CHI TIẾT TIN TỨC

Cách xác định hướng căn hộ chung cư chính xác nhất theo phong thủy

21-11-2022 11:26

Hướng của căn nhà được xác định theo hướng của cửa chính. Tuy nhiên nhiều người cho rằng quan điểm này chỉ có thể áp dụng với nhà xây dựng trên nền đất mà không thể áp dụng cho căn hộ chung cư.  Vậy nếu không dựa trên hướng cửa chính thì làm thế nào để xác định hướng cho căn hộ chung cư? Theo dõi bài viết sau để tìm hiểu về cách xác định hướng căn hộ chung cư chính xác nhất nhé!

1. Cách xác định hướng căn hộ chung cư

1.1. Xác định hướng dựa vào hướng của ban công

Đặc điểm chung của các căn hộ chung cư đó là cửa chính thường khép kín, bởi cửa chính nằm sát hành lang có nhiều người đi lại. Hơn nữa để đảm bảo cho sự riêng tư cũng như an toàn thì cửa chính trong chung cư thường không được mở ra.

Cửa chính của căn hộ chung cư thường đóng kín
Cửa chính của căn hộ chung cư thường đóng kín

Do đó mà có nhiều người cho rằng hướng của nhà chung cư được xác định dựa vào hướng của cửa chính là không thỏa đáng, thay vào có rất nhiều người đồng ý với quan điểm xác định hướng của căn hộ chung cư dựa trên hướng ban công.

Tại sao lại nói như vậy? Bởi vì khi cửa chính luôn đóng thì ban công sẽ phải luôn mở để đón nhận không khí ở ngoài vào trong nhà, tạo điều kiện cho dòng khí trong nhà được lưu thông. Cũng theo quan điểm này thì ban công ở căn hộ chung cư chính là nơi đón thiên khí và sinh khí. Bởi vậy nếu ban công hướng đến hướng tốt thì sẽ mang lại nhiều lợi ích cho những người sống ở trong căn hộ chung cư.

Nhiều người cho rằng thiên khí và địa khí là yếu tố quan trọng bậc nhất cần được chú ý khi tìm hiểu về cách xác định hướng căn hộ chung cư theo hướng của ban công.

Người ta cho rằng thiên khí và địa khí là những loại vận khí con người khó có thể cảm nhận được, tuy nhiên những loại khí vận này lại có tác động một cách đáng kể đến lối suy nghĩ của con người.

Qua điểm xác định hướng căn hộ chung cư dựa vào hướng ban công
Qua điểm xác định hướng căn hộ chung cư dựa vào hướng ban công

Ban công là nơi đón nhiều ánh sáng nhất trong toàn bộ căn hộ chung cư, bởi vậy đây cũng được coi là nơi đón khí tốt nhất. Bên cạnh đó thì phòng khách trong căn hộ chung cư cũng thường được bố trí ở gần ban công để có thể đón nhận thiên khí, địa khí mang từ trường tốt hơn. Không khí sẽ được dẫn từ ban công vào trong nhà tạo thành một con đường lưu thông không khí liền mạch cho căn hộ, vì vậy khi xác định hướng căn hộ thì nhiều người sẽ ưu tiên xác định theo hướng của ban công được bố trí ở gần phòng khách.

1.2. Xác định hướng dựa vào hướng của cửa chính

Bên cạnh ý kiến dựa vào hướng ban công để xác định hướng của căn hộ chung cư thì nhiều người cũng ủng hộ quan điểm lấy hướng cửa chính làm hướng của căn hộ chung cư.

Theo quan điểm phong thủy thì hướng nhà chính có bản chất là nơi nạp khí cho ngôi nhà. Khí ở đây được sinh ra bởi sự vận động tương tác của con người với căn nhà chứ không được sinh ra bởi nắng, gió, khí trời hay những yếu tố thiên nhiên khác.

Xác định hướng dựa vào hướng của cửa chính
Xác định hướng dựa vào hướng của cửa chính

Xuất phát từ quan niệm con người chỉ có thể sinh sống hoạt động trong ngôi nhà khi có cửa chính và khi đi qua cửa chính người ta cho rằng hướng cửa chính đông nhất với hướng của căn hộ chung cư. Do vậy mà nhiều gia đình Việt xác định hướng của căn hộ chung cư dựa vào hướng cửa chính.

Cũng theo một số chuyên gia phong thủy thì hướng của ban công không thực sự là yếu tố quyết định sự phù hợp giữa căn hộ chung cư và gia chủ mà yếu tố quyết định điều này là hướng của cửa chính.

2. Xác định hướng căn hộ chung cư theo cửa ra vào hay ban công?

Quan điểm hướng của căn hộ chung cư được xác định theo hướng cửa chính là quan điểm cũ. Mặc dù không thể phủ nhận quan điểm này là đúng với nguyên tắc phong thủy, bởi vì cửa chính hay cửa ra vào là yếu tố tiên quyết để một công trình được coi là ngôi nhà.

Một công trình cho dù có bao nhiêu cửa sổ hay cửa thông gió nhưng nếu không có cửa ra vào thì cũng không được coi là một ngôi nhà. Ngược lại một công trình chỉ cần có cửa ra vào mà không cần có cửa sổ thì vẫn được coi là một người nhà. Tuy nhiên, một ngôi nhà nếu chỉ có duy nhất một cửa ra vào thì sẽ bị bế khí và người sống ở trong ngôi nhà sẽ rất khó trong sinh hoạt hàng ngày.

Ban công là nơi đón gió và khí cho căn hộ
Ban công là nơi đón gió và khí cho căn hộ

Mặc dù vậy, đã có nhiều người hoài nghi về quan điểm của chính quyết định hướng của căn hộ chung cư, bởi họ cho rằng quan điểm này chỉ áp dụng với những ngôi nhà được xây ở trên mặt đất.

Từ đó mà nhiều người tin tưởng vào quan niệm mới đó là hướng của căn hộ chung cư được xác định theo hướng của ban công. Một phần nguyên nhân là do cửa chính của chung cư thường ở trong trạng thái đóng kín và ban công mới là nơi đón gió đón nắng đón khí trời.

Cũng theo đó thì khi chọn căn hộ chung cư cần lưu ý một số điều sau: Tránh chọn căn hộ có cửa chính và cửa ban công nằm trên cùng một đường thẳng, bởi theo quan niệm phong thủy thì điều này sẽ làm tài lộc thất thoát, vào cửa này ra ngay cửa kia.

Không nên chọn căn hộ trước ban công có vật cản
Không nên chọn căn hộ trước ban công có vật cản

Bên cạnh đó thì cũng không nên lựa chọn căn hộ chung cư có hướng ban công hướng về phía Tây. Căn hộ có cửa ban công mở quá gần một tòa nhà kế bên cũng không nên lựa chọn nhất là những căn hộ chung cư có cửa  trực xung phía tòa nhà đối diện. Thêm vào đó, nếu trước ban công có cột ăng ten phát sóng, cột điện hay những vật cản khác thì cũng được coi là không tốt.

3. Đâu là hướng căn hộ chung cư đẹp?

Do đặc điểm địa hình và khí hậu ở nước ta nên hướng đẹp để chọn căn hộ chung cư sẽ là hướng Đông quay mặt về phía biển. Bên cạnh đó nếu bạn muốn căn hộ của mình có nhiều ánh sáng chiếu vào và đón được gió mát thì nên chọn căn hộ chung cư hướng Nam hoặc hướng Đông Nam. Đặc biệt không được lựa chọn căn hộ hướng Tây nếu như không muốn “đón” gió nóng.

Bên cạnh đó bạn cũng cần chú ý tới lưu thông không khí trong nhà. Bạn nên tránh xa những căn hộ chung cư ở cạnh hành lang cũ kỹ, tối tăm và ít gió lùa. Cửa sổ cũng cần được bố trí hợp lý, tránh đặt cửa sổ mở ra không gian chật hẹp hoặc có vật cản.

Căn hộ hướng Nam hoặc Đông Nam dễ đón gió mát
Căn hộ hướng Nam hoặc Đông Nam dễ đón gió mát

Trên đây, bạn đã tìm hiểu về cách xác định hướng căn hộ chung cư và một số quan điểm về việc xác định hướng căn hộ chung cư. Không thể nói được chính xác đâu là quan điểm đúng, đâu là quan điểm sai. Trước đây người ta thường xác định hướng của căn hộ chung cư dựa vào hướng cửa chính. Tuy nhiên, hiện nay quan điểm xác định hướng căn hộ chung cư dựa vào ban công cũng được rất nhiều người ủng hộ.

Có mặt bằng đẹp nên kinh doanh gì?

Có mặt bằng đẹp nên kinh doanh gì? Kinh doanh những mặt hàng nào để một vốn bốn lời và có thể thu lại vốn nhanh chóng? Tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Có mặt bằng đẹp nên kinh doanh gì?

Tin tức liên quan

Giải đáp băn khoăn về xe ô tô hãng nào bền nhất trên thị trường hiện nay?

Bạn đang muốn tìm hiểu xe ô tô hãng nào bền nhất trên thị trường hiện nay? Tham khảo rõ thông tin trong bài viết được chia sẻ sau đây nhé bạn.

Tổng hợp các ứng dụng nên cài cho Android mà bạn nên tải về máy

Nên cài ứng dụng nào cho Android? Top các ứng dụng nên cài cho Android mà bạn nên tải về điện thoại của mình. Xem ngay bài viết để tải app cho Android.

Hướng dẫn cách chọn lens cho máy ảnh dành cho người mới sử dụng

cách chọn lens cho máy ảnh như thế nào là phù hợp để tạo ra những bức ảnh hoàn hảo? Tiêu chí lựa chọn lens là gì và đối với người mới thì lựa chọn ra sao?

Lên đầu