xây dựng công trình kiến trúc làm nơi thờ phụng thường là những nơi “thiên sơn lộ thủy”, tức là vùng đất rất linh thiêng, non nước hữu tình, là nơi có thể hấp thụ được tinh hoa của đất trời một cách thuận lợi nhất. Và vì thế nó được đánh giá là rất vượng khí, hút mọi thứ tốt đẹp vào bên trong.

Có nên mua nhà gần chùa không?
Có nên mua nhà gần chùa không?

Do đó, các chuyên gia phong thủy cho rằng khi những ngôi đền, đình chùa này sẽ thu hút hết mọi tài vận xung quanh vào nó thì sẽ không còn sót lại cho những gia đình sống xung quanh, nếu có cũng chỉ còn rất ít ỏi. Điều này có ảnh hưởng rất lớn đến dương khí và mọi con đường liên quan đến tài vận, sức khỏe, tình cảm của gia chủ. Không duy trì được nguồn dương khí tốt cũng có thể khiến cho phần âm khí chiếm ưu thế, những thứ không được sạch sẽ có thể xâm nhập vào bên trong gia đình, đây sẽ là mối lo lắng lớn cho gia chủ. 

Nhiều người nghĩ rằng sống gần chùa có thể tận dụng được sự linh thiêng của nó để hút dương khí, vận may, sự che chở của thánh thần thì sẽ vô cùng an toàn. Thế nhưng, những ngôi nhà gần chùa miếu sẽ có đặc điểm là “ngoài mạnh trong yếu”. Bên ngoài có thể là an toàn và thịnh vượng, nhưng bên trong căn nhà lại rất thiếu dương khí và có thể tích tụ nhiều năng lượng hoặc thành phần xấu không có lợi cho người dương.

Đặc điểm của những ngôi nhà gần chùa
Đặc điểm của những ngôi nhà gần chùa

Thêm vào đó, có thể dễ dàng nhận thấy, đình chùa là những nơi thu hút rất nhiều khách mỗi ngày, đặc biệt là lễ Tết. Không chỉ là người bản địa, mà những ngôi chùa nổi tiếng còn thu hút rất nhiều khách vãng lai từ mọi nơi. Vì thế, nơi đây luôn rất tấp nập và đông đúc, những âm thanh của xe cộ, tiếng nói chuyện, tiếng tụng kinh gõ mõ, tiếng chuông chùa,... có thể sẽ khiến gia chủ gần đây không thấy thoải mái. Nó ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống, sức khỏe và tâm lý của con người. 

Với những đặc điểm trên, đất gần chùa luôn được liệt vào sổ đen mỗi khi người ta có nhu cầu tìm kiếm đất xây nhà hoặc thuê nhà.

Xem thêm: Các thủ tục và chi phí chuyển đất phi nông nghiệp sang đất ở

1.2. Nhà gần chùa có những ưu và nhược điểm nào?

Với những đặc điểm trên, có thể bạn sẽ thấy cần tránh mua hoặc thuê những ngôi nhà gần chùa, thế nhưng bên cạnh những nhược điểm rất rõ ràng, nhà gần chùa vẫn có những ưu điểm mà bạn cần chú ý. Raonhanh365 sẽ bật mí cho bạn ngay sau đây:

1.2.1. Ưu điểm

Vào những ngày bình thường, đình chùa thường khá vắng vẻ, ít người ra vào ngoài các tăng ni phật tử, hay các bà các bác lớn tuổi thường xuyên đến để làm công quả. Vì thế, nơi này sẽ khá là yên tĩnh và bình an, thích hợp để các bà các mẹ về hưu có nhiều thời gian đến đây dọn dẹp, quét tước, làm công đức,  tụng kinh, cầu phúc cho gia đình và con cháu trong nhà. 

Ưu điểm khi mua nhà gần chùa
Ưu điểm khi mua nhà gần chùa

Nếu bạn là một Phật tử thì đây cũng là nơi thích hợp để có thể tĩnh tâm hướng Phật mỗi ngày, bạn có thể dễ dàng được nghe tiếng tụng kinh, gõ mõ, tiếng chuông chùa trong vắt văng vẳng bên tai, mà không cần phải tranh thủ thời gian đến chùa. 

Các ngôi chùa thường trồng nhiều cây xanh, không khí nơi đây cũng rất mát mẻ và thoáng đãng, sẽ không bị ô nhiễm khói bụi như nhiều nơi khác.

Ở gần chùa sẽ ít thị phi và rắc rối hơn là ở gần khu dân cư đông đúc.

1.2.2. Nhược điểm

Đây là nơi dành cho những người tu hành, những người tâm hướng Phật cho nên đặc biệt đông đúc vào những ngày cuối tuần hay lễ Tết, mùng 1, ngày rằm,..Những ngày này sẽ rất đông đúc và ồn ào, đường xã có khi còn tắc nghẽn vì nhiều phương tiện, nhiều đồ vật để cúng bái cầu kỳ và có kích thước lớn.

Người ta đến chùa để cầu bình an và may mắn, cũng như muốn giải tỏa những áp lực và khó khăn trong lòng, cho nên nhiều người thường khá u ám và lo lắng, điều này cũng khiến cho âm khí được lan tỏa và tích tụ nhiều.

Nhược điểm khi mua nhà gần chùa
Nhược điểm khi mua nhà gần chùa

Chùa cũng là nơi được nhiều gia đình gửi các “âm binh”, các vong hồn vất vưởng vào để tu dưỡng, để không ở ngoài nhân gian làm hại người dương. Vì thế, nơi đây âm khí lại càng nặng nề. 

Nhà gần chùa không thể hút được nhiều dương khí và may mắn vì đã bị những công trình đình chùa hút hết.

2. Những điều cần kiêng kỵ khi mua nhà gần chùa

2.1. Xây nhà lấn sang phần đất của chùa

Lưu ý khi xây nhà gần chùa
Lưu ý khi xây nhà gần chùa

Nếu bạn xây nhà ở gần khu dân cư thì nếu có lỡ xây lấn sang còn có thể thương lượng để hòa giải và đền bù, còn xây nhà lấn sang đất của chùa thì đã phạm vào đại kỵ, là bị coi trộm đồ lễ của chúng sinh, mạo phạm tới nơi ở của thần phật, gia chủ chắc chắn sẽ bị quở phạt và gặp nhiều xui xẻo, tai nạn trong cuộc sống.

2.2. Xả rác bừa bãi

Xả rác bừa bãi ở nơi công cộng đã là hành vi không thể chấp nhận. Xả rác bừa bãi ở đình chùa còn là tội nghiệp nặng nề, làm ô uế nơi linh thiêng, làm mất mỹ quan nơi cửa chùa.

2.3. Gây ồn ào

Không gây ồn ào khi ở gần chùa
Không gây ồn ào khi ở gần chùa

Đình chùa là nơi thường xuyên có những âm thanh của tiếng đọc kinh, tiếng mõ, tiếng chuông, những âm thanh rất trong trẻo, vì thế nếu ở gần chùa không được làm ồn, làm át đi những âm thanh này. Cũng không được phép tranh cãi lớn tiếng, hay chửi bới mạt sát người khác, vì đây đều là những thứ được coi là không sạch sẽ chốn cửa chùa. 

2.4. Sát sinh gần đất chùa

Việc sát sinh cần được thực hiện ở nơi cách xa chùa, nếu ở gần đình chùa, bạn cần hạn chế sát sinh hay ăn mặn. Tốt nhất là nên ăn chay để tâm được tịnh và không làm mất linh thiêng của đình chùa. Nếu bạn muốn mở quán ăn mặn, quán bán thịt thì không nên mua nhà gần chùa để kinh doanh.

Xem thêm: Đất 5 phần trăm là gì? Một số quy định về đất 5 phần trăm

3. Làm sao để hóa giải phong thủy khi mua nhà gần chùa?

Tuy là nhà gần chùa có nhiều bất tiện và những điều xấu không nên sử dụng để làm nơi sinh sống, nhưng nếu biết cách bạn vẫn có thể sinh sống gần địa điểm này mà càng ngày gia chủ càng thịnh vượng.

3.1. Tạo tường rào cao

Tạo tường rào cao
Tạo tường rào cao 

Gia chủ cần tạo tường rào cao để tránh những thứ xấu xâm nhập vào nhà. Hơn nữa nhà cũng không được cao hơn chùa, không nhìn thẳng vào chùa hay các góc của đình chùa, không che ánh nắng của nhà chùa.

3.2. Trồng cây phong thủy

Nên trồng nhiều cây trong nhà, đặc biệt là các loại cây phong thủy. Có thể trồng ở cổng nhà như tre hoặc hoa giấy. 

Trồng các loại cây phong thủy
Trồng các loại cây phong thủy

Bạn có thể tham khảo trên mạng xã hội hoặc hỏi các thầy phong thủy để nhận được lời khuyên tốt nhất. Cần căn cứ vào mệnh và tuổi của gia chủ để trồng các loại cây phù hợp. Cây phong thủy là thứ được rất nhiều gia đình sử dụng, không chỉ để không khí thêm thoáng đãng, trong lành mà còn có thể gia chủ hút thêm sinh khí, những điều may mắn và tốt đẹp, ngăn chặn những thứ không được sạch sẽ xâm nhập vào nhà. 

3.3. Sử dụng các vật phẩm phong thủy

Ngoài ra, bên trong nhà cũng cần được nghiên cứu để đặt các vật phẩm phong thủy sao cho phù hợp và có lợi cho gia chủ. Có thể là chuông gió, gương bát quái, các loài thần thú, đá phong thủy,...Những thứ này cũng cần được đặt ở những vị trí phù hợp, chỉ cần sai một chút là có thể ảnh hưởng rất lớn đến tài vận của gia chủ. Vì vậy hãy tìm cho mình một thầy phong thủy thật uy tín. 

Trên đây là những điều bạn cần biết về nhà gần chùa. Để trả lời câu hỏi: Có nên mua nhà gần chùa không? Bạn cần xem xét về mệnh hoặc tuổi của bản thân và gia đình, có thể đi xem ở những nơi uy tín để quyết định. Đến nay, vẫn chưa có bằng chứng thực tế để chứng minh rằng nhà gần chùa sẽ đem đến nhiều vận xui, vì vậy bạn không cần quá lo lắng!

Những điều cấm kỵ khi mua đất làm nhà mà gia chủ cần biết

Bạn đang có nhu cầu mua đất để làm nhà ư? Bạn đã biết những điều cấm lỵ khi mua đất làm nhà chưa? Hãy xem ngay bài viết dưới đây nhé!

Những điều cấm kỵ khi mua đất làm nhà

Tin tức liên quan

Tuổi Dần mua xe hợp màu gì là tốt với vận mệnh và phong thủy

Tuổi Dần là các tuổi nào? Tuổi Dần mua xe hợp màu gì? Màu sắc nào sẽ đem lại tài lộc, may mắn và điều tốt lành đến với chủ xe? Hãy ấn tìm hiểu ngay nhé

Xe số là gì? Những mẫu xe số được yêu thích nhất tại Việt Nam

Xe số là gì? Đây là loại xe rất phổ biến, rất được người dân ưa chuông nhưng để hiểu rõ thì không phải ai cũng rõ. Hãy cùng raonhanh365.vn tìm hiểu bài viết này

Đất ONT và ODT là gì? Cách phân biệt hai loại đất này như thế nào?

Đất ONT và ODT là gì? Hai loại đất này được người phân chia và cấp quyền sử dụng như thế nào? Hãy cùng raonhanh365.vn tìm hiểu để phân biệt chúng nhé!

Lên đầu