CHI TIẾT TIN TỨC

Cách làm sạch trần xe ô tô đơn giản, nhanh chóng như lúc mới mua

07-11-2022 09:43

Ô tô hiện nay là phương tiện giao thông phổ biến vì chắn được mưa nắng và có thể đi xa mà không lo bị mệt. Những nhà khá giả đều có cho mình một chiếc ô tô tùy theo hãng và giá cả có thể chi trả của họ. Các xe có nhiều mức giá từ thấp tới cao nên việc sở hữu một chiếc ô tô ngày càng trở nên dễ dàng. Là tương tiện được ưa thích sử dụng thế nhưng ít ai biết cách vệ sinh xe đúng cách nhất là vệ sinh trần xe ô tô. Vậy thì bạn hãy cùng raonhanh365.vn theo dõi bài viết dưới đây để biết cách làm sạch trần xe ô tô đơn giản mà nhanh gọn, trắng sạch như lúc mới mua nhé.

1. Lý do nên làm sạch trần xe ô tô

1.1. Vết bẩn gây mất mỹ quan

Hầu hết trần các xe ô tô đều được bọc nỉ hoặc dùng nhựa cứng cao cấp. Dù là loại bọc nào thì cũng đều dễ hút bụi hoặc bị các nhân tố chủ quan khác khiến trần xe xuất hiện những vết bẩn, vệt ố vàng loang lổ trên bề mặt trần nhà làm mất đi vẻ đẹp sang trọng của xe ô tô.

Trần ô tô bẩn gây mất mỹ quan
Trần ô tô bẩn gây mất mỹ quan

Các vệt ố này nếu không xử lý đúng cách thì sẽ gây lây lan ra những vùng khác thậm chí gây hư hại cho xe. Những vết bẩn này thường có màu sắc đậm hơn so với bề mặt và thường là những chấm hoặc vùng loang khó tẩy rửa hoặc gây xù lông đối với bọc nỉ. Vì vậy, cần lau chùi trần xe ô tô thường xuyên để tránh vết loang ngày càng rộng hơn gây mất mỹ quan cho xe.

1.2. Môi trường ẩm mốc

Những vết bẩn lâu ngày kết hợp môi trường bí bách trong xe tạo điều kiện ẩm ướt cho vi sinh vật phát triển mạnh mẽ, gây mốc, nấm hoặc phát bệnh cho người sử dụng xe thường xuyên. Những vết bẩn này có thể gây nên những bệnh nghiêm trọng cho con người, nhất là trẻ con dễ bị kích ứng. Việc lau rửa trần xe ô tô thường xuyên sẽ tạo được không khí trong lành, thoáng mát, sạch sẽ trong xe tránh bị say xe hoặc bị nhiễm khuẩn.

Xem thêm: Các hãng xe ô tô đắt nhất Việt Nam bạn đã biết chưa?

1.3. Vết bẩn có mùi hôi khó chịu

Không những gây ra môi trường ẩm mốc, những vết bẩn còn có mùi hôi khó chịu khiến xe bạn bốc mùi trong khi không khí trong xe có giới hạn. Những vết bẩn gây mùi hôi có thể là những tác nhân dẫn tới tình trạng say xe, nôn mửa của nhiều người khi đi xe ô tô.

Vết bẩn gây ra mùi hôi khó chịu
Vết bẩn gây ra mùi hôi khó chịu

2. Cách làm sạch trần xe ô tô tại nhà

2.1. Dụng cụ cần có

2.1.1. Khăn lau trần ô tô

Khi lau trần ô tô bạn cần chọn những chiếc khăn mềm, mượt, chất sợi mỏng. Bạn nên tránh các loại khăn cứng và thô vì dễ làm xước xe hoặc làm lan rộng vết bẩn hơn. Những loại khăn lau trần ô tô cũng cần có tính hút ẩm và thấm hút vết bẩn tốt để khi lau không cần chà mạnh gây hỏng xe.

2.1.2. Nước lau trần ô tô

Nước lau trần ô tô bạn nên mua loại chuyên dùng lau trần chứ không nên lấy nước rửa mặt kính lau trần vì trong nước có những thành phần khác nhau. Bạn cũng có thể sử dụng nước lau chuyên dùng cho nội thất nhưng phải phù hợp với chất liệu được chỉ định theo hướng dẫn.

Đối với trường hợp xe của bạn gặp tình trạng vết ố là dầu mỡ, bạn hãy dùng dung dịch nước giấm với tỉ lệ 3 nước 1 giấm để tẩy bay những vết bẩn này. Nước lau hoặc dung dịch chuyên dùng bạn có thể mua ở cửa hàng tiện lợi, siêu thị hoặc gara ô tô. Còn giấm thì tiện lợi hơn vì nó là nguyên liệu đơn giản ta vẫn thường có ở nhà.

Dung dịch vệ sinh xe chuyên dùng
Dung dịch vệ sinh xe chuyên dùng

2.2. Các bước thực hiện vệ sinh trần ô tô

2.2.1. Bước 1: Lau khô bụi bẩn

Đầu tiên, bạn cần dùng một chiếc khăn khô để lau đi những bụi bẩn dính trên trần xe. Việc làm này giúp bạn giảm bớt sức lực khi lau ướt đồng thời tránh những bụi bẩn khi gặp nước sẽ trở thành vết bẩn sâu khó lau.

Khi lau cần dùng một tấm vải che hết nội thất tránh bị rơi bụi vào những bộ phận khác. Bụi trong xe cần những chiếc khăn mềm mại lau qua để không làm xước hoặc rách trần xe ô tô.

2.2.2. Bước 2: Xịt dung dịch lên

Tiếp theo, bạn dùng dung dịch đã chuẩn bị sẵn để xịt hoặc thấm lên vùng cần lau chùi. Bạn chỉ cần xịt một lượng vừa đủ tránh để quá nhiều khiến cho dung dịch ngấm sâu vào trong ăn mòn trần xe.

Bạn hãy xịt đều các vết bẩn và kiểm tra kỹ các vùng khác trên trần xe để không bỏ sót lần sau nó lây lan tiếp. Xịt dung dịch xong bạn để xe nghỉ một vài giây cho dung dịch lan vào các vết ố thực hiện quá trình oxy hóa rồi làm các bước tiếp theo.

Xịt dung dịch vệ sinh lên trần xe
Xịt dung dịch vệ sinh lên trần xe

2.2.3. Bước 3: Lau chùi các vết bẩn

Sau khi xịt dung dịch lên vết bẩn thì chúng đã mềm ra và có thể dễ dàng dùng khăn lau đi. Bạn cần có một chiếc khăn mềm khác khăn đã lau khô ở trên và nhẹ nhàng lau đi những vết bẩn cứng đầu trong nháy mắt.

2.2.4. Bước 4: Dùng máy sấy khô

Vì bạn dùng dung dịch xịt ướt nên vẫn đọng lại nước ở trên trần ô tô. Điều này có thể tiếp tục gây ra ẩm mốc và trở thành những vệt bẩn mới nhất là đối với trần ô tô bằng chất liệu nỉ. Vì thế, hãy dùng một chiếc máy sấy chuyên dùng làm khô mọi khu vực mà bạn đã xịt dung dịch lên, đảm bảo không còn vết ướt.

2.2.5. Bước 5: Mở cửa và khử mùi xe

Sau khi vệ sinh xe sẽ có mùi hắc của dung dịch, bạn cần mở cửa xe cho thoáng khí, làm bay hơi khó chịu của vết bẩn lâu ngày. Hoặc bạn có thể dùng máy xông hơi khử mùi chuyên dùng để làm sạch sâu không khí trong xe.

Mở cửa để xe khô thoáng hơn
Mở cửa để xe khô thoáng hơn

3. Cách làm sạch trần xe ô tô tại gara

3.1. Mang xe đến gara vệ sinh

Cách làm sạch trần xe ô tô tại nhà chỉ áp dụng đối với những vết bẩn nhỏ hoặc dễ lau chùi. Còn đối với những vết bẩn khó làm sạch bạn cần mang ô tô đến các gara để những người có chuyên môn, họ sẽ sửa chữa và vệ sinh xe giúp bạn nhanh hơn và hiệu quả hơn. Tự bạn làm có thể không đúng cách hoặc vô tình làm hỏng các bộ phận khác.

3.2. Vệ sinh các bộ phận khác

Khi làm vệ sinh trần xe ô tô, bạn cũng nên nhờ các anh sửa xe vệ sinh tất cả các bộ phận khác để xe hoạt động tốt hơn. Làm sạch trần ô tô cũng như những bộ phận khác thường xuyên sẽ giúp xe bạn có tính thẩm mỹ và tránh được những tác nhân gây hại tới sức khỏe và tài sản là ô tô của bạn.

Xem thêm: Bật mí một số cách khử mùi hôi ô tô hiệu quả có thể bạn chưa biết

3.3. Chọn địa chỉ gara uy tín

Ngoài ra, khi đi làm sạch trần xe ô tô tại gara bạn cần lựa chọn những địa chỉ gara uy tín, chất lượng có tay nghề lâu năm và chất lượng dịch vụ tốt. Vì nếu địa chỉ gara không uy tín họ có thể dùng chất tẩy rửa không rõ nguồn gốc hoặc làm qua loa cho bạn khiến vết bẩn không sạch hoàn toàn mà còn gây hư hại xe ô tô của bạn.

Vệ sinh xe tại các địa chỉ uy tín, chuyên nghiệp
Vệ sinh xe tại các địa chỉ uy tín, chuyên nghiệp

Nhìn chung, cách làm sạch trần xe ô tô khá đơn giản nếu bạn có đủ dụng cụ và nước tẩy rửa hợp lý. Tuy nhiên, nếu không có nhiều kinh nghiệm hoặc không khéo léo tự mình làm được thì bạn nên mang ra tiệm sửa đỡ mất thời gian. Chi phí vệ sinh cũng không quá cao so với mặt bằng chung sửa chữa ô tô. Và bài viết trên đây là những cách làm sạch trần xe ô tô đơn giản mà raonhanh365.vn muốn hướng dẫn bạn. Bạn nên vệ sinh xe thường xuyên nhất là làm sạch trần xe ô tô để có những chuyến đi thoải mái hơn nhé.

Giải đáp thắc mắc liệu có nên bọc trần xe ô tô không?

Da là chất liệu đẹp mềm và sang trọng. Vì thế nhiều tài xế muốn làm đẹp cho xe mình bằng cách bọc da trần xe ô tô. Nhưng họ lại phân vân không biết có nên bọc trần da ô tô không vì sợ không phù hợp hoặc ảnh hưởng tới chức năng của xe. Ngay sau đây raonhanh365.vn sẽ giải đáp vấn đề này nhé.

Có nên bọc trần da ô tô không?

Tin tức liên quan

Cách khắc phục lỗi phần cứng điện thoại mà người dùng nên biết

Cách khắc phục lỗi phần cứng điện thoại như thế nào? Nguyên nhân dẫn đến lỗi phần cứng điện thoại là gì? Click xem ngay!

Tuổi 1991 xây nhà năm nào là đẹp nhất? Ngày nào đẹp để động thổ

Tuổi 1991 xây nhà năm nào là đẹp nhất? Vì sao Tân Mùi nên xem tuổi xây nhà? Nếu bạn tìm kiếm những thông tin này hãy theo dõi bài viết của raonhanh365.vn nhé!

Những kiểu nhà không nên xây cần tránh hiện nay

Bạn đang muốn tìm hiểu những kiểu nhà không nên xây trong phong thủy cần tránh đi? Hãy cùng tham khảo rõ hơn qua bài viết bên dưới đây nhé bạn.

Lên đầu