CHI TIẾT TIN TỨC

chợ vinh tuyển dụng lái xe, nghề hot nhất trong khu chợ

12-07-2019 17:34

1. Tổng quan về chợ Vinh

Thành phố Vinh là thành phố đô thị loại một, là thành phố lớn ở Nghệ An, là trung tâm kinh tế của tỉnh, và được sự quan tâm đầu tư rất lớn của chính phủ, được quy hoạch để trở thành trung tâm kinh tế- văn hóa của vùng Bắc Trung Bộ. Vinh là một trong 3 đô thị lớn nhất Bắc Trung Bộ và  có thể nói Vinh là một trong những đô thị lớn nhất Việt Nam.

 Không những thế Thành phố Vinh nằm giữa hai khu kinh tế lớn là Nghi Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa và Vũng Áng thuộc tỉnh Hà Tĩnh, Nền kinh tế thành phố vinh hiện nay rất phát triển, đời sống nhân dân được nâng cao về chất lượng cuộc sống.

Vinh cũng được biết đến là một thành phố trẻ, có nhiều tiềm năng phát triển và năng động,với nhiều dự án nhà cao tầng, trung tâm đô thị lớn, trong tương lai xa Vinh sẽ trở thành thành phố hiện đại xứng tầm với trung tâm kinh tế vùng Bắc Trung bộ nước ta, không những phát triển các trung tâm kinh tế lớn ở Vinh còn có hệ thống các chợ,chợ đầu mối lớn như chợ Vinh vẫn được tỉnh đầu tư và chú trọng, càng ngày càng xây dựng thành chợ trung tâm lớn và có lượng hàng hóa tiêu thụ lớn nhất thành phố, các chợ này hoạt động theo cách buôn bán thuần túy kết hợp hiện đại nên chợ Vinh thật sự là một chợ lớn ở Nghệ An. Ngoài chợ Vinh còn rất nhiều các chợ khác như chợ Quán Lào, chợ Ga Vinh... và nhiều khu chợ khác trong tỉnh cũng phát triển. Để hiểu hơn về hoạt động buôn bán và những công việc phổ biến ở chợ phần dưới sẽ nói rõ hơn về vấn đề  này, và công việc hot của chợ vinh là gì thì các bạn cùng tham khảo nhé.

Chợ Vinh là chợ đầu mối lớn nhất thành phố Vinh,có thể nói chợ Vinh được ví như trung tâm thương mại lớn nhất của thành phố Vinh, đến vinh chắc chắn bạn phải qua chợ để tham quan khu chợ nổi tiếng này .

Chợ vinh nằm trên địa bàn Phường Hồng Sơn, Tp Vinh, Nghệ An, Chợ được thiết kế xây dựng gồm 4 tầng  với 3 tầng nổi, 1 tầng hầm, tổng diện tích sàn của 4 tầng là 33.000m2 được xây dựng từ rất lâu nhưng kiến trúc của chợ  văn minh hiện đại, hằng năm chợ đều được sửa chữa và nâng cấp để có diện mạo mới, tầm vóc mới xứng danh là chợ lớn nhất thành phố Vinh. Chợ được xây dựng do Tổng Công ty xây dựng Sông Hồng trúng thầu xây lắp. Với số hộ kinh doanh trong  khoảng 3.000 hộ kinh doanh các mặt hàng, dịch vụ trong chợ tạo số lượng lớn lao động sinh sống và làm việc ở chợ.

Phải nói một điều là chợ được thiết kế cực kỳ hiện đại và có thể đảm bảo được số lượng lớn người dân đến đây kinh doanh và mua bán, với những đợt cao điểm như lễ tết, số lượng người đi lại ra vào chợ rất nhiều, số xe chở hàng ra vào chợ thực hiện bốc vác hàng cả ngày lẫn đêm rất lớn chính vì vậy mà tầng hầm của chợ có đến 8 làn đường lên xuống cho các phương tiện đi lại ra vào, đảm bảo sự thuận lợi cho người lao động và khách hàng đến với chợ.

chợ Vinh

Không những thế chợ còn chia các tầng để phân chia hàng hóa các loại ví dụ, tầng 1 của chợ có diện tích hơn 8.000m2 và có tới 692 gian hàng kinh doanh, ở tầng này chủ yếu kinh doanh các ngành hàng: vải, tạp hóa, văn phòng phẩm..

Tầng 2 của chợ diện tích hơn 7.500m2 có khoảng  676 gian hàng được bố trí sắp xếp ở đây, chủ yếu kinh doanh hàng may mặc sẵn.

Tầng 3 là tầng có diện tích bé nhất với  1.200m2 và được nhà thầu thiết kế xây dựng chia thành 2 khu vực khu vực một để làm văn phòng làm việc của Ban quản lý chợ, các văn phòng đại diện,khu vực hai là  các hoạt động kinh doanh của siêu thị và dịch vụ ăn uống, giải khát.

Điều đặc biệt ở chợ là chợ được bố trí sắp xếp theo các quầy theo mặt hàng kinh doanh, dựa trên câu nói, buôn có phường bán có bạn để người mua dễ lựa chọn các mặt hàng, điều tuyệt vời nữa là hệ thống đường bộ nối liên hoàn các đường ngàng tọa thuận lợi cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của các xe chợ hàng nên người lái xe ở chợ rất thích và ưng ý với thiết kế này.

Nhờ có thiết kế thuận lợi mà những xe chở hàng có thể chuyển hàng đến gần sát với các sạp, các gian hàng thuận lợi cho việc bốc vác hàng. Đỡ được rất nhiều công sức vận chuyển. Không những thế, các xe taxi nhỏ cũng có thể di chuyển vào trong chợ để đưa đón khách hàng và khách du lịch đến tham quan và chú ý chỉ đi vào những thời điểm vắng khác để không làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh buôn bán và đi lại của các phương tiện khác trong trợ.

 Xem thêm: Những lưu ý khi tuyển tài xế riêng tại Cần Thơ hiện nay

2. Lái xe có phải là công việc “hot”  tại chợ Vinh

Khi xã hội càng phát triển thì đời sống người dân được nâng cao, nhiều phương tiện đi lại được sử dụng, và nghề lái xe đang là một nghề phố biến hiện nay, đặc biết lái xe trong các khu chợ lớn như chợ Vinh với đặc thù nhu cầu vận chuyển người và hàng hóa trong chợ đến và đi các tỉnh khác.

Mặc dù thế có rất nhiều người khi quyết định học lái xe đã suy nghĩ rất nhiều, học lái xe ở đâu, sau xin việc như thế nào, liệu việc làm lái xe tại chợ Vinh có ổn định và nuôi sống được gia đình không đã có rất nhiều câu hỏi của những người học lái xe, những người đang theo học hay những người muốn học, muốn làm việc và sinh sống trên mảnh đất quê hương của mình đã đặt ra,  bài viết này sẽ phân tích và xem xét các ưu nhược điểm của công việc lái xe tại chợ Vinh, để các bạn có cái nhìn đúng nhất về công việc này và đặc biết bài viết sẽ chỉ bạn cách tìm việc lái xe tại chợ ở đâu, ưng tuyển vị trí lái xe như thế nào, các bạn cùng tham khảo.Để có những quyết định đúng nhất.

2.1. Những ưu điểm của nghề lái xe

Đặc điểm của nghề lái xe là không yêu cầu bằng cấp đại học, hay bằng cao đẳng mà yêu cầu của nghề là bạn phải chắc chắn có bằng lái xe. Mà việc học bằng lái xe không mất nhiều thời gian như các loại bằng khác chính vì vậy mà nhiều thành niên khi học xong lớp 12 đã quyết định theo học bằng lái xe để có được tâm bằng, chỉ cần bạn đăng ký học một khóa đào tạo lái xe theo hạng phù hợp với loại xe mà bạn muốn lái. Điều này sẽ được tư vấn ở các trung tâm lái xe cho phù hợp với mong muốn lái loại xe gì.

Nghề lái xe có thời gian học ngắn chỉ cần từ 3 đến 6 tháng là bạn đã có thể thi bằng lái và lái được những ôtô phù hợp với bằng của bạn, và sau một thời gian chăm chỉ luyện tập bạn có thể đi làm được luôn.

Chợ là nơi cần số lượng lớn các bạn làm nghề lái xe, vì ở đây cần vận chuyển một lượng lớn số lượng hàng hóa hàng ngày nên tuyển dụng lái xe tại chợ là rất cao và có nhiều vị trí, loại xe cho các bạn lựa chọn, từ việc lái xe hàng đến lái xe container, hay lái xe taxi tại đưa đón khách đến chợ....chính vì thế mà nghề lái xe tại các khu chợ lớn nói chung và khu chợ Vinh nói riêng đều rất cần lao động có bằng lái và lái chắc tay

hình ảnh hoa quả ở chợ

Lái xe là một nghề có nguồn thu nhập ổn định và  So với các nghề khác thì nghề lái xe là một nghề có thu nhập khá tốt, đặc biết việc lái xe hàng, xe trong các khu chợ lại các cao,bạn chăm chỉ thì số lương còn cao hơn rất nhiều các công việc khác. Nếu bạn muốn có thu nhập tốt hơn thì nghề lái xe là một lựa chọn không tồi.

Qua những ưu điểm trên các bạn có thể thấy được vì sao nghề lái xe lại là một nghề “HOT’’ tại chợ Vinh và được rất nhiều người tìm đến và ứng tuyển.

2.2. Nhược điểm của nghề lái xe tại chợ

Nghề lái xe là một trong những nghề vất vả, áp lực công việc cao vì nó nắm giữ tính mạng của người lái và những người xung quanh, chính vì vậy mà nghề lái xe thực sự là một công việc khó nhọc và cần có nhiều quyết tâm và lòng yêu nghề nhất là những người làm công việc lái xe trong các khu chợ, những khu chợ lớn như chợ Vinh.

Hàng đêm tại chợ Vinh chúng ta sẽ nhìn thấy những chiếc xe tải chở đầy hàng hóa, thực phẩm cung cấp cho chợ, người làm nghề lái xe ở chợ phải làm việc vào những buổi tối, những lúc tờ mờ sáng để cung cấp hàng hóa cho chợ, cả trời nắng hay trời mưa, đêm đông thì họ vẫn phải làm việc thời gian làm việc của lái xe tại chợ thường  là đêm nên yêu cầu người lái xe phải có sức khỏe tốt thì mới đảm nhận được công việc này.

Ngoài ra môi trường làm việc của những người này là khu vực chợ đông người, nên cần có tay lái chắc để đảm bảo an toàn cho mọi người. Đôi khi do thiếu nhân lực bốc vác mà người lái xe hàng còn phải phụ bốc vác.

Khó khăn thì nghề nào cũng có nhưng nó không làm cho độ “ hot” của nghề lái xe giảm xuống chính điều đó đã làm nên một lực lượng lái xe tại chợ hùng hậu, và còn rất nhiều người muốn gia nhập vào lực lượng này nhưng chưa biết cách tìm việc và chưa hiểu rõ được có những công việc gì cho người lái xe ở chợ, đặc biệt là chợ Vinh.

3. Các vị trí công việc lái xe tại chợ

3.1. Lái xe taxi tại chợ

Công việc lái xe taxi tại chợ nhiều người sẽ nghĩ là không khả thi và không có ai ứng tuyển nhưng đấy là suy nghĩ sai lầm vì chợ lớn ở Vinh nhu  cầu taxi tại chợ là rất cao rất nhiều người có nhu cầu, mà có cung ắt có cầu chính vì vậy mà nhiều vị trí tuyển dụng taxi tại chợ của nhiều công ty vận tại ở khu vực tuyển dụng.

hình ảnh chợ

Thu nhập của nghề lái taxi cũng chẳng còn xa lạ với mỗi người, trước cổng chợ hang ngày vẫn tấp nập những hãng xe taxi to, nhỏ chạy và bận rộn bắt khách. Nhưng cũng ít ai biết được nghề này cũng có những trăn trở, sự lo âu về tiền bạc, thu nhập hàng tháng.

Mỗi ai khi bước vào nghề chạy taxi đều được dạy nghề, học hỏi những kinh nghiệm của mọi người trong nghề, chạy xe nhiều sẽ rút ra được nhiều bài học hơn, điều này cũng sẽ giúp nghề taxi có thu nhập ổn định hơn. Nếu như không có khách mối cũng cần phải biết nhiều điểm khách thường xuyên đi. Không dễ dàng gì để bắt được khách hàng nhưng vào những mùa lễ hội hay trời đổ mưa cũng là lúc mà các tài xế đắt khách, chạy được nhiều khách hơn.

Nghề vất vả nhưng kiếm ra tiền , Doanh thu cao hay thấp phụ thuộc vào sự chăm chỉ của tài xế có chịu khó chạy nhiều hay không, có khách liên tục thì doanh thu tăng lên vù vù. Nhiều người cho rằng chỉ cần có duyên với nghề sẽ có được nhiều may mắn, thuận lợi. Những hôm ế khách thì cố gắng chạy cho đủ chỉ tiêu doanh thu chứ không có lợi nhiều.

Thu nhập trung bình của nghề lái taxi cao hay thấp còn phụ thuộc vào sự chăm chỉ của tài xế

Chạy xe trên đường không thể không tránh gặp công an dính giấy phạt chạy sai đường, lấn tuyến, đỗ xe không đúng nơi quy định, vượt đèn đỏ…coi như tiền kiếm được hôm đó cũng mất hết. Những công sức, mồ hôi chỉ cần lãnh một giấy phạt của các bác công an thôi cũng đã trở về con số “0”. Đây không phải điều gì bất ngờ mà nó thường xuyên xảy ra với nghề tài xế taxi.

Tuỳ từng hãng taxi và những chính sách ưu đãi đối với người tài xế nên họ có những thu nhập khác nhau. Nhưng trung bình thu về từ khách của mỗi tài xế là khoảng 30 triệu đồng/tháng tính từ lúc chạy xe 5h sáng đến 9h tối khi kết thúc công việc.

3.2. Lái xe hàng tại chợ

Có thể nói lái xe chở hàng tại chợ là công việc phổ biến nhất tại chợ Vinh, vì chợ vinh là một chợ lớn, là đầu mối, chợ buôn của thành phố vinh. Nên khối lượng hàng hóa vận chuyển hàng này đến chợ nhiều. Công việc của người lái xe tải hàng tại chợ là lái những xe hàng đến các sạp, vận chuyển hàng hóa hàng ngày, một công việc thường làm vào ban đêm do đặc điểm là chợ ban ngày rất đông người đi lại di chuyển trong trợ, việc chuyển hàng ban ngày sẽ không thích hợp, và một điều nữa là hàng hóa thường vận chuyển vào đêm để buổi sáng người bán có hàng để bán, đấy là một điều đặc biệt của công việc lái xe hàng tại chợ.

Do điều kiện trong chợ là những đường nhỏ khó đi nên người lái xe trong chợ phải có tay nghề cao, có khả năng xử lý tình huống khó với những gian hàng nằm sâu trong chợ. Công việc chính của những người này là lái xe vận chuyển hàng hóa, vì vậy bạn chỉ cần có bằng lái xe phù hợp với xe là bạn đã có thể ứng tuyển được rồi.

Mức lương của những người làm công việc chở hàng cũng có mức lương khá so với mức lương lao động trong chợ, nó vào khoảng 15.000.000 triệu đồng đến 30.000.000 triệu đồng tùy vào khả năng lao động của bạn. Môi trường làm việc của công việc lái xe cũng khá thoải mái và không bị gò bó như nhân viên văn phòng, những bạn phải đối mặt với khó khăn về thời tiết nắng mưa, và làm việc không phải theo giờ hành chính, bạn có thể tham khảo để biết mình có hợp với công việc này không.Có rất nhiều vị trí đang tuyển bạn có thể tìm hiểu trên các trang tìm việc như raonhanh365.vn để có nhiều lựa chọn.

3.3. Lái xe ship hàng

Có thể nói nghề lái xe ship hàng tại khu chợ là nghề mà được nhiều bạn trẻ lựa chọn, vì nghề này không có nhiều yêu cầu lại thoải mái trong môi trường làm việc, môi trường làm việc sôi động, chính vì vậy mà nó là lựa chọn của nhiều bạn, việc ship hàng có nhiều điểm thu hút bạn trẻ nhưng nó cũng là công việc mà có mức lương bấp bênh, và không ổn định.

Với mức thu nhập trung bình của nhân viên lái xe ship hàng tại chợ Vinh vào khoản 8.000.000 triệu đồng đến 15.000.000 triệu đồng thì đây chỉ là mức lương đủ sống, ngoài thu nhập thì điều kiện lái xe của những người này cũng thật sự khó khăn vì phải di chuyển ở những con đường nhỏ hẹp trong chợ.

Những vị trí lái xe ship hàng này cũng đang tuyển rất nhiều trên trang raonhanh365.vn nên bạn có thể tham khảo công việc ở đây để chọn cho mình một nhà tuyển dụng phù hợp nhất với bản thân mình để ứng tuyển.

4. Tìm việc lái xe ở chợ Vinh như thế nào

Tìm việc lái xe như thế nào và ở đâu là câu hỏi của rất nhiều ứng viên, bạn không thể đi vòng vòng trong khu chợ xem ở đâu dán tin tuyển dụng rồi gọi điện xin việc được, như vậy sẽ không chuyên nghiệp và rất dễ bị những thông tin lừa đảo mạo danh tuyển dụng.

Hiện nay có rất nhiều cách để bạn có thể tìm việc, ứng tuyển mà không mất thời gian đến tận nơi để tìm, các bạn có thể tìm việc quan trang raonhanh365.vn để có thể tìm những công việc ưng ý.

Những công việc như chợ Vinh tuyển dụng lái xe cũng được nhiều nhà tuyển dụng đăng tin tuyển dụng trên trang raonhanh365.vn, các bạn có thể tìm đến trang, nhập thông tin ngành nghề bạn muốn ứng tuyển ví dụ là bạn muốn tìm việc lái xe, và địa điểm bạn muốn làm việc trang sẽ lọc kết quả và trả kết quả phù hợp nhất với mong muốn của bạn, điểm đặc biệt là trang raonhanh365.vn không thu bất kỳ một khoản phí nào của cả người ứng tuyển và người tuyển dụng nên các bạn có thể tham khảo

Tin tức liên quan

Chia sẻ kinh nghiệm tìm việc làm tạp vụ tại tphcm thành công

Nhiều bạn chưa biết cách tìm việc làm tạp vụ tại tphcm cũng như vẫn còn gặp khó khăn thì hãy tham khảo bài viết của chúng tôi để hoàn thành được giấc mơ nhé!

Honda An Thành Thủ Dầu Một và những cơ hội việc làm tại đây

Honda là hãng xe như thế nào? Tại Honda An Thành Thủ Dầu Một có thế ứng tuyển những vị trí công việc nào? Tìm việc tại Honda An Thành Thủ Dầu Một như thế nào?

Lên đầu