CHI TIẾT TIN TỨC

Cách reset bàn phím laptop đơn giản, hiệu quả để gỡ rối kịp thời

07-02-2023 15:36

Laptop sau một thời gian sử dụng sẽ phát sinh ra một số trục trặc. Trong đó, vấn đề phổ biến nhất người dùng phải đối mặt liên quan tới bàn phím nhưng không. Do vậy bất cứ ai cũng nên tìm hiểu về cách reset bàn phím laptop để gặp phải vấn đề này cũng không làm khó được bạn.

Bên cạnh sự chia sẻ tỉ mỉ vấn dề khi mua bàn phím laptop cần lưu ý những gì, dưới đây raonhanh365.vn tiếp tục mách cho bạn đọc cách reset bàn phím cho chiếc laptop của mình.

1. Lý do để thực hiện reset cho bàn phím laptop

Bạn có biết vì sao cần tìm hiểu sẵn cho mình cách reset bàn phím laptop hay không? Trong quá trình sử dụng laptop, bàn phím là một yếu tố được người dùng thường xuyên sử dụng nhất bởi nó chính là công cụ kết nối giữa người dùng với bộ phận xử lý thông tin của máy.

Vì sao cần reset cho bàn phím của laptop
Vì sao cần reset cho bàn phím của laptop?

Thông qua bàn phím, bạn có thể đưa vào máy tính các nội dung cần được tiếp nhận. Đó có thể là nội dung tìm kiếm trên trình duyệt, là việc gõ văn bản, nhắn tin với bạn bè qua các ứng dụng online, ... Chắc hẳn, qua những nhiệm vụ này, bạn có thể biết được bàn phím laptop quan trọng đến thế nào?

Tuy nhiên do được sử dụng với tần suất cao cho nên bàn phím laptop không tránh khỏi các lỗi như phím liệt, bàn phím đơ, nhận thông tin chậm so với thao tác thực hiện từ người dùng.

Khi bàn phím gặp phải một số lỗi sẽ cần reset lại
Khi bàn phím gặp phải một số lỗi sẽ cần reset lại

Chúng ta có thể gặp phải những lỗi không nghiêm trọng song nó cũng gây ra sự phiền phức, bất tiện trong quá trình làm việc hay giải trí với laptop. Có những lỗi nghiêm trọng hơn còn làm cho bạn rơi vào sự hoang mang, lo lắng.

Thực tế, lỗi nghiêm trọng xảy ra với bàn phím thường xoay quanh sự liệt phím, bàn phím bị vô hiệu hóa không thể sử dụng được. Thực tế, những lỗi này rất dễ xử lý, nếu như không biết cách sữa thì chắc chắn bạn sẽ phải tốn tiền của, thời gian để mang máy ra tiệm khắc phục. Thay vì vậy, bạn hãy học cách reset bàn phím laptop nhé.

2. Cách reset bàn phím laptop ngay tại nhà

Có 2 cách để thực hiện sửa lỗi bàn phím laptop thông qua việc reset. Cách nào cũng dễ dàng thực hiện nếu bạn làm đúng chỉ dẫn mà raonhanh365.vn chia sẻ.

Fix lỗi bàn phím cho laptop
Fix lỗi bàn phím cho laptop

2.1. Reset bàn phím laptop qua quy trình nhiều bước

Cụ thể sẽ có 7 bước thực hiện:

Bước 1: Đưa chuột đến biểu tượng start windows. Tại đây hãy nhấn chuột phải. Chú ý tìm biểu tượng này ở góc trái màn hình. Riêng win 11, biểu tượng này nằm ở giữa cuối màn hình. Chọn tiếp lệnh Device manager ở bảng pop-up hiện ra.

Bước 2: Tìm đến mục tính năng keyboard và click chuột vào đó ngay lập tức bạn sẽ nhận được thông tin về tình trạng kết nối của máy đến các bàn phím đang hoạt động.

Bước 3: chọn vào một bàn phím muốn reset lại. Sau khi nhấp chọn, bạn sẽ thấy xuất hiện cửa sổ properties.

Cách reset bàn phím của chiếc laptop
Cách reset bàn phím của chiếc laptop

Bước 4: nhấp chuột trái tại mục Driver, ngắt kết nối bằng lệnh uninstall driver.

Bước 5: Tại thanh Taskbar, bạn click chuột vào biểu tượng kính lúp để gõ vào đó từ khóa device manager. Lệnh này sẽ giúp tìm thấy công cụ và hiển thị lại bàn phím.

Bước 6: Chọn lại bàn phím mà bạn đã thực hiện ngắt kết nối tại bước thứ 4, sau đó kích chọn biểu tượng Update Driver.

Bước 7: Tích chọn vào dòng chữ “search automatically for update driver software. Nó sẽ giúp laptop tìm kiếm được bản update bàn phím mới nhất.

Reset bàn phím laptop thế nào
Reset bàn phím laptop thế nào?

Khi đã tìm được bản cập nhất mới nhất của keyboard thì hãy nhấn lệnh cập nhật. Việc cập nhật hoàn tất, bạn chọn close để kết thúc quy trình reset lại bàn phím laptop. Nhưng dừng lại ở đây vẫn chưa thể sử dụng được bàn phím đâu nhé. Bạn sẽ phải khởi động lại máy tính thì bàn phím mới được reset hoàn toàn và đảm bảo sử dụng nhanh nhạy.

Tin chắc rằng với cách reset bàn phím laptop này, ai cũng có thể làm được. Việc trải qua 7 bước thực tế chỉ là cách raonhanh365.vn nêu rõ ràng, tỉ mỉ từng thao tác nhỏ nhất mà bạn cần phải làm, qua đó giúp bạn dễ hiểu và dễ thực hiện ngay từ đầu.

Ngoài cách này, bạn có thể tìm hiểu thêm cách reset bàn phím laptop dưới đây.

2.2. Cài đặt lại bàn phím

Với cách thứ hai này, bạn triển khai theo 4 bước sau đây:

Bước 1: Chọn cửa sổ Start menu, chọn tiếp lệnh setting 

Bước 2: Trong giao diện cài đặt này, bạn chọn tiếp lệnh Ease of Access

Bước 3: Kéo xuống để tìm đến mục Keyboard. Trong tính năng này chọn lần lượt các lệnh sau: filter key àIgnore or slow ... rates àClick để chuyển chế độ từ OFF sang ON.

Bước 4: Truy cập Display ... the taskbar ­­àClick để chuyển chế độ từ OFF sang ON.

Học cách thực hiện reset lại cho bàn phím laptop
Học cách thực hiện reset lại cho bàn phím laptop

Nêu trên là hai cách đơn giản có thể thực hiện để reset lại bàn phím cho các laptop thông thường, đặc biệt những ai mua laptop theo hình thức thanh lý đồ điện tử tại các chợ đồ cũ thì càng phải chú ý kiểm tra lại tình trạng của máy, trong đó có tình trạng bàn phím. Đảm bảo ở thời điểm mua không có vấn đề gì xảy ra để tránh việc phải tự tay reset lại bàn phím do chủ cũ chưa có cách giữ gìn, bảo quản lap cẩn thận.

Ngày nay, càng nhiều người sử dụng macbook do đó cập nhật cách reset lại bàn phím đối với dòng mac cũng là một trong những chủ đề hot mà chúng ta nên tìm hiểu. Bởi cách thiết lập bàn phím ở dòng máy này có phần khác biệt so với các loại máy thông thường.

2.3. Thiết lập lại ngôn ngữ bàn phím trên Mac

Ngôn ngữ không được nhận đúng theo tiếng Việt hoặc các ký tự nhảy loạn trong lúc gõ bàn phím trên Mac thì đây là một lỗi cài đặt, do chưa chọn đúng ngôn ngữ đầu vào cho bàn phím. Vậy nên việc của bạn cần làm đó chính là chuyển đổi ngôn ngữ. Thiết lập này rất dễ thực hiện, chỉ cần nhấp vào lá cờ của ngôn ngữ hiện tại ngay ở thanh trình đơn ngôn ngữ, sau đó chọn lấy ngôn ngữ bạn cần sử dụng phục vụ cho việc gõ nội dung đúng mục đích.

Xử lý vấn đề cần reset bàn phím trên Mac
Xử lý vấn đề cần reset bàn phím trên Mac

Trường hợp bạn không tìm được biểu tượng này thì sẽ làm các bước dưới đây:

- Mở chức năng Tùy chọn hệ thống (Systerm preferences). Trình đơn này sẽ được tìm thấy khi bạn truy cập vào biểu tượng Apple nằm ở góc trái màn hình sau đó chọn vào Systerm.

- Tại hệ thống tùy chọn, hãy chọn vào chức năng Keyboard để đi đến phần cài dặt cho bàn phím. Trong trình cài đặt, chọn thẻ input sources. Tích chọn vào tính năng cho phép hiển thị trình đơn đầu vào.

- Bạn hãy sắp xếp lại ngôn ngữ theo thứ tự mà bạn mong muốn làm sao để giúp bạn dễ dàng sử dụng. Đối với loại ngôn ngữ không muốn sử dụng thì bạn hoàn toàn có thể xóa. Hoặc cũng có thể thêm ngôn ngữ bạn muốn nhưng lại không thấy chúng hiển thị ở thanh trình đơn thông qua lệnh Add.

Thực tế còn rất nhiều cách khác nhau giúp bạn cài đặt, thiết lập lại bàn phím cho laptop. Có những “công thức chung” để áp dụng nhưng cũng có những công thức riêng dành cho các dòng máy khác nhau. Tuy nhiên trong bài viết đã đặc biệt lưu ý đề cập tới cho bạn cách reset bàn phím laptop thông dụng nhất cũng dễ dàng thực hiện nhất.

Đắn đo việc mua laptop 2 trong 1

Việc tích hợp nhiều tính năng, công dụng trong một chiếc laptop giống như việc nhân đôi sự tiện ích, thậm chí còn có thể gấp sự tiện ích đó lên nhiều lần vậy. Như thế chắc hẳn chúng ta đều mong muốn có thể mua được chiếc laptop tích hợp 2 trong 1. Để chắc chắn cho lựa chọn đó, bạn hãy đọc bài viết bên dưới để nghe các chuyên gia đồ điện tử chia sẻ quan điểm của họ và cho bạn lời khuyên hữu ích nhất nhé.

Có nên mua laptop 2 trong 1 không

Tin tức liên quan

[CẬP NHẬT] Nếu có bằng ô tô có cần bằng xe máy nữa không?

Có bằng ô tô có cần bằng xe máy nữa không là một trong những câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm nhất hiện nay. Hãy click ngay nếu bạn quan tâm câu hỏi.

[CẬP NHẬT] Các cách phân biệt sổ đỏ thật giả mới nhất 2023

Các cách phân biệt sổ đỏ thật giả mới nhất mà mọi người nên biết. Mọi người mau chóng đọc thông tin dưới đây để tránh bị lừa đảo, mất mát tài sản giá trị.

Biển số xe 05 có ý nghĩa gì - lý giải theo chuyên gia phong thủy

Biển số xe 05 có ý nghĩa gì? Lời đáp ở ngay bài viết này. Những góc nhìn đa chiều sẽ mở ra và giúp bạn có sự cảm nhận thú vị về chiếc xe biển 05 đang sở hữu.

Lên đầu