CHI TIẾT TIN TỨC

Cách kiểm tra chip điện thoại Samsung đơn giản mà bạn nên biết

14-11-2022 09:44

Samsung là dòng điện thoại thông minh và phổ biến trên thị trường. Bộ xử lý trung tâm hay chip điện thoại thuộc dòng này rất phức tạp và có những chỉ số bạn cần biết để hiểu về tình trạng sử dụng của điện thoại bạn đang dùng. Để biết những chỉ số thì bạn cần kiểm tra chip điện thoại. Nếu bạn muốn biết cách kiểm tra chip điện thoại Samsung đơn giản thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của raonhanh365.vn nhé.

1. Tại sao cần kiểm tra chip điện thoại Samsung?

1.1. Kiểm tra chip để xem thời hạn của chip

Bạn cần kiểm tra chip điện thoại Samsung để biết thời gian bạn sử dụng chip được bao lâu. Máy sử dụng chip có thời hạn lâu có thể gây rỉ sét hoặc cháy nổ nếu không được vệ sinh thường xuyên tại các cửa hàng chuyên dụng. Nếu đã sử dụng lâu thì bạn nên thay chip để máy hoạt động trơn tru hơn và tránh được những tác nhân gây hại cho máy.

Tại sao cần kiểm tra chip điện thoại Samsung?
Tại sao cần kiểm tra chip điện thoại Samsung?

1.2. Kiểm tra chip để xem tốc độ xử lý của máy

Kiểm tra chip cũng giúp bạn kiểm tra được tốc độ xử lý của máy hiện tại xem đã nhanh hay chậm so với các dòng máy khác. Trên bảng thông số sẽ hiển thị những chỉ số tốc độ của các lõi CPU đang chạy, tốc độ tiến trình. Từ đó, bạn đưa ra những đánh giá về tốc độ xử lý mà máy đang có. Nếu máy quá chậm thì nên đổi chip hoặc đổi máy để không ảnh hưởng đến công việc của bạn.

1.3. Kiểm tra chip để xem sự tương thích

Nhiều khi bạn thay các linh kiện hoặc bộ chip sẽ không thích ứng được với máy do khả năng tương tác là không có. Điều này dẫn đến những xung đột giữa các linh kiện. Do đó, sau khi lắp linh kiện mới cần kiểm tra lại tính tương thích qua các thông số của chip hiện tại.

Xem thêm: Hãng điện thoại samsung của nước nào sản xuất? Dùng có tốt không?

1.4. Kiểm tra chip để nâng cấp máy

Máy điện thoại của bạn thường chủ động hỏi bạn có muốn cập nhật phiên bản mới để nâng cấp máy không. Thế nhưng không phải máy nào cũng phù hợp với phiên bản mới. Bạn cần kiểm tra những chỉ số con chip xem có đủ mạnh để tiếp tục nâng cấp hay không. Nếu các chỉ số không đáp ứng được mà vẫn cố tình nâng cấp có thể gây hiện tượng lag, giật hoặc nhiễu ứng dụng.

Kiểm tra chip để nâng cấp máy
Kiểm tra chip để nâng cấp máy

1.5. Kiểm tra các chỉ số khác của máy

Chip điện thoại Samsung có rất nhiều thông số quan trọng. Trong đó, những thông số bạn cần quan tâm là: kích cỡ màn hình, độ phân giải, dung lượng bộ nhớ RAM và ROM, mẫu mã điện thoại dung lượng PIN và tốc độ CPU.

Những thông số này cũng một phần ảnh hưởng đến tốc độ và khả năng xử lý vấn đề của bộ chip. Vì thế nắm được các thông số này có thể nắm được những nét cơ bản về dòng máy cũng như bảo vệ máy của bạn tốt hơn.

2. Cách kiểm tra chip điện thoại Samsung

2.1. Kiểm tra trên điện thoại

Cách đơn giản nhất để kiểm tra chip điện thoại Samsung đó là bạn kiểm tra qua phần “Cài đặt” của chính chiếc điện thoại đó và thực hiện lần lượt các bước mà raonhanh365.vn hướng dẫn:

Bước 1: Chọn phần mềm “Cài đặt” trên thiết bị của bạn

Bước 2: Kéo xuống dưới để thấy mục “Thông tin điện thoại” hoặc “Giới thiệu điện thoại” tùy dòng máy. Đại khái là các mục thông tin liên quan đến tổng quan điện thoại và nhấn vào đó.

Cách kiểm tra chip điện thoại Samsung bằng Cài đặt trên điện thoại
Cách kiểm tra chip điện thoại Samsung bằng Cài đặt trên điện thoại

Bước 3: Trên màn hình hiện ra các mục thông tin và bạn chọn mục “Thông tin bộ xử lý” hoặc nếu có mục khác có chú thích CPU thì bấm chọn nhé. Sau khi nhấn chọn, trước mắt bạn sẽ hiển thị những thông số cơ bản của chip điện thoại Samsung của bạn và tiến hành kiểm tra.

2.2. Kiểm tra bằng ứng dụng

2.2.1. Ứng dụng CPUz

Với Cài đặt trên máy bạn chỉ kiểm tra được các thông số cơ bản, còn khi sử dụng ứng dụng CPUz bạn sẽ hiểu rõ hơn về các thông số, có nhiều chỉ số khác như: chỉ số của GPU (bộ xử lý đồ họa), mainboard (bộ mạch chủ), chỉ số bộ nhớ cùng một số nhắc nhở khác.

Trình tự thực hiện kiểm tra chip điện thoại Samsung bằng ứng dụng CPUz là:

Bước 1: Vào cửa hàng ứng dụng CH Play hoặc Google Play và tải ứng dụng CPUz về máy

Bước 2: Bạn không cần đăng nhập mà máy tự động hiển thị các thẻ thông tin. Trong đó:

- Thẻ SOC là thẻ kiểm tra chip gồm các thông số về CPU, chip, hãng sản xuất chip. Bạn sẽ nhấn thẻ này để kiểm tra chip điện thoại Samsung theo nhu cầu ban đầu. Các thẻ khác cũng gồm chi tiết những thông tin liên quan đến máy điện thoại của bạn.

Các thẻ của ứng dụng CPUz
Các thẻ của ứng dụng CPUz

- Thẻ DEVICE sẽ gồm các thông tin như: Tên máy, kích thước, màn hình, v.v…

- Thẻ SYSTEM cung cấp thông tin về hệ điều hành của máy

- Thẻ BATTERY nói về tình trạng pin hiện tại

- Thẻ THERMAL cho bạn biết về chỉ số nhiệt độ điện thoại ở đang ở mức nào.

Vì CPUz có thể kiểm tra được nhiều chỉ số liên quan và chính xác nên được tin dùng và sử dụng cho cả các dòng điện thoại Android và máy tính, laptop chứ không riêng gì điện thoại Samsung. Dùng ứng dụng CPUz mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho người dùng và các kỹ thuật viên kiểm tra điện thoại.

2.2.2. Ứng dụng Droid Hardware Info

Ứng dụng Droid Hardware Info là một ứng dụng tương tự CPUz và các bước tải hay xem thông tin cũng giống như vậy. Bạn cũng sẽ nhập từ khóa và tải về ứng dụng này tại cửa hàng ứng dụng CH Play hoặc Google Play. Màn hình sẽ hiển thị các nội dung cho bạn kiểm tra sau khi tải xong và nhấn mở ứng dụng.

Các thẻ của ứng dụng Droid Hardware Info
Các thẻ của ứng dụng Droid Hardware Info

Các thông tin trong ứng dụng này thậm chí đầy đủ chi tiết hơn, chia thành những mục nhỏ dễ hiểu hơn nhưng phần lớn là ăn theo ứng dụng CPUz. Tuy nhiên, Droid Hardware Info là một lựa chọn hoàn hảo cho các bạn Việt Nam vì ngôn ngữ sử dụng có thể bằng tiếng Việt. Từ đó, bạn có thể dễ dàng tra cứu thông tin và hiểu rõ hơn về những thông tin đó.

Xem thêm: Tại sao điện thoại tự tăng giảm âm lượng? Cách khắc phục triệt để

2.3. Kiểm tra bằng website

Một cách khác để bạn tra cứu được thông tin của chip điện thoại đó là lên website có bán điện thoại Samsung hoặc trang tập trung khai thác về điện thoại Samsung để xem. Trình tự thực hiện như sau:

Bước 1: Lên các website bán điện thoại hoặc website chia sẻ về điện thoại Samsung chẳng hạn như trang của Thế giới di động.

Bước 2: Tìm kiếm sản phẩm là tên điện thoại của bạn trên thanh tìm kiếm

Bước 3: Sau khi hiển thị ra hình ảnh dòng máy của bạn, bấm vào mục chỉ số điện thoại để xem và đối chiếu các thông tin.

Kiểm tra chip bằng website chuyên dụng
Kiểm tra chip bằng website chuyên dụng

Tuy nhiên, cách làm này có phần phức tạp, cồng kềnh và không tiện dùng nếu không có kết nối internet. Ngoài ra, nếu bạn mua phải hàng giả, hàng nhái thì các thông số này sẽ sai lệch hoàn toàn so với máy của bạn. Bởi vậy, bạn cần đảm bảo chất lượng máy điện thoại mình mua tại một thương hiệu, cửa hàng có uy tín. Và cách kiểm tra chip điện thoại Samsung đơn giản và chính xác nhất vẫn là sử dụng phần thông tin ở mục Cài đặt hoặc dùng ứng dụng hỗ trợ chuyên dùng cho phần kiểm tra chip.

Tóm lại, trên đây là 3 cách kiểm tra chip điện thoại Samsung đơn giản, thông dụng nhất mà raonhanh365.vn muốn bạn cần biết để dùng mỗi khi cần. Kiểm tra chip điện thoại đúng cách mới có thể xử lý được những vấn đề của chip và kiểm tra các thông số cần thiết của máy.

Tìm hiểu chi tiết đặc điểm của một cấu hình mạnh

Bạn biết cách kiểm tra chip điện thoại thì cũng sẽ biết được những thông số máy về cấu hình. Nhưng làm sao để biết cấu hình điện thoại của mình là mạnh hay yếu và cần cải thiện những gì? Hãy cùng raonhanh365.vn tìm hiểu một số đặc điểm nổi bật của điện thoại có cấu hình mạnh nhé.

Cấu hình điện thoại mạnh sẽ như thế nào?

Tin tức liên quan

Làm lại cà vẹt xe máy bao nhiêu tiền? Thủ tục như thế nào?

Như vậy, làm lại cà vẹt xe máy bao nhiêu tiền là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm hiện nay. Chúng ta hãy tìm câu trả lời nhé ở bài viết dưới đây nhé.

Nên sửa nhà hay xây mới? Lời khuyên cho gia chủ để có giải pháp tốt

trường hợp nào thì nên tiến hành xây mới và sửa nhà? nên sửa nhà hay xây mới để tạo không gian sinh hoạt khác biệt hơn? click để tìm hiểu chi tiết hơn nhé

Bình khô xe máy có sạc được không- Giải đáp nội dung chi tiết

Bình khô xe máy có sạc được không là câu hỏi ,mà khá nhiều người thắc mắc khi sử dụng xe máy. Vậy theo bạn câu trả lời nào sẽ được giải đáp cho vấn đề này.

Lên đầu